-->

จักรยานไฟฟ้า กับ มอเตอร์ไซค์ อันไหนดีกว่ากัน.





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





จักรยานไฟฟ้า กับ มอเตอร์ไซค์ อันไหนดีกว่ากัน.



จักรยานไฟฟ้าและมอเตอร์ไซค์ มีข้อแตกต่างกันในการใช้งานโดยตัวจักรยานไฟฟ้านั้นจะใช้กระแสไฟฟ้าในการเป็นต้นกำลังในการขับเคลื่อนตัวจักรยานให้วิ่งไปข้างหน้าแต่ตัวมอเตอร์ไซค์นั้นจะใช้เครื่องยนต์เป็นต้นกำลังในการขับเคลื่อนซึ่งยานพาหนะทั้งสองประเภทนั้นมีความแตกต่างกันในทางด้านของการทำงานอย่างสิ้นเชิงดังนั้นการที่จะนำมาเปรียบเทียบกันในเรื่องของประสิทธิภาพนั้นจึงไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง



แต่ถ้าจะนำมาใช้ในการเปรียบเทียบในการใช้งานและก็เราสามารถที่จะนำมาเปรียบเทียบเพื่อที่จะนำเอาข้อมูลต่างๆไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้งานได้ว่าควรที่จะใช้จักรยานไฟฟ้าหรือมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีถึงจะเหมาะสมในการใช้งานของคุณมากที่สุดก็คือเราจะขอพูดถึงข้อดีของจักรยานไฟฟ้าและตัวมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์ก่อนเราจะมาเริ่มกันที่จักรยานไฟฟ้า


จักรยานไฟฟ้านั้นจะเป็นรูปแบบของยานพาหนะที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดสามารถที่จะใช้ในการเดินทางในระยะใกล้ได้อย่างดีอย่างเช่นการเดินทางไปยังหน้าปากซอยเพื่อไปซื้อของที่เซเว่นอีเลฟเว่นหรือการเดินทางในระยะ 3-5 กิโลเมตรไม่ไกลจากบ้านไม่ว่าจะเป็นการใช้เดินทางไปซื้อของไปออกกำลังกายไปทำงานหรือไปเที่ยวก็ถือว่าอยู่ในระยะที่เหมาะสมและสะดวกสบายมากกว่าการเดินทางด้วยยานพาหนะประเภทอื่นเพราะว่าตัวจักรยานไฟฟ้านั้นจะสามารถที่จะขับเคลื่อนด้วยตัวเองด้วยระบบไฟฟ้าและสามารถที่จะปั่นเหมือนจักรยานได้ในขณะเดียวกันซึ่งในการใช้งานนั้นถือได้ว่ามีความสะดวกสบายมากเมื่อเทียบกันกับยานพาหนะประเภทอื่นโดยตัวจักรยานไฟฟ้านั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ที่มีการจราจรที่ติดขัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตชุมชนเมืองใหญ่ที่มีปริมาณลดราคาจำนวนมากโดยจักรยานไฟฟ้านั้นสามารถที่จะปั่นได้บนทางบาทวิถีด้วยความเร็วต่ำและไม่ผิดกฎหมายแต่ถ้าเป็นจักรยานยนต์นั้นผิดกฎหมายอย่างแน่นอนและในการจราจรที่คับคั่งนั้นบนท้องถนนจะเต็มไปด้วยยานพาหนะต่างๆมากมายซึ่งนอกจากจะมีอันตรายมากแล้วการจราจรที่ติดขัดยังจะทำให้คุณนั้นเดินทางได้ช้าลงอีกด้วยแต่ปัญหานั้นจะไม่เกิดขึ้นกับจักรยานไฟฟ้าเด็ดขาดเพราะว่าพวกมันนั้นมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายนั่นเอง


ในเรื่องของการขับเคลื่อนก็เช่นกันจักรยานไฟฟ้านั้นจะใช้กระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ในการขับเคลื่อนเพื่อไปขับตัวมอเตอร์ของจักรยานไฟฟ้าให้หมุนซึ่งการชาร์จแบตเตอรี่ของจักรยานไฟฟ้านั้นคุณสามารถที่จะทำการชาร์จได้ที่บ้านของคุณเองทุกวันทุกเมื่อที่คุณต้องการและคุณสามารถที่จะชาร์จแบตเตอรี่ของจักรยานไฟฟ้าให้เต็มได้ตลอดเวลาและพร้อมใช้ตลอดเวลารวมถึงอัตราการชาร์จแบตเตอรี่ของจักรยานไฟฟ้านั้นจะมีราคาที่ถูกกว่าการเติมน้ำมันของมอเตอร์ไซค์ด้วยนั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมจักรยานไฟฟ้าจึงเหมาะสำหรับใช้ในการเดินทางระยะสั้นในระยะทางที่ไม่เกิน 10 กิโลเมตรไปกลับนั่นเองรวมถึงการดูแลรักษาและการ งานของจักรยานไฟฟ้านั้นถือว่าน้อยมากกว่ามอเตอร์ไซค์เพราะว่าจักรยานไฟฟ้าสิ่งที่คุณจะดูแลก็มีเพียงแค่ลมยางผ้าเบรคและการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มอยู่ตลอดเวลาเพียงเท่านั้นเมื่อเปรียบเทียบกันกับรถมอเตอร์ไซค์ที่คุณจำเป็นจะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 1 เดือนหรือทุก 3000 กิโลเมตรก็แล้วแต่ มูลค่าในการดูแลรักษานะตัวจักรยานยนต์หรือมอเตอร์ไซค์นะมีมากกว่าอย่างแน่นอน


หลังจากที่ได้ดู ข้อดีของจักรยานไฟฟ้าแล้วก็ได้หลักๆของจักรยานไฟฟ้าที่คุณจำเป็นที่จะต้องพระครูด้วยนั่นก็คือจักรยานไฟฟ้านั้นมีความสามารถในการบรรทุกที่น้อยกว่าจักรยานยนต์หรือมอเตอร์ไซค์มีระยะทางที่เหมาะสมในการใช้งานที่ตั้ง เนื่องจากว่าการเดินทางในระยะทางไกลกว่า 10 กิโลเมตรด้วยจักรยานนั้นเป็นสิ่งที่ค่อนข้างที่จะไม่สะดวกสบายเท่าไหร่นักเนื่องจากว่าความเร็วที่ได้ในการเดินทางนั้นค่อนข้างจะน้อยโดยจักรยานไฟฟ้านั้นจะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้เพียง 45-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้นแต่ในขณะที่ จนไฟฟ้านั้นสามารถทำความเร็วได้ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและความสบายขณะที่อยู่บนหลังจักรยานนานๆนั้นมีน้อยกว่าจักรยานยนต์มากเนื่องจากว่าขนาดของเบาะที่มีขนาดเล็กและระบบกันสะเทือนและการกระแทกต่างๆที่ไม่ดีเทียบเท่าจักรยานยนต์นั่นเองนั่นจึงทำให้ตัวจักรยานไฟฟ้านั้นเหมาะสำหรับใช้ในการเดินทางระยะสั้นนั่นเอง


สำหรับข้อดีของมอเตอร์ไซค์นั้นมอเตอร์ไซค์นั้นเป็นรูปแบบของยานพาหนะที่มีขณะที่ใหญ่ขึ้นมากวาดจักรยานและมีระบบต่างๆซับซ้อนกว่าจักรยาน จึงทำให้หมดที่จะใช้ในการเดินทางในระยะทางที่มากขึ้นโดยระยะทางที่เหมาะสมในการใช้จักรยานยนต์นั่นก็คือระยะตั้งแต่ 10 กิโลเมตรถึง 30 กิโลเมตรซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นเดินทางได้อย่างสะดวกสบายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตชุมชนเมืองหรือในเขตเมืองที่มีการจราจรในอาจนั้นระยะทาง 10 กิโลเมตรบนรถยนต์อาจจะใช้ระยะเวลาถึง 2 ชั่วโมงในการเดินทางแต่สำหรับจักรยานยนต์แล้วอาจจะใช้ระยะเวลาเพียง 20 นาที เท่านั้นเองเนื่องจากว่าจักรยานยนต์และมีขนาดเล็กกะทัดรัดสามารถที่จะแทรกเข้าไปตามช่องว่างต่างๆและใช้พื้นที่ถนนค่อนข้างน้อยดังนั้นจึงทำให้การเดินทางด้วยจักรยานยนต์สามารถที่จะเดินทางได้รวดเร็วกว่านั้นเองแต่เมื่อเทียบกับจักรยานไฟฟ้าแล้วตัวจักรยานยนต์นั้นสามารถที่จะเดินทางได้ไกลกว่าและเร็วกว่าจักรยานไฟฟ้าดังนั้นจึงเหมาะสำหรับใช้ในการเดินทางในระยะกลางตั้งแต่ 10 ถึง 30 กิโลเมตรไม่มีความสะดวกสบายกว่าการเดินทางด้วยจักรยานในระยะทางดังกล่าว


และนอกจากนั้นแล้วจักรยานยนต์ยังสามารถที่จะทำการบรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่า 1 คนซึ่งจักรยานไฟฟ้านั้นจะสามารถขี่ได้เพียงคนเดียวนั่นเองนั่นจึงเป็นข้อดีของมอเตอร์ไซค์เมื่อเปรียบเทียบกันกับจักรยานไฟฟ้าแต่ก็ได้ของมอเตอร์ไซค์มันก็คือการที่คุณจะต้องเติมน้ำมันซึ่งราคาน้ำมันนั้นเรียกได้ว่ามีความผันผวนค่อนข้างสูงไม่มีราคาที่แพงกว่าการชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าของจักรยานไฟฟ้านั่นเองรวมถึงการดูแลรักษาต่างๆซึ่งมอเตอร์ไซค์นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลรักษาต่างๆไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่องผ้าเบรคยางของเหลวต่างๆที่จะทำให้ตัวเครื่องนั้นสามารถใช้งานได้แบตเตอรี่ และอะไหล่สิ้นเปลืองต่างๆที่คุณจะต้องคอยดูแลรักษาอยู่เป็นประจำซึ่งเมื่อรวมแล้วก็ตกทีละหลายบาทซึ่งแน่นอนมีราคาที่สูงกว่าค่าดูแลรักษาจักรยานไฟฟ้า


สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าหรือมอเตอร์ไซค์มาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากลักษณะการใช้งานของคุณเป็นหลักอย่างเช่นกรณีที่ใช้ในการเดินทางระยะสั้นในพื้นที่แถวบ้านนะในระยะ 3-5 กิโลเมตรการใช้จักรยานไฟฟ้าจะเหมาะสมกว่า แต่ถ้าเป็นการเดินทางที่มีระยะทางตั้งแต่ 10 กิโลเมตรถึง 30 กิโลเมตรและการเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์นั้นจะมีความเหมาะสมมากกว่านั่นเองดังนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานของคุณเป็นหลัก