-->

หม้อทอดไร้น้ำมันทำงานอย่างไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หม้อทอดไร้น้ำมันทำงานอย่างไร ?



 หม้อทอดไร้น้ำมันทำงานอย่างไร ? หม้ออบลมร้อนหรือหม้อทอดลมร้อนในปัจจุบันนี้ได้มีความนิยมในการใช้งานอย่างแพร่หลายเนื่องจากว่าพวกมันนั้นดีต่อสุขภาพและช่วยในการลดปริมาณไขมันที่เราบริโภคเข้าไปในแต่ละวันลงได้



โดยการทำงานของหม้อทอดไร้น้ำมัน  นั้นมีความปลอดภัยสูงหลักการทำงานที่ง่ายและได้ผลดีในการปรุงอาหารโดยการทำงานหลักๆของหม้อทอดไร้น้ำมันนั้นจะเป็นการให้ความร้อนจากขดลวดที่อยู่ด้านบนของหม้ออบลมร้อนซึ่งเป็นขดลวดที่มีความร้อนสูงซึ่งเมื่อผ่านกระแสไฟฟ้าเข้าไปนั้นจะ ทำให้ขดลวดนั้นปล่อยคลื่นความร้อนออกมาและมีระบบพัดลมที่ใช้ในการหมุนเวียนอากาศภายในหม้ออบลมร้อนซึ่งจะทำการดึงอากาศร้อนให้มีการหมุนเวียนภายในตัวหม้อซึ่งจะทำให้อุณหภูมิภายในหม้อนั้นสูงขึ้นจนสามารถที่จะทำให้อาหารสุกได้เมื่ออาหารเจอกับความร้อนที่อยู่ในอากาศภายในหม้อแล้วก็จะทำการดึงเอาความชื้นที่อยู่ในอาหารออกมาจากอาหารซึ่งทำให้ภายนอกของอาหารนั้น กรอบและเกิดกระบวนการที่เรียกว่า Mailard reaction https://en.wikipedia.org/wiki/Maillard_reaction  ซึ่งเป็นกระบวนการทางเคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกรดอะมิโนและน้ำตาลที่ทำให้อาหารนั้นมีสีน้ำตาลกรอบและมีเนื้อสัมผัสภายนอกที่ดูน่ารับประทานโดยกระบวนการนี้จะเกิดขึ้นในระดับอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 140 ถึง 165 องศาเซลเซียส ขึ้นอยู่กับชนิดของอาหารและวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนประกอบภายในอาหารโดยกลิ่นและรสชาติที่ได้นั้นจะมีความแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนประกอบ


โดยอุณหภูมิที่เกิดขึ้น ภายในหม้อทอดไร้น้ำมันนั้นจะถูกควบคุมโดยระบบอัตโนมัติที่มีการควบคุมยางแม่นยำและจะมีการปรับระดับอุณหภูมิและการทำงานต่างๆให้มีความเหมาะสมเพื่อช่วยให้การปรุงอาหารนั้นทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และทำให้ได้อาหารที่มีรสชาติที่ดีโดยระบบควบคุมนั้นจะมาพร้อมกับระบบการตั้งเวลาที่ทันสมัยซึ่งจะช่วยให้การใช้งานหม้อทอดไร้น้ำมันสามารถที่จะใช้งานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


โดยข้อดีหลักๆของหม้อทอดไร้น้ำมันนั้นได้แก่


1.หม้อทอดไร้น้ำมันมีความปลอดภัยในการใช้งาน

2.สามารถทำความสะอาดได้ง่ายดายและรวดเร็ว

3.การทำงานนั้นมีประสิทธิภาพสูงและไม่มีต้นทุนในการใช้งานที่ราคาแพง

4. ใช้น้ำมันในการปรุงอาหารน้อยเมื่อเทียบกับการคลอดปกติ

5.ทำให้อาหารมีปริมาณแคลอรี่ในอาหารน้อยกว่าการทอดทั่วไป

6. หม้อทอดไร้น้ำมันมีขนาดเล็กกะทัดรัดสามารถที่จะติดตั้งและใช้งานได้ง่ายใด

7. ไม่ส่งกลิ่นเหม็นและทำให้เกิดคราบน้ำมันในบริเวณที่ใช้งาน


หม้อทอดไร้น้ำมันนั้นดีต่อสุขภาพอย่างไร


อาหารที่ ลุงด้วยวิธีการทอดในน้ำมันนั้นจะเป็นอาหารที่มีการอมน้ำมันสูงและมีน้ำมันสะสมอยู่ในตัวเนื้ออาหารถึงแม้ว่าจะปล่อยให้หยดออกจากอาหารแล้วก็ตามแต่ปริมาณไขมันที่ใช้ทอดนั้นก็ยังถือว่าเยอะอยู่ซึ่งการรับประทานอาหารที่มันมากๆนั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพทำให้เราอ้วนและเป็นสาเหตุทำให้โลกอื่นๆตามมาโดยการใช้งานหม้อทอดไร้น้ำมันนั้นเราจะใช้ปริมาณของน้ำมันในการทอดลดลงหรือไม่ใช้เลยและในกระบวนการที่ทำให้อาหารสุกนั้นจะมีการแยกเอาน้ำมันออกมาจากอาหารด้วยบางส่วนซึ่งจะเป็นการช่วยลดปริมาณไขมันที่อยู่ในอาหารลงไปได้และจะช่วยให้ปริมาณไขมันที่เราบริโภคเข้าไปสู่ร่างกายนั้นลดน้อยลงกว่าการรับประทานอาหารแบบที่ทอดด้วยน้ำมันแบบปกติซึ่งจะทำให้ปริมาณน้ำมันที่เราบริโภคเข้าไปนั้นลดลงมากกว่าการปรุงอาหารด้วยวิธีการทอดนั่นเอง


เราสามารถที่จะใช้หม้อทอดไร้น้ำมันในการปรุงอาหารเมนูไหนได้บ้าง

เมนูอาหารที่เราสามารถใช้หม้อทอดไร้น้ำมันในการปรุงอาหารหรือทำให้อาหารสุกนั้นเราสามารถที่จะใช้ในการปรุงอาหารได้แทบจะทุกเมนูและสามารถใช้ร่วมกับวัตถุดิบในการปรุงอาหารต่างๆได้แทบทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น


1. เนื้อสัตว์ต่างๆ  เนื้อไก่เนื้อหมูปลาแฮมเบอร์เกอร์เป็นเนื้อแปรรูปจำพวกฮอทดอกไส้กรอกหรือเบคอนก็เหมาะสม


2. ผักใบเขียวต่างๆก็สามารถที่จะใช้ในหม้อทอดลมร้อนได้โดยไม่เกิดปัญหาเพียงแค่ตั้งเวลาและอุณหภูมิให้เหมาะสมเท่านั้น


3.เฟรนช์ฟรายส์ซึ่งการทอดเฟรนฟรายด้วยหม้ออบลมร้อนนั้นจะมีการใช้น้ำมันที่น้อยมากและช่วยลดปริมาณไขมันที่เราบริโภคเข้าไปได้ด้วย


4.อาหารแช่แข็งต่างๆอาหารแช่แข็งแบบสำเร็จรูปต่างๆนั้นก็เหมาะที่จะใช้กับหม้ออบลมร้อนแบบไร้น้ำมันไม่ว่าจะเป็นชิกเก้นนักเก็ตพิซซ่าแฮมเบอร์เกอร์หรืออื่นๆ


5.ขนมอบหรือขนมพวกเบเกอรี่ต่างๆก็สามารถที่จะทำการปรุงด้วยหม้อทอดไร้น้ำมันได้เพียงศึกษาวิธีการใช้งานนิดหน่อย


และนอกจากนี้ยังมีอาหารอีกมากมายที่สามารถใช้ หม้อทอดไร้น้ำมันในการปรุงได้ซึ่งคุณสามารถที่จะหาเมนูเด็ดๆที่ใช้หม้อทอดไร้น้ำมันในการปรุงได้จากในอินเตอร์เน็ตได้เลยซึ่งรับรองว่าเมนูสุขภาพเหล่านี้นั้นดีสำหรับสุขภาพของคุณและช่วยให้คุณสามารถที่จะลดปริมาณไขมันที่คุณจะบริโภคเข้าไปได้อย่างแน่นอน