-->

Flash Drive สำหรับใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Flash Drive สำหรับใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 แฟลชไดร์ฟ เสียบโทรศัพท์หรือใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนเพื่อใช้ในการโอนย้ายไฟล์การสำรองไฟล์หรือการโอนถ่ายข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือมาเก็บไว้ในแฟลชไดรฟ์ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะนำเอาไฟล์ต่างๆไปใช้งานได้นั่นเอง


โดย Flash Drive สำหรับใช้ในการเสียบโทรศัพท์มือถือและแบบที่ใช้ในคอมพิวเตอร์นั้นจะเป็นรูปแบบเดียวกันหรือชนิดเดียวกันซึ่งสามารถใช้งานร่วมกันได้โดย Flash Drive แบบนี้นั้นจะเป็น Flash Drive ที่มีความจุตั้งแต่ 4 GB ไปจนถึง 500 GB เลยทีเดียวซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานในการจัดเก็บข้อมูลโอนย้ายข้อมูลต่างๆได้อย่างเพียงพอและจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้มือถือ Flash Drive จะสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์มือถือที่ใช้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และระบบปฏิบัติการ iOS ได้เหมือนกันทั้งคู่



ด้วยการใช้งานการเชื่อมต่อผ่านทางพอร์ต USB ไม่ว่าจะเป็น Micro USB USB Type C หรือพอร์ท Lightning  ของ iPhone ก็ตามก็สามารถที่จะใช้งานได้ร่วมกันเพียงแต่คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งานร่วมกับ Adapter ที่ใช้ในการแปลงหัว Flash Drive จาก USB A ให้เป็น port USB Type C หรือพอร์ต Lightning ของ Apple iPhone เพียงเท่านี้คุณก็พร้อมใช้งานในการโอนย้ายข้อมูลได้แล้ว



ในการใช้งานหนังตัวโทรศัพท์มือถือที่คุณใช้งานอยู่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อเป็น OTG หรือพอร์ต USB แบบ OTG  เสียก่อนถึงจะสามารถทำการเชื่อมต่อเข้ากับ USB Flash Drive ได้สำหรับมือถือที่ไม่รองรับการใช้ OTG งั้นจะไม่สามารถที่จะทำการเชื่อมต่อกับ Flash Drive ได้นั่นเองโดยในการตรวจสอบว่ามือถือสมาร์ทโฟนของคุณนั้นรองรับการใช้งาน OTG หรือไม่นั้นให้ คุณทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นเพื่อใช้ในการตรวจสอบก่อนการเชื่อมต่อโดยให้ไปที่ Google Play Store แล้วค้นหา Application ที่มีชื่อว่า  USB OTG Checker แล้วทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นดังกล่าวเมื่อเปิด Application ขึ้นมานะตัวโปรแกรมหรือซอฟต์แวร์จะทำการตรวจสอบพอร์ตการเชื่อมต่อของมือถือสมาร์ทโฟนของคุณว่าตัวเครื่องนั้นรองรับการใช้งานร่วมกับ OTG ได้หรือไม่ถ้าตัวแอปพลิเคชันนั้นแจ้งว่าสามารถใช้งานได้คุณก็สามารถที่จะทำการเชื่อมต่อและทำการย้ายไฟล์ได้ทันทีแต่ถ้าตัวเครื่องนั้นแจ้งว่าสมาร์ทโฟนของคุณไม่รองรับนั้นคุณก็ไม่สามารถที่จะใช้งานในการเชื่อมต่อโอนย้ายไฟล์ได้นั่นเอง


และนอกจากนั้นแล้วในปัจจุบันนี้เนื่องจากว่ามีความนิยมใช้งาน Flash Drive ร่วมกับมือถือสมาร์ทโฟนกันแพร่หลายมากยิ่งขึ้นจึงได้มีการผลิตเอา USB แฟลชไดรฟ์ที่มีการใช้งาน Interface ในการเชื่อมต่อต่างๆให้สามารถใช้งานร่วมกับมือถือสมาร์ทโฟนได้ โดยจะเป็น Flash Drive แบบที่ใช้พอร์ต USB Type C ในการเชื่อมต่อซึ่งสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อโดยตรงกับมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับการใช้งานได้เลยทันทีโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อผ่าน Adapter แปลงสัญญาณแต่อย่างใด ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้ USB Flash Drive นั้นมีวางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสับสนว่าควรที่จะเลือกซื้อ USB Flash Drive รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Flash Drive มาใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนของคุณเพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Flash Drive ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานร่วมกับมือถือสมาร์ทโฟนของคุณมากที่สุด



สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Flash Drive มาใช้งาน 



1.ความจุที่เหมาะสม


ในการเลือกซื้อ Flash Drive มาใช้งานนั้นความจุที่เหมาะสมเป็นสิ่งแรกที่คุณควรจะพิจารณาโดยในท้องตลาดนั้นจะมี Flash Drive ความจุต่างๆให้คุณได้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมตั้งแต่ความจุเริ่มต้นที่ 4 GB  8,16, 32, 64, 128 ไปจนถึง 512 GB  โดยแต่ละขนาดความสูงนั้นก็มีระดับราคาที่แตกต่างกันไปยิ่งมีความจุมากก็จะมีราคาที่มากขึ้นตามไปด้วยแต่สิ่งที่เราอยากให้คุณพิจารณาหลักๆนั่นก็คือราคาต่อหน่วยความจุที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดอย่างเช่น Flash Drive ที่มีความจุ 16 GB ที่ราคา 200 บาทก็จะตกอยู่ที่ GB ละ 12.5 บาท  แต่ถ้าเป็น Flash Drive ที่มีความจุ 32 GB แต่มีราคา 350 บาท ก็จะมีราคาเพียง 10 บาทต่อ GB เท่านั้น นั่นหมายถึงว่ายิ่งมีความจุมากขึ้นราคาต่อ GB หรือต่อความจุก็จะลดลงและการเลือกซื้อ Flash Drive ที่มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลหรือความจุมากก็จะมีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นนั่นเองดังนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมและความคุ้มค่า ในการใช้งานมากขึ้น


2.ความเร็วในการรับส่งข้อมูล


 Flash Drive แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นจะมีความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่แตกต่างกันโดยขึ้นอยู่กับคุณภาพของตัววัสดุและอุปกรณ์ที่อยู่ภายในรวมถึงการออกแบบในการโอนถ่ายข้อมูลต่างๆโดยในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อ Flash Drive ที่มีความสามารถในการโอนถ่ายข้อมูลที่เร็วที่สุดซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการย้ายไฟล์หรือ Copy ไฟล์ไปใช้ ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นซึ่งจะทำให้คุณนั้นใช้งานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


3.ความแข็งแรงและความทนทาน


 USBไดรฟ์นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการออกแบบให้มีความแข็งแรงทนทาน สามารถที่จะช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างสะดวกสบายโดยถ้าคุณสามารถเลือกได้นั้นควรที่จะเลือกซื้อ Flash Drive ที่มีการออกแบบให้มีคุณสมบัติในการกันน้ำกันฝุ่นเพื่อช่วยให้ตัวอุปกรณ์นั้นมีความปลอดภัยในการใช้งานเนื่องจากว่า Flash Drive นั้นเราจะใช้ในการพกพาไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆซึ่งคงจะ หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะสัมผัสกับความชื้นฝุ่นควันหรือสิ่งสกปรกต่างๆที่อาจจะทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นเกิดความเสียหายได้นั่นเองถ้าตัวอุปกรณ์แปลกระยะถูกห่อหุ้มไว้ด้วยระบบวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่มีความทนทาน ทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นและใช้งานง่ายอย่างนั้นมากยิ่งขึ้น


4.ราคาที่เหมาะสม


ควรที่จะเลือกซื้อไดรฟ์ที่มีราคาที่เหมาะสมโดยพิจารณาจากวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ในการประกอบเป็นตัว Flash Drive ว่าจะต้องใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูงมีความทนทานสวยงามซึ่งจะทำให้การใช้งาน คุณนั้นสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีความคุ้มค่าในการเลือกซื้อมาใช้งาน



5.การรับประกันและการบริการหลังการขาย


ตัวแฟลชไดรฟ์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 6 เดือนถึง 1 ปีเพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะมั่นใจได้ถึงคุณภาพและประสิทธิภาพในการใช้ ของตัวเครื่องว่าจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีและเต็มประสิทธิภาพเพียงพอที่จะซื้อมาใช้งาน 



6.แฟลชไดรฟ์ยี่ห้อไหนดี


สำหรับอุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์อย่างไรนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อจากผู้ผลิตที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพและ ที่มีเพียงพอต่อการใช้งาน โดยยี่ห้อของแฟลชไดรฟ์ที่เราแนะนำนั้นได้แก่  แซนดิสก์, Kingston, Apacer, Sony, และ HP




สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อ Flash Drive มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นขนาดความจุของ Flash Drive มีความเหมาะสมเพียงพอต่อการใช้งานของคุณความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่จะต้องเลือกซื้อ Flash Drive ปีสามารถรับส่งข้อมูลได้รวดเร็วที่สุดความแข็งแรงทนทานของตัว Flash Drive ความสามารถในการกันน้ำและจะต้องมีระดับราคาที่เหมาะสมรวมถึงมีการรับประกันและการบริการหลังการขายจากผู้ขายหรือผู้ผลิตเพื่อช่วยให้คุณนั้นมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการใช้งานและเลือกใช้  Flash Drive จากผู้ผลิตที่เป็นที่รู้จัก



แนะนำ  Flash Drive สำหรับใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



#1.SanDisk Ultra Dual Drive Go USB 3.1 Type - C -64GB (SDDDC3-64GB)


เป็น Flash Drive ที่มาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type C และ USB type A ช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อและใช้งานร่วมกับมือถือสมาร์ทโฟนที่ใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB  Type C ในการโอนถ่ายข้อมูลได้เลยทันที โดยไม่จำเป็นจะต้องใช้ตัวแปลงหรือ Adapter ที่ใช้เอง แรงแต่อย่างใดโดยรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ USB 3.1 Gen 1 ซึ่งมีความเร็วในการเขียนและอ่านข้อมูลสูงสุดถึง 150 MB ต่อวินาทีซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการย้ายไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย


ตัวไดร์ฟนั้นถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรงทนทานและมีให้เลือกหลากหลายขนาดความจุตั้งแต่ขนาด 32 GB 64 GB 128 จนถึง 256 GB ตามความต้องการของคุณสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นมือถือสมาร์ทโฟนคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ตหรือ iPad รวมทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac 


ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทานทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและผู้ผลิตเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าทำธุรกิจมั้ยวงการการเก็บข้อมูลมานานแล้วซึ่งจะช่วยให้คุณนัทมีความมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพของตัวอุปกรณ์




#2.SanDisk (แฟลชไดร์ฟ) 128GB iXpand Flash Drive Go USB 3.0 for iPhone and iPad (SDIX60N-128G-GN6NE)


เป็น Flash Drive ที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ของ Apple ได้แก่อุปกรณ์ทั่วไป iPhone iPad โดยตัว Flash Drive นั้นมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Lightning ซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะทำการเคลื่อนย้ายใครหรือทำการสำรองข้อมูลภาพวีดีโอและไฟล์ต่างๆได้ทันทีโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องใช้ Adapter ในการแปลงแต่อย่างใดโดยตัว Flash Drive รุ่นนี้นั้นรองรับการโอนถ่ายข้อมูลความเร็วสูงสุดถึง 5 GB ต่อวินาที ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการโอนไปได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายโดยมีความจุมาให้เลือกใช้งานอยากคบกันตั้งแต่ความจุ 16 GB จนถึง 256 GB ตามความต้องการของคุณ ตัวเครื่องนั้นถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรงทนทานจะทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีน้ำหนักที่เบาง่ายต่อการพกพาไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆ 

ตัวเครื่องรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆได้อย่างไรและสามารถใช้ร่วมกับคอมพิวเตอร์ PC หรือคอมพิวเตอร์ Mac ได้โดยไม่มีปัญหาในการโอนย้ายไฟล์