-->

AirPods กันน้ำไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





AirPods กันน้ำไหม?



AirPods กันน้ำไหม?  หูฟังแอร์พอร์ตซึ่งเป็นหูฟังไร้สายของบริษัทแอปเปิ้ลที่ได้ทำการวางขายในท้องตลาดมาสักพักหนึ่งแล้วซึ่งผู้ใช้งานทั้งมือใหม่และเมืองเก่าอาจจะ สงสัยว่าเจ้าตัว AirPods ทั้ง AirPods รุ่นธรรมดาและ AirPods โปรนั้น สามารถที่จะกันน้ำได้หรือไม่ ?



โดยทางเว็บไซต์ของ Apple นั้นได้ออกมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับความสามารถในการกันน้ำของตัวหูฟัง AirPods โปรว่าสามารถที่จะกันน้ำได้หรือไม่ซึ่งคุณสามารถที่จะอ่านได้ที่ Link นี้ https://support.apple.com/th-th/HT210711  โดยสามารถที่จะสรุปได้ว่า “ AirPods Pro มีคุณสมบัติทนน้ำและเหงื่อ แต่ไม่ได้กันน้ำหรือกันเหงื่อ* เคสชาร์จแบบไร้สายไม่มีคุณสมบัติทนน้ำหรือเหงื่อ AirPods Pro ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใช้งานในกีฬาทางน้ำ เช่น ว่ายน้ำ หรือสำหรับใส่ขณะอาบน้ำ”



“หลังจากออกกำลังกาย มีเหงื่อออกมาก หรือถูกน้ำกระเซ็นใส่ และก่อนใส่ AirPods Pro ลงในเคสชาร์จแบบไร้สาย ให้เช็ด AirPods Pro ของคุณด้วยผ้านุ่มแห้งไม่เป็นขุย ห้ามใช้ความร้อนหรือลมอัดเป่า AirPods Pro ของคุณให้แห้ง”


ซึ่งจะเห็นได้ว่าตัว AirPods นั้นจะไม่มีความสามารถในการกันน้ำหรือมีมาตรฐานกันน้ำใดๆเลยซึ่งการใช้งานนั้นผู้ใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องระมัดระวังในการใช้งานในกรณีที่ใช้งานในพื้นที่ที่มีน้ำฝนตกหรือมีเหงื่อ จะต้องระมัดระวังในการใช้งานเป็นพิเศษเพื่อป้องกันไม่ให้ตั๋ว AirPods ของคุณนั้นเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวเคสที่ใส่หูฟังแบบ AirPods นั้นยิ่งมีโอกาสที่จะเสียในกรณีที่โดนน้ำหรือโดนความชื้นมากกว่าตัวหูฟัง AirPods


และแน่นอนเรายังมีข้อมูลเกี่ยวกับความสามารถในการกันน้ำของหูฟังแอร์พอร์ตที่ได้มีการทดสอบความสามารถในการกันน้ำดังกล่าวถึงแม้ว่าทางบริษัท Apple นัดไม่ได้ระบุถึงมาตรฐานของความสามารถในการกันน้ำของหูฟังแอร์พอร์ตโปรก็ตามแต่ว่าจากการทดสอบของ เว็บไซต์ Cnet  ได้มีผลการทดลองออกมาว่า 

“จาก ผลการทดสอบโดยรวมชี้ว่าในแต่ละเหตุการณ์ AirPods ที่ไม่มีการระบุมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นก็สามารถทนน้ำจากการทดสอบได้ สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ผ่าน Bluetooth ได้ปกติ แต่จะมีปัญหาเรื่องเสียงและเสียงที่อัดจากไมโครโฟนติดขัดเล็กน้อย”


“เมื่อเปรียบเทียบกับหูฟังไร้สายรุ่นอื่นๆไม่ว่าจะเป็น Powerbeats Pro, Galaxy Buds ที่มีมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นพบว่า ความสามารถกันน้ำของ AirPods นั้นใกล้เคียงกันมาก ๆ ชี้ให้เห็นว่า AirPods ก็สามารถทนน้ำจากการใช้งานทั่วไปอย่างเช่นน้ำกระเด็นใส่ เหงื่อ หรือฝนตกใส่ระหว่างออกกำลังกายได้ดีระดับหนึ่ง”





 นั่นจึงพอที่จะเป็นหลักฐานว่าผู้ใช้งานหูฟัง AirPods โปร นั้นจะสามารถที่จะใช้ในการใส่ในการออกกำลังกายได้อย่างอุ่นใจถึงแม้จะเป็นช่วงที่มีฝนตกก็ตามหูฟังแอร์พอรตโปรของคุณนั้นยังจะสามารถที่จะใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหาโดยสาเหตุที่ทาง Apple ไม่ได้ระบุมาตรฐานในการกันน้ำของหูฟังแอร์พอร์ตโปรและหูฟังแอร์พอร์ตรุ่นต่างๆนั้นก็น่าจะเกิดจากความต้องการที่จะให้ผู้ใช้งานนั้นดูแลรักษาหูฟัง แอร์พอร์ตของตนเองให้ดีนั่นเองและแน่นอนทาง Apple เองก็น่าจะปฏิเสธที่จะรับหรือประกันในส่วนของอุปกรณ์แอร์พอดที่เสียหายจากการจมน้ำด้วยเช่นกันนั่นจึงทำให้ทาง Apple เองนั้นไม่ได้ระบุความสามารถในการกันน้ำของหูฟัง AirPods มาให้นั่นเอง


ดังนั้นในกรณีที่หูฟังแอร์พอด ของคุณโดนน้ำหรือโดนฝนนั้นก่อนที่จะเก็บคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเช็ดทำความสะอาดหรือซับน้ำให้แห้งเสียก่อนที่จะทำการนำกลับเข้าไปชาร์จยังเคสใส่หูฟังซึ่งเป็นส่วนที่มีความเปราะบางต่อน้ำมากที่สุดและไม่มีความสามารถในการกันน้ำเลยนั่นเอง

แหล่งอ้างอิง : CNET  วีดีโอ