-->

Bone conduction headphones คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Bone conduction headphones คืออะไร?



 Bone conduction headphones คืออะไร? Bone conduction headphone นั้นเป็นหูฟังที่ถูกออกแบบมาให้ทำการส่งคลื่นสัญญาณเสียงผ่านกระดูกของคุณเข้าไปยังหูแทนที่จะใช้การนำสัญญาณด้วยอากาศจากหูฟังไปสู่รูหูของคุณ การนำเสียงผ่านกระดูก (อังกฤษ: Bone conduction) เป็นการนำเสียงไปยังหูชั้นในผ่านกระดูกในกะโหลกศีรษะ ซึ่งเกิดทั้งในผู้ได้ยินเสียงปกติและผู้ได้ยินพิการ โดยหูฟังแบบ Bone conduction  นั้นจะใช้แรงสั่นสะเทือนของเสียงจากกระดูกกรามของคุณส่งไปยังหูชั้นกลางของคุณโดยตรงโดยเทคโนโลยีนี้มีพื้นฐานมาจากระบบ ช่วยฟังเสียงสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการได้ยินและได้มีการใช้งานครั้งแรกในปี 1920.


ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นมาใช้งานมากยิ่งขึ้นนอกเหนือจากการใช้งานสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการรับฟังในขั้นต้นแล้วยังได้มีการนำมาใช้งานสำหรับเป็นหูฟังให้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการออกกำลังกายที่มักกะ ปัญหาเกี่ยวกับการรับฟังเสียงภายนอกเนื่องจากว่าขณะที่คุณใช้หูฟังแบบสอดหูและเสียงภายนอกจะถูกตัดออกไปซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายขณะที่สวมใส่หูฟังแบบสอดหูแต่การใช้หูฟังแบบ Bone conduction คุณจะสามารถที่จะได้ยินเสียงรอบข้างของคุณได้ปกติในขณะที่คุณนั้นสามารถที่จะฟังs เพลงไปด้วยได้นั่นเอง


หูฟังแบบ Bone conduction นั้นทำงานอย่างไร  ? หูฟังแบบ Bone conduction ทำการส่งสัญญาณเสียงผ่านทางกระดูกของผู้ใช้งานด้วยการส่งคลื่นสัญญาณแบบสั่นเข้าไปยังอวัยวะที่ชื่อว่า cochlea โดยตรงโดยไม่ผ่านอวัยวะรับเสียงอื่นๆ 




ข้อดีของการใช้งาน Bone conduction headphones 


 หูฟังประเภทนี้นั้นจะมีข้อดีและการใช้งานที่แตกต่างจากหูฟังแบบสอดหูธรรมดาหลายอย่างซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมเอาสิ่งที่เป็นข้อดีของหูฟังประเภทนี้มาให้คุณได้เข้าใจว่าทำไมคุณถึงจะต้องการใช้หูฟังแบบ Bone conduction headphones ซึ่งอาจจะทำให้คุณตัดสินใจซื้อหามาใช้งานได้ง่าย


1.ช่วยให้คุณสามารถที่จะสัมผัสถึงเหตุการณ์รอบๆข้างคุณได้ง่ายขึ้น


โดยหูฟังแบบ Bone conduction headphones นี้จะใช้การส่งสัญญาณเสียงผ่านกระดูกของคุณซึ่งจะช่วยให้ครูของคุณนั้นสามารถที่จะได้ยินเสียงหรือสิ่งแวดล้อมรอบข้างได้ในกรณีที่ใส่เดินไปทำท้องถนนหรือวิ่งออกกำลังกายนั้นจะช่วยให้คุณมีความปลอดภัยสามารถที่จะเห็นอันตรายต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นมาได้ดีกว่าการใช้หูฟังแบบสอดหูซึ่งจะทำให้คุณนั้นได้ยินเสียงรอบข้างที่เบากว่าและช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


ยกตัวอย่างเช่นในกรณีที่คุณกำลังวิ่งจ๊อกกิ้งอยู่แล้วมีคนปั่นจักรยานมาด้านหลังแต่คุณไม่ได้ยินเสียงคุณอาจจะโดนจักรยานชนโดยไม่รู้ตัวแต่ถ้าคุณใช้หูฟังแบบ Bone conduction headphones นั้นคุณจะสามารถที่จะเห็นผู้ที่อยู่รอบข้างคุณจึงช่วยให้คุณนั้นปลอดภัยจากอุบัติเหตุมายิ่งขึ้นนั่นเอง


2. ไม่ทำให้คุณเจ็บรูหู


การใช้งานหูฟังแบบสอดหูนั้นจะทำให้คุณเจ็บรูหูขณะที่ใช้งานไปนานๆและตัวหูฟังแบบสอดหูนั้นจะมีความสกปรกเนื่องจากว่าของเหลวที่อยู่ภายในหูของคุณนั้นจะมีการไหลออกมาอยู่เป็นประจำ แต่หูฟังแบบ Bone conduction headphones นั้นจะถูกติดตั้งภายนอกและไม่ถูกสอดเข้าไปในรูหูของคุณจึงทำให้พวกมันนั้นไม่ทำให้คุณเจ็บหูขณะที่คุณใช้ไปนานๆและไม่โดนขี้หูหรือของเหลวที่อยู่ในหัวของคุณ เพลง


3.ช่วยเปลี่ยนประสบการณ์ในการฟังเพลงของคุณ


ดังจะเห็นได้ว่าตัวหูฟัง Bone conduction headphones นั้นมีการส่งคลื่นสัญญาณไปยังอุปกรณ์ในการรับเสียงโดยตรงโดยที่ไม่ผ่านรูหูซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะได้ยินเสียงทุ้มดีกว่าปกติโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่รักในเสียงเบสของเพลงแล้วก็คุณจะชอบหูฟังประเภทนี้มากเพราะว่าพวกมันนั้นจะให้เสียงเบสที่หนักหน่วงและ แน่นตามที่คุณต้องการ 


สรุปหูฟังแบบ Bone conduction headphones และเทคโนโลยี Bone conduction นี้ไม่ได้เป็นสิ่งใหม่แต่ว่าเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ชอบออกกำลังกายกลางแจ้งซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นได้ยินเสียงสิ่งแวดล้อมรอบข้างได้ดีมากกว่าการใช้หูฟังแบบสอดหูและช่วยให้คุณไม่เจ็บหู ขณะที่ใช้งานคุณสามารถที่จะหาซื้อหูฟัง Bone conduction headphones ได้แล้วในท้องตลาดซึ่งราคาจะอยู่ในระดับหลักพันต้นขึ้นไป


Hoco S17 Bone Conduction Wireless Headphones

 ชุดหูฟังกระดูกหูฟังคอนดักชันไร้สายหูฟังสเตอริโอขณะเล่นกีฬาพร้อมสายคล้องคอไมโครโฟนแฮนด์ฟรีโทรศัพท์ ไม่ต้องเสียในหูในเกะกะ หรือฟังนานๆแล้วปวดหู เหมาะสำหรับนักกีฬา, ฟังเพลงเวลาทำงาน หรือขับรถ โดยได้ยินทั้งหูฟังและและเสียงจากภายนอกได้โดยไม่เสียอารมในการรับฟัง





รายละเอียดเพิ่มเติม