-->

พัดลมโซล่าเซลล์ แบตเตอรี่ในตัว รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





พัดลมโซล่าเซลล์ แบตเตอรี่ในตัว รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?



 พัดลมโซล่าเซลล์ แบตเตอรี่ในตัว เป็นรูปแบบของพัดลมที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการชาร์จแบตเตอรี่ซึ่งภายในตัวของพัดลมนั้นจะมีแบตเตอรี่ภายในตัว ที่จะทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานแม้ในช่วงที่ไม่มีแสงแดดได้อย่างเช่นใช้งานในตอนกลางคืนโดยการทำงานของพัดลมโซล่าเซลล์ที่มีแบตเตอรี่ในตัวนั้นจะทำการชาร์จแบตเตอรี่ในตอนกลางวันที่มีแสงแดดโดยจะใช้ระยะเวลาประมาณตั้งแต่ 5 ถึง 8 ขึ้นอยู่กับความจุของแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในตัวของพัดลมและเมื่อชาร์จแบตเตอรี่ด้วยแผงโซล่าเซลล์ที่มาพร้อมกับตัวพัดลมเรียบร้อยแล้วเพียงเท่านี้ตัวพัดลมก็พร้อมที่จะใช้งานได้แม้ในช่วงเวลาที่ไม่มีแสงแดด



ซึ่งพัดลมโซล่าเซลล์นั้นส่วนมากจะมีแบตเตอรี่ในตัวอยู่แล้วเพียงแต่ความจุของแบตเตอรี่จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับทางผู้ผลิตที่จะใส่มาให้กับตัวสินค้า  ถ้าแบตเตอรี่มีความจุมากก็จะทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานพัดลมได้นานขึ้นกว่าแบตเตอรี่ที่มีความจุน้อยดูพัดลมโซล่าเซลล์นั้นจะเป็นพัดลมที่ใช้มอเตอร์กระแสตรงในการทำงานซึ่งมีประสิทธิภาพในการทำงานและการใช้แบตเตอรี่ที่ดีกว่า มอเตอร์ประเภทอื่นรวมถึงการทำงานที่มีเสียงที่เบากว่าและมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดกว่าอีกด้วย


โดยพัดลมโซล่าเซลล์นั้นจะประกอบไปด้วยส่วนประกอบต่างๆเพื่อให้ตัวอุปกรณ์นั้นสามารถที่จะทำงานได้ 5 ส่วนด้วยกันได้แก่


1. ตัวพัดลมซึ่งเป็นตัวบอดี้ของพัดลมที่จะทำการติดตั้งเอาอุปกรณ์ต่างๆที่สำคัญและจำเป็นสำหรับการใช้งานในการทำให้ตัวใบพัดหมุน 


2.ตัวมอเตอร์กระแสตรงซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการแปลงกระแสไฟฟ้าให้เป็นพลังงานกลเพื่อไปหมุนใบพัดของตัวพัดลมให้ทำงานและทำการสร้างความเย็นให้เกิดขึ้นขณะที่ทำการเปิดเครื่องโดยประสิทธิภาพในการทำงานของตัวมอเตอร์นั้นก็ขึ้นอยู่กับกำลังวัตต์ของตัวมอเตอร์ยิ่งตัวมอเตอร์มีกำลังวัตต์ที่สูงขึ้นก็จะทำให้สามารถที่จะหมุนใบพัดได้รวดเร็วขึ้นและสร้างกระแสลมเย็นได้ดีขึ้น


3. แบตเตอรี่   แบตเตอรี่นั้นเป็นส่วนที่ใช้ในการจัดเก็บกระแสไฟฟ้าเพื่อที่จะนำมาใช้งานในภายหลังโดยจะทำการรับกระแสไฟฟ้าเข้ามาจากแผงโซล่าเซลล์ผ่านวงจรการชาร์จเพื่อที่จะนำมาใช้งานในการชาร์จลงบนตัวแบตเตอรี่


4.แผงวงจรชาร์จหรือ Charging Controller   ซึ่งจัดเป็นวงจรที่ใช้ในการควบคุมกระแสและแรงดันที่นำมาชาร์จแบตเตอรี่ที่อยู่ในพัดลมโซล่าเซลล์โดยจะต้องมีการออกแบบให้มีความเหมาะสมกับตัวแบตเตอรี่และตัวแผงโซล่าเซลล์เพื่อให้ตัวอุปกรณ์นั้นสามารถที่จะทำงานเข้ากันได้


5.แผงโซล่าเซลล์  เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเปลี่ยนแสงแดดให้กลายเป็นกระแสไฟฟ้าเพื่อที่จะนำเข้าไปชาร์ตให้กับแบตเตอรี่ซึ่งจะมีแผงโซล่าเซลล์ที่นิยมใช้งานในปัจจุบันนี้ได้แก่แผงโซล่าเซลล์แบบ Poly crystalline และโมโน crystalline  ให้เลือกใช้งาน



พัดลมโซล่าเซลล์แบบแบตเตอรี่ภายในมีข้อดีอะไรบ้าง?


ข้อดีหลักๆของพัดลมโซล่าเซลล์แบบมีแบตเตอรี่ภายในนั้นก็คือการใช้งานที่สามารถใช้งานได้แม้ในพื้นที่ที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าเข้าไปถึงโดยระบบการใช้แผงโซล่าเซลล์นั้นสามารถที่จะชาร์ตได้ทุกพื้นที่บนโลกที่แสงอาทิตย์ส่องเข้าถึงซึ่งเหมาะสำหรับพื้นที่ห่างไกลความเจริญห่างไกลจากเสาส่งไฟฟ้าระยะทางไกลๆอย่างเช่นตามท้องไร่ท้องนาหรือตามเลือกสวนไร่นาต่างๆ  รวมถึงผู้ที่กำลังเดินทางท่องเที่ยวกางเต็นท์ตามป่าเขาซื้อการใช้พัดลมนั้นก็อาจจะมีความจำเป็นในบางครั้งด้วย  และนอกจากนั้นแล้วพัดลมโซล่าเซลล์ที่มีแบตเตอรี่ภายในยังช่วยให้คุณสามารถที่จะประหยัดค่ากระแสไฟฟ้าลงได้เนื่องจากว่าพลังงานที่ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัวพัดลมโซล่าเซลล์นะเป็นพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีให้ คุณใช้ได้อย่างไม่จำกัดในตอนกลางวัน  นั่นเอง ดังนั้นจึงทำให้พัดลมโซล่าเซลล์ที่มีแบตเตอรี่ภายในนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างหลากหลายเท่าที่คุณต้องการ


และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาพัดลมโซล่าเซลล์ที่มีแบตเตอรี่ภายในอาจจะเริ่มสงสัยว่าในปัจจุบันนี้มีพัดลมโซล่าเซลล์รุ่นไหนยี่ห้อไหนบ้างที่น่าใช้งาน โดยเป็นพัดลมโซล่าเซลล์ที่ดีที่สุดเหมาะสำหรับการใช้งานมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาพัดลมโซล่าเซลล์ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดมาแนะนำให้คุณได้เลือกพิจารณา เพื่อที่จะนำเอามาใช้งานว่ามีรุ่นไหนบ้านมีข้อดีข้อด้อยอย่างไร




แนะนำ พัดลมโซล่าเซลล์ที่มีแบตเตอรี่ภายใน  รุ่นไหน  ยี่ห้อไหนดี



#1. XAC ไฟโซลาเซลล์ SKG พัดลมโซล่าเซลล์/ใช้ไฟบ้านได้ รุ่น AV-2000


เป็นพัดลมโซล่าเซลล์แบบแบตเตอรี่ภายใน  ที่มีขนาดตะแกรง 16นิ้ว ใบพัดลม ขนาด 14นิ้ว ปรับความแรง ได้ 3ระดับ (กรณีใช้แบตระดับแรง ใช้นาน 3ชั่วโมง ระดับกลางใช้นาน 5ชั่วโมง ระดับเบาใช้นาน 8ชั่วโมง) เสียบไฟบ้านเปิดได้ตลอดทั้งวัน สามารถใช้ไฟบ้าน AC 220v-50v/ DC 15V (โซล่าเซลล์) ไฟ LED 8w 20pcs x0.5w(กรณีใช้แบต ใช้ได้นาน 10 ชั่วโมง+) ช่อง USB out 5vสามารถชาร์จมือถือได้ แบตเตอรี่ สามารถชาร์จได้ในตัว 12V/4.5AH lead-acid โซล่าเซลล์ 8w ขนาด 23x35cm สายยาว 270 cm มีสายไฟ ใช้ไฟบ้านได้ (แค่เสียบไฟก็ชาร์จแบตออโต้) ขนาดแบตเตอรี่ของสินค้าตัวนี้ กว้าง7 ยาว9 สูง10 Cm รับประกัน 1 ปี.



#2. พัดลมโซล่าเซลล์ มีแผงโซล่าเซลล์ และแบตเตอรี่ในตัว พัดลม 16 นิ้ว  


Solar Fanพัดลมพลังงานเเสงอาทิตย์ พัดลมตั้งพื้น เเบตเตอรรี่ในตัว มาพร้อมเเผงโซล่าเซลล์ ใช้งานสะดวก ใช้งานได้จริง ปรับระดับเเรงลมได้ คุ้มค่า คุ้มราคา ค่าไฟฟรี ตัวพัดลมนั้นมีกำลังไฟฟ้า 18W

สามารถ ปรับแรงลมได้ มาพร้อมกับมจอแสดงสถานะแบตเตอรี่ ช่วยให้ใช้งานได้ 12 ชั่วโมง ใช้กับแบตเตอรี่หรือโซล่าเซลล์ ระบบ 12V/6000mA สามารถใช้กับอะแดปเตอร์ 12.6V และต่อกับไฟบ้านได้ และทำงานได้ตลอดทั้งวัน มีช่อง USB 1.5V ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่มือถือได้


#3. SKG รุ่น AV-1000 พัดลม 14 นิ้ว โซล่าเซลล์ ใช้ไฟบ้านได้ แบตเตอรี่ในตัว พัดลมตั้งพื้น


เป็นพัดลมโซล่าเซลล์ขนาดตะแกรง 14นิ้ว ใบพัดลม ขนาด 12นิ้ว สามารถปรับความแรง ได้ 2ระดับ (กรณีใช้แบต ระดับแรง ใช้นาน 3ชั่วโมง ระดับเบา ใช้นาน 5ชั่วโมง) เสียบไฟบ้านเปิดได้ตลอดทั้งวัน สามารถใช้ไฟบ้าน AC 220v-50v / DC 9V (โซล่าเซลล์) ไฟ LED 3w มี 2ชุด มีสวิตปิด-เปิดได้ในสาย สายยาว 140 cm (กรณีใช้แบต ใช้ได้นาน 10 ชั่วโมง+)-ช่อง USB out 5v สามารถชาร์จมือถือได้-แบตเตอรี่ สามารถชาร์จได้ในตัว 6V/4.5AH lead-acid-โซล่าเซลล์ 5w ขนาด 27x18 cm สายยาว 270 cm-มีสายไฟ ใช้ไฟบ้านได้ (แค่เสียบไฟก็ชาร์จแบตออโต้)-ขนาดแบตเตอรี่ของสินค้าตัวนี้ กว้าง5 ยาว7 สูง10 Cm-รับประกัน 1 ปี .