-->

ข้อดี ข้อด้อย ของเตาแม่เหล็กไฟฟ้า





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ข้อดี ข้อด้อย ของเตาแม่เหล็กไฟฟ้า



 เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นเป็นเครื่องครัวสมัยใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้การปรุงอาหารเมนูต่างๆของคุณนั้นสามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นโดยเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในการเหนี่ยวนำให้วัตถุจำพวกโลหะนั้นเกิดความร้อนและสามารถที่จะนำไปใช้ในการปรุงอาหารได้ซึ่งข้อดีหลักของการใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นก็คือความเร็วในการทำความร้อนประสิทธิภาพในการใช้พลังงานที่ดีและความปลอดภัยสูง 



โดยเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะเป็นการใช้กระแสเหนี่ยวนำของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่จะทำการ ป้อนกระแสไฟฟ้าเข้าไปยังคอยหรือขดลวดไฟฟ้าที่อยู่ภายใต้แผ่นกระจกของเตาแม่เหล็กไฟฟ้าซึ่งจะสามารถทำการเหนี่ยวนำให้โลหะจําพวกเหล็กนั้นร้อนและแดงขึ้นมาได้ซึ่งเป็นหลักการเดียวกันกับการใช้งานเตาให้ความร้อนจากแก๊สหรือเตาปกติทั่วๆไปนั่นเองเมื่อโลหะนั้นร้อนขึ้นก็จะสามารถที่จะถ่ายเทความร้อนไปยังน้ำที่อยู่ในภาชนะและช่วยให้คุณสามารถที่จะปรุงอาหารจากความร้อนดังกล่าวได้นั่นเอง 


ซึ่งแตกต่างกันจากระบบทำความร้อนเหมือนที่เราพบในกระทะไฟฟ้าหรือหม้อหุงข้าวปกติที่จะมีการป้อนกระแสไฟฟ้าเข้าไปยังขดลวดที่ทำจากโลหะผสมเมื่อขดลวดได้รับกระแสไฟฟ้าเข้าไปก็จะเกิด ความต้านทานของกระแสไฟฟ้าบนขดลวดและปลดปล่อยความร้อนออกมา ซึ่งระบบให้ความร้อนดังกล่าวนั้นมีประสิทธิภาพต่ำกว่าเตาแม่เหล็กไฟฟ้าและกินกระแสรวมถึงพลังงานสูงกว่าเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั่นเอง



สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจที่จะเลือกซื้อเตาแม่เหล็กไฟฟ้ามาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มลังเลว่าการใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นมันดีกว่าการใช้งานระบบการให้ความร้อนด้วยไฟฟ้าประเทศอื่นจริงหรือไม่ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาข้อมูลที่คุณควรจะรู้เกี่ยวกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้ามาให้คุณได้พิจารณาถึงข้อดีและข้อด้อยของเตาแม่เหล็กไฟฟ้าก่อนที่จะเลือกซื้อหามาใช้งาน


ข้อดีของเตาแม่เหล็กไฟฟ้า



1. เตาแม่เหล็กไฟฟ้าจะมาพร้อมกับความสามารถในการควบคุมอุณหภูมิที่แม่นยำ


เตาให้ความร้อนประเภทอื่นนั้นจะใช้เวลาในการทำความร้อนและปล่อยให้ตัวให้เย็นลงดังนั้นจึงทำให้ยากในการที่จะควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสมแต่ในเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นคุณจะสามารถที่จะทำการควบคุมอุณหภูมิของเตาได้อย่างแม่นยำโดยเมื่อคุณทำการเพิ่มความร้อนหรือลดความร้อนนั้นตัวเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะสามารถตอบสนองได้ทันท่วงทีและรวดเร็วมากกว่านั้นจึงทำให้คุณสามารถที่จะควบคุมการปรุงอาหารต่างๆได้ง่ายดายกว่าในรูปแบบอื่น


2. เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นมีการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพ


โดยการทำงานของเตาแม่เหล็กนั้นสามารถที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าในการทำความร้อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากกว่าเตาไฟฟ้าในรูปแบบอื่นๆเนื่องจากว่าไม่มีความร้อนที่สูญเสียจากการส่งผ่านความร้อนเหมือนกับการใช้งานแก๊สหรือระบบให้ความร้อนด้วยไฟฟ้าในรูปแบบอื่นที่มักจะมีความร้อนสูญเสียขึ้นระหว่างตัวแหล่งให้ความร้อนและภาชนะที่บรรจุอาหารเพื่อปรุงโดยระบบเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะทำให้ภาชนะที่ใช้ในการปรุงร้อนขึ้นโดยตรงและสามารถที่จะแปลงเป็นพลังงานความร้อนไปยังหม้อได้โดยตรงโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องผ่านอากาศซึ่งจะทำให้ความร้อนนั้นสูญเสียออกไป


3. เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นหน้าเตาจะไม่ร้อน


โดยเตาแม่เหล็กไฟฟ้าจะไม่มีความร้อนเกิดขึ้นบริเวณหน้าเตาหรือจุดสัมผัสที่อยู่ระหว่างตัวเตากับภาชนะที่ใช้ในการปรุงอาหารนั่นจึงทำให้พวกมันนั้นมีความปลอดภัยมากกว่าและไม่มีประกายไฟความร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าเตาซึ่งจะทำให้เกิดควันและการเผาไหม้ที่จะให้มีกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วทั้งบ้านเหมือนกับการใช้งานเตาแก๊สหรือหม้อไฟฟ้าประเภทอื่นนั่นเองนั่นจึงทำให้เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นมีความปลอดภัยในการใช้งานสูงและตัวเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นยังมาพร้อมกับวงจรต่างๆที่ช่วยในการป้องกันไฟไหม้ในกรณีที่น้ำแห้งด้วยซึ่งจะทำการตัดการทำงานของตัวเต่าในกรณีที่เกิดความร้อนสะสมอยู่บริเวณหน้าเตาหรือมีการตรวจพบความร้อนดังกล่าวจำนวนมากผิดปกติ


4.เตาแม่เหล็กไฟฟ้าจะไม่มีเขม่าเกิดขึ้นที่ก้น ภาชนะ



เนื่องจากว่าในการถ่ายเทความร้อนนั้นจะไม่เกิดการเผาไหม้ระหว่างหน้าเตากับภาชนะที่ใช้ในการปรุงอาหารนั้นจึงทำให้เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะไม่มีเขม่าเกิดขึ้นบริเวณก้นภาชนะนั่นจึงทำให้ตัวภาชนะที่ใช้ในการปรุงนั้นมีความสะอาดและทำความสะอาดง่ายนั่นเอง


ข้อด้อยของการใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้า


1. จะต้องมีการเรียนรู้การใช้งานใหม่


เนื่องจากว่าในการปรุงอาหารด้วยเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นตัวเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะให้ความร้อนที่รวดเร็วมากกว่าเตาประเภทอื่นนั่นจึงทำให้คุณนั้นจำเป็นที่จะต้องทำการปรับระดับความร้อนในการปรุงอาหารต่างๆและระยะเวลาในการปรุงอาหารนั้นใหม่เมื่อเปรียบเทียบกันกับการใช้งานระบบเตาให้ความร้อนประเภทอื่นๆที่ได้ใช้งานมาซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นปรุงอาหารไหม้ได้ง่ายดายเนื่องจากว่าเกิดการกะเวลาในการปรุงอาหารผิดพลาดเพราะว่าเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นร้อนเร็วกว่านั้นเอง


2. เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นมีราคาแพงกว่าเตาธรรมดานิดหน่อย


เนื่องจากว่ายังเป็นสินค้าที่ใหม่อยู่ดังนั้นจึงทำให้เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นยังมีราคาแพงกว่าเราในรูปแบบอื่นมากกว่านิดหน่อยแต่ถ้าเปรียบเทียบกันกับความสามารถในการประหยัดพลังงานแล้วในระยะยาวนั้นเตาไฟฟ้านั้นจะมีความคุ้มค่ามากกว่าเตาให้ความร้อนในรูปแบบอื่นเพราะว่าตัวเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะมีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานดีกว่าตามประเภทอื่นถึง 10%



3. เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะใช้ ได้กับเครื่องครัวที่ทำจากเหล็กเท่านั้น


โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวหม้อที่จะใช้ร่วมกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นหรือตัวกระทะที่จะใช้ร่วมกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะต้องทำมาจากเหล็กเท่านั้นถึงจะสามารถที่จะให้ความร้อนเกิดขึ้นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเตาแม่เหล็กไฟฟ้าจะไม่สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องครัวที่ทำจากโลหะประเภทอื่นอย่างเช่นอลูมิเนียมทองเหลืองหรือทองแดงได้


สรุปเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการการปรุงอาหารที่รวดเร็วและปลอดภัยรวมถึงประหยัดพลังงานไฟฟ้ามากกว่าการใช้งานเตาไฟฟ้าประเภทอื่นโดยในปัจจุบันนี้ เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นอาจจะมีราคาที่สูงอยู่แต่รออีกสักพักราคาเตาแม่เหล็กไฟฟ้าน่าจะลดลงอยู่ในราคาที่ใกล้เคียงกันกับเตาให้ความร้อนประเภทอื่นซึ่งช่วงนั้นจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่จะซื้อเตาแม่เหล็กไฟฟ้ามาใช้งาน