-->

การเลือกซื้อดัมเบลล์





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือกซื้อดัมเบลล์



 การเลือกซื้อดัมเบลล์ บทความนี้ถูกเขียนขึ้นในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรน่าในปี 2020  แน่นอนว่าในช่วงนี้การที่จะออกไปออกกำลังกายข้างนอกหรือว่าไปออกกำลังกายที่ยิมนั้นเป็นเรื่องที่ไม่แนะนำเท่าไหร่เพราะว่าไม่ยิ้มนั้นอัตราการแพร่เชื้อนั้นค่อนข้างสูงมากเพราะว่าจะเต็มไปด้วยการสัมผัสและใช้อุปกรณ์ร่วมกันจากหลายคนซึ่งจะทำให้คุณนั้นเสี่ยงเป็นผู้ติดเชื้อโคโรน่าไวรัสได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ควรที่จะงดไปออกกำลังกายที่ยิมไปก่อน




 สำหรับคนที่รักการออกกำลังกายนั้นเรายังแนะนำให้คุณออกกำลังกายที่บ้านของคุณจะดีกว่า โดยอาจจะหาอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายอย่างเช่นดัมเบล ซึ่งเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่หาง่ายราคาถูกและช่วยให้คุณสามารถออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในปัจจุบันนี้ นั้นมีวางขายอยู่มากมายหลายรูปแบบหลายยี่ห้อในท้องตลาด การเลือกซื้อออนไลน์นั้นเป็นสิ่งที่ควรทำเพราะว่าคุณไม่ต้องไปที่ร้านขายอุปกรณ์การกีฬาเพียงแค่เลือกขนาดดัมเบลที่คุณต้องการใช้งานแล้วก็สั่งซื้อ ลดความเสี่ยงในการเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า


จากปัญหาดังกล่าวเราจึงได้เล็งเห็นว่าในการที่จะเลือกซื้อดัมเบลมาใช้งานนั้นคุณอาจจะรู้สึกสับสนว่าควรที่จะเลือกซื้อดัมเบลแบบไหนยี่ห้อไหนดีที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณ โดยเราได้ทำการรวบรวมเป็นหัวข้อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถเลือกซื้อ ดัมเบลเพื่อที่จะมาใช้ออกกำลังกายให้เหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานของคุณ


ดัมเบลที่นิยมใช้งานในปัจจุบันนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 หมวดหมู่หลักได้แก่


ดัมเบลน้ำหนักมาตราฐาน คงที่ 

ดัมเบลแบบสามารถปรับได้ 






1.น้ำหนักมาตราฐาน คงที่


ดัมเบลแบบธรรมดานั้นเป็นดัมเบลที่มีน้ำหนักคงที่และไม่สามารถปรับหรือเปลี่ยนน้ำหนักของดัมเบลได้ ซึ่งทำได้แบบนี้เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นใช้งาน ซึ่งจะช่วยคุณนั้นสามารถใช้งานในการยกที่น้ำหนักเดิม ตลอดเวลา

โดยดัมเบลแบบนี้จะมีวางขายอยู่หลากหลายขนาด ตั้งแต่ 2 กิโลกรัม จนถึง 10 กิโลกรัม ตอนนี้ยังสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มตามวัสดุที่ใช้ทําดัมเบลได้แก่


 Fixed Rubber Dumbbells 

ดัมเบลที่ทำจากโลหะหุ้มยาง ตัวดำเบลนั้นจะเป็นยางหุ้มล้อมรอบดัมเบลทั้งหมดเอาไว้ทำให้ตัวดำเบลนั้น

มีรูปร่างที่สวยงามน่าใช้งาน ซึ่งแตกต่างจากดัมเบลแบบธรรมดาที่เป็นเหล็กล้อมรอบ แนะนำแบบที่เป็นยางนี้มีข้อดีอีกอย่างหนึ่งก็คือพวกมันจะไม่มีเสียงเวลาวางหรือกระทบกันดังก๊องแก๊ง ซึ่งอาจจะทำให้คนใช้งานรำคาญได้ และดัมเบลที่ห่อหุ้มด้วยอย่างนี้จะทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกกระชับนุ่มมือไม่รู้สึกแข็งกระด้างจนทำให้รู้สึกเจ็บมือมากเท่ากับดัมเบลที่ทำจากโลหะ


Fixed Urethane Dumbbells

ดัมเบลที่ทำจากสันโพลียูรีเทน ซึ่งเป็นพอลิเมอร์ชนิดหนึ่งที่มีความแข็งแรงและสวยงามมากกว่าดัมเบลที่ทำจากยาง ตัวดัมเบลที่หุ้มด้วยโพลียูรีเทนนั้นมีความสวยงามแข็งแรง และเหนียวมากกว่าดัมเบลที่ทำจากยางหรือหุ้มด้วยยาง  และข้อดีของดัมเบลแบบโพลียูรีเทนนั้น ก็คือพวกมันไม่มีกลิ่นเหม็นยางซึ่งเป็นกลิ่นที่จะเกิดขึ้นเฉพาะกับยางสังเคราะห์หรือยางจากธรรมชาติเท่านั้น


Fixed Hex Dumbbells 

ดัมเบลแบบหัวหกเหลี่ยม  แบบนี้เหมาะสำหรับการใช้งานมากกว่าดัมเบลที่เป็นหัวกลม เพราะว่าพวกมันจะไม่กลิ้งขณะวาง หรือไหลไปทับเท้าของผู้ใช้งานได้ โดยการที่มันมีเหลี่ยมนั้นจะทำให้พวกมันนั้นสามารถวางนิ่งอยู่กับที่แล้วให้ผู้ใช้งานนั้น สามารถวิดพื้นด้วยการใช้ดัมเบลได้เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของร่างกาย โดยดัมเบลหัวหกเหลี่ยมนั้นจะเป็นรุ่นที่มีราคาถูกกว่าดัมเบลที่ทำจากยางและทำจากโพลียูรีเทน  เพราะว่าพวกมันนั้นจะทำมาจากเหล็กหล่อซึ่งจะทำให้พวกมันมีราคาถูกมากกว่านำเซลล์ชนิดอื่นแต่ข้อด้อยของพวกมันก็คือว่าจะมีเสียงดังเวลาใช้งานหรือกระทบกัน


Fixed Chrome Dumbbells

ดัมเบลน้ำหนักคงที่ชุบโครเมี่ยม การใช้ดัมเบลน้ำหนักของที่ชุบโครเมียมนั้นเป็นที่นิยมมากในอดีต มากกว่าดัมเบลที่ทำจากยาง  โดยดัมเบลที่ทำจากเหล็กชุบโครเมี่ยมนั้นจะใช้เหล็กหล่อหล่อตามแบบแล้วนำเอาพื้นผิวของเด็กนั้นไม่ขัดให้เรียบและทำการชุบโครเมี่ยมให้เงา เพื่อป้องกันสนิมและเพื่อความสวยงาม โดยดัมเบลที่ชุบโครเมี่ยมนั้นมีความแข็งแรงทนทานมาก พวกมันจะไม่มีการแตกหักแม้ว่ามันจะตกจากที่สูงและมันกระทบกันก็ตาม ถึงแม้ว่าจะมีร่องรอยจากการกดผิดบ้างแต่พวกมันนั้นก็ยังสามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ก็ได้ของดำแดงแบบชุบโครเมี่ยมก็คือพวกมันจะ มีที่จับที่แข็งและอาจจะเจ็บมือได้หากใช้งานเป็นระยะเวลานานๆ


ข้อดีของการใช้งานดัมเบลน้ำหนักมาตรฐาน


  • มันใช้งานง่ายมากเพียงคุณจับดัมเบลขึ้นมาแล้วยกโดยที่ไม่ต้องปรับอะไรเลย.
  • พวกมันมั่นคงไม่โยกเยกไปมาและดูเหมือนว่าพวกมันจะไม่มีโอกาสที่จะหลุดเป็นชิ้นชิ้นในกรณีที่คุณยังใช้งานมันพวกมันอยู่.
  • พวกมันมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดใช้งานง่าย
  • พวกมันไม่มีเสียงขณะใช้งาน ไม่มีอาการโยกเยกขณะใช้งาน



ข้อดีของการใช้ดัมเบลน้ำหนักมาตรฐาน


  • พวกมันใช้พื้นที่ในการจัดเก็บมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งานเป็นคู่ซึ่งก็จะเป็นการเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า
  • มีราคาแพงกว่าการใช้งานดัมเบลยกน้ำหนักแบบที่สามารถปรับน้ำหนักได้



2.ดัมเบลที่สามารถปรับได้

ดัมเบลที่สามารถปรับได้นั้นเหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้งานดัมเบลที่มีน้ำหนักที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีพื้นที่ในการจัดเก็บจำกัด โดยดัมเบลที่สามารถปรับได้นี้จะประกอบไปด้วยลูกเหล็กที่มีขนาดต่างกันได้หลายลูก รวมกันสามารถถอดเข้าและถอดออกได้เพื่อที่จะ ทำให้ผู้ใช้งานนั้นเลือกระดับน้ำหนักที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของตัวเองได้ โดยจะมีระบบยึดให้ลูกเหล็กนั้นติดอยู่ด้วยกันอาจจะเป็นเกลียวขนาดใหญ่ที่ใช้ขันกั้นไม่ให้ ลูกเหล็กเคลื่อนตัว โดยดัมเบลที่ปรับด้ายที่เป็นที่นิยมและรู้จักก็ได้แก่  Bowflex และ  Power Block




ข้อด้อยในการใช้งานดัมเบลแบบปรับได้นั้นก็คือ พวกมันค่อนข้างที่จะดู เทอะทะขณะใช้งานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนที่คุณจะเปลี่ยนน้ำหนักอย่างรวดเร็วนั้นมันค่อนข้างที่จะดูเกะกะนิดนึงแต่ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับคนที่รักการออกกำลังกายอยู่แล้ว

ข้อดีของการใช้งานดัมเบลแบบที่สามารถปรับระดับน้ำหนักได้


  • พวกมันปลอดภัยแม้ว่าคุณจะโยนพวกมันลงโดยที่ไม่ได้ตั้งใจเพราะมันก็ยังสามารถเกาะกลุ่มกันได้โดยที่แม่หลุดออกจากกัน
  • พวกมันประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บถ้าเปรียบเทียบกับการใช้ดัมเบลแบบน้ำหนักมาตรฐาน
  • เพราะมันสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก
  • เพราะมันสามารถเพิ่มน้ำหนักขึ้นได้เพียงซื้อแผ่นน้ำหนักมาเพิ่มเติมคุณก็จะสามารถยกน้ำหนักที่มากขึ้นได้


ข้อเสียของการใช้งานดัมเบลแบบที่สามารถปรับระดับน้ำหนักได้


  • การเปลี่ยนค่อนข้างช้าและอาจจะรู้สึกไม่สะดวกสบายสำหรับบางคน
  • ถ้าหากผู้ใช้งานไม่มีประสบการณ์ในการใช้งานที่มากพอนั้นอาจจะเกิดเสียงก๊อกแก๊กขณะใช้งานซึ่งบางคนก็รำคาญแต่บางคนก็อาจจะไม่เป็นปัญหาในการใช้งานก็ได้


เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลทั้งหมดที่เราได้นำเสนอให้กับคุณนั้นจะเป็นประโยชน์เพื่อที่คุณจะสามารถนำไปใช้ในการช่วย การตัดสินใจที่จะเลือกซื้อดัมเบลแบบต่างๆเพื่อที่จะนำมาใช้งานที่บ้านได้อย่างเหมาะสม