-->

Tablet ราคาไม่เกิน 5000 รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Tablet ราคาไม่เกิน 5000 รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



แท็บเล็ตในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมในการใช้งานมากขึ้นเนื่องจากว่าความสะดวกในการใช้งานต่างๆของแท็บเล็ตนั้นมีมากกว่าการใช้งานอุปกรณ์อื่นๆด้วยแท็บเล็ตนั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างมือถือและคอมพิวเตอร์ซึ่งขนาดหน้าจอของแท็บเล็ตนั้นมีขนาดที่ใหญ่กว่าหน้าจอของโทรศัพท์มือถือซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้ดีกว่าหน้าจอที่มีขนาดใหญ่กว่าช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานในการสั่งการและเห็นภาพและรายละเอียดที่อยู่บนหน้าจอได้ดีกว่าหน้าจอโทรศัพท์มือถือที่มีหน้าจอขนาดเล็กซึ่งอาจจะทำให้ส่วนต่างเมื่อใช้งานไปนานๆได้และตัวแท็บเล็ตนั้นมีหน้าจอที่มีขนาดเล็กกว่าคอมพิวเตอร์รวมถึงมีน้ำหนักที่เบาสามารถที่จะพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบายมากกว่าคอมพิวเตอร์ Notebook หรือ laptop จึงทำให้แท็บเล็ตนั้นไม่ว่าจะเป็นทั้งแอนดรอยด์และ Windows 10 แท็บเล็ตเองก็ได้รับความนิยมในการใช้งาน


และจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้การใช้งานแท็บเล็ตในการเรียนออนไลน์หรือการเปิดดูเว็บไซต์ดูวีดีโอดูหนังผ่านเว็บไซต์ผู้ให้บริการ Streaming ต่างๆไม่ว่าจะเป็น NetFlix YouTube นั้นสามารถที่จะทำได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและสามารถที่จะใช้งานได้แม้กระทั่งผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ในการใช้งานอย่างเด็กซึ่งจะใช้งานในการเรียนออนไลน์ต่างๆ


และนอกจากนี้แล้วแท็บเล็ตนั้นยังเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาที่สามารถที่จะเข้าถึงได้ง่ายและมีให้เลือกมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อหลายขนาดและหลายระดับราคาซึ่งอาจจะทำให้เรานั้นสามารถที่จะเลือกซื้อมาใช้งานได้อย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งแท็บเล็ตที่มีราคาถูกหรือในกลุ่มระดับราคาที่ไม่เกิน 5,000 บาทนั้นก็ถือว่าเพียงพอสำหรับใช้ในการใช้งานโดยแท็บเล็ตในระดับราคานี้ส่วนมากแล้วจะเป็นแท็บเล็ตที่มีขนาดหน้าจอไม่เกิน 8 นิ้วซึ่งถือว่าเพียงพอกับการใช้งานในการดูวีดีโอท่องเว็บเช็คอีเมลการเรียนออนไลน์ต่างๆ



และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาแท็บเล็ตราคาไม่เกิน 5,000 บาทนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วในปัจจุบันนี้มีแท็บเล็ตรุ่นไหนยี่ห้อไหนบ้างที่อยู่ในระดับราคาที่ไม่เกิน 5,000 บาทให้คุณได้เลือกใช้งานบ้างดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาแท็บเล็ตที่มีระดับราคาไม่เกิน 5,000 บาทมาแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อไปใช้งานว่าแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นมีข้อดีและข้อด้อยหรือข้อเสียในส่วนไหนบ้างเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำเอาข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ แท็บเล็ตที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



แนะนำ แท็บเล็ต ราคาไม่เกิน 5,000 บาทรุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


#1.Samsung Galaxy Tab A8 (2/32 GB) 


เป็นแท็บเล็ตจากค่าย Samsung ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 8.0 นิ้วซึ่งถือว่าเป็นขนาดหน้าจอที่เหมาะสมสำหรับในการใช้งานในการทำกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็นการดูวีดีโอท่องเว็บหรือการเรียนออนไลน์ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับ Ram 2 GB และ Rom 32 GB ซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับใช้ในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆได้อย่างครบถ้วนในส่วนของกล้องนั้นมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลและกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล  ในส่วนของแบตเตอรี่นั้นใช้แบตเตอรี่ความจุขนาด 5000 มิลลิแอมป์ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานตลอดวันได้อย่างไม่มีปัญหาตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆอย่างครบถ้วนรองรับการใช้งานหน่วยความจำเพิ่มเติมได้ถึง 256 GB ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเก็บไฟล์ต่างๆได้อย่างเพียงพอตัวเครื่องนั้นมีความแข็งแรงทนทานและรองรับการใช้งานฟังก์ชันต่างๆได้อย่างหลากหลายเหมาะสำหรับใช้ในการใช้งานในชีวิตประจำวันมากที่สุด



#2.LENOVO TABLET TAB M8 TB-8505X (ZA5H0114TH)


แท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 8 นิ้วจาก Lenovo ซึ่งเป็นแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 8 นิ้วแบบ IPS ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานในการเรียนออนไลน์ดูวีดีโอหรือท่องเว็บได้อย่างมีประสิทธิภาพตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลความเร็ว 2 ghz แบบ Quad Core มี Ram 3 GB และพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่ 32 GB ซึ่งถือว่าเพียงพอที่จะใช้ในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆในการใช้งานอย่างครบถ้วนตัวเครื่องนั้นยังรองรับการเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูลด้วยการใช้ Micro SD Card ที่รองรับการใช้งานได้สูงสุดถึง 128 GB ในส่วนของการเชื่อมต่อนั้น Lenovo แท็บเล็ตรุ่นนี้มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่าย 4G WiFi ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะท่องอินเทอร์เน็ตหรือใช้งานอินเทอร์เน็ตจากเครือข่าย 4G ได้และสามารถที่จะใช้โทรเข้าออกรับสายได้เหมือนกับโทรศัพท์ปกติ


ในส่วนของกล้องนั้นมาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซลและกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซลรองรับการเชื่อมต่อด้วยพอร์ต Micro USB และการเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วย WiFi Bluetooth ซึ่งถือว่าเพียงพอในการใช้งานในส่วนของแบตเตอรี่นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 5000 มิลลิแอมป์ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ตลอดทั้งวัน


สำหรับแบรนด์ Lenovo นั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีชื่อเสียงในด้านการผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะรวมถึงเป็นที่รู้จักกันอย่างดีมาอย่างยาวนานว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงอีกทั้งยังมีระดับราคาที่เข้าถึงได้ง่ายนั่นเองดังนั้นสำหรับผู้ที่กำลังมองหาแท็บเล็ตเพื่อที่จะนำไปใช้งานในชีวิตประจำวันแล้วก็แท็บเล็ตรุ่นนี้จึงเหมาะอย่างยิ่ง


#3.HUAWEI MatePad T8 WIFI


เป็นมือถือแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 8 นิ้วที่มาพร้อมกับ CPU ในการประมวลผลความเร็ว 1.5 ghz ในส่วนของ Ram นั้นมีขนาดของ Ram 2 GB และพื้นที่ในการเก็บข้อมูลหรือ Rom 16 GB ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆในการใช้งานพื้นฐานต่างๆอย่างครบถ้วนแท็บเล็ตตัวนี้นั้นเป็นแท็บเล็ตที่ใช้งานเครือข่าย WiFi เป็นหลักไม่สามารถที่จะใช้งานในการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายของโทรศัพท์มือถือได้จึงทำให้ตัวเครื่องนั้นมีราคาที่ถูกลงและโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้นั้นยังไม่รองรับการใช้งาน Google mobile service หรือ GMS นั่นจึงทำให้คุณไม่สามารถที่จะทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นหรือใช้งาน Google Play Store ได้แต่คุณสามารถที่จะทำการติดตั้งผ่านทางแอปแกลลอรี่ของ Huawei ได้ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นต่างๆได้อย่างครบถ้วน


ในส่วนของกล้องนั้น Huawei Mate Pad T 8 มาพร้อมกับกล้องด้านหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซลและกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซลซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน และตัวเครื่องนั้นรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายไร้สายแบบ WiFi ใช้ Bluetooth Version 5.0 ในการรับส่งข้อมูลรองรับการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการโอนถ่ายข้อมูลตัวเครื่องนั้นมีความแข็งแรงทนทานและมีแบตเตอรี่มาให้ภายในตัวเครื่องถึง 5000 มิลลิแอมป์ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานต่างๆได้ตลอดทั้งวัน  แท็บเล็ตเครื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้แท็บเล็ตราคาถูกคุณภาพดีเพื่อใช้ในการเรียนออนไลน์ดูวีดีโอและท่องเว็บต่างๆได้อย่างเพียงพอในชีวิตประจำวัน





สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อแท็บเล็ตมาใช้งาน


1.ระบบปฏิบัติการ


แท็บเล็ตนั้นจะใช้ระบบปฏิบัติการ Android ในการทำงานเป็นหลักซึ่งในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android รุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยให้ความปลอดภัยในการใช้งานระบบปฏิบัติการนั้นรวมถึงความเสถียรในการทำงานและฟีเจอร์ใหม่ๆต่างๆสามารถที่จะใช้งานได้ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกันกับ Android เวอร์ชั่นเก่าดังนั้นในการเลือกซื้อแท็บเล็ตควรที่จะเลือกซื้อแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ที่สุดเท่าที่คุณจะหาได้


2. CPU ที่ใช้ในการประมวลผล


สำหรับแท็บเล็ตนั้นควรที่จะเลือกซื้อแท็บเล็ตที่มี CPU ที่มีความเร็วเพียงพอที่จะนำมาใช้งานโดยจะต้องเลือกซื้อแท็บเล็ตที่มีความเร็วอย่างน้อย 1.8 ghz ขึ้นไปจึงจะถือว่ามีประสิทธิภาพในการใช้งานที่เพียงพอในการท่องเว็บดูวีดีโอและการเรียนออนไลน์ต่างๆซีพียูที่มีความเร็วน้อยกว่านี้นะเครื่องแท็บเล็ตของคุณจะทำงานได้ช้าและอาจจะพบการกระตุกบางช่วงในตอนที่รับชมวีดีโอหรือเปิด Application บาง Application ที่ต้องการใช้งานทรัพยากรหนักๆ



3.ขนาดของหน้าจอ


ขนาดหน้าจอของแท็บเล็ตของคุณนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีขนาดหน้าจอที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากลักษณะการใช้งานของคุณเป็นหลักสำหรับการใช้งานในการรับชมวีดีโอท่องเว็บและการเรียนออนไลน์นะขนาดหน้าจอตั้งแต่ 8 ถึง 10 นิ้วก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้วและนอกจากขนาดและความคมชัดของหน้าจอนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญโดยในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นหน้าจอของแท็บเล็ตของคุณนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความคมชัดอย่างน้อยแบบ HD ขึ้นไปจึงจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเห็นรายละเอียดต่างๆที่อยู่ภายในได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น


4.พื้นที่ในการเก็บข้อมูล


สำหรับแท็บเล็ตแล้วพื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้นควรที่จะมีอย่างน้อย 16 GB ขึ้นไปเพื่อใช้ในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นต่างๆในการใช้งานไม่ควรเลือกซื้อแท็บเล็ตที่มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่น้อยกว่านี้ซึ่งจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆได้อย่างเพียงพอซึ่งจะทำให้การใช้งานของคุณนั้นมีความจำกัดมากในการที่จะติดตั้งแอพพลิเคชั่น 


5.ขนาดความจุของ Ram


 แท็บเล็ตที่คุณจะเลือกซื้อนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีขนาดความจุของ Ram อย่างน้อย 2 GB ขึ้นไปจึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งาน Application ต่างๆได้อย่างเพียงพอและลื่นไหลแต่ถ้าจะให้ดีนั้นควรที่จะเลือกซื้อรุ่นที่มี Ram อย่างน้อย 4 GB จึงจะถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแต่แท็บเล็ตในระดับราคาไม่เกิน 5000 บาทนั้นส่วนมากแล้วจะมีแรมอยู่ที่ 2-3 กิกะไบต์ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานเบื้องต้นแล้ว


6.ความจุของแบตเตอรี่ 


สำหรับแท็บเล็ตที่จะใช้งานในชีวิตประจำวันนั้นควรที่จะมีความจุของแบตเตอรี่อย่างน้อย 5,000 มิลลิแอมป์ขึ้นไปเนื่องจากว่าตัวแท็บเล็ตนั้นมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่และบริโภคพลังงานจำนวนมากแบตเตอรี่ที่มีความจุต่ำกว่านี้นะอาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้งานตลอดทั้งวันดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานควรที่จะเลือกซื้อแบตเตอรี่ที่มีความสุขมากที่สุดเท่าที่คุณจะสามารถเลือกซื้อได้