-->

เครื่องดูดควัน รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องดูดควัน รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?



 เครื่องดูดควันเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการดูดควันที่เกิดขึ้นจากการประกอบอาหารต้มผัดแกงทอดต่างๆที่จะมักมีไอน้ำขณะที่ปรุงอาหารไอน้ำมันและสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นจากการใช้ความร้อนในการปรุงอาหารเพื่อช่วยลดควันและช่วยกรองอากาศภายในห้องครัวของคุณไม่ให้กลิ่นอาหารฟุ้งกระจายไปทั่วบ้าน 




โดยเครื่องดูดควันนั้นจะประกอบไปด้วยพัดลมที่ใช้ในการดูดควันเข้าไปแล้วทำการดักควันไว้ด้วยไส้กรองหรือระบบกรองต่างๆหรือจะเป็นระบบที่ดูดควันแล้วปล่อยออกนอกบ้านเหงื่อช่วยลดปริมาณฝุ่นควันที่อยู่ในห้องครัวหรือภายในบ้านให้ลดลงโดยการใช้พัดลมนี่มีตัวมอเตอร์เป็นต้นกำลังในการหมุนใบพัดดูดเอาฝุ่นและควันต่างๆที่เกิดขึ้นขณะประกอบอาหาร


และในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ามีความนิยมในการใช้งานเครื่องดูดควันมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าความสะดวกและความสะอาดมีแต่ได้หลังจากที่ใช้งานเครื่องดูดควันนั้นมีความสะดวกสบายและช่วยระบายอากาศได้จริงโดยทั่วไปแล้วในปัจจุบันนี้บ้านที่มีการสร้างใหม่นั้นจะมีการติดตั้งเครื่องดูดควันไว้ตั้งแต่ตอนที่เริ่มสร้างบ้านหรือต้องมีการวางระบบดูดควันไว้ในตอนที่สร้างห้องครัวแต่สำหรับบ้านที่มีการสร้างก่อนหน้านี้อาจจะไม่มีระบบดูดควันดังกล่าวติดตั้งไว้ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการติดตั้งหรือซื้ออุปกรณ์มาติดตั้งใหม่ได้ตามความต้องการของคุณ


โดยในปัจจุบันนี้เครื่องดูดควันนั้นมีวางขายมากมายหลายแบบหลายประเภทให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสับสนว่าควรที่จะเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นควันยี่ห้อไหนดีที่สุดเหมาะสำหรับการใช้งานมากที่สุดดังนั้นมันมีหรอถึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องดูดควันมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คนนั้นสามารถที่จะนำข้อ การตัดสินใจเมื่อกี้เครื่องดูดควันที่ดีที่สุดเหมาะสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด



สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อเครื่องดูดควันมาใช้งาน


1.ประเภทของเครื่องดูดควัน


เครื่องดูดควันนั้นจะมีอยู่ 2 ประเภทได้แก่ เครื่องดูดควันแบบดูดแล้วปล่อยอากาศออกข้างนอกกับเครื่องดูดควันแบบหมุนเวียนโดย


1.1เครื่องดูดควันแบบดูดอากาศออกข้างนอก


เครื่องดูดควันนั้นจะทำการดูดควันที่เกิดขึ้นแล้วปล่อยออกไปสูงนอกบ้านโดยการดูดผ่านปล่องควันที่มีการเดินปล่องควันออกไปยังด้านนอกบ้านโดยการใช้พัดลมในการดูดอากาศและปัญหาต่างๆออกไปโดยตรงซึ่งเป็นระบบที่เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ห้องครัวที่ติดอยู่กับกำแพงซึ่งจะทำให้ง่ายในการติดตั้งระบบท่ลำเลียงอากาศดังกล่าว  ซึ่งเครื่องดูดควันประเภทนี้นั้นมีข้อดีตรงที่สามารถที่จะทำการระบายอากาศได้อย่างรวดเร็วและหมดจดแต่ข้อด้อยนั่นก็คือการติดตั้งที่จะต้องทำการออกแบบระบบลำเลียงควันใหม่ซึ่งมีขั้นตอนที่ยุ่งยากในการติดตั้งและราคาในการติดตั้งที่ค่อนข้างแพงในการที่จะวางระบบดูดอากาศ


1.2เครื่องดูดควันแบบหมุนเวียน


เครื่องดูดควันหมุนเวียนนี้จะใช้ไส้กรองในการดักจับฝุ่นและควันที่ได้จากการปรุงอาหารโดยจะทำหน้าที่คล้ายๆกันกับเครื่องกรองอากาศที่จะดูดฝุ่นมันเข้าไปทางด้านหน้าของตัวเครื่องและทำการดักเอาไอและปัญหาต่างๆไว้ภายในไส้กรองเร่งเครื่องดูดควันประเภทนี้นั้นจะเหมาะสำหรับบ้านที่ไม่สามารถที่จะเจาะช่องสำหรับปล่อยความหรือดูดควันได้อย่างเช่นคอนโดมิเนียมที่อยู่ชั้นสูงๆซื้อบ้านที่ไม่เหมาะที่จะทำการเจาะผนังเมื่อทำเป็นช่องลมระบายอากาศโดยเครื่องดูดควันประเภทนี้นั้นจะใช้ไส้กรองในการทำความสะอาดและคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถอดเอาไส้กรองดังกล่าวมาทำความสะอาดอยู่เป็นประจำหรือจะต้องเปลี่ยนไส้กรองฝุ่นดังกล่าวเมื่อตัวไส้กรองนั้นมีอายุการใช้งานตามกำหนด


ในการที่จะเลือกซื้อเครื่องดูดควันมาใช้งานนะคุณควรที่จะเลือกซื้อชนิดหรือประเภทของเครื่องดูดควันที่เหมาะสมโดยพิจารณาจากพื้นที่ในการติดตั้งและใช้งานของคุณ


2. ความสามารถในการดูดควัน


ความสามารถในการดูดควันนั้นหมายถึงปริมาตรของวันที่เครื่องสามารถที่จะทำการดูดได้ในขณะที่ทำงาน โดยจะเป็นปริมาตรอากาศที่จะไหลผ่านระบบดูดอากาศดูดควันของเครื่องซึ่งก็ขึ้นอยู่กับปริมาณของฝุ่นหรือควันที่เกิดขึ้นขณะที่คุณทำการปรุงอาหารดูในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องดูดควันที่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะทำการดูดควันที่เกิดขึ้นในการใช้งานได้


3.เสียงขณะที่ใช้งาน


เสียงของเครื่องดูดควันขณะที่ใช้งานนั้นจะต้องไม่เกินค่ามาตรฐานความดังของเสียงโดยจะต้องมีระดับเสียงที่ไม่เกิน 70 เดซิเบลซึ่งถ้ามีระดับเสียงที่ดังกว่านี้นั้นจะทำให้เป็นอันตรายก่อต่อระบบรับเสียงของเรานะเป็นระดับเสียงที่เป็นมลพิษดังนั้นในการเลือกซื้อเครื่องดูดควันจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาเลือกซื้อเครื่องดูดควันที่มีระดับเสียงที่เบาที่สุดเท่าที่จะเลือกได้ซึ่งจะทั้งไม่เป็นการรบกวนการใช้งานของคุณและคนรอบข้าง


4.ขนาดของเครื่องดูดวัน


เครื่องดูดควันนั้นจะต้องมีขนาดที่ใหญ่กว่าพื้นที่ที่จะต้องดูดควันอย่างน้อย 0.5 เท่าจึงจะถือว่าเหมาะสมและสามารถที่จะทำการดูดควันได้อย่างมีประสิทธิภาพเนื่องจากว่าวันนั้นสามารถที่จะพุ่งกระจายออกได้ทุกทิศทางซึ่งเมื่อวันนั้นลอยขึ้นไปบนอากาศนั้นถ้าตัวเครื่องหรือตัวสูตรที่ใช้ในการคลุมพื้นที่ในการทำงานนั้นไปไม่ถึงก็อาจจะทำให้ตัวกันนั้นฟุ้งกระจายได้และทำให้การทำงานของเครื่องดูดควันนั้นไม่เต็มประสิทธิภาพนั่นเอง


5. การทำความสะอาด


เนื่องจากว่าเครื่องดูดควันนั้นจะมีการสะสมทั้งน้ำมันและไอน้ำรวมถึงไอที่เกิดขึ้นจากการประกอบอาหารซึ่งจะทำให้ตัวเครื่องดูดควันนั้นสามารถที่จะเปื้อนหรือสกปรกได้อย่างรวดเร็วดังนั้นตัวเครื่องดูดควันนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องส่งแบบมาให้สามารถที่จะทำการทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายและสะดวกโดยการใช้วัสดุที่ไม่มีการดูดซับหุ่นหรือฟันดวงสิงห์ดูดซับน้ำมันซึ่งจะทำให้ยากในการทำความสะอาดและควรที่จะเลือกใช้วัสดุหรือเลือกซื้อเครื่องดูดควันที่ทำจากวัสดุที่ไม่เป็นสนิม


6. ความง่ายในการติดตั้งและใช้งาน


ตัวเครื่องดูดควันนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสามารถที่จะติดตั้งได้อย่างง่ายดายและสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายผู้ใช้งานสามารถที่จะใช้งานได้ง่ายมีเมนูหรือคำสั่งในการใช้งานที่ไม่ซับซ้อนและมีระบบอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นระบบเปิดปิดอัตโนมัติระบบหน่วงเวลาในการทำงาน และไฟสัญญาณการแจ้งเตือนต่างๆอย่างเช่นไปสัญญาณแจ้งเตือนในการทำงานหรือไฟแสดงสถานะของเครื่องขณะที่ทำงาน  และการปรับตั้งค่าความเร็วลมในการดูดอากาศนั้นก็จะต้องมีมาให้คุณได้เลือกใช้งานอย่างเหมาะสม


สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อเครื่องดูดควันมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นประเภทของเครื่องดูดควันที่จะต้องเหมาะสมกับพื้นที่ติดตั้งและใช้งานความสามารถในการดูดควันเสียงขณะที่เครื่องทำงานขนาดของเครื่องดูดควันที่จะต้องมีความเหมาะสมการออกแบบมาให้มีการทำความสะอาดที่ง่ายดายและการติดตั้งใช้งานที่จะต้องเหมาะสม



แนะนำ  เครื่องดูดควัน  รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


#1.Lucky Flame เครื่องดูดควัน รุ่น R800S


เครื่องดูดควัน ผลิตจากสแตนเลส #430BA ช่วยให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งานยาวนาน  ใบพัด Power Jet เคลือบเทปล่อน ไร้น้ำมันเกาะติด หมดปัญหาเรื่องทำความสะอาด เครื่องดูดควัน ระบบมอเตอร์คู่ ปรับระดับความแรงได้ 2 ระดับ  หมดจดด้วยพลังดูดถึง 1,350ลบ.เมตร/ชม.สามารถดูดกลิ่น ควัน และละอองน้ำมันได้อย่างมีประสิทธภาพสูงสุด ถ้วยรองน้ำมันผลิตจากพลาสติกคุณภาพดี กำลังไฟฟ้ามอเตอร์ 200 W แรงดันไฟฟ้า 200,50 (V,Hz) กำลังไฟแสงสว่าง 40 W หน้ากว้าง 800 mm. ความลึก 570 mm. ความสูง 200 mm. น้ำหนัก 15 kg. ขนาดท่อระบายทางออก 152 mm. อัตราการระบายควัน1,350 m3/hr  รับประกันมอเตอร์ 3 ปี



 


#2.TEKA เครื่องดูดควันติดผนัง รุ่น LDH 90


เครื่องดูดควันกระโจมติดผนัง ปีกกระจกขนาด 90 ซม.มาพร้อมกับ แผงควบคุมแบบปุ่มกดตัวมอเตอร์หมุนใบพัดคู่ สามารถที่จะตั้งความเร็ว 3 ระดับ  กำลังดูดตัวเครื่อง 1,000 ลบ.ม./ซม. มีหลอดไฟฮาโลเจน 2 ดวง ใช้ไส้กรองแบบโลหะ ทำความสะอาดง่าย  สีสแตนเลส แข็งแรงและมีความสวยงามเหมาะสำหรับติดตั้งภายในครัวทุกอย่าง


 


#3.HAFELE เครื่องดูดควันติดผนังสเตนเลส รุ่นHH-TT 069KAC


เครื่องดูดควัน ทำจากสเตนเลส แบบติดผนังคุณสมบัติขอเครื่องนั้นสามารถที่จะดูดควันได้ด้วย กำลังดูดสูงสุด 1200 ลบ.ม./ชม.  วัสดุโครงสร้างสเตนเลส ง่ายต่อการดูแลรักษา สามารถที่จะปรับแรงดูดได้ 3  ระดับ  มาพร้อมกับไฟส่องสว่าง  LED  2  x  15  วัตต์  ทั้งหมดรับประกัน 3ปี  มาพร้อมกับแผ่นกรองน้ำมัน 3  ชั้น ช่วยให้คุณสามารถที่จะกรองควันได้อย่างมีประสิทธิภาพ