-->

เครื่องฟอกอากาศ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องฟอกอากาศ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



 เครื่องฟอกอากาศ มันเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยทำให้อากาศภายในบ้านของคุณนั้นบริสุทธิ์ปราศจากฝุ่นควันและเชื้อโรคที่จะทำให้คุณไม่สบายง่ายนั่นเองโดยในอากาศนั้นจะประกอบไปด้วยเชื้อโรคและสารที่อาจทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ อย่างมากมายดูทหารคนนั้นรู้สึกคันจมูกแสบตาและมีอาการไอนั่นก็แสดงว่าคุณภาพของอากาศบริเวณที่คุณอยู่นั้นไม่เหมาะสมและมีฝุ่นควันรวมถึงเชื้อโรคจำนวนมากลอยปะปนอยู่ในอากาศ



ในการใช้ชีวิตอยู่ภายนอกหรือกลางแจ้งนั้นจำเป็นที่ต้องสวม หน้ากากกรองฝุ่น อยู่ตลอดเวลาผู้ช่วยป้องกันฝุ่นกันเชื้อโรคต่างๆแต่ภายในบ้านของคุณเองนั้นคุณสามารถที่จะ ใช้เครื่องกรองอากาศในการที่จะช่วยให้อากาศภายในบ้านของคุณนั้นความรู้สึกสะอาดเหมาะสำหรับการพักอาศัย


โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีปัญหาสุขภาพต่างๆนั้นจะมีความผิดเมื่อขึ้นกับฝุ่นควันและเชื้อโรคที่ลอยอยู่ในอากาศโดยผู้คนในกลุ่มนี้ได้แก่คนชราและเด็กรวมถึงผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจโรคภูมิแพ้ต่างๆซึ่งอาจจะทำให้เกิดอาการหรือแสดงอาการแพ้ต่างๆได้อย่างง่ายดายเมื่อเจอกับสภาพอากาศที่ไม่สะอาด


ข้อดีของเครื่องฟอกอากาศ


เครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพสูงหนังสามารถที่จะช่วยในการลดปริมาณเชื้อแบคทีเรียและสิ่งที่ลอยปะปนอยู่ในอากาศได้ถึง 99.7 เปอร์เซ็นต์แบคทีเรียและผมคิดต่างๆที่ลอยอยู่ในอากาศนั้นจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจภูมิแพ้ต่างๆและมีผลกระทบในระยะยาวกับสุขภาพของเราดังนั้นคุณจำเป็นจะต้องใช้เครื่องปรับอากาศเพื่อช่วยลดปัญหาดังกล่าว.โดยข้อดีหลักๆของเครื่องฟอกอากาศนั้นได้แก่


1.ช่วยลดอาการหอบหืดลงได้


โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าอาการหอบหืดนั้นจะมีอาการแพ้สิ่งต่างๆที่ไปกระตุ้นที่ทำให้เกิดอาการหอบหืดซึ่งการใช้งานเครื่องฟอกอากาศนั้นจะช่วยลดสิ่งกระตุ้นซึ่งสิ่งกระตุ้นเหล่านั้นจะมีการลอยปะปนอยู่ในอากาศ 

ที่ทำให้เกิดอาการแพ้ดังกล่าวไปได้ถึง 99 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพสูงที่ใช้ไส้กรองแบบ HEPA  


2. ช่วยลดปริมาณสารที่เป็นอันตรายในอาคาร


สารอันตรายต่างๆที่อยู่ในอากาศนั้นไม่ว่าจะเป็นแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์คาร์บอนมอนอกไซด์หรือไนโตรเจนไดออกไซด์ นั้นเป็นสาเหตุทำให้ร่างกายของเรานั้นมีอาการผิดปกติต่างๆไม่ว่าจะเป็นอาการของโรคอัลไซเมอร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยู่ในเมืองใหญ่นั้น เป็นที่ทราบกันดีว่าถ้ามีพิษที่ลอยอยู่ในอากาศนั้นมีสูงและสามารถจะล่องลอยเข้าไปในบ้านของเราได้ซึ่งการใช้เครื่องฟอกอากาศนั้นจะช่วยลดปัญหาดังกล่าวทำให้เรามีอากาศที่ดีหายใจอยู่ตลอดเวลา


3.ช่วยลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์


กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆนะไม่ว่าจะเป็นกลิ่นของสารเคมีต่างๆที่อยู่ในห้องนั้นจะสามารถที่จะถูกกำจัดได้โดยการใช้เครื่องฟอกอากาศในการทำความสะอาดอากาศภายในห้องด้วยการ ทำงานของเครื่องปรับอากาศที่มี ไส้กรองแบบ HEPA  และไส้กรองแบบคาร์บอนซึ่งจะทำการดักจับสารเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ


4.ช่วยลดโอกาสในการแพร่กระจายเชื้อโรคทางอากาศ


โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ให้มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาซึ่งสามารถที่จะทำการแพร่กระจายผ่านทางอากาศได้ด้วยการไปหรือจำและเชื้อโรคอื่นๆที่มีขนาดเล็กนั้นก็สามารถที่จะเป็นเชื้อโรคแบบ Airborne ได้เช่นกันดังนั้นการใช้เครื่องฟอกอากาศจะช่วยให้อากาศภายในห้องของคุณนั้นปราศจากเชื้อโรคแพร่กระจาย


เครื่องฟอกอากาศทํางานอย่างไร?


เครื่องฟอกอากาศมันจะมีกลไกในการทำงานที่แสนจะง่ายดายซึ่งสามารถอธิบายกลไกการทำงานของเครื่อง ห้องอาหารได้ดังนี้มีเครื่องฟอกอากาศนั้นจะใช้พัดลมในการดูดเอาอากาศเข้ามาทางช่องรับอากาศของเครื่องฟอกอากาศมึงจะดูดผ่านไส้กรองที่มีรูขนาดเล็กมากๆซึ่งจะช่วยดักจับฝุ่นละอองเชื้อโรคและแก๊สที่เป็นอันตรายต่างๆไม่ให้หลุดรอดออกมาจากไส้กรองเหล่านั้นโดยจะมีไส้กรองแบบต่างๆที่สามารถทำการกรองไม่ให้สิ่งต่างๆรอบผ่านมาได้ยกเว้นเพียงอากาศบริสุทธิ์เท่านั้นแล้วทำการปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกสู่ห้องของเราและตัวเครื่องฟอกอากาศมันจะทำงานอยู่เรื่อยๆตราบใดที่เรายังเปิดเครื่องพวกมันอยู่นั่นจึงทำให้อากาศภายในห้องของเรานั้นหากปราศจากเชื้อโรคฝุ่นควันและแบคทีเรียต่างๆ


เครื่องฟอกอากาศมีกี่ประเภทและมีประเภทใดบ้าง


1. HEPA Filters


เป็นเครื่องฟอกอากาศที่มาพร้อมกับ HEPA Filters ที่มีความสามารถในการดักจับฝุ่นละอองต่างๆที่มีขนาดเล็กมากกว่า 0.3 ไมครอนขึ้นไปโดยฝุ่นละอองขนาดนี้นั้นจะไม่สามารถที่จะมองเห็นด้วยตาเปล่าของมนุษย์และเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจของพวกเรา


2.เครื่องกรองอากาศแบบคาร์บอน


จะมีความสามารถในการกรองกลิ่นได้ดีแต่ไม่สามารถที่จะทำการกรองเชื้อไวรัสและแบคทีเรียเหมือนกับที่เครื่องฟอกอากาศแบบ HEPA  ทำได้


3. Ultraviolet Light Air Purifiers


เป็นเครื่องฟอกอากาศที่มาพร้อมกับการใช้แสงอุลตร้าไวโอเลตในการฆ่าเชื้อโรคซึ่งสามารถที่จะฆ่าเชื้อโรคในอากาศได้แทบทุกชนิดที่ลอยอยู่ในอากาศแต่ว่าการใช้แสงอุลตร้าไวโอเลตนั้นจะทำให้เกิดก๊าซโอโซนซึ่ง เป็นอันตรายและเป็นพิษกับมนุษย์


ถ้าหากคุณกำลังมองหาเครื่องฟอกอากาศเพื่อที่จะนำมาใช้งานอยู่แล้วก็แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มเลือกเครื่องปรับอากาศแบบไหนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด


สิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศมาใช้


1.ขนาดที่เหมาะสม


ในการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศที่มีขนาดเหมาะสมกับขนาดของห้องของคุณเพื่อที่จะช่วยให้เครื่องฟอกอากาศสามารถที่จะทำงานได้เพียงพอในการฟอกอากาศภายในห้องโดยเครื่องฟอกอากาศ ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีการระบุจำนวนพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของเครื่องซึ่งก่อนที่จะเลือกซื้อนั้นคุณจะต้องพิจารณาให้ดีก่อน


2. ระดับความดังของเครื่องเมื่อใช้งาน


ในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศนั้นจะต้องพิจารณาถึงระดับความดังของเครื่องขณะที่ทำงานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นไม่รู้สึกรำคาญขณะที่เครื่องกำลังทำงานอยู่โดยทั่วไปแล้วก็อากาศมันจะมีเสียงขณะที่ทำงานอยู่ที่ประมาณ 35 ถึง 70 เดซิเบลซึ่งเป็นระดับเสียงที่ถือว่าเหมาะสมสำหรับการใช้งานไม่ควรเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศที่มีเสียงขณะ 70 เดซิเบลเด็ดขาดเพราะว่าพวกมันนั้นมีเสียงดังและน่ารำคาญไม่เหมาะสำหรับใช้งานภายในบ้าน


3.ชนิดของไส้กรอง


ควรที่จะเลือกไส้กรองแบบ HEPA เป็นไส้กรองที่สามารถทำการกรองอนุภาคที่มีขนาดใหญ่กว่า 0.3 ไมครอนขึ้นไปซึ่งจะช่วยให้การฟอกอากาศภายในห้องของคุณนั้นสามารถที่จะทำการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและช่วยให้อากาศภายในห้องนั้นมีคุณภาพดีมากที่สุด 


4.ประสิทธิภาพในการฟอกอากาศ


ควรที่จะเลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพในการทำงานในการฟอกอากาศสูงสามารถที่จะทำการฟอกอากาศภายในห้องได้อย่างรวดเร็วโดยพิจารณาได้จากค่า ความสามารถในการเปลี่ยนอากาศภายในห้องให้เป็นอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นปริมาณอากาศที่เครื่องสามารถที่จะทำการฟอกได้ภายใน 1 ชั่วโมง 


5.การควบคุมและใช้งาน


เครื่องฟอกอากาศนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมาพร้อมกับการใช้งานและการควบคุมที่แสนจะง่ายดายสามารถที่จะทำการตั้งค่าต่างๆในการทำงานได้อย่างสะดวกสบายซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพบริษัทญี่ปุ่นและรีโมทที่ใช้ในการตั้งค่าความสามารถในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อที่จะใช้ในการควบคุมการทำงานต่างๆผ่านทางแอพพลิเคชั่นเพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะสั่งการทำงานโดยตั้งค่าต่างๆได้อย่างง่ายดายนัก


6.ประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน


เครื่องฟอกอากาศที่ดีนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพในการประหยัดไฟสูงซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นประหยัดค่ากระแสไฟฟ้าในกรณีที่จะต้องใช้เครื่องฟอกอากาศอยู่เป็นประจำ


7.การดูแลรักษาเครื่องฟอกอากาศ


เครื่องฟอกอากาศนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนไส้กรองเป็นประจำอย่างน้อย 6 เดือนควรที่จะเลือกเครื่องฟอกอากาศที่สามารถจะเปลี่ยนไส้กรองได้อย่างง่ายดายและมีไส้กรองไว้จำหน่ายในกรณีที่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนไส้กรอกนั้นจะต้องหาซื้อได้ง่ายดายและมีวางขายทั่วไปเพื่อความสะดวกในการดูแลรักษาปลูกอากาศให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอยู่ตลอดเวลา


โดยสรุปจะเห็นได้ว่าในการ ที่จะเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นขนาดของเครื่องที่เหมาะสมสำหรับการใช้งาน,ระดับความดังของเสียง, ชนิดและประเภทของไส้กรองของเครื่องฟอกอากาศ,ประสิทธิภาพในการทำงาน และการใช้พลังงาน รวมถึงการดูแลรักษาและอะไหล่สิ้นเปลืองต่างๆจะต้องมีให้บริการอยู่ตลอดเวลา



แนะนํา เครื่องฟอกอากาศ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี 



#1.Xiaomi Air Purifier PRO H เครื่องฟอกอากาศ


เป็นเครื่องฟอกอากาศที่เหมาะสำหรับใช้งานกับห้องขนาดใหญ่ถึง 72 ตารางเมตร สาวพม่า ผลิตอากาศบริสุทธิ์ 600 ลบ.ม./ชั่วโมง ตัวไส้กรองใหญ่ขึ้น ใช้งานได้ถึง 14 เดือน ช่วยกรองอากาศ 360 องศา ด้วยไส้กรองถึง 3 ชั้น คือ 1.Cloth Primary Filter 2.HEPA H13 Filter 3.Activated Carbon Filter ที่สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ไมครอน ได้มากถึง 99.99% และ PM 0.3 ไมครอน ได้ถึง 99.97% สามารถกำจัดไรฝุ่น เชื้อโรค และแบคทีเรีย สามารถกรองก๊าซอันตราย สารฟอร์มาลดีไฮด์ (TVOC) เปลี่ยนเป็นอากาศบริสุทธิ์ได้ 220 ลบ.ม./ชั่วโมง นอนพร้อมกับการควบคุมแสดงผลแบบใหม่ด้วยหน้าจอ OLED ระบบสัมผัส สำหรับปรับเปลี่ยนโหมดการใช้งานรองรับการใช้งานโหมด Auto/Sleep/Favorite และยังสามารถปรับแรงดูดอากาศได้ 3 ระดับ  มีโหมด Kids Lock เพื่อป้องกันเด็กมากดตัวเครื่อง เชื่อมต่อผ่านแอพ Mi Home (ภาษาไทย) เครื่องทำงานเสียงเบาสุดเพียง 34.1 dB(A).









#2. Sharp เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-J30TA ขนาด 23 ตรม. รุ่นใหม่ล่าสุด


เครื่องฟอกอากาศที่มาพร้อมกับ ไส้กรองอากาศประสิทธิภาพสูงเพื่อดักจับเชื้อโรคและฝุ่นละอองต่าง ๆ กำจัดฝุ่นละอองขนาดเล็กไปจนถึงไวรัส และฝุ่นภูมิแพ้ที่มีขนาดเพียง 0.3 ไมครอน พลังลม  แรงดูดทรงพลังและทิสทางลมดูดแบบพิเศษที่สามารถเก็บฝุ่นและละอองต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ลมดูดที่แรงขึ้น ด้วยมุมดูดเก็บฝุ่น 20 องศา สามารถฟอกอากาศอย่างมีประสิทะิภาพมากยิ่งขึ้น


ระบบพลาสมาสคลัสเตอร์ พ่นอนุภาคบวกและลบ สามารถฆ่าเชื่อโรค เชื้อรา เชื้อภูมิแพ้ เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไข้หวักนก H5N1 ในอากาศ และสลายกลิ่นอับชื้น ตลอดจนสลายฤทธิ์สารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่น  ล่าสุด!!!  ทดสอบแล้วว่าสามารถทำลายเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ได้







#3. Philips เครื่องฟอกอากาศ รุ่น AC1215 สำหรับห้องขนาด 20-58 ตร.ม.



เป็นเครื่องฟอกอากาศที่รองรับการฟอกอากาศเหนือชั้นที่สามารถใช้ได้กับห้องขนาดสูงสุด 63 ตร.ม.

Vitashield IPS ที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์และแผ่นกรอง NanoProtect Pro มี Clean Air Delivery Rate เพิ่มขึ้นสูงถึง 270 ลบ.ม./ชม. ซึ่งสามารถขจัดอนุภาคที่มีขนาดเล็กถึง 0.02um และยังสามารถกรองก๊าซอันตราย เช่น ก๊าซฟอร์มาลดีไฮด์และสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (TVOC) ได้


มาพร้อมกับโหมดฟอกอากาศอัตโนมัติแบบพิเศษช่วยขจัดมลพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ โหมดฟอกอากาศอัตโนมัติแบบพิเศษช่วยขจัดมลพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระดับค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) สำหรับภายในอาคารสามารถเพิ่มขึ้นเกินกว่าแนวปฏิบัติในท้องถิ่นเนื่องจากมลพิษภายนอกอาคารหรือกิจวัตรประจำวันอย่างการปรุงอาหาร การทำความสะอาด ฯลฯ เซนเซอร์การตรวจอากาศอัจฉริยะสามารถตรวจจับระดับค่า PM 2.5 และเร่งความเร็วของเครื่องฟอกอากาศเพื่อจัดการกับมลพิษดังกล่าวได้


ฟอกอากาศให้สะอาดได้เงียบและต่อเนื่องยิ่งขึ้นในระหว่างการนอนหลับ โหมดตรวจจับยามค่ำคืนได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษสำหรับห้องนอนของคุณ เครื่องฟอกอากาศจะเตรียมอากาศเพื่อการนอนหลับในห้องนอนของคุณอย่างรวดเร็วและเฝ้าสังเกตคุณภาพอากาศในห้องนอนของคุณอย่างต่อเนื่อง มอบอากาศสะอาดให้ในขณะที่คุณนอนหลับ แสงไฟที่ปิดไว้และ/หรือที่หรี่ลงกับเสียงรบกวนต่ำช่วยให้คุณและครอบครัวของคุณนอนหลับได้ดียิ่งขึ้น