-->

Apple Car คืออะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Apple Car คืออะไร ?



 Apple Car คืออะไร ?   Apple Car project ที่มีโค้ดเนมว่าไตตั้น Titan เป็น โครงการรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังทำการวิจัยและพัฒนาโดยบริษัท Apple ถึงแม้ว่าทางบริษัท Apple เองยังไม่ได้มีการยืนยันว่ามีการวางแผนเกี่ยวกับการทำรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติก็ตามแต่ว่าในปัจจุบันนี้ในโครงการดังกล่าวนั้นได้มีพนักงานถึง 5000 คน โดยมีการเริ่มทำงานโปรเจคนี้ตั้งแต่ปี 2018 และได้มีการรายงานว่ามีการร่วมงานกันกับบริษัทโวคสวาเกนในการที่จะผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ โดยในเดือนสิงหาคมปี 2018 นั้นทาง นั้นทางบริษัทสำนัก  ข่าว BBC ได้ทำการรายงานว่าบริษัท Apple ได้มีการลงทะเบียนรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองถึง 26 คัน และลงทะเบียนผู้ขับทดสอบถึง 111 คนในการขับเคลื่อนรถยนต์ที่กำลังพัฒนาอยู่ดังกล่าวนั้นจึงเป็นสิ่งที่สามารถบอกได้ว่าตั้งแต่ตอนนั้นทางแอปเปิ้ลเองกำลังวางแผนที่จะทำการวิจัยและพัฒนา เกี่ยวกับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองภายใต้แบรนด์ของแอปเปิ้ล อยู่




และในปี 2020 เองนั้นทางบริษัท  Apple เองก็ยังมีการทำการพัฒนาในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับใช้ในรถยนต์ของตัวเองอยู่ด้วยเช่นกันโดยจากการรายงานของรอยเตอร์นั้นได้ทำการรายงานว่า Apple Car นั้นจะมีการเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดในปี 2024 หรืออีก 2 ปีนับจากนี้และแหล่งข่าวอื่นๆยังมีการคาดการณ์ว่าอาจจะมีการเปิดตัวอย่างน้อยในปี 2025 หรือ 2028 เป็นอย่างน้อย 


ดูความเป็นมาของ Project happen นั้นคาดว่าได้รับการอนุมัติโดย CEO ของบริษัท Apple นั่นก็คือทีมคุกในช่วงปลายปี 2014 ที่ได้มีการมอบหมายหน้าที่ให้กับ Steve Zadesky ซึ่งเคยทำหน้าที่เป็นวิศวกรให้กับบริษัทฟอร์ดมาก่อนรับผิดชอบโปรเจคนี้


และในปี 2015 นั้นได้มีข่าวลือว่าได้มีการเพิ่มจำนวนของพนักงาน Apple ที่กำลังทำงานอยู่ใน Apple Car Project Uขึ้นอย่างมีนัยยะและยังมีการรายงานว่าได้มีการพยายามที่จะซื้อตัวพนักงานของบริษัทเทสล่าเพื่อเข้ามาร่วมงานในการร่วมพัฒนาแอปเปิ้ลด้วย


ในปี 2017 นั้นได้มีรายงานว่าทาง Apple ได้ทำการทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองบนท้องถนนของรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งทิมคุกเองซึ่งเป็น CEO ในช่วงนั้นก็ได้ทำการออกมายอมรับและบอกว่าในตอนนี้เรากำลังโฟกัสอยู่กับระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติเป็นหลักและมีการทดสอบในการใช้งานจริงบ้างแล้ว


ในปี 2018 นั้นทางบริษัท Apple ได้ทำการจดทะเบียนรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองจำนวน 27 คันกลับการขนส่งของรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งน่าจะเอามาใช้ในการทดสอบซอฟต์แวร์และระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของตนเองนั่นเอง 


และในช่วงปี 2019 นั้นทาง Apple ได้ทำการเลี้ยงพนักงานถึง 200 คนที่ทำงานใน Project ไตตั้นหรือ project Apple Car แนทหลังจากนั้นก็ได้มีการทำการเข้าไปซื้อกิจการบริษัท startup ที่ทำเกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ชื่อว่า Drive.ai 


และในช่วงปี 2021 นั้นเริ่มมีข่าวหนาหูขึ้นมาเกี่ยวกับการพัฒนาของ Apple Car จากหลายแหล่งข่าวไม่ว่าจะเป็นข่าวลือที่หมอบอกว่าได้มีการพูดคุยกันกับบริษัทฮุนไดเพื่อเข้า นาฬิกาพัฒนาและผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง 


จากข้อมูลและทามไลน์ของโปรเจคไตตั้น หรือ Apple Car Project นั้นจะเห็นได้ว่าทางบริษัท Apple พยายามที่จะปกปิดข้อมูลต่างๆไม่ให้รายละเอียดของข้อมูลนั้นถูกเผยแพร่ออกมาสู่สาธารณชนได้อย่างง่ายดายเหมือนกับ Project อื่นๆที่ทาง Apple ได้ทำการพัฒนาอยู่ซึ่งเป็นเรื่องปกติของบริษัท Apple ที่มักจะปกปิดข้อมูลต่างๆของผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองกำลังพัฒนาอยู่รวมถึงมีการปกป้องข้อมูลของตัวเองอย่างแน่นหนาพอสมควรจึงทำให้ยากที่จะติดตามการวิจัยและพัฒนาดังกล่าวได้แต่เปอร์เซ็นต์ในการพัฒนาแอปเปิ้ลขานั้นมีโอกาสเป็นไปได้สูงถึง 60 เปอร์เซ็นต์และคาดว่าจะมีการพัฒนาในส่วนของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในการขับเคลื่อนอัตโนมัติเป็นอย่างน้อยถึงแม้ว่าในตอนสุดท้ายอาจจะไม่มีการผลิตรถยนต์เป็นคันออกมาในแบรนด์ของ Apple ก็ตามแต่ก็ไม่แน่เช่นเดียวกันทาง Apple เองอาจจะทำการผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติทั้งคันได้ด้วยเช่นกันในส่วนนี้นั้นคงจะไม่มีใครสามารถที่จะฟันธงได้และสามารถยืนยันได้ดีเท่ากับตัวของ Apple และบริษัทเอง


และจะเห็นได้ว่าการที่ทาง Apple จะทำการเข้ามาเล่นในตลาดยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ใช้ไฟฟ้านั้นเป็นเรื่องที่อยู่ในกระแสของโลกปัจจุบันที่ทุกคนต่างหันเข้าไปให้ความสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่สามารถขับเคลื่อนด้วยตัวเองได้เหมือนกับรถยนต์ของบริษัทเทสล่าซึ่งคาดว่าพรุ่งนี้จะเป็นเทรนด์ในการใช้งานรถยนต์ ในอนาคตอันใกล้นี้และทาง Apple เองก็คงไม่อยากที่จะตกขบวนเช่นเดียวกัน