-->

มีดโบวี่ แบบไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





มีดโบวี่ แบบไหน ยี่ห้อไหนดี ?



 มีดโบวี กำเนิดมาจากการออกแบบของ Rezin P. Bowie ถูกออกแบบมาสำหรับ ล่าสัตว์ และต่อสู้ โดยมีลักษณะคล้ายมีดทำครัว ส่วนมีดโบวี่ที่เราคุ้นเคย (S Guard Bowie) เป็นแบบของ James "Jim" Bowie ซึ่งโด่งดังมาจากสงครามอลาโม (Alamo war) ซึ่งถือว่าเป็นมีดชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมในการใช้งานมากในปัจจุบันเนื่องจากว่าพวกมันนั้นมีความอเนกประสงค์ในตัวพวกมันเองสามารถที่จะใช้งานได้อย่างหลากหลายและรองรับการใช้งานได้หลากหลายโดยมีดโบวี่นั้นเป็นมีดที่ใช้ในการทำสิ่งต่างๆได้ครอบคลุมเพียงพอสำหรับการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการประกอบอาหารใช้ในการป้องกันตัวการล่าสัตว์การตัดไม้หรือการใช้ชีวิตรอดภายในป่าซึ่งตัวมีดนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ครอบคลุมแทบจะทุกงานที่คุณต้องการ  


โดยลักษณะมีดนั้นจะเป็นแบบมีดใบตายที่ถูกออกแบบในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 19 โดย jim bovy และได้มีการปรับรูปแบบการออกแบบและลักษณะต่างๆมามากมายหลายครั้งซึ่งในปัจจุบันนี้ลักษณะของมีดโบวี่นั้นจะเป็นมีดใบตายที่มีขนาดใหญ่มีคมด้านเดียว มีปลายแหลมเหมาะสำหรับใช้ในการตัดและแทงซึ่งการใช้งานเหมือนกับการใช้ดาบแต่มีดใบตายโบวี่นั้นมีขนาดที่เล็กกว่าพกพาได้ง่ายกว่าดาบ


โดยวัสดุที่นิยมนำมาใช้ในการทำมีดโบวี่งั้นจะเป็นเหล็กกล้าที่มีความแข็งแรงทนทานสูงและในปัจจุบันนี้มีความนิยมในการนำโลหะ Stainless Steel มาใช้ในการทำมีดโบวี่กันมากขึ้นเนื่องจากว่าพวกมันนั้นมีความสามารถในการป้องกันสนิมและมีความทนทานสามารถที่จะทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมีต่างๆได้ดีรวมถึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนานนั้นเอง


สำหรับผู้ที่กำลังมองหามีดโบวี่เพื่อที่จะนำมาใช้งานอยู่แล้วก็แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงจุดไหนดีหรือเลือกจากส่วนไหนดีเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อมีดโบวี่มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อมีดโบวี่ที่มีประสิทธิภาพและลักษณะเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด 


สิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อมีดโบวี่มาใช้งาน


1.ความทนทาน


ความทนทานนั้นเป็นสิ่งแรกที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อมีดโบวี่มาใช้งานโดยในการเลือกซื้อนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อมีดโบวี่ที่ถูกออกแบบและถูกประกอบมาให้มีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะรองรับการใช้งานหนักๆในพื้นที่ทุรกันดารได้โดยส่วนประกอบต่างๆนั้นไม่ว่าจะเป็นด้ามใบมีดหรือปลอกมีดนั้นควรที่จะผลิตด้วยความปราณีตและใช้วัสดุที่มีความทนทานสูงซึ่งจะช่วยให้พวกมันนั้นสามารถใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

.

2.ความยาวของมีดโบวี่


คุณควรที่จะเลือกขนาดความยาวของพี่โบวี่ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาได้จากลักษณะการใช้งานของคุณเป็นหลักในกรณีที่คุณจำเป็นจะต้องใช้ในการเดินทางภายในป่านะใบมีดโบวี่ที่เหมาะสมนั้นควรจะเป็นใบมีดที่มีความยาวพอสมควรเพื่อใช้ในการตัดถางปลาที่รกโดยใบมีดที่มีความยาวมากนั้นจะสามารถใช้ในการตัดได้ดีและรวดเร็วของใบมีดที่มีขนาดสั้นแต่อาจจะไม่เหมาะที่จะใช้ในการต่อสู้ระยะประชิดหรือการหั่นเฉือนอาหารต่างๆดังนั้นในการเลือก เป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาจากลักษณะการใช้งานของคุณเป็นหลักนั้นเอง


3.วัสดุที่นำมาใช้ทำ

วัสดุที่นำมาใช้ทำหลักๆของใบมีดโบวี่นั้นจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้โลหะที่มีความแข็งแรงทนทานอย่างเช่นโลหะเหล็กกล้าที่จะมีความแข็งแรงสูงสามารถที่จะรับคมได้อย่างง่ายดายหรือจะเป็นพวกโลหะสมัยใหม่อย่างเช่น Stainless Steel ที่มีความสามารถในการป้องกันการกัดกร่อนที่ดีรวมถึงมีลักษณะที่สวยงามทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเครื่องใบมีดที่ทำจากเหล็กกล้านั้นเป็นประเภทของโลหะหรือวัสดุที่นิยมในการนำมาทำเป็นมีดโบวี่มากที่สุด


4.ด้ามของมีด


ด้ามของมีดโบวี่นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถูกออกแบบมาให้มีความกระชับสามารถที่จะถือหรือใช้งานได้อย่างถนัดโดยจะต้องมีการออกแบบให้ถูกหลักตามหลักการยศาสตร์เพื่อที่จะให้เข้ากับรูปมือของผู้ใช้งานและขนาดของด้านนั้นควรจะมีขนาดที่พอเหมาะสามารถที่จะจับได้อย่างกระชับและไม่หลุดขณะที่ใช้งานโดยวัสดุที่นิยมนำมาใช้ในการทำด้ามของพี่โบวี่นั้นส่วนมากแล้วจะเป็นไม้หรือพลาสติกที่มีความแข็งแรงสูงถึงจะช่วยให้ตัวด้ามมีดนั้นมีความแข็งแรงทนทาน ไม่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น


โดยสรุปแล้วจะเห็นได้ว่าในการที่จะเลือกซื้อมีดโบวี่มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นความทนทานของใบมีดที่จะต้องใช้วัสดุและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูงซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างยาวนานความยาวของใบมีดที่เหมาะสมโดยพิจารณาได้จากลักษณะการใช้งานเป็นหลักและวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำโดยในการทำมีด โบวี่เนื้อโลหะที่เหมาะสมที่จะนำมาทํามีดโบวี่มากที่สุดคือเหล็กกล้าซึ่งจะทำให้มีดโบวี่นั้นมีความคมและทน  องค์ประกอบต่างๆของมีดโบวี่ไม่ว่าจะเป็นด้ามหรอกนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถูกออกแบบมาให้มีความเหมาะสมกับใบมีดและมีความทนทานซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างสะดวกสบายนั้นเอง



แนะนำ มีดโบวี่ แบบไหน ยี่ห้อไหนดี  



#1.มีดโบวี่ทหาร มีดพก Sangchongcha Outdoor



Sangchongcha Outdoor Hunting Tactical Survival Fixed blade knife Bowie knife มีดโบวี่ มีดโบวี่ทหาร มีดพก มีดเดินป่า มีดแคมป์ปิ้ง มีดใบตาย มีดสวย มีดทหาร มีดพกเดินป่า 58HRC 3CR13MOV ยาว30.80ซม. ด้ามไม้ หัวทองแดง มาพร้อมซองไนลอนอย่างหนา มีรูร้อยเข็มขัด CL01ความยาวรวม 30.80ซม. ความยาวใบมีด 17.80 ซม. ความยาวด้ามจับ 13.00ซม. ใบมีดหนา 0.40 ซม.(หนากว่ามีดทั่วไป มีดทั่วไปอยู่ที่ 0.25-0.30 ซม.) ใบมีดกว้าง 3.90 ซม. วัสดุด้ามจับ ทำจากสแตนเลสเคลือบทองแดง+ ไม้

วัสดุใบมีด : 3CR13MOV ความแข็ง 58Hrc แถมซองหนังไนลอนอย่างหนา มีรูร้อยเข็มขัด น้ำหนักโดยประมาณ 0.45กก.(ไม่รวมหีบห่อ)






รายละเอียดเพิ่มเติม


#2.มีดโบวี่ สีเงิน 12 นิ้ว มีดเดินป่าพร้อมซองแบบร้อยเข็มขัด


มีดโบวี่ สีเงิน 12 นิ้ว พร้อมซองแบบร้อยเข็มขัด 1 เล่มมีดโบวี่ สีเงิน 12 นิ้ว พร้อมฝักหนัง ผลิตจากเหล็กกล้าชุบแข็งคมกริบ มาพร้อมปอกหนังสามารถเหน็บเข็มขัดได้ ใบมีดยาว 12 นิ้ว รวมด้ามมีดยาว 17 นิ้ว ความยาวด้ามจับ 5 นิ้ว ด้ามจับหุ้มยางจับถนัดมือไม่ลื่น ใช้เดินป่า หรือ กิจกรรมกลางแจ้ง พักแรม.






รายละเอียดเพิ่มเติม



#3.มีดโบวี่ มีดเดินป่า มีดใบตาย United Cutlery Serpentine Bowie


มีดโบวี่ มีดเดินป่า มีดใบตาย United Cutlery Serpentine Bowie พร้อมเข็มทิศ หินลับมีด และซองไนล่อนสำหรับเก็บมีด มีดยาว 12.5 นิ้ว (32 ซม.) ใบมีดยาว 8 นิ้ว (20 ซม.)  ใบมีดกว้าง 1.8 นิ้ว (4 ซม.) ใบมีดหนา 5 มม. ใบมีดผลิตจาก 7CR17 Staineless Steel (Rockwell 56-58 HRC) ด้ามมีดยาว 4.5 นิ้ว (11 ซม.) ด้ามจับ ABS จับกระชับมือ





รายละเอียดเพิ่มเติม