-->

YouTube Shorts คืออะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





YouTube Shorts คืออะไร ?



 YouTube Shorts คืออะไร ? YouTube Shorts เป็นบริการล่าสุดของทาง YouTube ที่ได้ออกมาให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการแชร์คลิปสั้นที่มีความยาวไม่เกิน 1นาทีภายในแพลตฟอร์มยูทูปทางแอปพลิเคชั่น โดยได้มีการปล่อยออกมาพร้อมกับเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างวีดีโอใหม่ๆอย่างเช่นการจัดการกับกล้องหลายตัวเหมือนกับติ๊กตอกการควบคุมความเร็วเวลาและการตั้งเวลานับถอยหลังรวมถึง filter ต่างๆ ที่ ที่คล้าย ที่คล้ายกันกับการใช้งานอยู่ใน TikTok ด้วย โดยการใช้งาน YouTube Shorts งั้นจะมีรายเบอร์รี่เสียงและเพลงให้ใช้มากมายรวมถึงจะมีการเพิ่มเพลงต่างๆและเสียงทางต่างๆมาให้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ





ด้วยเครื่องมือที่ชื่อว่ามัลติ segment Camera นั้นจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการรวมคลิปต่างๆให้กลายเป็นคลิปสั้นเพียงคลิปเดียวโดยผู้ใช้งานนั้นเพียงแค่ทำการกดปุ่มบันทึกเท่านั้นซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวนั้นคล้ายกับการใช้งานบน TikTok นั่นเอง 



สำหรับในการเปิดตัวครั้งแรกนั้นตัว YouTube Shorts นี้จะถูกรวมไว้ในแอป YouTube ในตอนเริ่มต้นก่อนและจะสามารถใช้งานได้เฉพาะ Android เท่านั้นในตอนนี้และจะมีการขยายให้ใช้งานบนอุปกรณ์ iOS ในลำดับต่อไป


 โดยในช่วงแรกของการเปิดตัวนี้จะมีการเปิดตัวให้ใช้งานในประเทศอินเดียก่อนเป็นอันดับแรกซึ่งเป็นประเทศที่มีความนิยมในการใช้งานแพลตฟอร์มแชร์วีดีโอสั้นดังกล่าวจำนวนมากและเป็นฐานผู้ ใช้งานหลักของ Application TikTok ซึ่งปัจจุบันนี้นั้นได้ถูกแบนอยู่ในประเทศอินเดียเป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากว่าปัญหาเกี่ยวกับพรมแดนและความขัดแย้งระหว่างประเทศจึงทำให้ทางอินเดียนั้นทำการล็อคแอพพลิเคชั่นดังกล่าวในประเทศอินเดีย


สำหรับในส่วนของการใช้งานนั้น YouTube ได้ทำการออกแบบการชมคลิปในรูปแบบใหม่ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นทำการเลื่อนดูวีดีโอแบบสั้นที่ถูกถ่ายทำให้เป็นรูปแบบวีดีโอในแนวตั้งซึ่งเหมือนกับการใช้งาน Application TikTok ซึ่งผู้ใช้งานนั้นจะสามารถที่จะทำการเลื่อนดูวีดีโอที่น่าสนใจไปเรื่อยๆอย่างไม่มีขีดจำกัดโดยก่อนหน้านี้ทาง YouTube นั้นได้ทำการเพิ่มแถบสำหรับวีดีโอขนาดสั้นบน Application YouTube มาก่อนหน้านี้แล้วซึ่งถือว่าเป็นที่น่าพอใจและปัจจุบันนี้ทาง YouTube เองก็ได้ทำการที่จะออกความสามารถในการเลื่อนดูดังกล่าวนั้นให้กับตัวแอปพลิเคชั่น YouTube แบบเต็มรูปแบบ


แต่อย่างไรก็ตามสำหรับการใช้งานนั้นในตอนนี้คือเดือนกันยายน 2020 ยังมีการเปิดให้ใช้งานเพียงในประเทศอินเดียเท่านั้นและในอนาคตจะมีการเปิดให้ใช้งานแบบทั่วโลกภายใน 1 หรือ 2 เดือนหลังจากที่ได้ทำการทดลองหรือทดสอบและวางระบบต่างๆให้เรียบร้อยแล้ว


  ในส่วนเพิ่มเติมนั้นก็คือ YouTube Shorts นั้นจะมีเสียงจาก Partner ชื่อดังอย่าง T-series และ Believe Digital และได้มีการร่วมมือกันกับนักแต่งเพลงผู้ประพันธ์เพลงต่างๆเพื่อที่จะนำเอาเพลงและเนื้อหาต่างๆมาให้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม YouTube Shorts เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย


สำหรับการใช้งาน YouTube Shorts ในประเทศไทยนั้นคงจะต้องรออีกสักพักก็อาจจะมีการเปิดให้ใช้งานแต่ยังไม่มีกรอบเวลาที่แน่ชัด โดยวีดีโอที่ถูกนับรวมให้เป็นวีดีโอของ ยูทูป ชอร์ทนั้นเป็นรูปแบบของวิดีโอในแนวตั้งและมีความยาวไม่เกิน 1 นาทีก็ถือว่าน่าจะอยู่ในกลุ่มของวีดีโอที่ชื่อว่าวีดีโอสั้นสำหรับ YouTube Shorts 


และในส่วนของความนิยมในการใช้งานฟีเจอร์ YouTube Shorts นี้ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนและทีมงาน Blogsdit เองนั้นก็คาดว่าบริการนี้น่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากและแน่นอนอาจจะได้รับส่วนแบ่งในตลาดของวีดีโอสั้นจากติ๊กต๊อกมามากพอสมควรเลยทีเดียวนั่นเอง


และสำหรับรายละเอียดต่างๆของการใช้งาน Application YouTube Shorts  งั้นคุณสามารถที่จะดูรายละเอียดได้จากทางหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้  YouTube Shorts ที่ทาง Google ได้เตรียมข้อมูลไว้ให้คุณได้ทำการศึกษาในการใช้งานได้ตามลิงค์นี้  http://yt.be/help/shorts

Source : Google Blog