-->

ตัวรับสัญญาณ WiFi รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ตัวรับสัญญาณ WiFi รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



Wireless USB Adapter หรือตัวรับสัญญาณ WiFi สำหรับคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายไร้สายให้กับอุปกรณ์ที่ไม่มีตัวรับสัญญาณ WiFi มาในเครื่องอย่างเช่นเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปที่ในบางรุ่นนั้นจะไม่มีตัวรับสัญญาณ WiFi มาพร้อมกับเครื่องหลังจากที่คุณได้ทำการซื้อมาแล้วโดยคุณจำเป็นที่จะต้องหาตัวรับสัญญาณ WiFi เข้ามาเชื่อมต่อเพิ่มเพื่อช่วยให้พวกมันสามารถที่จะใช้งานเครือข่ายไร้สาย Wifi ได้


 หรือในกรณีที่การ์ด WiFi ของอุปกรณ์ของคุณไม่ว่าจะเป็น laptop หรือ Notebook ก็ดีอาจจะเสียหายจนใช้งานไม่ได้นั้นการเลือกใช้งาน Adapter แบบนี้ก็จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะประหยัดเงินในการที่จะเปลี่ยนอุปกรณ์รับสัญญาณ WiFi ให้กับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของคุณได้มากพอสมควร

ตัวรับสัญญาณ WiFi คืออะไร ตัวรับสัญญาณ WiFi นั้นเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับสัญญาณเครือข่ายแบบไร้สายเพื่อใช้ในการรับส่งข้อมูลเพื่อที่จะเชื่อมต่อเข้ากับอินเทอร์เน็ตหรือระบบเครือข่ายภายในได้ซึ่งตัวรับสัญญาณ WiFi นั้นจะมาในหลายรูปแบบที่แตกต่างกันตั้งแต่มีขนาดเท่านิ้วก้อยจนถึงขนาดเท่าฝ่ามือโดยประสิทธิภาพในการใช้งานนั้นจะมีความแตกต่างกันและมีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันซึ่งการเลือกซื้อตัวรับสัญญาณ WiFi ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย WiFi ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ถ้าหากคุณกำลังมองหาตัวรับสัญญาณ WiFi มาใช้งานอยู่แล้วก็แต่ไม่รู้ว่าควรที่จะเลือกรับสัญญาณ WiFi แบบไหนยี่ห้อไหนดีที่ช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อตัวรับสัญญาณ WiFi มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ WiFi ที่มีประสิทธิภาพสูงเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อตัวรับสัญญาณ WiFi มาใช้งาน


1.มาตรฐานการเชื่อมต่อ

ตัวรับสัญญาณ WiFi นั้นจะรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่ออยู่ 2 ชนิดได้แก่ port USB และ pci ซึ่งความแตกต่างของการเชื่อมต่อครบทั้ง 2 อย่างนั้นก็คือลักษณะการเชื่อมต่อซึ่งพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อตัวรับสัญญาณ WiFi ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วสามารถที่จะถอดเข้าถอดออกได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องแกะเครื่องออกมาติดตั้งแต่ถ้าเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ pci นั้นคุณจำเป็นที่จะต้องทำการถอดเครื่องออกมาเพื่อที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ตดังกล่าวและติดตั้งตรงบริเวณหลังเครื่องซึ่งการติดตั้งนั้นจะมีความยุ่งยากกว่า โดยข้อดีข้อด้อยของตัวรับสัญญาณ WiFi ทั้ง 2 ประเภทนั้นก็มีความแตกต่างกัน โดยตัวรับสัญญาณ WiFi แบบที่ใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ pci นั้นจะมีประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อที่ดีกว่าแบบที่เป็น USB เพราะว่าพวกมันนั่นมาพร้อมกับเสาอากาศซึ่งจะช่วยให้พวกมันรับสัญญาณได้ดีกว่าและมีอัตราการรับส่งข้อมูลที่ดีกว่าแบบ USB

2.  wireless protocols

การรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับมาตรฐานการเชื่อมต่อของตัว Router นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการรับส่งข้อมูลระหว่างตัว Router หรือตัว access point ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นโดยในการเลือกซื้อนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องเลือกซื้อตัวรับสัญญาณ WiFi ที่ใช้มาตรฐานในการเชื่อมต่อเดียวกันกับ Router access point ของคุณและควรที่จะเป็นมาตรฐานในการเชื่อมต่อที่รองรับความเร็วสูงซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานในการรับส่งไฟล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพหวยมาตรฐานการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพก็ได้แก่ 802.11 n หรือ 802.11 AC ซึ่งเป็นมาตรฐานการเชื่อมต่อรุ่นใหม่กว่าและมีความรวดเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงกว่ามาตรฐานเก่า

3. ชนิดของพอร์ต USB ที่รองรับ

 port USB ปัจจุบันนี้ได้มีการพัฒนาให้เป็น USB Version 3.0 ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อแบบ USB เวอร์ชั่นล่าสุดที่มีการใช้งานโดยจะแตกต่างกันกับพอร์ต USB แบบเวอร์ชั่น 2.0 ตรงที่ความเร็วในการรับส่งข้อมูลซึ่ง port USB แบบ 3.0 นั้นจะสามารถรับส่งข้อมูลได้ที่ความเร็วประมาณ 640 เมกะไบต์ต่อวินาทีในขณะที่พอร์ต USB แบบ 2.00 นั้นสามารถที่จะรับส่งข้อมูลได้เพียง 60 เมกะไบต์ต่อวินาทีเท่านั้นซึ่งเป็นความเร็วที่น้อยกว่าการเชื่อมต่อแบบ USB 3.0 ถึง 10 เท่าดังนั้นในการเลือกใช้งานคุณควรที่จะเลือกซื้อตัวรับสัญญาณ WiFi ที่รองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อ USB 3.0 จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการรับส่งข้อมูลผ่านทางอุปกรณ์เครือข่ายได้อย่างรวดเร็วและช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

4.คลื่นความถี่ WiFi 2.4 กิ๊กกะเฮิร์ทหรือ 5 กิ๊กกะเฮิร์ท

ในการเลือกซื้อตัวรับสัญญาณ WiFi นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความถี่ของอุปกรณ์ที่ใช้งานว่าจะใช้งานคลื่นความถี่แบบ 2.4 หรือ 5 กิกกะเฮิร์ทซดีโดยคลื่นความถี่ทั้ง 2 ประเภทนั้นจะมีข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันได้แก่คลื่น 2.4 กิ๊กกะเฮิร์ทนั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ที่มีสิ่งกีดขวางจำนวนมากมีกำแพงจำนวนมากซึ่งอาจจะทำให้คุณภาพในการรับส่งข้อมูลนั้นเกิดปัญหาได้ และคลื่นความถี่ 2.4 กิกะเฮิรตซ์นั้นจะสามารถที่จะส่งได้ระยะทางไกลกว่าคลื่นแบบ 5 กิกะเฮิร์ต

แต่อย่างไรก็ตามตัวรับสัญญาณ WiFi รุ่นใหม่ๆนั้นจะรองรับการเชื่อมต่อคลื่นความถี่ทั้ง 2.4 และ 5 กิ๊กกะเฮิร์ทหรือเราจะเรียกว่า dual Band adapter ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเชื่อมต่อคลื่นสัญญาณได้ทั้ง 2 ความถี่

5. ขนาดของ adapter

 ขนาดของ Adapter นั้นก็มีความสำคัญในกรณีที่คุณจำเป็นที่จะต้องนำมาเอาอุปกรณ์ดังกล่าวไปใช้งานนอกสถานที่ซึ่งจะไปใช้งานเชื่อมต่อเข้ากับ Notebook ที่ใช้ในการทำงานหรือเดินทางบ่อยๆนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่เลือกซื้อตัวรับสัญญาณ WiFi ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดสามารถที่จะพกพาไปได้สะดวกไม่เกะกะมากกว่าการเลือกซื้อ WiFi Adapter ที่มีขนาดใหญ่พกพายาก

6.คุณภาพในการผลิต

คุณควรที่จะเลือกซื้อตัวรับสัญญาณ WiFi ที่ผลิตจากผู้ผลิตที่มีความน่าเชื่อถือหรือเป็นที่ยอมรับมากกว่าการเลือกซื้อตัวรับสัญญาณ WiFi ที่ผลิตและทำจากผู้ผลิตที่ไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนหรือไม่รู้จักเพราะว่าคุณอาจจะได้ WiFi Adapter ที่ไม่มีประสิทธิภาพสูงเพียงพอสำหรับการใช้งานหรือมีอายุการใช้งานที่ต่ำ

แนะนำ ตัวรับสัญญาณ WiFi  รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


TP-Link TL-WN725N 150Mbps Wireless N Nano USB Adapter

เป็นตัวรับสัญญาณ WiFi หรืออุปกรณ์เชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตจากแบรนด์ TP Link ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อเมื่อถอด USB รองรับความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูงสุดถึง 150 เมกะบิตต่อวินาทีตัว Adapter นั้นได้ถูกออกแบบให้มีขนาดที่เล็กกะทัดรัดเพียงบางสามารถที่จะเสียบไว้ใช้งานกับพอร์ต usb ของ laptop ได้โดยไม่ต้องถอดออกทำให้ผู้ใช้งานสะดวกในการใช้งานรองรับมาตรฐานการเข้ารหัสความปลอดภัยแบบไร้สายชั้นสูงต่างๆไม่ว่าจะเป็น 64/128 WEP, WPA,PA2/WPA-PSK/WPA2-PSK (TKIP / AES) เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นมีความปลอดภัยขณะทำการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย WiFi ต่างๆ

ตัวเครื่องนั้นมีความแข็งแรงทนทานและมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดทำให้ผู้ใช้งานสะดวกในการใช้งาน โดยอุปกรณ์นั้นมีการรับประกันแบบ Life Time หรือการรับประกันตลอดชีพของอุปกรณ์ทำให้คุณมั่นใจในตัวสินค้าและบริการหลังการขายของสินค้า




รายละเอียดเพิ่มเติม 

 

TP-Link TL-WN821N 300Mbps Wireless N USB Adapter

เป็นตัวรับสัญญาณ WiFi ที่ใช้มาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ USB สามารถที่จะรับส่งข้อมูลผ่านระบบเครือข่ายแบบไร้สาย Wifi ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 300 เมกะบิตต่อวินาทีรองรับเทคโนโลยี mimo มีระยะการครอบคลุมของสัญญาณมากขึ้นสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows ต่างๆได้ยังครบถ้วนและรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ระบบ Mac OS ได้อีกด้วยตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะสำหรับในการพกพามาพร้อมกับมาตรฐานความปลอดภัยในการเชื่อมต่อต่างๆอย่างครบครันและยังมีคุณสมบัติในการที่จะง่ายดายในการติดตั้งซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะติดตั้งและใช้งานได้ด้วยตัวเอง
รองรับมาตรฐานการเข้ารหัสความปลอดภัยแบบไร้สายชั้นสูงต่างๆไม่ว่าจะเป็น 64/128 WEP, WPA,PA2/WPA-PSK/WPA2-PSK (TKIP / AES) เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นมีความปลอดภัยขณะทำการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย WiFi ต่างๆ



 

TP-LINK TL-WN722N Wireless USB Adapter 150Mbps


TP-LINK Wireless USB Adapter 150Mbps รุ่น TL-WN722N (White) ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เครือข่ายไร้สายและการเข้าถึง การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง สอดคล้องกับ IEEE 802.11n ช่วยให้การเชื่อมต่อแบบไร้สายความเร็วสูงถึง 150Mbps ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับการเล่นเกมออนไลน์หรือสตรีมมิ่งวิดีโอได้ นอกจากนี้การเข้ารหัสรักษาความปลอดภัย แบบไร้สายช่วยป้องกันเครือข่ายจากภัยคุกคามภายนอกเพียงกดปุ่มของ QSS (การรักษาความปลอดภัยการตั้งค่าด่วน)