-->

Snapdragon 888 คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Snapdragon 888 คืออะไร?



 Snapdragon 888 คืออะไร? บริษัท Qualcomm ได้ทำการเปิดตัว ชิปรุ่นล่าสุดสำหรับใช้ในมือถือสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูงที่จะเป็นไมโครชิพที่ใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไปซึ่งจะพบเห็นได้ในสมาร์ทโฟนในรุ่นเรือธงเท่านั้นโดยนับราก้อน 888 นั้นจะมีการใช้งานในปี 2021 ซึ่งจะใช้งานโดยมากมายหลากหลายบริษัทไม่ว่าจะ Samsung One Plus LG Sony และบริษัทอื่นๆที่ผลิต Smartphone รุ่นเรือธงประสิทธิภาพสูง



โดยชิป Snapdragon 888 นั้นจะมาพร้อมกับประสิทธิภาพในการทำงานบนระบบเครือข่าย 5G ที่เพิ่มขึ้น และมีการทำงานร่วมกับ 5G โมเด็มที่ดีมากยิ่งขึ้นซึ่งแตกต่างกันกับชิปSnapDragon 865 ที่จะต้องมีการใช้โมเด็มแบบ 5G แยกซึ่งทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานนั้นไม่ดีเท่าที่ควร


ซึ่งชิปSnapDragon888 นั้นจะใช้โมเด็ม x60 ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีในการผลิตระดับ 5 นาโนเมตรสำหรับประสิทธิภาพในการใช้พลังงานที่ดีเพิ่มมากยิ่งขึ้นและการรองรับเครือข่ายให้บริการสัญญาณแบบ 5G ที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายแบบ mmWave และ sub-6 กิ๊กกะเฮิร์ท โดยไมโครชิพโมเด็มแบบอินทิเกรตนี้จะให้การใช้งานประสิทธิภาพของแบตเตอรี่นั้นดีขึ้นกว่าการใช้งานคิดแบบแยกที่มีชิป SnapDragon 865 และนอกจากนั้นยังมีการออกแบบให้ประสิทธิภาพในการทำงานของการประมวลผล AI นั้นจะมีประสิทธิภาพในการประมวลผลที่สูงขึ้น และนอกจากนั้นยังมีการอัพเกรดการใช้งานชิป GPU รุ่นใหม่ที่จะมีประสิทธิภาพในการทำงานสูงขึ้นกว่ารุ่นเก่าอย่างแน่นอน



สำหรับรายละเอียดคร่าวๆเกี่ยวกับชิปSnapDragon 888 รุ่นล่าสุดนี้ที่มีข่าวออกมานะเราจะทำการสรุปสเปคหรือรายละเอียดคร่าวๆที่คาดว่าจะมีภายในโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดตัวนี้ได้แก่


1.ในส่วนของ CPU นั้นจะมีการใช้ gpu adreno รุ่นใหม่ซึ่งในปัจจุบันนี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนักแต่ได้มีการระบุไว้ว่าตัวGPU ใหม่นี้จะรองรับเฟรมเรตสูงสุดถึง 144 FPS 


2. หน่วยประมวลผลภาพรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในการบันทึกภาพในอัตรา 2.79 พิกเซลต่อวินาทีหรือการบันทึกภาพความละเอียด 12 ล้านพิกเซลได้ถึง 120 ภาพในระยะเวลา 1 วินาทีซึ่งถือว่าเร็วมาก


3.มีQualcomm AI Engine รุ่นที่ 6 ที่มีการใช้หน่วยประมวลผล Hexagon ตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการประมวลผลได้สูงสุดถึง 26 TOPS 


4. โมเด็ม X60 ซึ่งเป็นโมเด็มแบบ 5G ที่จะถูกรวมมาในตัวชิปเลยไม่จำเป็นจะต้องใช้โมเด็มแยกเหมือนกับสแนปดรากอนรุ่นก่อนหน้านี้โดยตัวโมเด็มนั้นจะรองรับการใช้งานคลื่นสัญญาณ 5G ทุกคลื่นความถี่ทั่วโลก



และสุดท้าย Qualcomm Snapdragon 888 นั้นยังจะมีการเพิ่มประสิทธิภาพเกี่ยวกับการถ่ายภาพอย่างเช่นความสามารถในการถ่ายภาพที่ความเร็ว 125 ต่อวินาทีโดยภาพที่มีความละเอียดถึง 12 Mega Pixel ซึ่งจะทำให้คุณนั้นได้ภาพที่มีคุณภาพสูงและมีความคมชัดมากยิ่งขึ้น


โดยการเปิดตัวชิปรุ่นใหม่นี้ทางบริษัท Qualcomm นั้นจะมีการเปิดตัวในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดนั้นจะมีอธิบายอย่างชัดเจนภายในวันเปิดตัวนี้ซึ่งสำหรับผู้ที่กำลังสนใจและกำลังรอเทคโนโลยีใหม่ๆอยู่แล้วก็เรียกได้ว่าพลาดไม่ได้เลยทีเดียวที่จะติดตาม  Event งานเปิดตัวดังกล่าวจากทางบริษัท Qualcomm 


จะเห็นได้ว่าตัวชิปตัวใหม่นี้มีประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงขึ้นและรองรับการใช้งานเครือข่ายสัญญาณ 5G ที่ดีไมโครชิพตัวเก่าและมีประสิทธิภาพในการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีกว่าจึงทำให้ชิปตัวใหม่นี้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นในหลายๆด้านและคาดว่าทริปใหม่นี้จะมีมันขายในช่วงประมาณกลางปีหน้าซึ่งถ้าคู่ที่กำลังรอมือถือ 5G อยู่อาจจะต้องชะงักไว้นิดนึงเอาไว้รอซื้อในช่วงปีหน้าน่าจะเหมาะสมกว่าเพราะว่าตัวเช่นนั้นมีประสิทธิภาพในการใช้งานและการทำงานที่สูงกว่ารวมถึง ดีกว่า 10 ตัวเก่าในหลายๆด้านนั่นเอง