-->

อาหารทะเลแห้งเอาขึ้นเครื่องได้หรือไม่ ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





อาหารทะเลแห้งเอาขึ้นเครื่องได้หรือไม่ ?



อาหารทะเลที่แห้งแล้วไม่ว่าจะเป็นปลาหมึกแห้งปลาแห้งเนื้อปลาแห้งหรืออื่นๆที่เป็นอาหารที่ตากแดดจนแห้งแล้วสามารถที่จะนำขึ้นเครื่องบินได้หรือไม่ในกรณีที่ซื้อเป็นของฝากจำนวนเล็กน้อยและน้ำหนักบรรทุกไม่เกินที่ทางสายการบินกำหนด  



อาหารแห้งดังกล่าวนั้นสามารถที่จะทำการนำขึ้นเครื่องได้อย่างแน่นอนขอเพียงแค่น้ำหนักไม่เกินน้ำหนักสัมภาระที่ทางแต่ละสายการบินกำหนดและมีการหีบห่ออย่างดี โดยไม่ให้มีกลิ่นหลุดรอดออกมารบกวนผู้โดยสารท่านอื่นหรือการแพ็คลงในกระเป๋าสัมภาระในท้องเครื่องนั้นจะต้องมีการแพ็คให้แน่นหนาและไม่ให้มีกลิ่นออกมาเนื่องจากว่าจะทำให้กลิ่นนั้นไปทำให้สัมภาระของคนอื่นติดกลิ่นได้นั่นเอง


สำหรับปริมาณของอาหารแห้งที่จะนำขึ้นเครื่องได้นั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละสายการบินที่จะกำหนดน้ำหนักต่างๆที่ผู้โดยสารสามารถที่จะทำการหิ้วขึ้นเครื่องได้หรือการแพ็คใส่ในกระเป๋าใต้ท้องเครื่องได้นั้นคุณควรจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษารายละเอียดต่างๆของทางสายการบินให้ดีก่อนและอาหารแห้งจะต้องไม่มีความชื้นหรือมีน้ำเป็นส่วนประกอบเพราะว่าอาจจะทำให้ถูกห้ามนําขึ้นเครื่องได้นั่นเอง


และอาหารทะเลแห้งนั้นไม่ได้อยู่ใน List รายชื่อที่เป็นสิ่งที่ห้ามนําขึ้นเครื่องบินดังนั้นคุณจึงสามารถที่จะทำการนำขึ้นเครื่องบินเพื่อไปเป็นของฝากได้อย่างไม่มีปัญหาและถ้าหากคุณสงสัยว่าสามารถที่จะนำขึ้นเครื่องได้หรือไม่นั้นเราแนะนำให้คุณไปดูรายละเอียดได้ที่หน้าเว็บไซต์ของสายการบินแต่ละสายการบินหรือโทรสอบถามที่สายการบินนั้นๆโดยตรงในกรณีที่คุณไม่มั่นใจ



สำหรับ อุปกรณ์หรือสัมภาระที่เป็นที่ทราบกันดีว่าไม่ควรที่จะพกพาหรือจะใส่ในกระเป๋า ในกรณีที่จะเดินทางโดยใช้เครื่องบิน นั้นคุณควรที่จะเช็คดูก่อนว่ามีสัมภาระชนิดไหนที่ไม่ถูกเขาญาติให้นำขึ้นหรือแพ็คใส่กระเป๋าก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินดูรายชื่อของอุปกรณ์ต่างๆที่ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องบินได้แก่


1. แท็บเล็ตและกล้องดิจิตอลเครื่องเล่นเกมเครื่องเล่น DVD พกพาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่หนังจะถูกห้ามในการนำขึ้นเครื่องทั้งหมด

2.แบตเตอรี่สำรองและอุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่ลิเธียมเป็นส่วนประกอบโดยจะต้องมีความสุขไฟฟ้าไม่เกิน 20,000 mAh

3.ของเหลวต่างๆในกระเป๋าถือซึ่งไม่ถูกอนุญาตให้นำเพื่อนๆในทุกกรณี

4.เครื่องประดับที่มีราคาแพง

5.อาวุธปืนอาวุธของมีคมและบุหรี่ไฟฟ้ารวมถึงระเบิดการ์ด WiFi ต่างๆหรือน้ำมันไฟแช็คก็ไม่ถูกอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องบินเดินทางรวมถึงสารมีพิษ,ยาฆ่าแมลง,สารกัมมันตภาพรังสี,สารติดเชื้อ

โดยในการเดินทางด้วยเครื่องบินนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบดูรายละเอียดจากทางเว็บไซต์ของสายการบินก่อนว่าสัมภาระที่ไหนที่ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องขณะที่ใช้งานบริการสายการบินนั้นๆซึ่งจะมีรถไว้ภายในเว็บไซต์ของสายการบินที่เราต้องเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับสัมภาระต้องห้ามต่างๆและข้อปฏิบัติในการจัดสัมภาระซึ่งความสามารถที่จะค้นหาหรือดูรายละเอียดได้ตามนี้ที่อยู่ด้านล่างนี้


การบินไทย https://www.thaiairways.com/th_TH/travel_information/baggage.page

แอร์เอเชีย https://support.airasia.com/s/article/What-items-are-prohibited-en?language=th

นกแอร์ https://content.nokair.com/th/Journey-Planning/Baggage/Dangerous-goods.aspx

Lion Air https://www.lionairthai.com/th/ThaiLionAir-Experience/Baggage-Allowance