-->

ไม้เซลฟี่ รุ่นไหนยี่ห้อ ไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ไม้เซลฟี่ รุ่นไหนยี่ห้อ ไหนดี ?



Selfie Stick หรือ ไม้เซลฟี่เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในการใช้งานอย่างแพร่หลายในปัจจุบันโดยเรานิยมใช้ในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้ในการถ่ายรูปของตัวเอง โดยส่วนมากแล้วจะเป็นการถ่ายรูปภาพบุคคลหรือภาพ Portrait ที่ใช้กล้องของสมาร์ทโฟนเป็นหลักโดยการใช้งานของไม้เซลฟี่นั้นจะใช้ระบบการยึดที่เรียบง่ายและมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดสามารถที่จะพกพาไปเที่ยวหรือไปนอกสถานที่ได้โดยที่ไม่ได้รู้สึกเป็นภาระแต่อย่างใดโดยไม้เซลฟี่นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเบามาพร้อมกับฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลายช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการบันทึกภาพหรือวิดีโอได้อย่างสะดวกสบาย



โดยการใช้งานไม้เซลฟี่นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการถ่ายรูปตัวคุณเองโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นโดยคุณสามารถที่จะทำการเลือกมุมในการถ่ายภาพได้เองโดยจะช่วยให้คุณนั้นได้ภาพที่ดีที่สุดและสวยที่สุดสำหรับตัวของคุณเอง

 Selfie Stick คืออะไร?  Selfie Stick หรือไม้เซลฟี่นั้นเป็นขาตั้งกล้องแบบขาเดียวที่จะใช้ในการยึด Smartphone ของคุณแล้วทำการถ่ายภาพโดยยื่นออกจากตัวของคุณเพื่อที่จะถ่ายภาพตัวของคุณเองหรือกลุ่มเพื่อนของคุณซึ่งไม้เซลฟี่นั้นจะมาพร้อมกับปุ่มที่ใช้ในการกดชัตเตอร์ให้กล้องทำการบันทึกภาพจากระยะทางไกลโดยจะเป็นปุ่มที่อยู่บนด้ามของและสามารถที่จะถอดออกได้ซึ่งจะเป็นเหมือนรีโมทที่ใช้ในการควบคุมการถ่ายภาพของกล้องสมาร์ทโฟนนั่นเอง

โดยในปี 2014 นั้นนิตยสาร Time Magazine ได้ทำการบันทึกว่าไม้เซลฟี่นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มหัศจรรย์ที่สุดในช่วงปี 2014 ถึงแม้ว่าจะมีการใช้งานขาตั้งกล้องแบบขาเดียวมาอย่างยาวนานแล้วก็ตามและยังมีรายงานจากหลายแหล่งที่ได้ทำการระบุว่า 1 ใน 4 ของชาวอเมริกันนั้นได้ทำการแชร์รูปภาพที่ใช้งานไม้เซลฟี่ในการถ่ายภาพนั่นจึงทำให้ได้มีความพยายามต่างๆที่จะออกกฎหมายมาควบคุมการใช้งานไม้เซลฟี่กันเลยทีเดียวโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานไม้เซลฟี่ในบริเวณที่เป็นพื้นที่สาธารณะสวนสาธารณะพิพิธภัณฑ์และงานเทศกาลต่างๆ

ไม้เซลฟี่มีแบบไหนบ้าง  ? 

ไม้เซลฟี่ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดปัจจุบันนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มตามการเชื่อมต่อของไม้เซลฟี่เข้ากับสมาร์ทโฟนได้แก่


1.ไม้เซลฟี่ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อบลูทูธ

เป็นไม้เซลฟี่ที่มาพร้อมกับรีโมทที่ใช้ในการเชื่อมต่อโดยใช้สัญญาณบลูทูธเข้ากับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้ในการช่วยในการกดชัตเตอร์ภาพถ่ายของสมาร์ทโฟนซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานในการถ่ายภาพตัวเองได้อย่างสะดวกสบายมากที่สุดโดยจะเป็นระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สายรองรับระยะการเชื่อมต่อได้สูงสุดถึง 10 เมตรด้วยการใช้งานนั้นผู้ใช้งานจะทำการเชื่อมต่อรีโมทเข้ากับสมาร์ทโฟนก่อนอันดับแรกโดยการแพอุปกรณ์ทั้ง 2 ชิ้นให้รู้จักกันก่อนถึงจะสามารถใช้งาน


2. ไม้เซลฟี่แบบธรรมดา

เป็นไม้เซลฟี่ที่ไม่มีการเชื่อมต่อใดๆกับกล้องหรือสมาร์ทโฟนเลยในการที่จะใช้งานในการถ่ายภาพนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องทำการตั้งให้เป็นนับเวลาถอยหลังซึ่งมีความไม่สะดวกในการใช้งานอย่างยิ่ง

3.ไม้เซลฟี่ที่ใช้สายเคเบิลในการเชื่อมต่อ

เป็นไม้เซลฟี่ที่ใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับ Smartphone โดยการใช้สายเคเบิลทางช่องแจ็คเสียบหูฟัง 3.5 mm เพื่อใช้ในการกดชัตเตอร์ผ่านทางด้านของไม้เซลฟี่ซึ่งเป็นไม้เซลฟี่ที่มีความสะดวกรองลงมาจากการระบบการเชื่อมต่อบลูทูธแต่อาจจะมีปัญหาในการใช้งานในยุคปัจจุบันนี้เพราะว่าสมาร์ทโฟนหลายๆรุ่นได้ทำการตัดเอาช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 mm  ออกไปแล้ว นั่นเอง

การใช้งานไม้เซลฟี่

ในการใช้งานไม้เซลฟี่นั้นหลักการเบื้องต้นจะมีความคล้ายคลึงกันก็คือการนำเอาสมาร์ทโฟนของคุณไปติดไว้ที่ปลายไม้เซลฟี่โดยหันหน้าจอเข้ามาหาตัวของคุณโดยนายไม้เซลฟี่รุ่นที่มีรีโมทเชื่อมต่อแบบ Bluetooth คุณจำเป็นที่จะต้องทำการเชื่อมต่อระหว่างรีโมทกับสมาร์ทโฟนก่อนถึงจะสามารถใช้ได้และในรุ่นที่ใช้สายเคเบิลในการสั่งถ่ายภาพนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องเสียบสายลั่นชัตเตอร์เข้ากับโทรศัพท์มือถือเสียก่อนนั่นเอง

เมื่อทำการเชื่อมต่อเสร็จเรียบร้อยแล้วคุณจะสามารถที่จะยืดไม้เซลฟี่ออกให้ห่างจากตัวคุณไปโดยจะเป็นระบบยืดหดได้เพื่อที่จะทำให้ไม้เซลฟี่นั้นมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดและหลังจากที่ยืดไม้เซลฟี่ออกไปจนสุดแล้วให้คุณทำการล็อคข้อต่อระหว่างท่อนพับของไม้เซลฟี่ให้แน่นหนาเพื่อป้องกันไม่ให้สมาร์ทโฟนหลุดหรือหมุนขนาดที่ใช้งานทำการเปิดแอปพลิเคชันกล้องถ่ายรูปของสมาร์ทโฟนขึ้นมาแล้วเริ่มทำการถ่ายภาพเซลฟี่ได้เลยทันที

ถ้าหากคุณกำลังมองหาไม้เซลฟี่เพื่อที่จะนำมาใช้งานอยู่แล้วก็แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มที่จุดไหนดีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อไม้เซลฟี่ที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อไม้เซลฟี่มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อไม้เซลฟี่ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อไม้เซลฟี่มาใช้งาน


1 .การใช้งานง่าย

หน้าที่หลักของไม้เซลฟี่นั้นก็คือช่วยให้คุณสามารถที่จะถ่ายรูปตัวคุณเองได้จากระยะทางที่ไม่ห่างจากคุณมากนักดังนั้นสิ่งที่คุณควรจะพิจารณานั่นก็คือความสะดวกในการใช้งานโดยไม้เซลฟี่นั้นจะเป็นไม้เซลฟี่ที่มาพร้อมกับความสามารถในการยืดหดได้ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะปรับระดับความยาวของกล้องกับตัวคุณได้อย่างเหมาะสมและตรงปลายไม้เซลฟี่นั้นจะมีส่วนที่ใช้ในการยึด Smartphone ของคุณเพื่อช่วยให้พวกมันสามารถที่จะทำการถ่ายรูปคุณได้อย่างสะดวก

โดยไม้เซลฟี่ที่ใช้งานง่ายนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมาพร้อมกับระบบรีโมทคอนโทรลที่ใช้ในการสั่งงานชัตเตอร์ของกล้องดิจิตอลของสมาร์ทโฟนของคุณให้ทำงานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วโดยจะเป็นทั้งแบบมีสายหรือแบบไร้สายก็แล้วแต่แต่ระบบแบบไร้สายนั้นจะเป็นระบบที่มีความสะดวกสบายมากที่สุดโดยคุณไม่จำเป็นที่จะต้องไปพระวงศ์ในเรื่องของสายเชื่อมต่อซึ่งจะทำให้พวกมันนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว

2.ความสะดวกในการพกพา

คุณควรที่จะเลือกซื้อไม้เซลฟี่ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดสามารถที่จะพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกสบายมากกว่าหรือซื้อไม้เซลฟี่ที่มีขนาดใหญ่เทอะทะทำให้เป็นภาระในการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่โดยนอกจากขนาดที่เล็กกะทัดรัดแล้วจำเป็นที่จะต้องมีน้ำหนักที่เบาด้วยซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะพกพาไม้เซลฟี่ไปใช้งานได้โดยที่ไม่รู้สึกว่าเป็นภาระที่จะต้องแบกน้ำหนักมากๆของไม้เซลฟี่

โดยไม้เซลฟี่ที่ดีนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสามารถที่จะยืดหดหรือพับให้มีขนาดเล็กกะทัดรัดได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และจะนิยมใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาแต่ยังมีความแข็งแรงโดยจะเป็นวัสดุจำพวกพลาสติกหรืออลูมิเนียมซึ่งจะเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงและมีน้ำหนักที่เบาช่วยให้คุณสามารถที่จะพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างไม่มีปัญหา

3.ความเข้ากันได้กับอุปกรณ์ของคุณ

ไม้เซลฟี่ที่ดีนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ของคุณได้อย่างสะดวกสบายสามารถที่จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ของคุณได้อย่างพอดีอย่างเช่นระบบยึดหน้าจอที่สามารถรองรับขนาดหน้าจอของสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างพอดีหรือรีโมททั้งแบบมีสายและแบบไร้สายที่มันสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของคุณและสามารถที่จะใช้งานได้โดยที่ไม่เกิดปัญหา

โดยไม้เซลฟี่ทั่วไปนั้นบางรุ่นอาจจะไม่สามารถใช้งานร่วมกันกับไม้เซลฟี่รุ่นอื่นๆได้ซึ่งก่อนที่จะเลือกซื้อนั้นคุณควรที่จะพิจารณาถึงอุปกรณ์ของคุณก่อนว่าอุปกรณ์ของคุณนั้นรองรับการเชื่อมต่อแบบไหนเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อไม้เซลฟี่ที่สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

4.ความยาวของด้ามไม้เซลฟี่

ความยาวของด้ามไม้เซลฟี่นั้นจะเป็นสิ่งที่บอกถึงน้ำหนักและขนาดของไม้เซลฟี่โดยทั่วไปแล้วไม้เซลฟี่นั้นจะสามารถที่จะทำการยื่นออกมาได้ความยาวสูงสุดประมาณ 30 ถึง 50 เซนติเมตรและสามารถที่จะทำการหดเก็บเมื่อไม่ใช้งานได้อยู่ที่ 8 นิ้วซึ่งในการใช้งานและคุณควรจะพิจารณาความยาวของด้ามไม้เซลฟี่ที่มีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณ


5.วัสดุที่ใช้ในการทำไม้เซลฟี่

คุณควรเลือกซื้อไม้เซลฟี่ที่ทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรงสูงสามารถที่จะรับน้ำหนักของสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างดีโดยวัสดุที่นิยมนำมาทำไม้เซลฟี่ในท้องตลาดนั้นได้แก่พลาสติกโลหะน้ำหนักเบาจำพวกอลูมิเนียมโลหะจำพวกเหล็กหรือไทเทเนียมที่มีความแข็งแรงสูง3

โดยไม้เซลฟี่ที่ทำจากพลาสติกนั้นจะมีน้ำหนักที่เบากว่าแต่จะมีความแข็งแรงน้อยกว่าที่ทำจากโลหะและจะมีราคาที่ถูกกว่าไม้เซลฟี่ในรูปแบบอื่นไม้เซลฟี่ที่ใช้วัสดุจำพวกอะลูมิเนียมในการทำนั้นจะเป็นไม้เซลฟี่ที่มีน้ำหนักเบาสามารถที่จะรองรับน้ำหนักของสมาร์ทโฟนได้ดีและเป็นวัสดุที่นิยมในการใช้งานมากที่สุดในท้องตลาด

แนะนำ ไม้เซลฟี่ รุ่นไหนยี่ห้อ ไหนดีที่สุด


Yunteng YT-9928 3IN1 ขาตั้งพร้อมไม้เซลฟี่ และ รีโมทชัตเตอร์


ไม้เซลฟี่ ที่มาพร้อมขาตั้ง Tripod และ รีโมทรีโมทชัตเตอร์บลูทูธ ที่่่่ช่วยให้สามารถถ่ายภาพได้ด้วยตนเอง และ ถ่ายภาพ หมู่ ได้อย่างง่ายดาย

ขนาดพกพาสะดวก น้ำหนักเบา เพียง 200 กรัม สินค้าใหม่ใช้ได้เป็นทั้งไม้เซลฟี่ และ ขาตั้งกล้องขนาดเล็ก

หรือใช้เป็นขาตั้งโทรศัพท์ ใช้ได้เลยในตัวเดียวไม่ต้องพกพาอุปกรณ์หลายอย่าง ใช้ถ่ายรูปได้ทั้ง แนวตั้ง และ แนวนอน
ในส่วนของวัสดุของไม้เซลฟี่นั้นทำจากวัสดุอลูมิเนียมร่วมกับพลาสติก PVC ซึ่งจะทำให้ตัวไม้เซลฟี่นัทมีความแข็งแรงทนทานสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานและมีน้ำหนักที่เบารองรับน้ำหนักมือถือของคุณได้อยากมั่นคง
สำหรับการเชื่อมต่อนั้นรองรับการใช้งานร่วมกับ Smart Phone ทุกรุ่นทุกยี่ห้อที่มีการใช้งานบลูทูธในทุกเวอร์ชั่นรองรับการใช้งานระยะห่างจากบลูทูธ 10 เมตรในบริเวณที่ไม่มีสิ่งกีดขวาง



รายละเอียดเพิ่มเติม




ไม้เซลฟี่ พร้อมขาตั้งกล้องในตัว Xiaomi Tripod Selfie Stick

เป็นไม้เซลฟี่ขาตั้งมือถือของแท้จาก Xiaomi ตัวเครื่องทำจากวัสดุคุณภาพดีเป็นอลูมิเนียมผสมกับพลาสติกคุณภาพสูงสามารถเป็นทั้งไม้เซลฟี่และขาตั้งกล้องใช้ในการถ่ายรูปไปพร้อมกันหัวหนีบโทรศัพท์สามารถหมุนได้สูงสุดถึง 360 องศาช่วยให้คุณสามารถที่จะเลือกมุมที่เหมาะสมที่สุดในการใช้งานตัวรีโมทบลูทูธนั้นใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนภายในความจุ 60 mAh  และสามารถชาร์จไฟซ้ำได้ผ่านพอร์ต Micro USB รีโมทบลูทูธสามารถที่จะถอดออกมาจากไม้เซลฟี่ได้ช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

รองรับการใช้งานทั้ง Android และ iOS iOS เป็นเวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไปและ Android เป็นเวอร์ชั่น 4.3 ขึ้นไปตัวไม้เซลฟี่รุ่นนี้มีขนาดเล็กกะทัดรัดมีน้ำหนักที่เบาเพียง 155 กรัมสามารถที่จะทำการยื่นออกมาได้ยาวสูงสุดถึง 70 เซนติเมตร


รายละเอียดเพิ่มเติม 



HUAWEI ไม้เซลฟี่บลูทูธ หมุนได้360องศา พร้อมรีโมท กว้างสูงสุด 3.5 นิ้ว

เป็นไม้เซลฟี่สติ๊กที่มาพร้อมกับรีโมทบลูทูธช่วยให้คุณถ่ายภาพได้ในมุมมองใหม่ได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้นโดยเครื่องรองรับการทำงานกับสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดย iOS นั้นจะเป็น iOS Version 5.1 ขึ้นไปและ Android เป็นเวอร์ชัน 4.3 ขึ้นไปตัวไม้เซลฟี่นัดมาพร้อมกับรีโมทบลูทูธสามารถที่จะใช้ในการลั่นชัตเตอร์ให้กับกล้องของสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดายรองรับการควบคุมระยะไกลสุดถึง 10 เมตรในพื้นที่ที่ไม่มีสิ่งกีดขวาง

ตัวไม้มีความยาว 18.5 เซนติเมตรและเมื่อขยายสูงสุดได้ที่ความยาว 66 cm วัสดุใช้วัสดุคุณภาพสูงเป็นอลูมิเนียมอัลลอยบวกกับพลาสติกแบบ ABS ซึ่งมีความทนทานและสามารถที่จะรองรับแรงกระแทกได้ดีในระดับหนึ่งตัวไม้เซลฟี่รุ่นนี้มีน้ำหนักที่เบาเพียง 163 G ช่วยให้คุณพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบายตัว Selfie Stick สามารถที่จะทำการใช้เป็นขาตั้งกล้องให้กับสมาร์ทโฟนได้อย่างมั่นคง


รายละเอียดเพิ่มเติม