-->

iPhone 12 จะมาพร้อมกับสายชาร์จแบตแบบถัก





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPhone 12 จะมาพร้อมกับสายชาร์จแบตแบบถัก



iPhone 12 จะมาพร้อมกับสายชาร์จแบตแบบถัก นี่เป็นข่าวที่ได้รับการรายงานจากหลายสำนักเกี่ยวกับเจ้า Apple iPhone รุ่นล่าสุดที่ทางบริษัทแอปเปิลกำลังซุ่มพัฒนาอยู่โดยข่าวลือได้มีกันออกมาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นการไม่แถมหัวชาร์จหรือเครื่องชาร์จมากับ iPhone 12 โดยจะมีการแถมเพียงสายชาร์จที่เป็นสายถักมากับเครื่องเท่านั้น ซึ่งจากการวิเคราะห์ของสำนักข่าวต่างๆและผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้นต่างก็ออกมากล่าวถึงเกี่ยวกับเรื่องนี้กันอย่างกว้างขวางบางแห่งก็บอกว่าการที่ทางแอปเปิ้ลนั้นไม่แถมหัวชาร์จมากับตัว Apple iPhone 12 นั่นก็เพราะว่าต้องการที่จะลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอยู่อย่างมากมายซึ่งเกิดจากหัวชาร์จก็เป็นแหล่งหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว  แต่อย่างไรก็ตามผู้ใช้ iPhone รายใหม่ที่ยังไม่มีหรือไม่เคยมีเครื่องชาร์จ iPhone อยู่แล้วก็อาจจะต้องการอุปกรณ์ที่ใช้ในการชาร์จสมาร์ทโฟนของพวกเขาด้วยเช่นกันซึ่งทำให้ข่าวดังกล่าวนั้นดูจะขัดแย้งกันกับสภาพในความเป็นจริง

และล่าสุดก็ได้มีผู้ใช้งาน Twitter ที่ชื่อว่า @L0vetodream ได้ทำการแชร์ทวิตกับผู้ใช้งานคนอื่นโดยมีการบอกรายละเอียดว่า iPhone 12 นั้นจะมาพร้อมกับสายชาร์จแบบถักซึ่งใช้มาตราฐานสายชาร์จแบบ Lightning to USB-C Cable ซึ่งเป็นระบบชาร์จเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดโดยใน iPhone รุ่น iPhone 11 นั้นมาพร้อมกับสายชาร์จแบบ Lightning to USB-A ซึ่งเป็นสายเคเบิลรุ่นเก่า การใช้งานใน iPhone รุ่นก่อนหน้านี้ด้วยด้วยการใช้งานสายชาร์จรุ่นใหม่นี้จะเป็นสายแบบถักซึ่งจะทำให้พวกมันนั้นมีความทนทานมากกว่าสายชาร์จรุ่นเดิมที่เป็นสายหุ้มด้วยยางธรรมดาซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าไม่มีความทนทานเอาเสียเลยนั่นเองโดยการถักด้วยวัสดุที่มีความทนทานสูงจะช่วยให้อายุการใช้งานของสายชาร์จนั้นมีอายุการใช้งานที่จะมากขึ้นด้วยนั่นเอง






และยังมีข่าวลืออีกว่าทาง Apple เองกำลังที่จะย้ายจากการใช้งานสายเคเบิลแบบ Lightning ไปใช้มาตรฐานการเชื่อมต่อในการชาร์จแบบ USB-C หรืออีกทางก็น่าจะเป็นการทิ้งสายเคเบิลทั้งหมดที่มีอยู่แล้วทำการเปลี่ยนไปใช้ระบบชาร์จแบบไร้สายแบบเต็มระบบเลยก็ได้ซึ่งอาจจะใช้ระบบการชาร์จแบบไร้สายและการส่งข้อมูลแบบไร้สายเหมือนกันอีกด้วยซึ่งนั่นจะเป็นการเพิ่มต้นทุนหลายๆอย่างเข้าไปในตัวอุปกรณ์ iPhone ในรุ่นถัดไปให้มีราคาที่สูงเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วยนั่นเอง โดยทาง Apple ต้องการที่จะทำการตัดการเชื่อมต่อทั้งหมดออกจาก Apple iPhone แล้วก็ขายแผ่นชาร์จหรือแท่นชาร์จแบบไร้สายของทาง Apple นั้นก็จะสามารถที่จะนำมาทำการตลาดหรือทำเงินให้กับบริษัท Apple ได้อีกซึ่งถ้าเป็นความจริงแผ่นชาร์จดังกล่าวนั้นอาจจะเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาแพงสามารถที่จะใช้ในการเชื่อมต่อเพื่อที่จะชาร์จอุปกรณ์ของทาง Apple ต่างๆไม่ว่าจะเป็น smart watch iPhone iPad หรือหูฟัง ear ผ่อนได้พร้อมกัน

สำหรับสายรุ่นใหม่นี้ที่เป็นสายแบบ USB Type C นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งานกับหัวชาร์จที่เป็นหัวชาร์จ USB C เท่านั้นแต่ทาง Apple ได้มีข่าวว่าจะไม่มีการแถมหัวชาร์จมาให้พร้อมกับเครื่องนั่นจึงทำให้ผู้ใช้งานจำเป็นที่ต้องหาซื้อหัวชาร์จแบบ USB-C มาใช้งานเองหรืออีกนัยหนึ่ง Apple เองก็กำลังต้องการที่จะผลิตหัวชาร์จแบบ USB-C เพื่อที่จะขายแยกเพื่อที่จะทำกำไรจากอุปกรณ์ชาร์จของตัวเองโดยอาจจะมีการโฆษณาว่าหัวชาร์จของตัวเองนั้นมีประสิทธิภาพสูงสามารถที่จะชาร์จอุปกรณ์ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น macbook pro iPhone iPad ได้ในเครื่องเดียวกันซึ่งนั่นอาจจะทำให้ราคาเครื่องชาร์จหรือหัวชาร์จเครื่องนั้นมีราคาที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นและอาจจะเป็นอีกหนึ่งสายการผลิตที่เป็นแหล่งทำเงินให้กับ Apple เหมือนกับการขายอุปกรณ์เสริมอื่นก็ได้

โดยเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกโดยก่อนหน้านี้ Apple ได้ทำการตัดช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 นิ้วออกไปจาก iPhone แล้วทำการแทนที่ด้วยหูฟังแบบไร้สาย earpods ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำเงินให้ทาง Apple เป็นอย่างมากมายโดยอุปกรณ์ earpods  Apple นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาแพงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับการใช้งานหูฟังที่มีการใช้งานช่องเสียบ 3.5 มิลลิเมตรนั่นเอง

แต่ไม่ว่าอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่จะมีการเปิดตัวมาไม่ว่าจะมีราคาที่แพงเท่าไรก็ตามสาวก Apple ก็เตรียมพร้อมที่จะจ่ายให้กับอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่ทาง Apple ได้เปิดตัวกันอยู่แล้วนั่นจึงทำให้ในปัจจุบันนี้ราคาอุปกรณ์ของ Apple นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาแพงมากขึ้นเรื่อยๆนั่นเอง