-->

ข้อดีข้อเสียของ 5G มีอะไรบ้าง ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ข้อดีข้อเสียของ 5G มีอะไรบ้าง ?




 ระบบเครือข่าย 5G เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ใช้งานที่จะได้ใช้เครือข่ายที่มีความเร็วสูงและมีความเสี่ยงต่ำแต่การใช้งานก็เหมือนกับระบบเครือข่ายชนิดอื่นที่ผู้ใช้งานจำเป็นที่ต้องทราบถึงข้อดีและข้อด้อยของระบบเครือข่ายนั้นๆก่อนที่จะนำมาใช้งาน



โดยในการใช้งานคลื่นสัญญาณแบบ 4G ในครั้งแรกนั้น ผู้คนต่างตื่นเต้นกับความเร็วและความสามารถต่างๆของระบบเครือข่ายดูล่าสุดนี้โดยในปัจจุบันนี้การใช้งานระบบเครือข่ายแบบ 4G นะกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วโดยระบบ 4G นะช่วยให้พวกเราเข้าถึงเนื้อหาต่างๆได้อย่างมากมายหลากหลายขึ้นในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการรับชมวีดีโอการเล่นเกมหรือการใช้งานอินเทอร์เน็ตอื่นๆที่มีความเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าการใช้งานในยุค 3G ดังนั้นการเข้ามาถึงของเครือข่าย 5G นั้นก็จะเริ่มมีให้บริการเพิ่มมากยิ่งขึ้นในอนาคตและเราก็จะใช้งานระบบเครือข่ายแบบ 5G เป็นปกติเหมือนกับการใช้เครือข่ายแบบ 4G ที่ผ่านมาแต่เราจะสามารถที่จะทำการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าระบบ 4G หลายเท่าและมีความหน่วงในการเชื่อมต่อของระบบเครือข่ายแบบ 5G นั้นน้อยกว่าระบบ 4G ซึ่งจะทำให้คุณเข้าถึงเนื้อหาต่างๆและใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน


โดยข้อดีของการใช้งานเครือข่ายแบบ 5G นั้นได้แก่


1.ความเร็วที่สูงมาก

ถ้าคุณใช้ระบบเครือข่าย 5G ร้านขายอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่ายระบบ 5G แล้วก็คุณสามารถที่จะทำการดาวน์โหลดหนังทั้งเรื่องด้วยความคมชัดระดับ HD ภายในเวลาเพียงเสี้ยวนาที เท่านั้น

2. รองรับอุปกรณ์ได้มาก

เครือข่าย 5G นั้นสามารถจะรองรับอุปกรณ์ได้มากขึ้นกว่าเครือข่ายแบบเดิมซึ่งคนจะไม่พบปัญหาในการแยกสัญญาณและแย่ง bandwidth ในการใช้งานอินเตอร์เน็ตโดยคุณจะสามารถที่จะทำการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆได้โดยที่ไม่เกิดปัญหาเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตช้าหรือการเชื่อมต่อที่หลุดบ่อยเนื่องจากมีคนใช้จำนวนมาก

3. ช่วยให้มีการใช้งานเทคโนโลยีต่างๆเพิ่มมากขึ้น

โดยเทคโนโลยีต่างๆที่ต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลระบบ AI การแสดงข้อมูลแบบ AR ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ข้อมูลมหาศาลในการแสดงผลซึ่งระบบเครือข่ายแบบ 5G นั้นสามารถที่จะรองรับการใช้งานนางสาวได้อย่างไม่มีปัญหา

ข้อเสียของการใช้งานเครือข่ายระบบ 5G ได้แก่


1.เครือข่ายสัญญาณ 5G นั้นมีความทะลุทะลวงในพื้นที่ที่มีสิ่งกีดขวางน้อย

เนื่องจากว่าพวกมันนั้นใช้คลื่นที่สามารถที่จะเดินทางในระยะสั้นซึ่งแตกต่างกับเครือข่ายแบบ 4G ซึ่งสามารถครอบคลุมพื้นที่ได้มากกว่าระบบเครือข่ายแบบ 5G ดังนั้นระบบเครือข่ายแบบ 5G จึงจำเป็นที่จะต้องใช้เสาสัญญาณที่มีจำนวนมากกว่าเพื่อขายแบบ 4G และเครือข่ายแบบ 5G นั้นจะมีปัญหามากในพื้นที่ที่มีสิ่งกีดขวางจำนวนมากอย่างเช่นภายในอาคารซึ่งอาจจะทำให้ความเร็วในการเชื่อมต่อของระบบ 5G นั้นช้าลง

2.อาจจะพบปัญหาความร้อนและแบตเตอรี่ หมดเร็ว

 สำหรับสมาร์ทโฟนที่ใช้เครือข่าย 5G นะอาจจะพบปัญหาว่าแบตเตอรี่นั้นไหลหรือหมดอย่างรวดเร็วในกรณีที่ตัวสมาร์ทโฟนนั้นไม่ได้มีผลิตภาพสูงเท่าที่ควรโดยการใช้งานเครือข่ายแบบ 5G นั้นอาจจะทำให้แบตเตอรี่ของตนนั้นหมดได้อย่างรวดเร็วมากกว่าการใช้งานเครือข่ายแบบอื่นและยังพบอีกว่าตัวอุปกรณ์นั้นจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นมากกว่าปกติขณะที่ใช้งานเครือข่ายแบบ 5G


3. ความเร็วในการอัพโหลดที่น้อยกว่าการดาวน์โหลด

เครือข่ายสัญญาณ 5G นั้นจะมีความสามารถในการดาวโหลดมากกว่าการอัพโหลดซึ่งการอัพโหลดนั้นในระบบเครือข่าย 5G จะสามารถที่จะรองรับการอัพโหลดได้ที่ความเร็วมากกว่า 100 เมกะไบต์ต่อวินาทีซึ่งสูงกว่าเครือข่ายระบบ 4G แต่ว่าการใช้งานจริงของระบบเครือข่าย 5G นั้นอาจจะไม่ได้ความเร็วเท่านั้นก็ได้

4. มีการครอบคลุมพื้นที่น้อย

การใช้งานเครือข่าย 5G ในช่วงแรกนั้นอาจจะสามารถเชื่อมต่อได้ในเฉพาะบริเวณที่เป็นเมืองใหญ่หรือมีผู้คนพลุกพล่านและมีจำนวนผู้ใช้งานจำนวนมากเท่านั้นในส่วนที่อยู่ในเขตชนบทหรือว่านอกเมืองนั้นการเชื่อมต่อแบบ 5G นั้นอาจจะยังเข้าไม่ถึงในช่วงแรกและคงต้องใช้เวลาอีกสักพักประมาณ 2-3 ปีถึงจะสามารถที่จะครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดโดยระหว่างนี้ผู้ใช้งานนั้นจะสามารถที่จะเชื่อมต่อเครือข่าย 4G ซึ่งปัจจุบันนี้ถือว่าครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว



จะเห็นได้ว่าทั้งข้อดีและข้อด้อยของระบบเครือข่ายแบบ 5G นั้นเป็นสิ่งที่เราควรจะรับทราบถึงข้อจำกัดในการใช้งานและประโยชน์ที่จะได้จากการใช้งานระบบเครือข่ายชนิดใหม่ที่กำลังจะมีเปิดให้ใช้งานได้อีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้และแน่นอนผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นนั้นก็จะตกลงมากับผู้ใช้งานซึ่งจะช่วยให้เรานั้นสามารถที่จะเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับระบบเครือข่ายแบบเดิมและการใช้งานอินเตอร์เน็ตให้เกิดประโยชน์นั้นจะช่วยให้เราสามารถที่จะทำสิ่งต่างๆได้ง่ายยิ่งขึ้น