-->

Discord คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Discord คืออะไร?



 Discord คืออะไร? ดิสคอร์ด เป็นซอฟต์แวร์ฟรีแวร์สำหรับการสื่อสารกันทางตัวอักษรหรือเสียงทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านทางห้องพูดคุย เริ่มแรกทำมาเพื่อพูดคุยกันในสังคมวิดีโอเกม แต่ในปัจจุบันมีการใช้ในเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย ในปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 130 ล้านคน สามารถใช้งานได้ทั้งบนวินโดวส์, แมคโอเอส, แอนดรอยด์, ไอโอเอส, ลินุกซ์ หรือทางเว็บเบราว์เซอร์


สำหรับการสมัครใช้งานดิสคอร์ดนั้นผู้ใช้งานจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าไปสมัครใช้งานที่เว็บไซต์ https://discord.com/ ซึ่งเป็นเว็บไซต์หลักที่ใช้ในการใช้งานโปรแกรมดิสคอร์ดโดยจะมีที่ให้ดาวน์โหลด Software discord เพื่อที่จะนำมาติดตั้งบน คอมพิวเตอร์ PC, Mac, Linux, Android และ iOS โดยสามารถที่จะทำการดาวน์โหลดได้ที่หน้า  https://discord.com/download  



สำหรับผู้ใช้งานดิสคอร์ดหลักๆนั้นจะเป็นเกมเมอร์หรือคนที่เล่นเกมเป็นหลักโดยคุณจะสามารถที่จะทำการคุยกับเพื่อนที่อยู่อีกที่หนึ่งได้ผ่านทางการใช้บริการนี้โดยการใช้การคุยด้วยเสียงหรือการเปิดไมค์คุยกันหรือคุยกันด้วยข้อความแชทที่เป็นตัวอักษรได้ในขณะเดียวกันอย่างเช่นการเล่นเกมออนไลน์ที่จะต้องอาศัยการพูดคุยกันในทีมขณะที่เล่นไม่ว่าจะเป็นเกมแบบ fps อย่างเช่น Free Fire, PubG,พับจีโมบาย, Call of Duty mobile หรือเกมอื่นๆที่ต้องการการสื่อสารกันระหว่างทีมนั้นตัวดิสคอร์ดเป็นซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมที่สุดในการจะคุยเพราะว่าสามารถที่จะทำการสร้างห้องของเพื่อนที่อยู่ในทีมเดียวกันแล้วเข้ามาจอยกันในกลุ่มซึ่งจะสามารถทำการคุยกันและได้ยินเสียงของผู้เล่นทั้งหมดที่อยู่ในทีมได้นั่นเอง 


โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ PC ในการเล่นเกมนั้นการใช้งานโปรแกรมดิสคอร์ดนั้นจะสามารถที่จะทำได้ง่ายดายมากกว่าการทำงานบนอุปกรณ์อื่นโดยตัวโปรแกรมดิสคอร์ดนี้จะเป็นเหมือนกับ Social Media ของ Gamer ที่สามารถจะทำสิ่งต่างๆได้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นการสร้างกลุ่มผู้เล่นในเกมหรือความสนใจเดียวกันหรือการสร้าง server แบบสาธารณะหรือแบบส่วนตัวได้ซึ่งจะทำให้คนที่ใช้งานที่อยู่ภายในดิสคอร์ดสามารถที่จะทำการสร้างกลุ่มเพื่อนที่เป็นทั้งแบบสาธารณะหรือส่วนตัวในการพูดคุยกันในการเล่นเกมผ่านทางการใช้ข้อความภาพเสียง Video หรือการแชทคุยแบบใช้เสียงได้



แน่นอกจากการใช้งานในแง่ของการพูดคุยภายในเกมแล้วตัวดิสคอร์ดนั้นยังมีการสร้าง server ที่พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องอื่นนอกเหนือจากเกมไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับ คริปโตเคอเรนซี่, การดูแลตัวเอง,  Anime หาเพื่อนหรือเรื่องอื่นๆก็สามารถที่จะทำได้ในดิสคอร์ด


ซึ่งข้อดีหลักๆของการใช้งานดิสคอร์ดนั่นก็คือการใช้งานที่ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายและผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะสมัครใช้งานได้แบบฟรีๆโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องจ่ายเงินให้กับบริการพื้นฐานทั่วไปก็สามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้วยกเว้นว่าต้องการจะใช้ฟีเจอร์พิเศษเท่านั้นจึงจะจำเป็นจะต้องจ่ายตังค์เพื่อใช้บริการและมีฐานผู้ใช้งานจำนวนมากกว่าการใช้งาน Application ใช้อื่นโดยฐานผู้ใช้งานหลักๆนั้นจะเป็นผู้ใช้งานในการเล่นเกมเป็นหลักซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีความนิยมสำหรับใช้ในการสื่อสารภายในเกมมากกว่าการใช้งานแพลตฟอร์มอื่นๆ  รวมถึงมีเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆที่ไว้ให้สำหรับเกมเมอร์หรือผู้ที่เล่นเกมนั้นใช้งานได้เหมาะสมกับการเล่นเกมมากกว่าการใช้งานแบบอื่นๆนั่นเอง


 โดยในดิสคอร์ดนั้นคุณสามารถที่จะทำการสร้าง server ส่วนตัวสร้าง server สาธารณะหรือเข้าร่วม Server ต่างๆที่ได้รับการเชื้อเชิญให้เข้าไปร่วมในหัวข้อที่คุณสนใจหรือชอบในสิ่งเดียวกันคุณสามารถที่จะทำการเพิ่มเพื่อนกลับผู้ใช้งานต่างๆที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกันและสามารถที่จะใช้ในการพูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับประสบการณ์ในการเล่นเกมต่างๆได้


สำหรับการใช้งานดิสคอร์ดในประเทศไทยนั้นเรียกได้ว่ามีฐานผู้ใช้งานเป็นจำนวนที่มากพอสมควรเพราะว่าประเทศไทยนั้นเป็นประเทศที่อยู่ในอันดับต้นที่นิยมในการเล่นเกมออนไลน์ต่างๆและแพลตฟอร์มดิสคอร์ดนั้นก็เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในการใช้งานของผู้ใช้งานภายในประเทศในการสื่อสารกันระหว่างเกมและการสร้างคอมพิวเตอร์สำหรับผู้ที่เล่นเกมและมีความสนใจในเกมหรือในเรื่องเดียวกันนั่นเองและเนื่องจากว่าดิสคอร์ดนั้นเป็นบริการที่ใช้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายซึ่งทำให้ผู้ใช้งานนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลในเรื่องของค่าใช้จ่ายจึงทำให้ platform ดังกล่าวนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน