-->

มูฟออน หรือ move on คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





มูฟออน หรือ move on คืออะไร?



 มูฟออน หรือ move on คืออะไร? คำว่า Move on เป็นคำที่มาจากภาษาอังกฤษที่สามารถแปลตรงตัวได้ว่า ”ก้าวต่อไป” มักใช้ในการอธิบายเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคนสองคนที่ได้หยุดความสัมพันธ์กันและต้องการที่จะดำเนินชีวิตต่อไปโดยที่ไม่มีอีก 1 คนร่วมทางหรือเลิกคบหากันเป็นแฟนนั่นเอง 

มูฟออน


หรือสามารถที่จะใช้ในการอธิบายถึงอีกหนึ่งความหมายแล้วก็คือการ start doing something new or making progress. หรือสามารถแปลได้ตรงตัวว่าการเริ่มต้นการทำในสิ่งใหม่หรือทำให้เกิดความก้าวหน้านั่นเอง


โดยคำว่า มูฟออน เราจะสามารถเห็นได้ตามการใช้งานทั่วไปทางรายการทีวีการโพสต์ข้อความลงบนเว็บ Social Network ต่างๆหรือการคุยกันกับเพื่อนฝูงซึ่งในปัจจุบันนี้คำว่ามุกรดังกล่าวนั้นได้มีความนิยมในการนำมาใช้งานในการพูดถึงกันมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าสามารถให้อธิบายความหมายเกี่ยวกับการใช้งานได้ดีกว่าคำคำพูดคำอื่นที่สามารถอธิบายเหตุการณ์ได้อย่างแจ่มแจ้ง


แล้วคำว่า Move on เป็นวงกลมนั้นหมายถึงอะไร มูฟออน เป็นวงกลม (น.) แปลว่า เป็นการกระทำที่วนลูปเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ไม่ไปไหน ไม่หยุดทำ และยังคงทำซ้ำ ๆ เหมือนเดิมไม่มีทีท่าว่าจะ มูฟออน แต่อย่างใด หรือ คือการไม่ Move on หรือก้าวต่อไปนั่นเอง หรือจะนิยมแซวการกระทำดังกล่าวว่าการมูฟออนที่ไม่มูฟออน อาจจะฟังดูน่าสงสัยและสับสนแต่จริงๆแล้วก็คือไม่ได้นอนนั่นเอง


และในปัจจุบันนี้ก็ยังมีความนิยมในการใช้งานคำว่า Move on ดังกล่าวนั้นในประโยคต่างๆกันอย่างแพร่หลายซึ่งเราจะได้ทำการหยิบยกข้อความหรือประโยคที่มีการใช้งานคำว่า v Online ประโยคมาแนะนำให้คุณได้ศึกษาวิธีการใช้งานว่าควรที่จะใช้ในลักษณะอย่างไรหรือใช้ในสถานการณ์แบบไหนถึงจะดูเหมาะสมและดูไม่ขัดขืนในการที่จะใช้งานสำนวนดังกล่าว


ตัวอย่างการใช้งานคำว่า มูฟออน ในประโยค

1. ตามเรามาดูวิธีมูฟออนเด็ด ๆ แล้วเดินหน้าสู่รักครั้งใหม่กันเลย 1. ยอมรับความจริง ก่อนที่จะก้าวไปสู่วิธีอื่น ๆ เราต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้เสียก่อน.

2. มูฟออน (move on) จริง ๆ มีความหมายในตัวเองว่า ก้าวไปข้าวหน้า หรือ ก้าวข้ามผ่านสิ่งนั้นไป คนเลยนิยมเอามาใช้เรียนสถานะในการที่อยากจะก้าวผ่านความเจ็บปวด

3. สาว ๆ คนไหนที่ยังมูฟออนไม่ได้ หรือกำลังมูฟออนเป็นวงกลมอยู่ มารวมกันตรงนี้เลยค่ะ เราจะพาสาว ๆ มูฟออนไปพร้อมกัน ...

4. รู้ว่าควรจะมูฟออนไปตั้งนานแล้ว แต่มันยังไม่แคล้วคิดถึงเธอในตอนนี้ ก็คิดถึงแทบบ้าเลย คนที่เคยอยู่ข้างเธอ มันเคยเป็นที่ฉันคนนี้ไม่ใช่เขา

5. สำหรับบางคนนั้นทำไมมันยากเย็นเหลือกัน ดังนั้นแล้วไม่ต้องห่วงเลยค่ะ สาวๆ ที่ยังมูฟออนไม่ได้มาฟังทางนี้เรามี 6 วิธีที่จะพาสาวๆไปลืมรักเก่าๆ .

6. 6 วิธีมูฟออนตอนเขาทิ้ง อกหักแล้วไงเราจะไม่จมปลักกับคนอย่างเธอ!

7. เรารู้สึกว่าเรายังมูฟออนไม่ได้เลยค่ะ เขาไปมีคนอื่นเราเลยเลิกกัน ปัจจุบันเขาก็เลิกกับแฟนคนนั้นแล้ว แล้วก็ไปแอบชอบคนๆหนึ่ง

8. การเลิกราเป็นธรรมดาของความสัมพันธ์ เศร้าได้แต่อย่านาน มา move on แบบสวยๆ กันดีกว่า! ด้วยวิธีเลิกราให้ไม่ค้างคา จะได้เคลียร์หัวใจไว้ต้อนรับรักใหม่.

9. พฤติกรรมเปลี่ยนนิสัยการทำงานและชีวิตให้คล่องตัวขึ้น อยากมูฟออน เก่งขึ้น มีความสุข ไม่จำเป็นต้องฝันใหญ่ แต่เกิดขึ้นได้แค่ลงมือทำเรื่องเล็ก ๆ.

10. อยากจะก้าวข้ามผ่านทุกวันเลวร้าย แต่พอนึกถึงขึ้นมาก็ทำไม่ได้ สตอรี่ในคลังก็มีเธอคนนั้นอยู่ จะก้าวขาก็กลัวหนทางนั้น และจะกลับหลังก็ฝั่งใจและเจ็บช้ำ ไม่รู้ต้องทำยังไง ให้มูฟออนไปไม่

11. ข่าวบันเทิงวันนี้กลายเป็นวลีเด็ดฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับคำว่า “มูฟออน” ที่นางเอกสาว “แพทริเซีย กู๊ด” ได้เอ่ยออกมาจากปากหลังยอมรับคบไฮโซรุ่นพี่จริง.

12. อาการของคนที่ผิดหวังหรืออกหัก มันเหมือนกับคนป่วยดีๆ นี่เอง คิดแต่เรื่องเก่า จมอยู่ที่เดิมอีก หรือที่เขาเรียกกันว่า มูฟออน เป็นวงกลมนั่นเอง.