-->

หูฟังแบบเอียร์บัด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หูฟังแบบเอียร์บัด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



หูฟังเอียบัด นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในการใช้งานอย่างแพร่หลายในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมารวมเป็นรูปแบบของหูฟังที่มีขนาดที่เล็กกะทัดรัดและไร้สายซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะเพลิดเพลินไปกับเพลงและความบันเทิงทางด้านเสียงโดยการใช้งานนั้นหูฟังเอียบัดจะใช้การเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือเป็นหลักซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะได้ยินเสียงหรือรับฟังเพลงต่างๆผ่านทางสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย



ด้วยหูฟังแบบเอียร์บัดนั้นจะเป็นหูฟังชนิดแบบไร้สายที่ใช้การเชื่อมต่อไร้สายส่วนมากแล้วจะใช้มาตรฐานในการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth ซึ่งเป็นคลื่นสัญญาณในการเชื่อมต่อที่ได้รับความนิยมใช้งานมากขึ้นในปัจจุบันเพราะว่ามีความเสถียรมีความสะดวกและรองรับการเชื่อมต่อในระยะทางที่ไกลพอสมควร รวมถึงให้ประสิทธิภาพและคุณภาพของเสียงนะอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ความแตกต่างระหว่างหูฟังธรรมดาและและหูฟังแบบเอียร์บัด


หูฟังเอียบัดแบบนั้นจะเป็นรูปแบบของหูฟังที่เราใช้ในการสอดเข้าไปในรูหูซึ่งแตกต่างกันกับหูฟังแบบธรรมดาที่เราใช้ในการครอบหูโดยประสิทธิภาพของเสียงที่ได้จากอุปกรณ์ทั้งชนิดนั้นจะมีความแตกต่างกันโดยขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อของอุปกรณ์แต่โดยรวมแล้วหูฟังแบบเอียร์บัดนั้นจะมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดกว่าหูฟังแบบธรรมดาและเหมาะสำหรับการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่มากกว่าหูฟังแบบสวมหูธรรมดา ซึ่งเป็นขนาดพี่ใหญ่ดูเทอะทะเมื่อเปรียบเทียบกับหูฟังแบบเอียร์บัด

หูฟังแบบเอียร์บัดนั้นจะเป็นหูฟังขนาดเล็กที่เราใช้ในการสอดเข้าไปในรูหูของเรา ซึ่งจะมาพร้อมกับตัวลำโพงขับขนาดเล็กที่สามารถที่จะให้เสียงในช่วงคลื่นความถี่ต่างๆได้อย่างครบถ้วนโดยในปัจจุบันนี้หูฟังแบบเอียร์บัดนั้นมีมากมายหลายแบบหลายสไตล์และหลายยี่ห้อซึ่งมีระดับราคาตั้งแต่ระดับหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นขึ้นอยู่กับคุณภาพของตัวสินค้าดูในการเลือกซื้อหูฟังแบบเอียร์บัดนั้นจะมีมากมายหลากหลายปัจจัยที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะทำการเลือกซึ่งอาจจะมีความยุ่งยากพอสมควรในการที่จะเลือกสำหรับคุณว่าควรที่จะ หรือพิจารณาจากส่วนไหนเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกหูฟังเอียบัดที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณๆจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อหูฟังเอียบัดมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการนำข้อมูลไปใช้ในการ ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อหูฟังเอียบัดที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อหูฟังเอียบัดมาใช้งาน


1.ขนาดของลำโพงขับหรือตัว driver

 ลำโพงขับหรือตัว Driver นั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการตอบสนองกับสัญญาณเสียงที่ถูกส่งมาจากอุปกรณ์ซึ่งจะทำการสั่นโดยการทำงานนั้นพวกมันก็ทำงานเช่นเดียวกันกับการทำงานของลำโพงทั่วๆไปนั่นเองที่มาพร้อมกับ ขดลวดทองแดงและแม่เหล็กซึ่งจะช่วยเป็นแหล่งกำเนิดเสียงให้กับหูฟังแบบเอียร์บัดโดยทั่วไปแล้วขนาดของไดรเวอร์ที่มีความนิยมในท้องตลาดนั้นจะมีขนาดตั้งแต่ 4 จนถึง 15 มิลลิเมตร

โดยลำโพงขับที่มีขนาดใหญ่นั้นจะมีกำลังสูงกว่าลำโพงขับขนาดเล็กและให้เสียงที่ดังมากกว่าแต่ก็ไม่ได้หมายถึงว่าลำโพงขับที่มีขนาดใหญ่นั้นจะมีประสิทธิภาพหรือคุณภาพของเสียงที่มากกว่าตัวลำโพงขนาดเล็กเพราะว่ายังมีปัจจัยอื่นๆเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการจูนนิ่งวัสดุที่ใช้ในการทำคุณภาพในการประกอบที่อาจจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อคุณภาพของเสียง

2.รูปแบบของเสียงที่รองรับ

ระบบเสียงนั้นที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้นจะมีระบบเสียง แบบโมโนซึ่งเป็นระบบเสียงเดียวหรือ Mono คือระบบเสียงที่ไม่มีการแยก Channel ซ้ายขวาซึ่งแตกต่างกันกับระบบเสียงแบบสเตอริโอที่มีการแยกช่อง Channel ซ้ายขวาซึ่งจะช่วยให้คุณภาพในการฟังและทำให้เสียงนั้นมีมิติมากยิ่งขึ้น และนอกจากนั้นยังมีระบบเสียงแบบ Surround ซึ่งจะมีทั้งแบบ 5.1 Channel และ 7.1 Channel ซึ่งเป็นระบบเสียงที่ช่วยให้คุณนัทสามารถที่จะทำการฟัง เสียงต่างๆได้อย่างเต็มอรรถรสโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเล่นเกมหรือดูหนังภาพยนตร์ซึ่งระบบเสียงรอบทิศทางนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะสัมผัสได้ถึงมิติในการรับฟังเสียงมากขึ้น

3.การรองรับคลื่นความถี่

หูฟังแบบเอียร์บัดนั้นสามารถที่จะรับคลื่นความถี่ได้ตั้งแต่ 20 จนถึง 250 เฮิร์ตซึ่งเป็นระดับความถี่เสียงที่มนุษย์สามารถที่จะได้ยินซึ่งหูฟังเอียบัดของคนสามารถรับคลื่นความถี่ได้มากหรือตอบสนองต่อคลื่นความถี่ได้มากก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะรับฟังเสียงได้อย่างดีมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

4.ระบบป้องกันเสียงแทรกสอด

ระบบป้องกันเสียงแทรกสอดไม่ว่าจะเป็นระบบ Sound isolation คือการแยกเสียงหรือการลดเสียงรบกวนโดยจะให้คุณได้ยินเฉพาะเสียงที่ออกมาจากตัวหูฟังเอียบัดเท่านั้นซึ่งเป็นระบบลดเสียงรบกวนที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรับฟังเสียงได้อย่างชัดเจนโดยที่ไม่มีการรบกวนจากเสียงภายนอก

5.การเชื่อมต่อแบบไร้สาย

ในการเลือกซื้อหูฟังแบบเอียร์บัดนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกหูฟังเอียบัดที่รองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบไร้สายหรือบลูทูธที่เป็นเวอร์ชั่นที่สูงที่สุดเท่าที่จะสามารถเลือกซื้อได้โดยเวอร์ชั่นบลูทูธที่ใหม่ที่สุดนั้นจะช่วยให้ประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อและคุณภาพของเสียงที่ได้นั้นมีความคมชัดซึ่งในปัจจุบันนี้เวอร์ชั่นบลูทูธที่มีการใช้งานนั้นจะเป็น Bluetooth Version 5.0 โดยบลูทูธเวอร์ชั่นใหม่สุดนั้นจะมีความสามารถในการเชื่อมต่อและใช้งานร่วมกับ Bluetooth หรืออุปกรณ์ Bluetooth version เก่าได้โดยที่ไม่มีปัญหา ในระบบการเข้าสัญญาณต่างๆของหูฟังแบบเอียร์บัดซึ่งจะช่วยให้ประสิทธิภาพในการแสดงผลทางด้านเสียงนั้นออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

6.การควบคุมหูฟังแบบเอียร์บัด

ในการควบคุมหูฟังแบบเอียร์บัดนั้นคุณจะจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสามารถทำการควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆของพวกมันได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นการกด Play กดหยุดหรือกดเลือกเพลงถัดไปได้อย่างง่ายดายโดยเฉพาะอย่างยิ่งหูฟังของคุณนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมาพร้อมกับไมโครโฟนฝังภายในซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้หูฟังเอียบัดซึ่งเป็นหูฟังไร้สายในการรับสายหรือคุยสายโทรศัพท์ได้และจะต้องมาพร้อมกับความสามารถในการควบคุมการรับสายหรือวางสายจากตัวหูฟังได้ด้วยซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรับสายได้อยากสะดวกสบาย

7.ความจุแบตเตอรี่ของหูฟังแบบเอียร์บัด

หูฟังแบบเอียร์บัดนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมาพร้อมกับแบตเตอรี่เพื่อที่จะใช้งานไร้สายซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความจุที่พอเหมาะหรือไม่เหมาะสมสำหรับการใช้งานโดยหน่วยที่ใช้ในการวัดความจุของแบตเตอรี่ของหูฟังแบบเอียร์บัดนั้นจะใช้หน่วยเป็น mAh ซึ่งค่าความจุของแบตเตอรี่ยิ่งมีค่ามากก็จะหมายถึงว่าตัวหูฟังเอียบัดชิ้นนั้นจะสามารถใช้งานได้มากขึ้นตามจำนวนความจุของแบตเตอรี่ โดยในการเลือกซื้อหูฟังแบบเอียร์บัดนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อหูฟังเอียบัดที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีความจุเพียงพอต่อการใช้งานของคนสามารถที่จะใช้งานได้เหมาะสมต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
โดยการชาร์จแบตเตอรี่ของหูฟังแบบเอียร์บัดนั้นจะนิยมใช้การชาร์จผ่าน Charging Case หรือกล่องชาร์จของหูฟังซึ่งจะเป็นกล่องที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับหูฟังแบบเอียร์บัดได้ด้วยโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องต่อหรือการเชื่อมต่อเข้ากับปลั๊กไฟเพื่อที่จะใช้ในการชาร์จหูฟังแบบเอียร์บัดโดยพวกมันนั้นจะทำหน้าที่เหมือนกับ Power Bank ที่คอยล์จ่ายไฟชาร์จให้กับหูฟังเอียบัดในกรณีที่ถูกเก็บอยู่ใน Charging Case

8. ความสามารถในการกันน้ำ

ความสามารถในการกันน้ำนั้นจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้จะนำเอาหูฟังเอียบัดนั้นไปใช้ในการออกกำลังกายโดยในขณะที่เราออกกำลังกายนั้นจะมีเหงื่อไหลออกมาเป็นปกติอยู่แล้วซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าน้ำกับวงจรเล็ก จะมีปัญหาต่อกันซึ่งเมื่อหูฟังเอียบัดโดนน้ำนั้นอาจจะทำให้พวกมันนั้นหยุดการทำงานจนถึงขั้นลัดวงจรและทำให้อุปกรณ์เสียหายได้ดังนั้นในการเลือกซื้อหูฟังแบบมีบัตรคุณจำเป็นที่ต้องเลือกหูฟังแบบเอียร์บัดที่มาพร้อมกับมาตรฐานในการกันน้ำอย่างน้อย ip44 ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานหูฟังของคุณในการออกกำลังกายได้

9.ความแข็งแรงทนทาน

ในการเลือกซื้อหูฟังแบบเอียร์บัดนั้นคุณจำเป็นที่ต้องเลือกหูฟังแบบเอียร์บัดที่ใช้วัสดุและอุปกรณ์คุณภาพ มาประกอบเป็นหูฟังเอียบัดให้คุณใช้งานไม่ควรเลือกซื้อหูฟังเอียบัดที่มีราคาถูกจนเกินไปเพราะว่าพวกมันนั้นจะใช้วัสดุและอุปกรณ์คุณภาพต่ำนำมาประกอบเป็นหูฟังแบบเอียร์บัดซึ่งจะทำให้พวกมันนั้นมีอายุการใช้งานที่ต่ำและมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ไม่ดีเพียงพอต่อการใช้งานและอาจจะทำให้คุณเกิดอันตรายในกรณีที่แบตเตอรี่ที่อยู่ภายในนั้นเกิดการลัดวงจรและระเบิดขณะใช้งานได้

แนะนำหูฟังแบบเอียร์บัดรุ่นไหนยี่ห้อไหนดี


Xiaomi Redmi AirDots S Earphone Bluetooth Headset


เป็นหูฟังเอียบัดที่มาพร้อมกับการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณแบบไร้สายที่เป็น Bluetooth Version 5.0 หูฟังนั้นสามารถที่จะใช้ในการฟังเพลงต่อเนื่องได้ถึง 4 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้งมาพร้อมกับน้ำหนักที่เบาและขนาดที่เล็กกะทัดรัดเหมาะสำหรับในการพกพาตัวหูฟังสามารถที่จะทำการเรียกผู้ช่วยอัจฉริยะได้กันด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวที่อยู่บนหูฟังเลยสามารถที่จะเชื่อมต่อหูฟังแยกแต่ละข้างได้ตัวหูฟังนั้นออกแบบไร้สายมาพร้อมกับชาร์จทิ้งเคสซึ่งสามารถที่จะชาร์จและปิดการทำงานของหูฟังอัตโนมัติเมื่อทำการชาร์จอยู่ตัวหูฟังนั้นมาพร้อมกับใครแบบไดนามิกพร้อมขดลวดหูฟังแบบแม่เหล็กขนาด 7.2 มิลลิเมตรช่วยให้ได้เสียงที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพคมชัดสูง

หูฟังเอียบัดรุ่นนี้มาพร้อมกับค่า delay และ latency ต่ำซึ่งทำให้เหมาะสำหรับที่จะใช้ในการเล่นเกมออนไลน์ต่างๆได้ยังเหมาะสมและมีประสิทธิภาพดีเพียงพอตัวแบตเตอรี่นั้นมาพร้อมกับความจุขนาด 40 mAh ช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเพียงพอ




รายละเอียดเพิ่มเติม


HUAWEI Freebuds 3


เป็นหูฟังแบบเอียร์บัดที่มาพร้อมกับลำโพง Driver ขนาด 14.2 mm แบบไดนามิกรองรับการใช้งานได้ 4 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้งและใช้งานได้ 20 ชั่วโมงร่วมกับเคสชาร์จสำหรับการเชื่อมต่อนั้นจะใช้กับระบบการเชื่อมต่อไร้สายโดยใช้สัญญาณ Bluetooth ซึ่งเป็น Bluetooth Version 5.1 ซึ่งมีข้อดีคือสามารถที่จะเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ 2 ชิ้นตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบาช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะพกพาไปใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ตัวแบตเตอรี่นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุขนาด 410 mAh  ทำให้เพียงพอต่อการใช้งานโดนแบตเตอรี่นั้นจะใช้ระยะเวลาในการชาร์จประมาณ 1 ชั่วโมงสำหรับการชาร์จแบบมีสาย


รายละเอียดเพิ่มเติม


Apple AirPods with Charging Case (2019 Model) (หูฟังไร้สาย bluetooth)


เป็นหูฟังแบบเอียร์บัดที่มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อ Bluetooth Version 5.0 สามารถที่จะใช้งานได้ถึง 5 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้งและใช้ในการสนทนาได้สูงสุดถึง 3 ชั่วโมงเมื่อใช้งานร่วมกับเคสที่ใช้ในการชาร์จนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้หูฟังได้สูงสุดถึง 24 ชั่วโมงตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับขนาดที่เล็กกะทัดรัดและมีน้ำหนักที่เบาเพียง 4 กรัมต่อข้างมีน้ำหนัก 3.8 กรัม

มาพร้อมกับไมโครโฟนแบบตัดเสียงรบกวนและผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Siri ช่วยให้คุณสามารถที่จะเข้าถึงการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆผ่านคำสั่งเสียงโดยหูฟังแบบ Airport รุ่นนี้นั้นจะรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนพวกแอปเปิ้ลซึ่งจะเป็นอุปกรณ์จำพวก iPhone iPad หรือ  คอมพิวเตอร์ Mac โดยเป็นหูฟังประสิทธิภาพสูงที่ช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย


รายละเอียดเพิ่มเติม