-->

หม้อทอดไร้น้ำมัน มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หม้อทอดไร้น้ำมัน มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง ?



 หม้อทอดไร้น้ำมันหรือหม้อทอดลมร้อนนั้นได้รับความนิยมกันอย่างมากมายในปัจจุบันนี้เนื่องจากว่าผู้คนนั้นให้ความใส่ใจกับสุขภาพมากยิ่งขึ้นโดยต่างพากันเปลี่ยนพฤติกรรมการกินโดยการลดปริมาณอาหารที่ทอดด้วยน้ำมันลงเพื่อช่วยให้สุขภาพนั้นดียิ่งขึ้นและจากข้อมูลทางการแพทย์ได้บ่งชี้ว่าการรับประทานอาหารเมนูทอดเป็นประจำนั้นอาจจะทำให้ปริมาณโคเลสเตอรอลในเลือดสูงขึ้นและทำให้เกิดเป็นโรคอ้วนซึ่งจะทำให้ปัญหาสุขภาพต่างๆตามมาในภายหลังไม่ว่าจะเป็นเบาหวานโรคหัวใจหรือโรคความดัน นั่นเอง



การลดการรับประทานอาหารหรือการปรุงอาหารด้วยการทอดนั้นจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่รักษาสุขภาพ การใช้งานหม้อทอดลมร้อนหรือหม้อทอดไร้น้ำมันนั้นจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการปรุงอาหารด้วยวิธีการทอดกล้วยลมร้อนที่จะช่วยลดปริมาณของการใช้น้ำมันในการทอดและช่วยลดปริมาณไขมันในอาหารซึ่งจะช่วยให้เมนูอาหารของคุณนั้นมีปริมาณไขมันที่ลดลงและดีต่อสุขภาพของคุณเพียงเราลดปริมาณไขมันในอาหารและลดปริมาณการกินไขมันลงก็จะช่วยให้ร่างกายของเรานั้นมีสุขภาพที่ดีขึ้นนั่นเอง


แต่สำหรับใครที่เริ่มสงสัยว่าการใช้งานหม้อทอดไร้น้ำมันหรือหม้อทอดลมร้อนนั้นสามารถที่จะทำการทดแทนการทอดหรือปรุงอาหารด้วยการทอดได้หรือไม่ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาข้อดีและข้อด้อยของการปรุงอาหารด้วยวิธีการทอดด้วยหม้อทอดไร้น้ำมันว่ามีข้อดีและข้อด้อยที่จุดไหนเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะตัดสินใจเลือกซื้อหม้อทอดลมร้อนมาใช้งานนั่นเอง


ข้อดีของการใช้หม้อทอดไร้น้ำมันหรือหม้อทอดลมร้อน


1. การใช้งานหม้อทอดลมร้อนนั้นมีความปลอดภัยสูงโดยการปรุงอาหารด้วยหม้อทอดลมร้อนนั้นจะไม่มีน้ำมันกระเด็นและไม่มีไอน้ำมันร้อนขึ้นขณะที่ใช้งานซึ่งอาจจะทำให้กระเด็นใส่ผู้ที่กำลังปรุงอาหารอยู่ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บจนถึงขั้นผิวหนังลอกหรือผู้ปกครองได้นั่นเองและหม้อทอดไร้น้ำมันนั้นมีความปลอดภัยในการใช้งานมากกว่าโดยขณะที่ใช้งานนั้นคุณไม่จำเป็นจะต้องไปเสี่ยงกับน้ำมันที่ร้อนๆและตัวหม้อทอดลมร้อนนั้นจะมาพร้อมกับระบบการตัดการทำงานในกรณีที่ตัวเครื่องนั้นมีอุณหภูมิเกินจนถึงขั้นอันตรายนั่นเอง


2. หม้ออบลมร้อนนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างง่ายดายเหมือนกับการใช้งานเตาอบไมโครเวฟที่เพียงใส่อาหารเข้าไปตั้งโปรแกรมของเครื่องให้เครื่องทำงานแล้วกดปุ่มเริ่มทำงานเพียงเท่านี้คุณก็สามารถที่จะทำการปรุงอาหารต่างๆให้สุกได้โดยที่ใช้น้ำมันน้อยลงและมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


3.หม้อทอดลมร้อนนั้นมีต้นทุนในการใช้งานที่ถูกกว่าโดยการใช้งานการทอดด้วยน้ำมันนั้นอาจจะใช้น้ำมันจำนวนมากเป็นลิตรในการทอดอาหารซึ่งต้นทุนหลักของการทอดอาหารนั่นก็คือตัวน้ำมันที่ใช้ทอดนั่นเองโดยน้ำมันที่ใช้ทอดนั้นจะใช้ทอดได้เพียง 1 ถึง 2 ครั้งเท่านั้นตัวน้ำมันก็เริ่มที่จะดำและไม่น่าใช้งานซ้ำอย่างเด็ดขาดซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคมะเร็งได้แต่ว่าการใช้หม้อทอดลมร้อนนั้นไม่ใช้น้ำมันจะมีก็เพียงแต่ค่ากระแสไฟฟ้าที่ใช้ในการสร้างลมร้อนเท่านั้นซึ่งถ้าเทียบกับต้นทุนแล้วถือว่ามีราคาที่ถูกมากกว่าการทอดด้วยน้ำมันนั่นเอง


4.หม้อทอดลมร้อนนั้นทำให้อาหารนั้นมีแคลอรี่และไขมันจำนวนน้อยซึ่งจะทำให้ดีต่อสุขภาพของผู้ใช้งานโดยในการทอดด้วยหม้อทอดลมร้อนนั้นตัวไขมันที่อยู่ในอาหารจะถูกความร้อนและละลายออกมาจากเนื้ออาหารซึ่งยังช่วยในการลดปริมาณไขมันในอาหารด้วยซ้ำไปแต่ว่าการทอดด้วยน้ำมันพืชปกตินั้นตัวอาหารจะมีการดูดซับเอาไขมันที่ใช้ในการทอดเข้าไปเก็บไว้ในตัวเนื้ออาหารด้วยนั่นจึงทำให้เป็นการเพิ่มปริมาณของไขมันในอาหารเข้าไปอีกนั่นเอง

5.หม้อทอดลมร้อนนั้นมีขนาดเล็กกะทัดรัดสามารถที่จะใช้งานหรือวางติดตั้งภายในครัวได้โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องกินพื้นที่มากรวมถึงในการใช้งานนั้นก็จะไม่มีสะเก็ดน้ำมันกระเด็นทำให้เปรอะเปื้อนภายในห้องครัวหรือบริเวณที่ประกอบอาหารเมื่อเปรียบเทียบกันกับใช้งานการทอดด้วยกระทะใส่น้ำมันร้อน ซึ่งอาจจะทำให้พื้นที่รอบๆนั้นเกิดฝุ่นจับหนาและเกิดคราบสกปรกจากไขมันได้อย่างง่ายดายนั่นเอง


ข้อด้อยของหม้อทอดลมร้อนหรือหม้อทอดไร้น้ำมัน


1.อาหารที่ได้จากการทอดด้วยหม้อทอดลมร้อนนั้นจะมีรสชาติที่แตกต่างกันกับอาหารที่ได้จากการทอดด้วยการทอดโดยการใช้น้ำมันเนื่องจากว่ามีการใช้น้ำมันที่น้อยหรือไม่มีการใช้น้ำมันเลยซึ่งอาจจะทำให้กลิ่นและรสชาติของอาหารนั้นแตกต่างกันกับการทอดในน้ำมันนั่นเอง


2.การทอดด้วยลมร้อนนั้นอาจจะไม่มีความกรอบเทียบเท่ากันทอดด้วยน้ำมัน เนื่องจากว่าการปรุงอาหารด้วยการทอดนั้นจะมีการทำให้เนื้ออาหารนะมีปริมาณน้ำที่อยู่ภายในน้อยกว่าการปรุงด้วย หม้อทอดลมร้อน


3.หม้อทอดลมร้อนนั้นให้อุณหภูมิที่สูงมากและอาจจะทำให้อาหารนั้นไม่ได้อย่างง่ายดายโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่มีขนาดเล็กและมีความไวต่ออุณหภูมิสูงขึ้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้เวลาในการปรับตัว ที่จะเรียนรู้ในการใช้งานอยู่พอสมควร


4.หม้อทอดลมร้อนนั้นไม่เหมาะกับการทำอาหารจำนวนมากเนื่องจากว่าข้อจำกัดในปริมาณอาหารที่ใช้ในการทอดแต่ละครั้งและระยะเวลาที่จะใช้มากกว่าการทอดพอสมควรดังนั้นจึงไม่เหมาะที่จะใช้ในการปรุงอาหารจำนวนมากเพื่อคนจำนวนมากนั่นเอง


จะเห็นได้ว่าหม้อทอดลมร้อนหรือหม้อทอดไร้น้ำมันนั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสียในการใช้งานเช่นเดียวกันกับการปรุงอาหารประเภทอื่น ดังนั้นก่อนที่จะเลือกมาใช้งานคุณควรที่จะพิจารณาถึงความเหมาะสมและความชอบแต่ละบุคคล.


สำหรับคนที่กำลังมองหาหม้อทอดไร้น้ำมันหรือหม้อทอดลมร้อนเพื่อที่จะมาใช้งานอยู่แล้วก็เราแนะนำให้คุณไปเลือกซื้อตามร้านค้าออนไลน์ต่างๆซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเปรียบเทียบราคาและเลือกรุ่นยี่ห้อรวมถึงการใช้คูปองเพื่อที่จะช่วยลดราคาในการซื้อให้ลดลงเร่งการซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์นั้นโดยทั่วไปแล้วจะมีราคาที่ถูกกว่าการซื้อจากร้านค้าปลีกทั่วไปเนื่องจากว่าถูกตัดค่าการตลาดออกไปและสามารถที่จะสั่งซื้อได้กับผู้ผลิตโดยตรงซึ่งจะมีการตัดกำไรออกจากพ่อค้าคนกลางจึงทำให้คุณสามารถที่จะซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่าถึงแม้ว่าจะรวมค่าส่งก็ตาม