-->

แนะนำ Android TV Box รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แนะนำ Android TV Box รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี




Android TV Box คืออะไร ? Android TV Box คือกล่องเล็ก ๆที่บรรจุไปด้วยฮาร์ดแวร์ที่ใช้สำหรับรันระบบปฏิบัติการ Android ที่ได้มีการ modify ให้รองรับการใช้งานที่แตกต่างไปจาก Android เวอร์ชั่นปกติกล่อง Android TV Box จะใช้สำหรับการรับสัญญาณโทรทัศน์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อความบันเทิงเป็นหลัก


กล่องรับสัญญาณ Android ทีวี นั้นทำงานอย่างไร

กล่องสัญญาณ Android นั้นจะช่วยให้ทีวีธรรมดาของคุณนั้นสามารถรับชมเนื้อหาผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้โดยกล่อง Android จะเป็นเครื่องรับสัญญาณจากอินเทอร์เน็ตแล้วเชื่อมต่อกับทีวีของคุณเพื่อที่จะแสดงผลหรือหลักการก็คือว่าเจ้า Android TV Box จะใช้จอทีวีของคุณเป็นจอมอนิเตอร์เพื่อแสดงผลนั้นเอง

โดยข้อดีของการใช้ระบบ android ในการทำกล่องทีวีก็คือว่าระบบแอนดรอยด์ นั้นมีการรองรับ Application ต่างๆที่ทางผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ ช่องทีวีหรือว่าผู้ให้บริการเนื้อหาผ่านทางอินเตอร์เน็ตนั้นสามารถที่จะสร้าง App และก็เผยแพร่ Content ของตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่นของตัวเองได้และกล่องทีวี Android สามารถติดตั้ง App พวกนั้นได้แล้วก็สามารถเปิด Content เหล่านั้นแสดงผลออกทางทีวีได้

จะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้มีความนิยมในการใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้นและมีการรับชมเนื้อหาหรือ Content จากอินเตอร์เน็ตกันมากยิ่งขึ้นผ่านทางอุปกรณ์ต่างๆตั้งแต่ Smart Phone, Smart TV และปัจจุบันนี้ผ่านทางกล่องรับสัญญาณทีวีระบบ android นอกจากที่จะใช้ในการดู Content ฟังเพลงแล้วก็ยังสามารถใช้กล่องทีวีแอนดรอยในการค้นหาข้อมูลเข้าเว็บอ่านข่าวเล่น Facebook Application สังคมออนไลน์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น  YouTube ทวิตเตอร์ หรือใช้ เช็คอีเมลก็ยังได้

แต่ว่าการที่จะเลือกซื้อกล่อง Android TV Box มาใช้งานนั้นมีตัวเลือกให้คุณเลือกมากมายอาจจะทำให้คุณสับสนได้ว่าจะเลือกแบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่จะเหมาะสมสำหรับการใช้งานมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลต่างๆที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการซื้อกล่องแอนดรอยทีวีบ็อกมาใช้งานสักเครื่องหนึ่ง มาให้คุณได้อ่านกัน

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะซื้อกล่อง Android TV Box มาใช้งาน


เลือกโปรเซสเซอร์ หรือหน่วยประมวลผล


สิ่งที่จะทำให้ Android TV Box เครื่องนั้น ๆทำงานได้ดีหรือไม่นั้นคือเจ้าตัวไมโครโพรเซสเซอร์ ที่อยู่ในกล่อง Android TV Box ตัวนั้นที่จะเป็นตัวตัดสินว่าเครื่องนั้นจะทำงานได้รวดเร็วเพียงใด ซึ่ง CPU หรือหน่วยประมวลผลที่เหมาะสมสำหรับใช้งานบนกล่อง Android TV Box นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความเร็วมากกว่า 1.5 GHz เกิดขึ้นไปและจะต้องมีจำนวนคอร์ มากกว่า 4 core ถึงจะเพียงพอต่อการใช้งานเพราะว่าการประมวลผลวิดีโอนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ระบบประมวลผลที่มีกำลังสูงมากกว่าแบบอื่น รวมถึงการประมวลผลระบบกราฟิก หรือ GPU ของกล่องทีวีแอนดรอยด้วย เพราะว่าในปัจจุบันนี้เริ่มมีความนิยมในการรับชมเนื้อหาที่เป็นวีดีโอที่มีความละเอียดระดับ 4K ที่ต้องใช้พลังของหน่วยประมวลผลมากถึงจะสามารถเปิดดู Content ที่เป็น 4k ได้

 พื้นที่เก็บข้อมูล

พื้นที่เก็บข้อมูลของกล่องแอนดรอยทีวีบ็อกนั้นใช้ในการเก็บข้อมูลติดตั้งแอปพลิเคชันและก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android เพื่อที่จะให้ระบบนั้นสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่หน่วยความจำ ที่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการติดตั้งแอปพลิเคชัน ต่างๆเกมหรือไฟล์วีดีโอนั้นจึงมีความจำเป็น
โดยทั่วไปแล้วในปัจจุบันนี้ในท้องตลาดกล่องทีวี Android นั้นจะมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลตั้งแต่ 8 กิกะไบต์ขึ้นไป แต่ว่าพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานกล่อง Android TV ในปัจจุบันนี้ควรที่จะมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลมากกว่า 16 หรือ 32 กิกะไบต์ขึ้นไปเพราะว่าปัจจุบันนี้ แอปพลิเคชันต่างๆนั้นมีการเพิ่มขนาดของไฟล์ขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้มีการใช้ทรัพยากรในการเก็บข้อมูลจำนวนมากขึ้นนั่นเอง

หน่วยความจำหลัก หรือ RAM

หน่วยความจำหลักหรือแรมนั้นระบบ Android จะใช้ในการสำรองข้อมูลพี่จะทำให้ระบบสามารถทำงานได้ ดังนั้นควรที่จะเลือกกล่อง Android TV Box ที่มีหน่วยความจำหลักอย่างน้อย 4 กิกะไบต์ขึ้นไปถึงจะเพียงพอต่อการใช้งานและก็ทำให้การใช้งานนั้นลื่นไหลกว่ากล่อง Android TV Box ที่มีหน่วยความจำหลักน้อยกว่า

 พอร์ท USB

พอร์ท USB นั้นเป็นพอร์ทการเชื่อมต่อ อเนกประสงค์ที่ใช้ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆเข้ากับ Android TV Box เช่นเม้าส์คีย์บอร์ด หรือ แหล่งเก็บข้อมูล USB Drive เพื่อใช้ในการโอนถ่ายข้อมูล  กล่อง Android TV Box นั้นจะต้องมีจำนวน USB พอร์ตที่ใช้งานได้  ไม่น้อยกว่า 2 port และในปัจจุบันนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีพอร์ต USB เวอร์ชั่น 3.0 อย่างน้อย 1 พอร์ตเพราะว่ามาตรฐาน USB 3.0 นั้นมีอัตราการรับส่งข้อมูลที่สูงกว่า USB ธรรมดาถึง 2 เท่าซึ่งจะทำให้คุณสามารถโอนย้ายไฟล์ได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมมาก

การเชื่อมต่อกับทีวี

ในปัจจุบันนี้การเชื่อมต่อกับทีวีนั้นแนะนำให้ใช้มาตรฐาน HDMI ทั้งหมดโดยกล่องทีวีที่มีอยู่ในท้องตลาดนั้นส่วนมากก็จะรองรับมาตรฐาน HDMI หรือการเชื่อมต่อด้วยพอร์ท HDMI กันหมดแล้วและทีวีที่คุณจะใช้กล่อง Android TV Box ในการเชื่อมต่อนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมี port HDMI อยู่ด้วยเพื่อที่จะช่วยให้คุณได้รับชมเนื้อหาที่เป็น  4K ได้ รวมถึงช่วยให้คุณได้รับชมภาพที่มีความละเอียดสูงมากกว่าการเชื่อมต่อแบบอื่น

เวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการ Android

 การเลือกซื้อกล่อง Android TV Box ในปัจจุบันนี้ควรเลือกรุ่นที่มีการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดช่วยให้คุณสามารถใช้งานกล่องทีวีได้อย่างสะดวกขึ้นถ้าคุณไปใช้กล่อง Android  เวอร์ชั่นเก่านั้น อาจจะทำให้คุณไม่สามารถใช้งาน Application ใหม่ๆบางตัวได้

การเชื่อมต่อกับเครือข่าย

ในปัจจุบันนี้กล่อง Android TV Box ส่วนมากจะรองรับการเชื่อมต่อไร้สายแบบ WiFi และก็ยังรองรับการเชื่อมต่อด้วยสายสัญญาณแลนได้ด้วยโดยข้อดีและข้อเสียของทั้ง 2 อย่างนั้นก็คือการเชื่อมต่อแบบ WiFi เป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สายไม่ต้องมีการเดินสายไปยังอุปกรณ์แต่ว่าจะให้ความเร็วในการเชื่อมต่อที่น้อยกว่าการเชื่อมต่อด้วยสายสัญญาณผ่านระบบแลน

การเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธ

สัญญาณบลูทูธเราจะนิยมใช้ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์จำพวกคีย์บอร์ดหรือว่ารีโมทเพื่อใช้ในการควบคุมกล่อง Android TV Box  รวมถึงจอยสติ๊กสำหรับเล่นเกมส์ด้วยดังนั้นการที่กล่อง Android นั้นจำเป็นที่จะต้องรองรับการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth Version ล่าสุดจะทำให้การใช้งานนั้นมีความเสถียรมากกว่าการใช้งานบลูทูธเวอร์ชั่นเก่าด้วย

แนะนำ Android TV Box รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


New Xiaomi MI BOX S 4K Ultra (MI BOX 4) 

กล่องแอนดรอยด์ทีวี รุ่น 4 รุ่นใหม่ล่าสุด Android TV 8.1 GLOBAL VERSION หน่วยประมวลผลแบบ Cortex A53 quad-core processor แรมขนาด 2 GB พร้อมหน่วยความจำในตัวขนาดความจุ 8 GB รองรับความละเอียดระดับ 4K HDR ที่ 60 FPS รองรับระบบเสียง Dolby, DTS Audio รองรับ Wi-Fi และ Bluetooth 4.2 มีช่องเชื่อมต่อ HDMI 2.0 และ USB รองรับ Google Assistant รีโมทรุ่นใหม่ มีปุ่มคีย์ลัดเข้า Netflix ได้รวดเร็ว




รายละเอียดเพิ่มเติม

TX6 Allwinner H6 Ram 4GB / 32GB Android 9.0 4K 

กล่องทีวีกับจอแสดงผล ชิปประมวลผล ARM Cortex A6 Quad-Core AllWinner H53TX6 adopts Allwinner รุ่นใหม่ H6 quad-core ระดับ high-end ชิปต้นแบบซึ่งเป็นสถาปัตยกรรม Cortex A53 นอกจากนี้ชิป TX6 ยังมีประสิทธิภาพในการประมวลผลและมีความสามารถในการถอดรหัสได้เป็นอย่างดีด้วย DDR3 4GB RAM + eMMC 32GB 4 GB RAM ทำให้ทำงานได้อย่างราบรื่น




รายละเอียดเพิ่มเติม