-->

Amazon Echo Frames คืออะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Amazon Echo Frames คืออะไร ?



Amazon Echo Frames คืออะไร ?  Echo Frame เป็นแว่นตาที่มีความสามารถในการช่วยให้คุณเข้าถึง Amazon Alexa  ซึ่งเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะของ Amazon ซึ่งจะช่วยคุณในการเข้าถึงบริการต่างๆด้วยคำสั่งเสียงผ่านทางแว่นตาอัจฉริยะรุ่นนี้ซึ่งเป็นอุปกรณ์สงสัยของบริษัท amazon.com โดยพวกมันนั้นจะมีความสามารถในการโต้ตอบกับผู้ใช้งานและรองรับการสั่งงานต่างๆผ่านทางการใช้งานคำสั่งเสียงเหมือนกันค่ะใช้งานลำโพงอัจฉริยะของอเมซอนนั่นเอง ซึ่งการรองรับคำสั่งนั้นจะเหมือนกันกับการใช้งาน Amazon Alexa  ทุกอย่างเพียงแต่พวกมันจะเป็นแว่นตาเท่านั้นเอง




แล้วทำไมทางอเมซอนถึงได้มีการทำแว่นตาอัจฉริยะ Echo Frame มาวางขายเนื่องจากว่าปัจจุบันนี้ได้มีความนิยมในการใช้งานอุปกรณ์จำพวกสวมใส่อย่างเช่น smart watch และอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตามการออกกำลังกายซึ่งปัจจุบันนี้มีหลายบริษัทที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่ทาง Amazon นั้นได้มองในมุมต่างๆโดยมีการพยายามออกแบบและใช้งานแว่นตาซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่คุณสามารถที่จะสวมใส่ได้เช่นกันแต่ว่ามีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันโดยใน Google นั้นการใช้งาน Google Assistant คุณจะสามารถเข้าถึงบริการต่างๆได้ผ่านทางสมาร์ทโฟนของคุณแต่ว่าบริการของ Amazon Alexa  นั้นคุณจะไม่สามารถที่จะใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้ดังนั้นทางอเมซอนเองจึงคิดที่จะทำอุปกรณ์ที่สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่เหมือนกับการใช้งาน  Google Assistant โดยการจับเอา Amazon Alexa  นั้นเข้าไปใส่ในแว่นตาซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะเข้าถึงการใช้งาน Amazon  Alexa  ได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น




 โดยแว่นตา Amazon Echo Frames  นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้มีราคาที่แพงมากเหมือนกับแว่นตาอัจฉริยะชนิดอื่นโดยพวกมันจะทำการรับคำสั่งเสียงของคุณแล้วทำการส่งไปประมวลผลรวมทั้งตอบกลับการประมวลผลมายังตัวแว่นตาเองโดยคุณสามารถที่จะใช้พวกมันนั้นฟังเพลงได้ด้วยเช่นกันและคุณยังสามารถที่จะสั่งงานอุปกรณ์ Smart Home ต่างๆให้ทำงานได้ผ่านทางแว่น Echo Frame ด้วยเช่นกัน

ด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 31 กรัมงั้นทำให้ Amazon Echo Frames ไม่ได้มีน้ำหนักที่มากกว่าแว่นตาปกติแต่อย่างใดเพียงแต่พวกมันอาจจะมีขนาดที่กว้างกว่าแว่นตาทั่วไปนิดหน่อยก็เพราะว่าการที่จะต้องใส่อุปกรณ์ต่างๆเข้าไปยังขาแว่นตานั้นจะใช้พื้นที่ที่มากกว่าแว่นตาปกติพอสมควรและคุณสามารถที่จะทำการควบคุมการทำงานของแว่น Amazon Echo Frames ผ่านทางการสัมผัสได้ด้วยการเลื่อนมือเพื่อสั่งการผ่านทางขาแว่น ซึ่งเป็นการควบคุมที่ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเข้าถึงการทำงานต่างๆได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย



Echo Frame ในปัจจุบันนี้ยังรองรับเพียงการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ smartphone Android เท่านั้น คุณสามารถที่จะใช้งานแว่นตาอัจฉริยะรุ่นนี้ร่วมกับ smartphone Android ได้ แต่ว่าการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์จำพวก iOS อย่าง Android หรือ iPad นั้นยังไม่ได้มีการรองรับการใช้งานแต่อย่างใดและก็ยังไม่มีการประกาศหรือการออกมาประกาศว่าจะทำให้อุปกรณ์ชิ้นนี้รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์จำพวก iOS หรือไม่จากทาง Amazon เอง

สำหรับผู้ที่มีปัญหาทางด้านสายตาไม่ว่าจะเป็นสายตาสั้นสายตายาวหรือสายตาเอียงนั้นคุณสามารถที่จะทำการสั่งขนาดเลนส์ให้มีความเหมาะสมกับปัญหาสายตาของคุณได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพวกมันเป็นแว่นสายตาแบบอัจฉริยะได้ด้วยนั่นเอง

 ที่จริงแล้ว Echo Frame นั้นเป็นเพียงแว่นตาธรรมดาที่ใส่เทคโนโลยีที่ใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับ Amazon Alexa  เท่านั้นไม่ใช่แว่นตา Smart Glass แบบ Google Glass หรือแว่นตาแบบ AR ที่จะแสดงผลภาพ 3 มิติได้โดยการใช้งานพวกมันนั้นจะสามารถทำได้เพียงรับคำสั่งและช่วยให้คุณเข้าถึง Amazon อเล็กซ่าได้เท่านั้นเองและนอกจากนั้นคุณยังสามารถที่จะใช้พวกมันในการรับสายโทรเข้าและออกได้ผ่านทางแว่นตาได้เลยทันทีแต่ว่าในการใช้งานนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องเพิ่ม Contact List เข้าไปก่อนถึงจะสามารถที่จะใช้คำสั่งเสียงในการสั่งให้แว่นตาโทรหาเบอร์ที่คุณต้องการได้นั่นเอง

และแน่นอน Echo Frame นั้นจะไม่มีมาพร้อมกับกล้องที่สามารถถ่ายทั้งภาพนิ่งและวีดีโอได้เพื่อช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณซึ่งความสามารถในการถ่ายภาพและวีดีโอนั้นอาจจะทำให้เกิดปัญหาเหมือนกับการใช้งาน Google ที่มีปัญหาเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของคุณและผู้อื่นได้ดังนั้นแว่นตาอัจฉริยะของอเมซอนจึงเป็นอุปกรณ์ที่มีความปลอดภัยเพียงพอที่จะใช้งานและรักษาความเป็นส่วนตัวของคุณได้อย่างดี

Amazon Echo Frame ชาร์จแบตเตอรี่ด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ชาร์จผ่านทางพอร์ต USB ซึ่งมาพร้อมกับอุปกรณ์เชื่อมต่อที่เป็นแถบแม่เหล็กที่ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ซึ่งการชาร์จจนเต็มนั้นจะใช้เวลาเพียง 75 นาทีเท่านั้นและการใช้งานงั้นคุณจะสามารถที่จะใช้งานได้ทั้งวันต่อการชาร์จ 1 ครั้งและการชาร์จหนึ่งครั้งนั้นจะสามารถที่จะใช้คำสั่งงาน Alexa  ได้ 40 คำสั่งและสามารถที่จะใช้ในการฟังเพลงได้ 45 นาทีและใช้ในการคุยโทรศัพท์ได้ 20 นาที ซึ่งถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับหูฟังไร้สายต่างๆแต่ว่าจริงๆแล้วแว่นตาอัจฉริยะมันไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ฟังเพลงถ้าคุณเป็นคนที่รักการฟังเพลงเราแนะนำให้คุณซื้อหูฟังไร้สายจะเหมาะกว่า

ราคาของ Amazon Echo Frame ราคาเปิดตัว Amazon Echo Frame นั้นอยู่ที่ 179.99  US Dollar ซึ่งคิดเป็นเงินไทยจะตกอยู่ที่ประมาณ 5600 บาทโดยผู้ที่จะสามารถซื้อได้นั้นจำเป็นที่จะต้องได้รับการรับเชิญจาก Amazon เท่านั้นดังนั้นในปัจจุบันนี้คุณยังไม่สามารถที่จะทำการซื้อได้นั่นเอง

เป็นอุปกรณ์แบบสวนสายที่น่าสนใจมากชิ้นหนึ่งโดยในการผลิตขึ้นมานั้นคาดว่าทาง Amazon ต้องการที่จะทดลองได้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์สวมใส่ประเภทนี้ว่าจะเหมาะสมสำหรับการพัฒนาต่อหรือผลิตมาขายในเชิงพาณิชย์ในอนาคตหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามแว่นตาอัจฉริยะในแนวๆนี้นั้นจะมีความนิยมในการใช้งานเพิ่มขึ้นเหมือนกันกับที่เราใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนอย่างแน่นอนในอนาคตยิ่งการเข้ามาของระบบเครือข่ายโทรศัพท์มือถือแบบ 5g แล้วยิ่งจะทำให้คุณนั้นใช้งานพวกมันได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม