-->

เครื่องสำรองไฟ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องสำรองไฟ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 เครื่องสํารองไฟ หรือที่รู้จักกันในชื่อ UPS (Uninterruptible Power Supply) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการสำรองไฟฟ้าเพื่อใช้ในอุปกรณ์ต่างๆในกรณีที่กระแสไฟฟ้าดับหรือกระแสไฟฟ้าตก ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานอุปกรณ์เครื่องนั้นได้ต่อไปสักพักในกรณีที่เกิดกระแสไฟฟ้าดับอย่างเช่นบนคอมพิวเตอร์ที่คุณกำลังทำงานต่างๆค้างอยู่และยังไม่ได้เซฟเมื่อเกิดกระแสไฟฟ้าดับนั้นไฟล์ทั้งหมดจะสูญหายไปทันทีแต่ถ้าคุณมี UPS อยู่ตัวเครื่องจะจ่ายกระแสไฟฟ้าเลี้ยงให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณยังสามารถที่จะทำการใช้งานได้ในระยะเวลาหนึ่งซึ่งถือว่าเพียงพอที่จะทำให้คุณนั้นทำการเซฟหรือบันทึกงานที่กำลังทำอยู่ได้เพื่อช่วยลดความสูญเสียของไฟล์สำคัญที่จะเกิดขึ้นขณะที่ใช้งานได้นั่นเอง .





เครื่องสำรองไฟหรือ UPS คืออะไร ? เครื่องสำรองไฟ UPS นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการสำรองไฟด้วยการใช้งานแบตเตอรี่ในการเก็บกระแสไฟฟ้าเพื่อที่จะนำมาใช้ในกรณีกระแสไฟฟ้าตกหรือกระแสไฟฟ้าจากเพื่อช่วยให้อุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่นั้นสามารถที่จะทำการปิดเครื่องหรือทำการบันทึกไฟล์  ที่กำลังใช้งานอยู่และทำการปิดเครื่องอย่างถูกวิธีเพื่อช่วยป้องกันข้อมูลสูญหายและช่วยลดความเสี่ยงในการที่จะเกิดกระแสไฟฟ้ากระชากบนอุปกรณ์ในกรณีที่เกิด ไปกระชากขึ้นในระบบไฟฟ้า


โดยปัญหาไฟฟ้ากระชากนั้นจะสามารถทำให้ตัวอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญของคุณนั้นเสียหายได้ในกรณีที่กระแสไฟกระชากนั้นมีกระแสที่รุนแรงมากเกิน ไปซึ่งจะทำให้ตัวอุปกรณ์ของคุณเสียหายทั้งชิ้นจนไม่สามารถที่จะซ่อมแซมให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิมได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีอุปกรณ์ที่ใช้ในการบันทึกข้อมูลอยู่ภายในนั้นเมื่อได้รับความเสียหายจากกระแสไฟฟ้ากระชากอาจจะทำให้อุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลนั้นเสียหายและไม่สามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลสำคัญที่อยู่บนอุปกรณ์เก็บข้อมูลได้เท่านั้นเองดังนั้นเครื่องสำรองไฟจึงเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญและจำเป็นในการใช้งานอย่างยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีเอกสารหรือไฟล์สำคัญอยู่ในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ


แนะนำ  เครื่องสำรองไฟ  รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



#1. เครื่องสํารองไฟ  APC Easy UPS (1000VA/600WATT) 


เป็นเครื่องสำรองไฟฟ้าที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับใช้ในการเล่นเกมโดยเฉพาะโดยตัวเครื่องนั้นสามารถที่จะทำการจ่ายกระแสไฟฟ้าสำรองได้สูงสุดถึง 10 นาทีซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างปลอดภัยและช่วยลดปัญหาอุปกรณ์เสียหายที่เกิดขึ้นจากกระแสไฟฟ้ากระชากและการปิดเครื่องที่ไม่เหมาะสมได้ โดยตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับระบบปรับแรงดันไฟอัตโนมัติซึ่งจะช่วยให้กระแสไฟฟ้านั้นมีความเสถียรเพียงพอในการใช้งาน ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัดและมี 4 ช่องเสียบสำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้ และมีฟีเจอร์และระบบป้องกันกระแสไฟฟ้ากระชากด้วยเพื่อทำให้คุณนะใช้งานได้อย่างปลอดภัย

ในส่วนของการรับประกันนะตัวเครื่องมา การรับประกันถึง 2 ปีช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเครื่อง.



ไปที่ร้านค้า


#2.APC Smart-UPS C (1000VA/600WATT) เครื่องสำรองไฟฟ้า สำหรับคอมฯประกอบระดับ 


เป็นเครื่องสำรองไฟที่สามารถใช้ในการสำรองไฟได้ถึง 5 ถึง 10 นาทีโดยรองรับอุปกรณ์ที่มีกำลังวัตต์สูงถึง 600 วัตต์ช่วยให้คุณสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์หรือคอมพิวเตอร์ต่างๆได้อย่างเพียงพอ เครื่องนั้นมาพร้อมกับระบบปรับแรงดันไฟอัตโนมัติช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมี circuit Breaker ที่ช่วยในการตัดไฟกรณีที่มีอุปกรณ์เชื่อมต่อมากจนเกินไปมีช่องสำหรับเสียบอุปกรณ์สำรองไฟถึง 8 ช่องช่วยให้คุณสามารถที่จะเชื่อมต่อ อุปกรณ์ได้อย่างเพียงพอและมีระบบป้องกันกระแสไฟฟ้ากระชากทำให้อุปกรณ์ คุณนะมีความปลอดภัยรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับมือถือสมาร์ทโฟนเพื่อใช้ในการเปิด Application เพื่อตรวจสอบสถานะการทำงานของตัวเครื่อง


ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับการรับประกัน 3 ปีจากทางผู้ขายและผู้ผลิตช่วยให้คุณนะมั่นใจในคุณภาพของสินค้าและบริการหลังการขาย.



ไปที่ร้านค้า


#3.เครื่องสำรองไฟ SYNDOME UPS GOLD-1000 



Syndome GOLD-1000 เครื่องสำรองไฟ 1000VA รองรับกำลังไฟ 480 วัตต์ 3 เต้ารับสำหรับสำรองไฟ และ 1 ช่อง Bypass สำหรับป้องกันไฟกระชาก ใช้ Microprocessor ควบคุมการทำงาน มีระบบปรับแรงดันไฟฟ้าอัตโนมัติ UPS Syndome GOLD-1000 ออกแบบให้ผู้ใช้งานสามารถทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เอง แบบง่ายๆ ไม่ต้องปิดเครื่อง และมีปุ่มสำหรับใช้ตรวจสภาพตัว UPS และแบตเตอรี่ได้.


ตัวเครื่องมีประสิทธิภาพสูงช่วยให้คุณนั้นมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเครื่องพร้อมทั้งยังมาพร้อมกับการรับประกันจากทางผู้ผลิตสูงถึง 2 ปีช่วยให้คุณนั้น ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ.




เครื่องสำรองไฟนั้นทำงานอย่างไร ?


การทำงานของเครื่องสำรองไฟนั้นภายในเครื่องสำรองไฟจะมีตัวแบตเตอรี่ที่ใช้ในการประจุไฟฟ้าหรือจัดเก็บกระแสไฟฟ้าเอาไว้และมี แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการแปลงไฟที่ได้จากแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในเครื่องให้เป็นกระแสไฟฟ้าที่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของคุณได้ ซึ่งเมื่อกระแสไฟฟ้าภายในบ้านถูกตัดนั้นตัวเครื่องสำรองไฟก็จะทำการสลับแหล่งจ่ายไฟฟ้าจากกระแสไฟบ้านให้เป็นระบบสำรองไฟในทันทีเพื่อเลี้ยงระบบการทำงานของคอมพิวเตอร์ให้สามารถที่จะทำงานต่อได้สักพักหนึ่งเพื่อให้การบันทึกไฟล์และการสั่งปิดเครื่องนะทำได้อย่างถูกต้องซึ่งจะช่วยลดปัญหาความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากไฟล์และตัวอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้นั่นเอง.


และภายในวงจรอิเล็กทรอนิกส์ของเครื่องสำรองไฟนั้นจะมีวงจรที่ใช้ในการกรองกระแสไฟฟ้าซึ่งจะช่วยในการป้องกัน กระแสไฟฟ้ากระชากไม่ให้ส่งผลกระทบไปยังตัวอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเข้ากับเครื่องสำรองไฟหรือจะทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นปลอดภัยจากไฟฟ้ากระชากด้วยนั่นเอง


โดยในปัจจุบันนี้เครื่องสำรองไฟฟ้านั้นมีวางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเริ่มสงสัยและสับสนว่าควรที่จะเลือกซื้อเครื่องสำรองไฟฟ้าแบบไหนรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้ เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องสำรองไฟฟ้ามาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องสำรองไฟฟ้าที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องสำรองไฟฟ้ามาใช้งาน 


1.ประเภทของเครื่องสำรองไฟ


เครื่องสำรองไฟที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดในปัจจุบันนี้จะมีความนิยมในการใช้งานอยู่ 3 ประเภทได้แก่


1.1 Off-line UPS

เป็นเครื่องสำรองไฟที่มีการเชื่อมต่อเข้ากับไฟฟ้าภายในบ้านโดยเมื่อมีกระแสไฟฟ้าตกหรือลดลง จากค่าที่ได้ตั้งเอาไว้ตัว UPS จะเริ่มทำงานด้วยการปรับระดับแรงดันไฟฟ้าให้เหมาะสม ทันที


1.2 In-line (or line interactive) UPS


เป็น UPS ที่มีการใช้งานร่วมกับตัวแปลงแรงดันไฟฟ้าซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะสลับไปใช้ไฟเลี้ยงจากแบตเตอรี่ได้ในเวลาที่น้อยกว่า 2 ms 


1.3 On-line UPS


เป็นเครื่องสำรองไฟฟ้าที่จะสร้างกระแสไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องจากแบตเตอรี่และจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ในขณะที่ตัวมันนะเชื่อมต่ออยู่กับกระแสไฟบ้าง 



โดยในการเลือกซื้อประเภทของเครื่องสำรองไฟฟ้านะคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องสำรองไฟที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ


2.กระแสไฟฟ้าที่อุปกรณ์ต้องการ


ในการที่จะเลือกซื้อเครื่องสำรองไฟฟ้ามาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องสำรองไฟฟ้าที่สามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ที่คุณใช้งานได้อย่างเพียงพอในการใช้งาน เช่นการใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ ที่มีกำลังไฟ 300 วัตต์นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องสำรองไฟที่สามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ได้อย่างเพียงพอที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้ .


3. ระยะเวลาที่คุณต้องการกระแสไฟฟ้าสำรอง


หน้าที่หลักๆของเครื่องสำรองไฟฟ้านั่นก็คือการช่วยให้อุปกรณ์นั้นสามารถที่จะทำงานต่อไปได้อีกสักระยะหนึ่งในกรณีที่เกิดกระแสไฟฟ้าดับหรือกระแสไฟ ขัดข้องเพื่อช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการบันทึกการใช้งานของอุปกรณ์หรือการปิดเครื่องอย่างปลอดภัยได้โดยการจ่ายไฟของเครื่องสำรองไฟฟ้านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อตัวเครื่องที่มีความสามารถในการจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ยาวนาน พอที่คุณจะทำการบันทึกไฟล์และปิดเครื่องหลังจากกระแสไฟฟ้าดับ


4.ช่องสำหรับเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้า


เครื่องสำรองไฟฟ้านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีช่องสำหรับเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าเพื่อใช้งานได้อย่างเพียงพอสำหรับการใช้งานอย่างเช่นในการใช้ ตัวเครื่องและหน้าจอนั้นจะมีปลั๊กเชื่อมต่อที่แยกกันดังนั้นเครื่องสำรองไฟฟ้าจะต้องมีช่องสำหรับเชื่อมต่ออย่างน้อย 2 ช่อง เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อได้อย่างเพียงพอ 


5.วงจรป้องกันไฟกระชาก


ตัวเครื่องสำรองไฟฟ้านั้นควรที่จะเลือกเครื่องสำรองไฟฟ้าที่มาพร้อมกับวงจรที่ใช้ในการกรองกระแสไฟฟ้าและป้องกันกระแสไฟฟ้ากระชากเข้าตัวอุปกรณ์เพื่อใช้ สามารถที่จะใช้งานได้อย่างปลอดภัยที่สุดโดยวงจรป้องกันไฟกระชากนั้นจะมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ที่ต้องการความ เสถียรของกระแสไฟฟ้า



6. เครื่องสำรองไฟฟ้ารุ่นไหนยี่ห้อไหนดี


ในการเลือกซื้อเครื่องสำรองไฟฟ้านั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อจากผู้ผลิตที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาด และมีความน่าเชื่อถือมาผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพในการใช้งานสูง เลือกซื้อเครื่องสำรองไฟฟ้าที่ผลิตจากผู้ผลิตที่ไม่เป็นที่รู้จักเนื่องจากว่าอาจจะเป็นอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและไม่มีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งานซึ่งจะทำให้ไม่เกิดความคุ้มค่าในการใช้งานนั้นเอง



7.การรับประกันและการบริการ การขายของเครื่องสำรองไฟฟ้า


การรับประกันและการบริการหลังการขายนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเครื่องสำรองไฟฟ้าซึ่งจะทำให้คุณนั้นมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพของ ตัวอุปกรณ์โดยตัวเครื่องนั้นจะต้องมีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 6เดือน ถึง 1 ปีเพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพ อุปกรณ์ในกรณีที่เกิดปัญหาถนัดที่ตัวเครื่องยังอยู่ในการรับประกันนะคุณยังสามารถจะเรียกร้องความรับผิดชอบจากผู้ขายหรือผู้ผลิตซึ่งถ้าปัญหานั้นเกิดขึ้นจากการใช้งานวัสดุอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพ



สรุปในการที่จะเลือกซื้อเครื่องสำรองไฟฟ้ามาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นประเภทของเครื่องสำรองไฟฟ้าที่จะต้องมีความเหมาะสมกับระบบการใช้งานของคุณ จำนวนกระแสไฟฟ้าที่อุปกรณ์ต้องการระยะเวลาที่คุณต้องการใช้งานเครื่องสำรองไฟฟ้าช่องสำหรับเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะต้องมีเพียงพอต่อการใช้งานมีวงจรป้องกันไฟกระชากเล่น me การรับประกันและบริการหลังการขายจากผู้ขายหรือผู้ผลิตเพื่อช่วยให้คุณนั้นมั่นใจในคุณภาพของสินค้า