-->

Airpods คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Airpods คืออะไร?



Airpods คืออะไร? Airpods นั้นเป็นหูฟังแบบไร้สายที่ถูกผลิตและพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Apple เพื่อที่จะนำ กับอุปกรณ์ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone iPad MacBook และคอมพิวเตอร์ Mac ซึ่งจะเป็นหูฟังแบบไร้สายที่ใช้การเชื่อมต่อแบบ Bluetooth ในการรับส่งข้อมูลแบบเสียงเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้สะดวกมากกว่าหูฟังแบบที่ใช้สายและในปัจจุบันนี้มี Airpods อยู่ 3 แบบได้แก่ Airpods, Airpods Pro และ Airpods MAX ซึ่งเป็น Airpods รุ่นล่าสุดของทาง Apple



 Airpods นั้นทำอะไรได้บ้าง?


 โดยตัว  Airpods  นั้นจะสามารถ ใช้ในการฟังเพลงโทรเข้ารับสายได้เหมือนกับการใช้งานหูฟังบลูทูธทั่วๆไปและตัวหูฟังแบบ Airpods นั้นมาพร้อมกับความสามารถในการตัดเสียงรบกวนต่างๆเพื่อช่วยให้เสียงที่ใช้ในการสนทนานั้นมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นและตัวหูฟังแบบ  Airpods  นั้นยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะเข้าถึงผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Siri ได้ผ่านทางหูฟังแบบ  Airpods  เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์อย่างเช่น iPhone หรือ iPad รวมถึงตัวพอร์ตนั้นยังรองรับการควบคุมด้วยคำสั่งบนตัวแอร์พอดในการควบคุมเพลงต่างๆและการควบคุมระดับเสียงได้โดยตรงอีกด้วยจึงช่วยทำให้การใช้งานของผู้ใช้งานนั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


ความแตกต่างกันระหว่าง Airpods ธรรมดาและตัว Airpods Pro


ความแตกต่างกันระหว่าง Airpods ธรรมดาและตัว Airpods โปรซึ่งเราสามารถที่จะทำการแยกความแตกต่างของหูฟังแบบไร้สายทั้ง 2 รุ่นออกจากกันได้ดังนี้


1.หูฟังแบบ Airpods โปรนั้นมาพร้อมกับความสามารถในการตัดเสียงรบกวนแบบ Activeในขณะที่หูฟัง Airpods ธรรมดานั้น จะเป็นการตัดเสียงรบกวนแบบ Passive ซึ่งมีประสิทธิภาพในการตัดเสียงรบกวนที่ด้อยกว่าใน การตัดเสียงรบกวนนั้นจะทำให้คุณภาพเสียงในการพูดคุยรับสายสนทนานั้นมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น และสามารถที่จะตั้งค่าการตัดเสียงรบกวนต่างๆได้ 


2.หูฟัง Airpods Pro นั้นมาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำโดยจะรองรับมาตรฐานการกันน้ำที่ ipx4 ซึ่งจะเป็นการกันน้ำกระเด็นกันเหงื่อและกันฝนเมื่อเปรียบเทียบกันกับหูฟังแบบ Airpods ธรรมดานั้นที่ไม่มีมาตรฐานในการกันน้ำใดๆเลยโดยมาตรฐานการกันน้ำแบบ IPX4 นั้นจะไม่สามารถที่จะแช่ในน้ำได้เด็ดขาดเนื่องจากว่าจะทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นเสียหายได้นั่นเอง 


3.หูฟัง Airpods Pro นั้นจะมีจุกยางที่ใส่ในหูมาให้เลือกหลายขนาดในขณะที่หูฟัง Airpods ธรรมดานั้นจะมีเพียงมาให้เพียงไซส์เดียวขนาดเดียว ซึ่งจะสามารถใช้งานร่วมกับหูได้ทุกขนาดโดย คุณจะสามารถที่จะเลือกขนาดของจุกยางที่เหมาะสมกับขนาดหูของคุณได้เหมาะสมมากยิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกันกดหูฟัง Airpods โปรแบบธรรมดา


4.หูฟังแบบ Airpods โปรนั้นจะมาพร้อมกับวาล์วอากาศ เพื่อช่วยลดความผิดพลาดในการใช้หูฟังแบบเอียร์พอดซึ่งฟีเจอร์นี้นั้นทาง Apple ได้ทำการยืมมาจากหูฟัง Power Beat Pro ซึ่งช่วยให้การใช้งานของหูฟังและมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นและช่วยลดความผิดอ่านขณะที่สวมใส่หูฟังได้มากยิ่งขึ้น 


5.หูฟังแบบ Airpods โปรนั้นมาพร้อมกับ Adaptive EQ ซึ่งเป็นรูปแบบของการปรับระดับเสียงและคุณภาพเสียงต่างๆให้เหมาะสมกับผู้ใช้งาน ในแต่ละคนซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นได้รับเสียงที่มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นและช่วยให้คุณภาพเสียงดีมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


6.หูฟังแบบ Airpods Pro นั้นจะให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าชัดเจนกว่าและให้เสียงต่างๆที่ไพเราะกว่าหูฟัง Airpods ธรรมดาเนื่องจากว่าหูฟังแบบ Airpods Pro นั้นจะรองรับคลื่นความถี่เสียงที่กว้างกว่าและมีช่องเสียงที่ใหญ่กว่าจึงทำให้ได้เสียงที่มีมิติ 


7.หูฟังแบบ Airpods โปรนั้นจะมีขนาดหูที่สั้นกว่าและเล็กกว่าหูฟังแบบAirpodsธรรมดาจึงทำให้พวกมันนั้นมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดกว่า จึงทำให้เหมาะที่จะพกพาหรือเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหูฟังที่มีขนาดเล็ก


8.หูฟัง Airpods โปรนั้นจะมีราคาที่แพงกว่าหูฟัง Airpods แบบธรรมดาอยู่พอสมควรซึ่งส่วนต่างนั้นอาจจะมากถึง 100 ดอลลาร์เลยทีเดียวนั่นจึงทำให้ตัวหูฟัง Airpods โปรนะโดยภาพรวมแล้วจะมีคุณภาพที่ดีกว่าและมีประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงกว่า


ในส่วนของความคล้ายคลึงและความเหมือนกันของหูฟังทั้งสองรุ่นไม่ว่าจะเป็นหูฟัง Airpods โปรหรือหูฟัง Airpodsธรรมดานั้นคืออายุการใช้งานของแบตเตอรี่ต่อการชาร์จนั้นทั้งสองจะอยู่ที่ประมาณ 3.5 ชั่วโมงต่อการชาร์จและ 24 ชั่วโมงสำหรับการชาร์จด้วยเคส และหูฟังทั้ง 2 รุ่นนั้นยังมีการใช้ชิปประมวลผล Apple H1 ตัวเดียวกันและรองรับการเข้าถึง Siri ได้เหมือนกันรวมถึงการทำงานกับระบบปฏิบัติการ iOS ได้ดีเทียบเท่ากันนั่นเอง