-->

จอ โน๊ตบุ๊ค เป็นเส้น หรือจอคอมพิวเตอร์เป็นเส้น แก้ไขอย่างไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





จอ โน๊ตบุ๊ค เป็นเส้น หรือจอคอมพิวเตอร์เป็นเส้น แก้ไขอย่างไร ?



จอ โน๊ตบุ๊ค เป็นเส้น หรือจอคอมพิวเตอร์เป็นเส้นนั้นเป็นปัญหาที่มักพบได้บ่อยใน Notebook หรือ laptop ที่มีอายุเริ่มมากแล้วรวมถึงหน้าจอมอนิเตอร์ต่างๆที่มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างนานเนื่องจากว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บางชิ้นที่อยู่บนหน้าจอนั้นไม่ว่าจะเป็นไมโครชิพหรือ IC ต่างๆนั้นเริ่มจะเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน  โดยอาการจอคอมพิวเตอร์เป็นเส้นนั้นอาจจะเกิดจากหลายสาเหตุซึ่งพิจารณาได้จากอาการของหน้าจอเป็นหลัก




เมื่อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คหรือจอคอมพิวเตอร์ของคุณ พบอาการดังกล่าววิธีการแก้ที่ถูกต้องคือการนำเอาจอไป ช่างผู้ที่มีความรู้ความชำนาญงานในการซ่อมจอมอนิเตอร์ของคอมพิวเตอร์และ Notebook โดยเฉพาะซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะกลับมาใช้จอคอมพิวเตอร์หรือ notebook ตัวนั้นได้อีกครั้งหนึ่งโดยการซ่อมนั้นก็มีตั้งแต่เปลี่ยนกระจกหน้าจอหรือเปลี่ยน IC หรืออุปกรณ์อื่นๆ เล็กน้อย ซึ่งในการเปลี่ยนกระจกหน้าจอของคอมพิวเตอร์ Notebook นั้นก็ขึ้นอยู่กับชนิดและขนาดของหน้าจอของคุณโดยทางช่างหรือร้านที่รับซ่อมอุปกรณ์ Notebook นั้นจะมีขนาดของหน้าจอของคุณไว้ให้บริการเรียกได้ว่าแทบจะทุกรุ่น

โดยราคาที่ใช้ในการซ่อมจอคอมพิวเตอร์ Notebook นั้นจะขึ้นอยู่กับอาการของโน้ตบุ๊คโดยถ้าลักษณะจอเป็นจอแบบติดๆดับนั้นจะต้องมีการเปลี่ยนกระจกหน้าจอใหม่ซึ่งราคาอาจจะตกอยู่ประมาณ 2,500 ถึง 3,000 บาทขึ้นอยู่กับขนาดหน้าจอและคุณภาพของหน้าจอ  หน้าจอเป็นเส้นหน้าจอแตกก็เช่นกันจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเปลี่ยนหน้าจอด้วยหน้าจอใหม่กว่าซึ่ง ราคาก็จะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกันนั่นเอง

นอกจากอายุการใช้งานของหน้าจอที่ยาวนานแล้วซึ่งเป็นสาเหตุทำให้หน้าจอเกิดเป็นเส้นหรือหน้าจอกระพริบก็อาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นๆด้วยไม่ว่าจะเป็นการเกิดจากการตกกระแทกซึ่งจะทำให้วงจรอิเล็กทรอนิกส์บางส่วนที่อยู่ภายในจอนั้นได้รับการกระทบกระเทือนหรือแตกหักซึ่งอาจจะทำให้หน้าจอทำงานผิดปกติไปจากที่เคยเป็นอยู่หรือการได้รับแรงกดทับจากสิ่งต่างๆที่มีน้ำหนักมากก็อาจจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งซึ่งจะทำให้หน้าจอนั้นเกิดปัญหาขึ้น


และการทำความสะอาดหน้าจอก็มีส่วนที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของอาการเสียของหน้าจอของคุณได้เช่นกันโดยสารทำความสะอาดหน้าจอจำพวกสเปรย์พ่นฝอยที่จะพ่นเอาละอองน้ำเป็นฝอยลงบนหน้าจอเพื่อที่จะทำให้คุณสามารถที่จะเช็ดหน้าจอได้สาเหตุขึ้นคือสาเหตุหลักของอาการเสียบางอาการของหน้าจอโน้ตบุ๊กด้วยเช่นกันซึ่งขณะที่คุณทำการพ่นฝอยของเหลวซึ่งเป็นน้ำ ส่วนประกอบณรงค์บนหน้าจอจะมีหยดน้ำที่ไหลลงบนขอบจอด้านล่างของหน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณซึ่งบริเวณนั้นจะเต็มไปด้วยแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์และจุดเชื่อมต่อต่างๆที่อยู่ในหน้าจอของคุณให้ทำงานได้อย่างเป็นปกติ

 เรารู้กันดีว่าความชื้นและน้ำนั้นจะมีปัญหากับวงจรอิเล็กทรอนิกส์เมื่อหยดน้ำดังกล่าวนั้นได้ไหลเข้าไปสัมผัสกับส่วนที่เป็นวงจรอิเล็กทรอนิกส์ของหน้าจอที่อยู่ด้านล่างขอบจอก็อาจจะทำให้แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ในการควบคุมหน้าจอหรือส่งไฟเลี้ยงไปยังหน้าจอนั้นเกิดการลัดวงจรและทำให้ตัวหน้าจอนั้นเกิดอาการเสียเป็นเส้นกระพริบหรือดับไปเลยได้เช่นกัน

ดังนั้นในการทำความสะอาดหน้าจอคุณไม่ควรอย่างยิ่งที่จะใช้สเปรย์พ่นฝอยในการทำความสะอาดหน้าจอ ซึ่งอาจจะทำให้หน้าจอเกิดความเสียหายได้นั่นเอง

ซึ่งในการแก้ปัญหาหน้าจอเป็นเส้นหน้าจอกระพริบหรือหน้าจอดับนั้นเราแนะนำให้คุณนำอุปกรณ์ของคุณไปซ่อมที่ร้านรับซ่อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เฉพาะทางจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการซ่อมและแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วและสะดวกง่ายดายมากขึ้นนั่นเองในส่วนของคอมพิวเตอร์ที่มีอายุการใช้งานที่มากแล้วการซ่อมนั้นอาจจะไม่คุ้มถ้าเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คแต่คุณไม่อยากจะเสียเงินจำนวนมากในการซ่อมคุณยังสามารถที่จะทำการซื้อหน้าจอคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปมาเชื่อมต่อเข้ากับจอ Notebook laptop ของคุณได้เพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นได้ต่อไปโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องไปซ่อมหน้าจอ

จอ โน๊ตบุ๊ค เป็นเส้น



โดยหน้าจอที่ซื้อใหม่นั้นอาจจะเป็นหน้าจอมือสองที่มีราคาถูกโดยทั่วไปแล้วอาการน่าจะมือสองที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 1000 ถึง 1500 บาทเท่านั้นซึ่งเมื่อเทียบกับราคาเปลี่ยนหน้าจอหรือราคาซ่อมหน้าจอนั่นแหละก็อาจจะอยู่ในระดับราคาที่ใกล้เคียงกันแต่ว่าถ้าคุณใช้หน้าจอคอมพิวเตอร์มาเชื่อมต่อเข้ากับ Notebook นั้นจะทำให้คุณสามารถที่จะใช้หน้าจอที่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นมากกว่าหน้าจอปกติของโน้ตบุ๊กของคุณได้ด้วยนั่นเองแต่อย่างไรก็ตามคุณก็ไม่สามารถที่จะทำการพกพาโน้ตบุ๊กเครื่องนั้นไปใช้งานนอกสถานที่ได้เหมือนเดิมอีกแล้ว