-->

หันหน้าเข้าหากัน หมายถึงอะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หันหน้าเข้าหากัน หมายถึงอะไร ?



 หันหน้าเข้าหากัน หมายถึงอะไร ? สำนวน สุภาษิตไทยที่กล่าวว่า หันหน้าเข้าหากัน หมายถึง  (สำ) ก. ปรองดองกัน, สมัครสมานกัน, เช่น ทุกฝ่ายจะต้องหันหน้าเข้าหากัน. อ้างอิงจาก  พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.๒๕๕๔




สำนวน หันกหน้าเข้าหากัน ใช้ในการเปรียบเปรยถึง การปรองดอง สมัครสมานสามัคคีกัน มีไมตรีต่อกัน ปรึกษากัน.

ที่มาของสำนวน หันหน้าเข้าหากัน เกิดจากการที่คนมากกว่าสองคน หันหน้าเข้าหากัน เพื่อพูดคุยหรือเจรจาในการที่จะแก้ปัญหาต่างๆนั้นจะทำให้เราสามารถที่จะแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างเรียบร้อยและง่ายดาย ด้วยการพยายามพูดคุยกัน หาทางออกร่วมกันในปัญหาต่างๆเพียงเท่านี้ก็จะทำให้เรานั้นสามามรถที่จะก้าวผ่านความขัดแย้งไปได้ หรือร่วมมือกันในการที่จะแก้ไขปัญหา ช่วยเหลือ หรือ ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันได้

  • หันหน้า หมายถึง (๑) ก. ทำให้หน้าอยู่ในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง เช่น เขานั่งหันหน้าออกทางประตู
  • เข้า หมายถึง (๑) ก. อาการที่เคลื่อนไปข้างในหรือทำให้เคลื่อนไปข้างใน เช่น เข้าบ้าน เข้าถํ้า เอาหนังสือเข้าตู้, เคลื่อนมาสู่, มาถึง, เช่น รถด่วนเข้า ๑๐ นาฬิกา พระศุกร์เข้า, สิง เช่น ผีเข้า เจ้าเข้า
  • หา หมายถึง (๑) ก. มุ่งพบ, พบ, เช่น ไปหาหมอ เพื่อนมาหา
  • กัน หมายถึง ว. คำประกอบท้ายกริยาของผู้กระทำตั้งแต่ ๒ คนขึ้นไป แสดงการกระทำร่วมกัน อย่างเดียวกัน หรือต่อกัน เช่น คิดกัน หารือกัน.

ตัวอย่างการใช้งาน สำนวน หันหน้าเข้าหากัน ในประโยค


1. เราเป็นพี่น้องกันมีอะไรก็แบ่งปันกัน   เราต้อง   “ หันหน้าเข้าหากัน ”   อยู่เสมอ

2. 'โฆษกพลังประชารัฐ'อยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์หลังปีใหม่ฝากทุกพรรคการเมืองหันหน้าเข้าหากัน เป็นที่พึ่งของประชาชน เลิกวาทกรรมทำร้ายกัน.

3. "ผมขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ปกครอง และผู้ที่อยู่ในอำนาจทั้งหลาย หันหน้าเข้าหากันกับฝ่ายที่กำลังขัดแย้งกันอยู่ในขณะนี้แล้วหาทางประนีประนอมยอมผ่อนปรนกัน ..

4. พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บันทึกเทปรายการ "หันหน้าเข้าหากัน” ตอน "สถานการณ์ป่าไม้กับการรับมือภาวะโลกร้อน” .

5. อุทยานแห่งชาติเปรียบเสมือนห้องสมุดการเรียนรู้ทางธรรมชาติที่มีคุณค่า การศึกษาเชิงอนุรักษ์เพื่อป้องกันการทำลายธรรมชาติจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทุกฝ่ายต้องหันหน้าเข้าหากัน ...

6. ไม่ควรนั่งทำงานหันหน้าเข้าหากัน ถ้าตั้งโต๊ะชนกันโดยไม่มีอะไรมากั้น อาจทำให้สองโต๊ะที่หันหน้าเข้าหากัน ไม่ชอบหน้ากันและมีปัญหาเกิดการทะเลาะวิวาท ...

7. ทักษิณ โฟนอินเวทีเสื้อแดง ระบุ รัฐประหารทำประเทศเสียหาย วอนทุกฝ่ายทบทวน หันหน้าเข้าหากัน เลิกสนับสนุนเผด็จการ ให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ...

8. ชาญกฤช” เตือนสติ คนไทยหันหน้าเข้าหากัน สู้ไวรัสโควิด-19 ชี้ 6 ข้อเสนอ ฝ่ายค้าน รัฐบาลทำอยู่แล้ว ย้ำ แพ็กเกจเศรษฐกิจชุดแรก กระตุ้นคนมีกำลังซื้อ ...

9. ในส่วนของนายกรัฐมนตรีนั้นตั้งใจที่จะลดความขัดแย้งให้มากที่สุด ทุกอย่างจะผ่านกลไกการพูดคุย ทั้งในสภาและนอกสภา ซึ่งจะทำให้สังคม “หันหน้าเข้าหากัน” .

10. ผมชอบคนที่ผ่านกรำชีวิตมารอบด้านและเขียนบรรยายสิ่งต่างๆ เป็นตัวหนังสือน้อยลง แต่งดงามและเข้าสู่ใจกลางของประเด็น อย่างคำที่ว่า “หันหน้าเข้าหากัน” ...

11. “ธนาธร” ปัดจ้าง “เยาวชนปลดแอก” ลุกขึ้นประท้วงขับไล่รัฐบาล เผยถึงเวลาหันหน้าเข้าหากัน เพราะตอนนี้การเมืองใกล้ถึงจุดวิกฤติ.

12. “ชาญกฤช” เตือนสติคนไทย หันหน้าเข้าหากันฝ่าวิกฤตไวรัสโควิด ย้ำรัฐบาลดูแลพี่น้องประชาชนและภาคธุกิจอย่างเต็มกำลัง.

13. “สุวัจน์” ชู สูตรตั้งรัฐบาล สลาย 3 ขั้วการเมือง หันหน้าเข้าหากัน จับมือรวบรวม 300 เสียง ตั้งรัฐบาลเสียงข้างมากในสภาล่าง ถ่วงดุลเสถียรภาพฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ ...

14. "ราเมศ"เผยเป็นสิทธิแต่ละฝ่ายเสนอตัวบุคคลร่วม"กก.สมานฉันท์" แนะให้ดูการปฏิบัติตัว ย้ำ"จุรินทร์"ผู้จุดประกายคิดเพื่อชาติ-ลดทิฐิ-หันหน้าเข้าหากัน .

15. เพราะอนาคตข้างหน้ายังรอเราอยู่ หญิงอยากให้คนไทยหันหน้าเข้าหากัน ปรองดองกัน และสามัคคีกันเหมือนเดิม เพื่อในหลวงของเรา และอยากให้คนไทยมีรอยยิ้ม ..


หันหน้าเข้าหากัน หมายถึงอะไร ?