-->

ตะเกียงโซล่าเซลล์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ตะเกียงโซล่าเซลล์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 ตะเกียง โซล่าเซลล์ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการส่องสว่างที่มีรูปทรงคล้ายตะเกียงแต่จะมีการใช้งานหลอดไฟเป็นแบบหลอด LED และมีการชาร์จด้วยแผงโซล่าเซลล์ภายในตัวซึ่งจะทำให้ตัวตะเกียงโซล่าเซลล์นั้นเหมาะสำหรับที่จะใช้ในพื้นที่ที่กระแสไฟฟ้าเข้าไม่ถึงอย่างเช่นการไปเที่ยวแคมป์ปิ้งการเดินป่าและกางเต็นท์ในเวลากลางคืน ก็ถือว่ามีความเหมาะสมและสะดวกสบายในการใช้งาน



โดยตะเกียงโซล่าเซลล์นั้นจะเป็นตะเกียงที่ใช้หลอดแอลอีดีขนาดเล็กและมีแบตเตอรี่ภายในตัวที่สามารถทำการชาร์จด้วยแผงโซล่าเซลล์ขนาดเล็กที่ถูกติดตั้งอยู่บนตัวตะเกียงหรือมีการติดตั้งแยกเพื่อช่วยให้มีประสิทธิภาพในการชาร์จที่สูงขึ้นในส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบของผู้ผลิตว่าจะออกแบบมา มีความเหมาะสมกับการใช้งานอย่างไรแต่ข้อดีหลักๆของการใช้งานตะเกียงโซล่าเซลล์นั่นก็คือความสะดวกในการใช้งานโดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าเข้าถึงอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ต้องการ เชื่อมต่อกับกระแสไฟฟ้าเนื่องจากอยู่ในระยะห่างเกิน 50 เมตรก็ตาม


และนอกจากนั้นแล้วกระแสไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์นั้นยังเป็นกระแสไฟฟ้าหรือพลังงานที่คุณจะสามารถหาได้ในแทบจะทุกพื้นที่บนโลกนี้และการชาร์จหรือประจุไฟเข้าไปยังตัวตะเกียงโซล่าเซลล์นั้นก็มีความสะดวกสบายเพียงแค่วางแผงโซล่าเซลล์ให้โดนแดดประมาณ 4 ถึง 8 ชั่วโมงเพียงเท่านี้ตัวตะเกียงโซล่าเซลล์นั้นก็พร้อมที่จะใช้งานได้แล้วโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องนำไปชาร์จเข้ากับไฟบ้านแต่อย่างใดจึงทำให้การใช้งานตะเกียงโซล่าเซลล์นั้นมีความสะดวกสบายและเหมาะสำหรับพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ต่างๆอย่างหลากหลาย


ซึ่งหลักการทำงานของตะเกียงโซล่าเซลล์นั้นตัวตะเกียงโซล่าเซลล์นั้นจะใช้แสงแดดในการเปลี่ยนเป็นกระแสไฟฟ้าด้วยแผงโซล่าเซลล์ขนาดเล็กที่ถูกติดตั้งอยู่บนตัวตะเกียงหรืออยู่ภายนอกตัวละเกียร์ซึ่งเป็นแผงแยกออกมาก็ตามแต่โดยแผงโซล่าเซลล์จะทำการเปลี่ยนแสงแดดให้เป็นกระแสไฟฟ้าแล้วปล่อยเข้าไปยังเครื่องชาร์จซึ่งจะทำการควบคุมกระแสและแรงดันในการชาร์จให้เหมาะสมเพื่อที่จะทำการชาร์จเข้าไปยังตัวแบตเตอรี่ของตะเกียงโซล่าเซลล์ซึ่งตัวแบตเตอรี่นั้นจะมีทั้งแบบที่เป็นแบตเตอรี่แบบตะกั่วกรดซึ่งเป็นแบตเตอรี่ธรรมดาและแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนซึ่งเป็นแบตเตอรี่แบบพิเศษที่ถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพในการทำ และมีคุณภาพในการทำงานที่ยาวนานช่วยให้แสงสว่างสามารถที่จะใช้ได้นานตลอดทั้งคืนนั่นเอง


และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาตะเกียงโซล่าเซลล์เพื่อที่จะนำมาใช้งานและก็หลานจะเริ่มสับสนและสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อตะเกียงโซล่าเซลล์แบบไหนรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดี เต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อตะเกียงโซล่าเซลล์มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อกระเทียมลดเร็วที่ดีที่สุดเหมาะสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด 



สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อตะเกียงโซล่าเซลล์มาใช้งาน


1. ระยะเวลาในการใช้งาน


ในการเลือกซื้อตะเกียงโซล่าเซลล์มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงระยะเวลาในการใช้งานในการชาร์จ 1 ครั้งด้วยตัวตะเกียงนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสามารถที่จะใช้งานได้อย่างน้อยตลอดทั้งคืนเพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้ในการให้แสงสว่างได้ อย่างเพียงพอ ซึ่งตัวตะเกียงโซล่าเซลล์นั้นจะต้องเป็นตะเกียงโซล่าเซลล์ที่มีความจุของแบตเตอรี่เพียงพอและเหมาะสมกับปริมาณของหลอด LED ที่ใช้ในการส่องสว่างนั่นเอง


2. ประสิทธิภาพในการใช้งาน


ประสิทธิภาพในการใช้งานของตะเกียงโซล่าเซลล์นั้นก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักๆของตัวระบบโซล่าเซลล์ที่อยู่ภายในตะเกียงโซล่าเซลล์นั้นๆได้แก่แผงโซล่าเซลล์ที่จะต้องมีกำลังวัตต์ที่เพียงพอที่จะใช้ในการชาร์จตะเกียงโซล่าเซลล์ได้อย่างเพียงพอตัวระบบชาร์จนั้นจะต้องสามารถที่จะชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มได้อย่างรวดเร็วและเพียงพอสำหรับความจุของแบตเตอรี่ความจุของแบตเตอรี่จะต้องมีความจุที่สามารถ จ่ายไฟให้กับหลอด LED ที่อยู่ภายในตะเกียงซึ่งเป็นส่วนที่ใช้ในการส่องสว่างได้อย่างเพียงพอรวมถึงหลอด LED นั้นจะต้องมีขนาดและอัตราการบริโภคกระแสไฟฟ้าที่เหมาะสมกับจำนวนแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในตะเคียนโซล่าเซลล์นั้นๆซึ่งระบบทั้งหมดจะต้องมีการออกแบบมาให้เหมาะสมและจะต้องมีการคำนวณค่าความจุต่างๆรวมถึงประสิทธิภาพในการชาร์จยามเหมาะสมที่จะทำให้ตัวตะเกียงโซล่าเซลล์นั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


3.คุณภาพของวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำตะเกียงโซล่าเซลล์


ในส่วนของคุณภาพของวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทางนี้มีความสำคัญมากเนื่องจากว่าเป็นตัวที่จะบอกถึงความแข็งแรงของตัวเครื่องและอายุการใช้งานของตัวเครื่องในการเลือกซื้อตะเกียงโซล่าเซลล์มาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อตะเกียงโซล่าเซลล์ที่มีการใช้งานอุปกรณ์ที่มีคุณภาพวัสดุที่มีความแข็งแรงสามารถที่จะช่วยให้คุณนั้นใช้งานได้อย่างหลากหลาย และทำให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้งานด้วยวัสดุที่นำมาใช้ทำนั้นจะต้องทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรงอย่างเช่น เป็นพลาสติกจำพวก ABS ที่สามารถที่จะรองรับแรงกระแทกได้ดีในระดับหนึ่งหรือจะเป็นพวกโลหะอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแรงทนทานสูงซึ่งจะทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นมีความแข็งแรงเพิ่มมากยิ่งขึ้นและมีความทนทาน ยิ่งขึ้นนั่นเอง



4.ราคาของตะเกียงโซล่าเซลล์ที่จะต้องมีความเหมาะสม


โดยพิจารณาจากวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้คำว่ามีความเหมาะสมกับราคาหรือไม่ไม่ควรเลือกซื้อตะเกียงโซล่าเซลล์ที่มีราคาถูกจนเกินไปเนื่องจากว่าอาจจะใช้วัสดุและอุปกรณ์คุณภาพต่ำในการนำมาทำเป็นเพียงตัวละเซลล์ซึ่งอาจจะทำให้ตัวเพียงนะประกอบไปด้วยอุปกรณ์ ที่ไม่มีคุณภาพได้มีอายุการใช้งานที่สั้นรวมถึงไม่คุ้มค่าในการซื้อมาใช้งานนั้นเอง


5.การรับประกันและการบริการหลังการขาย


สำหรับตะเกียงโซล่าเซลล์แล้วการรับประกันนั้นมีความสำคัญมากควรที่จะเลือกซื้อตะเกียงโซล่าเซลล์ที่มีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 1-3 เดือนเพื่อช่วยให้คุณนั้นมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของ โซล่าเซลล์ในกรณีที่เกิดปัญหาขณะที่ตัวเครื่องอยู่ในอายุการรับประกันนั้นทางผู้ขายหรือผู้ผลิตจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรับผิดชอบต่อความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นจากการประกอบเหมือนกันทำงานของเครื่องซึ่งเป็นความผิดพลาดของตัวอุปกรณ์เอง ด้วยการเปลี่ยนหรือซ่อมให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม



สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อตะเกียงโซล่าเซลล์มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาในการใช้งานประสิทธิภาพในการใช้งานคุณภาพของตัววัสดุอุปกรณ์ของตะเกียงโซล่าเซลล์และราคาที่จะต้องมีความเหมาะสมและสิ่งที่มองข้ามไม่ได้นั่นก็คือการบริการและการรับประกันหลังการขายที่จะต้องมีความรับผิดชอบ จากผู้ขายหรือผู้ผลิตเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวอุปกรณ์



แนะนำ ตะเกียงโซล่าเซลล์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


#1.โคมไฟตะเกียงโซล่าเซลล์ (สีเขียว) ชุดใหญ่  


เหมาะสำหรับพกพาออกเเคมป์หรือติดบ้านไว้ใช้ยามฉุกเฉิน เเละ เดินทาง หรือ วางประดับตกเเต่งบริเวณต่างๆ  ให้เกิดความสวยงาม  ไม่ต้องยุ่งยากกับการเดินสายไฟจากปั๊กบริเวณบ้านเพื่อความปลอดภัย และยังประหยัดพลังงานในทุกๆวัน ทำให้บ้านคุณดูสดชื่น มีสีสันในทุกๆวันจากพลังงานธรรมชาติ(พลังงานแสงอาทิตย์) สามารถตกแต่งตาม บ้านสวน, รีสอร์ท ,โรงแรม, ร้านกาแฟ เป็นต้น ตัวโคมไฟควรติดในที่ร่ม (Indoor) เนื่องจากสามารถชาร์ตไฟบ้านได้



#2.YAGE โคมตะเกียง โซล่าเซลล์ SMD 40 ดวง YG-5713  


เป็นโคมไฟที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีความจุ ความจุแบตเตอรี่ 3500 mAH  อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน  สามารถชาร์จไฟได้ 200 ครั้งขึ้นไปตัวโคมไฟนั้น ใช้หลอด LED 40 ดวง ใช้งานได้นานให้ความสว่างสูงและประหยัดไฟ การควบคุมที่ง่ายดายด้วยสวิทช์หมุนควบคุมเปิดปิดและสามารถปรับระดับความสว่างได้   สามารถชาร์จกับไฟบ้านหรือใช้แผงโซล่าเซลล์ชาร์จกับพลังงานแสงอาทิตย์ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น

มาพร้อมกับ โหมดไฟฉุกเฉิน แบตเตอรี่ที่ชาร์จเต็มสามารถใช้งานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ชั่วโมง ถือว่าเพียงพอในการใช้งาน 



#3.โคมไฟโซล่าเซลล์รูปทรงตะเกียง แสงเทียนพลังงานแสงอาทิตย์ Solar LED Lantern Light   


เป็นตะเกียงโซล่าเซลล์ที่มาพร้อมกับหลอด LEDและแผงโซล่าเซลล์ขนาด 0.14 W โดยใช้ความจุแบตเตอรี่ขนาดของแบตเตอรี่ 1.2v /1300mAh/  ตัวตะเกียงโซล่าเซลล์ตัวนี้จะใช้ระยะเวลาชาร์จ 6-8 ชั่วโมง และรองรับระยะเวลาใช้งาน 8-10 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตัวโคมตะเกียงนั้นรองรับการกันน้ำกันฝุ่น มาตรฐาน IP44 ตัวเครื่องทำจากพลาสติก ที่มีความแข็งแรงทนทานสูง ตัวผมไปนะมีขนาด12.5*8.8*8.8cm น้ำหนัก 0.195kg