-->

สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันนี้เคนกันออกกำลังกายและรักษาสุขภาพนั้นเป็นเทรนด์-ที่กำลังมาแรง โดยปัจจุบันนี้คนส่วนมากมีการดูแลสุขภาพและตระหนักถึงการออกกำลังกายมากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนที่เริ่มทำงานแล้วและกลุ่มผู้สูงอายุ

สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ หรือ Fitness Trackers นั้นนก็เป็นอุปกรณ์ หนึ่งที่มีประโยชน์ โดยจะช่วยคุณในการติดตามและวัดกิจกรรมการออกกำลังกายของคุณอย่างใกล้ชิด ซึ่งสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพนี้จะมีหน้าที่ในการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ วัดระยะเวลาที่คุณออกกำลังกาย  วัดระยะทางที่คุณออกกำลังกาย ฟังก์ชั่นอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้คุณนั้นนำไปใช้ในการวางแผนการออกกำลังกายของคุณให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะแตกต่างกับการที่ไม่มีตัวชี้วัดหรือตัวช่วยวัดผลว่าคุณออกกำลังกายเท่าไหร่แล้ว สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพนั้นในปัจจุบันนี้ มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อในท้องตลาด ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็มีข้อดีข้อด้อยและความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันพอสมควร


สายรัดข้อมือบางชนิดอาจจะถูกออกแบบมาเพื่อการวิ่ง การปั่นจักรยาน หรือว่าการว่ายน้ำ  ซึ่งการเลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับการใช้งานนั้นจะช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและตอบโจทย์การใช้งานของคุณที่สุด และโปรดจงระลึกไว้อยู่เสมอว่าสายรัดสุขภาพเปรียบเหมือนกับการสมัครสมาชิกยิมของคุณ มันจะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อคุณใช้มัน


สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพนั้นทำงานอย่างไร ?


สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพนั้นจะเต็มไปด้วยเซ็นเซอร์ต่างๆที่คอยบันทึกและตรวจสอบการเคลื่อนไหวของคุณโดยจะมีการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเพื่อที่จะช่วยในการเก็บข้อมูลต่างๆในกิจกรรมของคุณทั้งวันโดยข้อมูลที่เก็บบันทึกนั้นก็จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของอุปกรณ์แต่ละชิ้นนั้นว่าจะมีการเก็บข้อมูลอะไรบ้าง โดยส่วนมากแล้วข้อมูลที่สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพของคุณจะทำการบันทึกให้กับคุณซึ่งถือว่าเป็นฟังก์ชันมาตรฐานที่สายรัดเพื่อสุขภาพทุกรุ่นจำเป็นต้องมี ได้แก่ฟังก์ชันการนับจำนวนก้าวฟังก์ชั่นตรวจสอบการนอนฟังก์ชันตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจ และะ อุณหภูมิร่างกาย


อุปกรณ์ส่วนมากจะใช้เซ็นเซอร์ความเร่งในการนับก้าวของคุณด้วยการรับค่าจากการขยับขึ้นลงขยับไปด้านข้างขยับไปข้างหน้าและข้างหลังแล้วนำมาประมวลผลให้เป็นข้อมูลเพื่อที่จะรายงานให้คุณทราบ
และนอกจากนั้นในสายรัดเพื่อสุขภาพบางตัวนั้นจะมีความสามารถที่แตกต่างจากสายรัดเพื่อสุขภาพอื่นๆเช่น

  • การมีการวัดอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างที่ออกกำลังกายและตลอดเวลาทั้งวัน
  • ไจโรสโคปที่ช่วยในการวิเคราะห์ว่าในขณะนั้นคุณกำลังยืนนั่งเดินหรือนอนว่ายน้ำหรือว่าปั่นจักรยาน
  •  GPS คือระบบระบุตำแหน่งเพื่อที่จะติดตามตำแหน่งของคุณ ตำแหน่งล่าสุดและตำแหน่งสุดท้ายเพื่อที่จะนำเอาค่าไปคำนวณ ระยะทางที่คุณได้เดินทางไป
  • และเข็มทิศเพื่อที่จะตรวจสอบทิศทางการเคลื่อนที่ของคุณในขณะนั้น
  • เครื่องวัดความกดอากาศเพื่อที่จะคำนวณระดับสูงต่ำที่คุณได้เดินทางผ่านไป


สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพนั้นในบางรุ่นคุณอาจจะสามารถเชื่อมต่อกับสายวัดอัตราการเต้นของหัวใจและอุปกรณ์อื่น ๆที่จะช่วยให้มันสามารถวัดค่าต่างๆได้อย่างแม่นยำเมื่อคุณทำการเชื่อมต่อพวกมันเข้ากับ Application ของโทรศัพท์มือถือ ก็จะช่วยให้คุณนั้นสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์และแสดงผลเพื่อที่จะให้คุณนำไปใช้ในการวางแผนการออกกำลังกายของคุณให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนั้นแล้วสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพบางรุ่นบางยี่ห้อก็จะสามารถทำงานได้เหมือน Smart Watch อย่างเช่นการเตือนเมื่อมีสายเข้าหรือเมื่อมีข้อความเข้ามารวมถึงการแจ้งเตือนเมื่อมีข้อความจากบริการอื่นๆรวมถึงอีเมลด้วย  และนอกจากนั้นพวกมันยังสามารถที่จะสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังกายของคนด้วยการแข่งขันกับเพื่อนออนไลน์ของคุณ และนอกจากนั้นแพทย์ประจำตัวของคุณยังสามารถใช้ข้อมูลที่อยู่ในสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพของคุณในการประเมินสุขภาพของคุณได้อีกด้วย

ตาราง เปรียบเทียบคุณสมบัติของ สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ ยี่ห้อต่างๆ


ยี่ห้อ รุ่น หน้าจอ นับก้าวเดิน วัดอัตราการเต้นของหัวใจ การกันน้ำ ติดตามคุณภาพการนอน อายุการใช้งานแบตเตอรี่ ราคา
Fitbit Inspire OLED รองรับ รองรับ 50 เมตร รองรับ 4-5 วัน 2,190
Mi Band 4 หน้าจอสีAMOLED รองรับ รองรับ 51 เมตร รองรับ 20 999
vívofit® 4 Activity Tracker 8 สี(MIP) รองรับ ไม่รองรับ กันน้ำ ไม่รองรับ 365 3290
Huawei Band 4  หน้าจอสีAMOLED รองรับ รองรับ 50 เมตร ไม่รองรับ 9 999
HUAWEI Honor Band 4 OMOLED รองรับ รองรับ 51 เมตร รองรับ 7 699

*** ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นลงตาม โปรโมชั่น อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา.


สิ่งที่คุณจะต้องพิจารณาก่อนที่จะซื้อสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ 

เมื่อคุณเลือกฟังก์ชันที่จำเป็นต้องใช้งานจากสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพได้แล้วหลังจากนี้จะเป็นข้อมูลในส่วนของความชอบส่วนตัวของคุณว่าต้องการสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพแบบไหนถึงจะเหมาะกับตัวคุณโดยพิจารณาจาก


สไตล์การแต่งตัวของคุณ

สายรัดสุขภาพส่วนใหญ่นั้นจะโทรออกแบบมาเพื่อให้ใส่ที่ข้อมือและผู้ผลิตนั้นก็จะมีการออกอุปกรณ์เสริมต่างๆออกมาเพื่อให้รูปลักษณ์ของสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพนั้นเข้ากับสไตล์การแต่งตัวของคุณ  อย่างเช่นสายที่ทำจากโลหะในรูปแบบต่างๆที่มีความสวยงามสามารถเป็นเครื่องประดับได้ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถใส่สายรัดเพื่อสุขภาพได้ทุกวัน

หน้าจอ

สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพนั้นจะใช้หน้าจอในการแสดงผลข้อมูลต่างๆให้คุณได้รู้เมื่อคุณต้องการผ่านทางหน้าจอแบบ LED หรือ  Application ของสมาร์ทโฟน เมื่อเราทำการเชื่อมต่อ ซึ่งนอกจากจะใช้ในการแสดงผลแล้วแอพพลิเคชั่นนั้นจะต้องมีความสามารถในการนำข้อมูลไปวิเคราะห์และสรุปผล ให้คุณสามารถนำข้อมูลไปใช้งานได้ทันที

ความเข้ากันได้กับระบบ

ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อคุณต้องมั่นใจว่าอุปกรณ์ที่คุณกำลังจะซื้อนั้นรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนซื้อคอมพิวเตอร์ได้และรองรับการเชื่อมต่อข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างเช่นมีความสามารถในการตอบกลับ Android สมาร์ทโฟนที่เป็น iOS ได้ทั้งคู่โดยไม่เกิดปัญหาในการใช้งานและมี Application รองรับการใช้งานด้วย

ความเที่ยงตรง

สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพนั้นใช้เซ็นเซอร์และ algorithm ของคอมพิวเตอร์ในการประมวลผลพวกมันจะเก็บข้อมูลกิจกรรมที่คุณทำเท่าที่สามารถทำได้แล้วนำมาประมวลผล เนื่องจากว่าพวกมันได้ติดตั้งเซ็นเซอร์หลอดไฟยาวอาจจะมีความผิดเพี้ยนไปบ้างเล็กน้อยซึ่งหากคุณจำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลที่เที่ยงตรงเป๊ะนั้นเราแนะนำให้คุณซื้ออุปกรณ์แยกเฉพาะทางมาใช้จะเหมาะสมกว่าอย่างเช่นสายวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบคาดอก นั้นจะมีความเที่ยงตรงมากกว่าสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพเพราะว่าพวกมันวัดอัตราการเต้นจากหัวใจโดยตรงนั่นเอง

อายุการใช้งานของแบตเตอรี่

อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของอุปกรณ์แบตเตอรี่อาจจะมีอายุการใช้งานที่น้อยกว่า ถ้ามีระบบการทำงานที่ซับซ้อน โดยสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพที่เป็นหน้าจอสีและมีความสว่างสูงอาจจำเป็นที่จะต้องชาร์จแบตเตอรี่บ่อยกว่า แบบที่เป็นหน้าจอธรรมดาและมีเซ็นเซอร์หรือการทำงานที่ไม่ซับซ้อน

การกันน้ำ

สายรัดข้อมือส่วนมากนั้นจะสามารถกันน้ำได้โดยบางคนสามารถใส่พวกมันแล้วนำไปว่ายน้ำได้โดยที่อุปกรณ์ยังสามารถใช้งานต่อได้โดยที่ไม่ได้รับความเสียหาย เชื่อมสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพมีวางขายในท้องตลาดนั้นส่วนมากจะมีมาตรฐานการกันน้ำที่ IPX หรือสามารถกันน้ำได้ลึกมากกว่า 10 เมตร.

แนะนำ สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี

Mi Band 4

หน้าจอสัมผัส AMOLED สีเต็มรูปแบบใหม่ทั้งหมดและสว่างขึ้นกว่าเดิม ความละเอียด หน้าจอ120 x 240 RGB
กดปุ่มบนและสัมผัสหน้าจอเพื่อดู เวลา, จำนวนก้าวเดิน, ระยะทาง, แคลอรี่, อัตราการเต้นของหัวใจ, แบตคงเหลือ, การแจ้งเตือน, ดูสภาพอากาศ ดูเวลาในได้ที่หน้า จอแสดงผล AMOLED และตั้งปลุกสั่นเตือนผ่านแอพได้ ตรวจจับการนับจำนวนก้าวในแต่ละวัน โดยสามารถกำหนดเป้าหมายการเดินในแต่ละวันได้ ตรวจจับการนอนในแต่ละวัน ว่าเรานอนหลับแบบ deep sleep เป็นเวลาเท่าไหร่ มี sensor วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart rate) แบบ Real-time และตั้งให้จับแบบต่อเนื่อง หรือจับขณะแกว่งแขนได้ รองรับ Android 4.4 or iOS 9.0



รายละเอียดเพิ่มเติม


Huawei Band 5

ประมวลผลด้วยเทคโนโลยีการวัดอัตราการเต้นหัวใจรุ่นล่าสุด HUAWEI TruSeen ™ 3.0 โดย HONOR Band 5 สามารถวัดและวิเคราะห์อัตราการเต้นของหัวใจได้อย่างแม่นย้ำต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง การประมวลผลการออกกำลังกายในเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ ระยะเวลาการออกกำลังกาย ระยะทาง ความถี่ในการก้าวเท้า ความเร็ว แคลอรี่ที่ใช้ และผลของการออกกำลังแบบ aerobic/anaerobic ที่จะทำให้การวางแผนการออกกำลังกายของคุณเป็นมืออาชีพยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยี่ HUAWEI's TruSleep ที่ช่วยวิเคราะห์คุณภาพการนอนหลับของคุณแบบเรียลไทม ละให้คำแนะนำสำหรับการนอนหลับของคุณ ให้การนอนหลับของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าที่เคย ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่สูงสุดเมื่อหน้าจอAMOLEDอยู่ในระบบ Stand by แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้สูงสุด 6วันเมื่อเปิดเซ็นเซอร์การวัดหัวใจและวิเคราะห์การนอนหลับ ทั้งนี้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ขึ้นอยู่กับกิจกรรมในแต่ละวันและปัจจัยอื่นๆ


รายละเอียดเพิ่มเติม


Fitbit Inspire

ติดตามกิจกรรมตลอดทั้งวัน (ก้าวเดิน, แคลอรี่) ติดตามคุณภาพการนอนเต็มประสิทธิภาพ(light, deep, & REM)
กันน้ำได้ลึกสูงสุด 50 เมตร แบตเตอรี่ใช้งานได้สูงสุด 4-5 วัน โหมด กิจกรรม/ออกกำลังกาย กว่า 15 ชนิด Cardio Fitness Level แสดงผลคะแนนการออกกำลังกาย รองรับการใช้งานร่วมกับ Fitbit app บนสมาร์ทโฟน เพื่อใช้งาน GPS ใช้งานง่าย ด้วยระบบสัมผัส เมนูไม่ซับซ้อน มาพร้อมสาย ขนาด Small & Large ในกล่องเปลี่ยนสายได้ง่าย โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ



รายละเอียดเพิ่มเติม