-->

เครื่องกรองน้ำแบบ RO ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องกรองน้ำแบบ RO ยี่ห้อไหนดี



 เครื่องกรองน้ํา RO หรือเครื่องกรองน้ำแบบ Reverse osmosis ซึ่งใช้ในการกรองน้ำประปาหรือน้ำอื่นๆให้มีคุณภาพดีจนสามารถใช้ในการบริโภคได้ซึ่งมีความนิยมในการใช้งานกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเนื่องจากประสิทธิภาพในการกรองน้ำที่ดีที่สุดช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะผลิตน้ำคุณภาพดีได้ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานภายในบ้านมากที่สุดนั่นเอง



เครื่องกรองน้ำแบบ RO คืออะไร  เครื่องกรองน้ำแบบ RO น้ำเป็นกระบวนการในการทำน้ำให้บริสุทธิ์ที่มีการใช้การกรองด้วย ไส้กรองประสิทธิภาพสูงที่สามารถทำการแยกไออ้อน โมเลกุลและอนุภาคขนาดใหญ่ออกจากน้ำดื่มด้วยในการใช้แรงดันสูงในการกดดันน้ำให้ผ่านไส้กรองโดยจะใช้แรงดันที่มากกว่าแรงดันออสโมติกซึ่งการกรองน้ำด้วย กระบวนการ Reverse osmosis และสามารถที่จะทำการกรองเอาสารที่ถูกละลายและแขวนลอยในน้ำรวมถึงอนุภาคและแบคทีเรียที่มีการแขวนลอยอยู่ในน้ำได้อีกด้วย 



เครื่องกรองน้ำแบบ RO นั้นมีข้อดีอะไรบ้าง


เครื่องกรองน้ำแบบ Reverse osmosis เป็นเครื่องกรองน้ำที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถที่จะรองน้ำได้ให้มีความบริสุทธิ์มากที่สุดในบรรดาเครื่องกรองน้ำที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดโดยสามารถที่จะทำการกรองเอาอนุภาคที่มีขนาดใหญ่กว่า 0.001ไมครอนด้วยไส้กรอกของประสิทธิภาพสูงของระบบกันน้ำแบบรีเวิร์สออสโมซิสซึ่งจะสามารถช่วยให้คุณทำการกรองน้ำได้อย่างสะอาดมากที่สุดกรองได้กระทั่งโมเลกุลของสารต่างๆที่อยู่ภายในน้ำเชื้อไวรัสแบคทีเรียต่างๆจึงทำให้การกรองน้ำด้วยเครื่องแบบ Reverse osmosis และสามารถที่จะทำการกรองน้ำได้บริสุทธิ์นั่นเอง



เครื่องกรองน้ำแบบ RO มีข้อเสียอะไรบ้าง


เครื่องกรองน้ำแบบ RO นั้นจะสามารถที่ทำการแยกสารต่างๆที่อยู่ภายในน้ำได้แม้กระทั่งแร่ธาตุที่ละลายอยู่ในน้ำซึ่งเมื่อใช้ไประยะเวลานานๆแล้วผู้ที่บริโภคน้ำที่ได้จากเครื่องแบบ Reverse osmosis นั้นอาจจะเกิดอาการขาดแร่ธาตุที่จำเป็นที่จะต้องใช้ในร่างกายในระยะยาวซึ่งได้มีงานวิจัยออกมาหลายสำนักซึ่งกล่าวกันว่าการใช้งานเครื่องกรองน้ำแบบ Reverse osmosis นั้นทำให้ผู้ใช้งานมีอาการขาดแร่ธาตุที่ละลายอยู่ในน้ำซึ่งถูกกรองออกแทบจะหมดจากการใช้งานเครื่องกรองน้ำแบบ Reverse osmosis ดังนั้นจึงได้มีการแนะนำให้มีการบริโภคน้ำจากเครื่องกรองน้ำแบบ RO ชั่วคราวเท่านั้น


โดยในการทำงานของเครื่องกรองน้ำแบบรีเวิร์สออสโมซิสนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้น้ำที่มีแรงดันสูงซึ่งทำให้ตัวเครื่องกรองน้ำจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีปั๊มที่ใช้ในการสร้างแรงดันให้กับน้ำเพื่อทำให้น้ำน้ำสามารถไหลผ่านเยื่อกรองหรือไส้กรองได้นั่นเองและเมื่อมีการกรองน้ำเกิดขึ้นจะมีน้ำบางส่วนที่จะถูกแยกออกมาพร้อมกับสิ่งที่ถูกกรองออกจากน้ำดังนั้นจึงทำให้เครื่องกรองน้ำ RO นะจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีน้ำทิ้งหรือท่อน้ำทิ้งออกจากระบบกรองของเครื่องกรองน้ำนั่นเอง


และในการใช้งานเครื่องกรองน้ำแบบ Reverse osmosis นั้นผู้ใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนไส้กรองอยู่เป็นประจำเพื่อช่วยให้ตัวไส้กรองนั้นสามารถที่จะทำการกรองน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพชื่อไส้กรองแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นก็จะมีอายุในการใช้งานที่แตกต่างกันไปตามคำแนะนำของทางผู้ผลิตว่าควรที่จะเปลี่ยนไส้กรองใหม่ทุกๆเดือนหรือทุกๆปีเพื่อให้ตัวเครื่องนั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสามารถที่จะทำการกรองน้ำได้อย่างสะอาดเพียงพอต่อการใช้งาน



เครื่องกรองน้ำแบบ RO นั้นมีอายุการใช้งานเท่าไหร่?



เครื่องกรองน้ำดื่มระบบกรองน้ำแบบ Reverse osmosis นั้นจะมีอายุการใช้งาน 20 ถึง 25 ปีขึ้นอยู่กับการออกแบบของตัวเครื่องแต่ว่าตัวไส้กรองของเครื่องกรองน้ำน้ำจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการเปลี่ยนอยู่เป็นประจำโดยจะอยู่ที่ตั้งแต่ 6 เดือนจนถึง 1 ปีขึ้นอยู่กับการใช้งานและตามคำแนะนำของบริษัทที่ผลิตแนะนำเพื่อช่วยให้ประสิทธิภาพในการกรองน้ำนั้นดีอยู่เสมอสามารถที่จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเนื่องจากว่าตัว ไส้กรองนั้นเป็นส่วนที่มีความสำคัญมากที่สุดในการกรองเอาสิ่งสกปรกต่างๆออกจากน้ำทำให้น้ำบริสุทธิ์นั้นเอง



ส่วนประกอบของเครื่องกรองน้ำแบบรีเวิร์สออสโมซิสมีอะไรบ้าง


เครื่องกรองน้ำแบบ RO นั้นจะมีส่วนประกอบต่างๆที่สำคัญอยู่หลายส่วนแต่ส่วนที่สำคัญที่สุดของเครื่องกรองน้ำแบบ RO นั่นก็คือไส้กรองที่จะมีการใช้งานไส้กรองประเภทต่างๆเพื่อใช้ในการกรองสารที่เป็นอันตรายออกจากน้ำถึง 4 ชั้นซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการลองเอาสิ่งสกปรกต่างๆออกจากเครื่องกรองน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเองดังนั้นส่วนประกอบหลักของเครื่องกรองน้ำแบบ Reverse osmosis นั้นก็คือไส้กรอง 4 ขั้นตอนปั๊มน้ำเพื่อใช้ในการสร้างแรงดันให้น้ำที่สามารถผ่านไปยังไส้กรองได้ตัวถังเก็บน้ำที่ได้จากการทดลองเพื่อที่จะนำเอาน้ำดังกล่าวนั้นไปใช้งาน


เครื่องกรองน้ำ Reverse osmosis และการติดตั้ง


ในการติดตั้งเครื่องกรองน้ำแบบ RO นั้นคุณสามารถที่จะทำการติดตั้งได้ ด้วยตัวของคุณเองด้วยการใช้เครื่องมือเครื่องไม้ที่มีภายในบ้านและผู้ที่ทำการติดตั้งและจะต้องมีความรู้ในเชิงช่างอยู่ในระดับหนึ่งจึงจะสามารถทำการติดตั้งให้ตัวเครื่องสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพถ้าคุณไม่มีความรู้และความเข้าใจรวมถึงมีเครื่องมือเครื่องหมายที่ครบครันการเลือกใช้บริการติดตั้งจากผู้ขายหรือผู้ผลิตนั้นก็เป็นทางเลือกที่ดีซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการติดตั้งให้ระบบสามารถที่จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและถูกต้องในการติดตั้งมากที่สุดซึ่งเป็นเรื่องที่ความสำคัญค่อนข้างมากนั่นเองการติดตั้งอุปกรณ์ที่ไม่ถูกลำดับขั้นจะทำให้เครื่องนั้นไม่สามารถที่จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและอาจจะเกิดปัญหาขึ้นมาในภายหลังได้



เครื่องกรองน้ำแบบ RO ยี่ห้อไหนดี


ในการที่จะเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำแบบ RO นั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อจากผู้ผลิตที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่ามีความรู้และมีประสบการณ์ในการผลิตเครื่องกรองน้ำที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและนอกจากนั้นควรที่จะเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำที่มีอะไรสิ้นเปลืองต่างๆให้ไว้คอยบริการด้วยเนื่องจากว่าในการใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนไส้กรองอยู่เป็นประจำตั้งแต่ 6 เดือนถึง 1 ปีดังนั้นถ้าคุณเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำจากบริษัทที่ไม่เป็นที่รู้จักนั้นจะทำให้คุณเกิดความลำบากในการที่จะหาไส้กรองเพื่อที่จะนำมาเปลี่ยนนั่นเองและเมื่อคุณไม่สามารถที่จะหาไส้กรองมาเปลี่ยนได้ก็จะทำให้คุณไม่สามารถที่จะทำการใช้งานเครื่องกรองน้ำได้ต่อนั่นเองดังนั้นยี่ห้อของเครื่องกรองที่เราแนะนำนั้นได้แก่เครื่องกรองน้ำยี่ห้อ Unipure, Xiaomi, MAZUMA, Clarte, และ Philips



แนะนำเครื่องกรองน้ำแบบ RO รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี


#1.Clarte' เครื่องกรองน้ำ 5 ขั้นตอน ระบบ RO รุ่น WP192RO Clarte Thailand


เป็นเครื่องกรองน้ำแบบรีเวิร์สออสโมซิส 5 ขั้นตอน ระบบวาวล์น้ำแบบติดตั้ง 2 จุด จุดที่1 วาวล์ก่อนเข้าเครื่องกรอง จุดที่2 วาวล์รับน้ำที่ผ่านการกรองแล้ว เป็นระบบควบคุมการทำงานแบบระบบดิจิตอน แสดงสถานะการทำงานของเครื่องทุกขั้นตอน เป็นระบบถ่ายน้ำทิ้งอัตโนมัติ ( Auto Flush ) และสามารถกดให้ทำงานด้วยผู้ใช้ ( Manual Flush )


ตัวเครื่องสามารถที่จะทำการกรองและสร้างน้ำสะอาดได้เพียงพอต่อการใช้งานภายในบ้านโดยสามารถที่จะทำการกรองสิ่งสกปรกต่างๆเชื้อแบคทีเรียเชื้อไวรัสมาชนิดที่มีความละเอียดไม่เกิน 0.0001 ไมครอนซึ่งจะทำให้น้ำที่ได้นั้นมีความสะอาดเพียงพอต่อการบริโภคสามารถที่จะทำการกรองกลิ่นดูดซับคลอรีนสีเคมีและปรับรสชาติของน้ำได้


 

#2.Uni Pure เครื่องกรองน้ำดื่ม 5 ขั้นตอนระบบ RO 50GPD


เครื่องกรองน้ำ 5 ขั้นตอนระบบ RO ความละเอียด 0.0001 ไมครอน กำลังการผลิต 50 แกลลอน/วัน- ไส้กรอง RO membrane ความละเอียด 0.0001 ไมครอน ระบบการคัดแยกสารละลายออกจากน้ำ ทำให้น้ำสะอาด บริษุทธิ- สามารถกรองสารเคมีในน้ำได้ดี รวมทั้งคลอรีน กลิ่น และหินปูนในน้ำได้อีกด้วย เครื่องกรองผลิตจากวัสดุ Hygiene Grade ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารโดยเฉพาะ วัสดุแข็งแรงทนทาน สามารถรับแรงดันน้ำได้สูงถึง 100PSI ชุดอุปกรณ์การติดตั้ง และไส้กรองครบชุด สามารถนำไปติดตั้งได้เลย แถมฟรี สายน้ำดี ขนาด 1/4' ความยาว 5 เมตร ใช้ไฟฟ้าในการทำงาน เป็นระบบการทำงานอัตโนมัติด้วยชุดควบคุมภานในเครื่อง- อุปกรณ์ในการติดตั้งครบชุด สามารถนำไปติดตั้งได้เลย- รับประกันตัวเครื่อง 1ปีเต็ม.


 

#3 PHILIPS AUT2015 ระบบกรอง RO ใต้อ่างล้างจาน


ระบบนี้มาพร้อมกับตัวกรองตะกอนและสารประกอบคาร์บอนเช่นเดียวกับตัวกรอง RO ซึ่งแทบจะกำจัดฝุ่นละอองความขุ่นแบคทีเรียไวรัสและแม้แต่สิ่งปนเปื้อนที่ละลายได้โดยมีขนาดเล็กถึง0.0001μm นอกจากนี้โหมดการกรองแบบคู่ยังให้น้ำบริสุทธิ์สำหรับดื่มโดยตรงและกรองน้ำสำหรับล้างอาหารหรือต้ม.

การกรองที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำบริสุทธิ์ แผ่นกรองผสม CP รวมตะกอนและบล็อกคาร์บอนไว้ในหนึ่งเดียว เมื่อใช้ร่วมกับตัวกรองรีเวอร์สออสโมซิสระบบการกรองทั้งหมดจะกำจัดโลหะหนักแบคทีเรียสารอินทรีย์ตะกอนที่มีขนาดเล็กถึง 0.0001 ไมโครเมตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ การออกแบบที่ไม่มีถังเก็บน้ำช่วยให้มั่นใจได้ว่าน้ำทุกหยดจะได้รับการกรองใหม่ การไหลของน้ำอย่างรวดเร็ว: 600G เพื่อผลิตน้ำ 1.57L ต่อนาทีและ 400G ไปยังผลิตภัณฑ์ 1.05L ต่อนาที การออกแบบที่พิถีพิถันเพื่อความสะดวกของคุณเอาต์พุตน้ำคู่: น้ำบริสุทธิ์สำหรับดื่มโดยตรงและน้ำกรองสำหรับล้างอาหารหรือต้ม ตัวบ่งชี้อายุการใช้งานตัวกรองเตือนให้เปลี่ยนตัวกรองตรงเวลา การจัดวางฟิลเตอร์แนวนอนทำให้เปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่บิดง่าย ๆ และคุณไม่จำเป็นต้องปิดเครื่อง ระบบน้ำ การออกแบบที่บางและกะทัดรัดเข้ากับพื้นที่ใต้อ่างได้อย่างง่ายดาย สไตล์โมเดิร์นเรียบง่าย.


 Sources : Wiki