-->

พบกล้องรักษาความปลอดภัยช่วยให้โจรรู้ว่าเวลาไหนไม่มีคนอยู่บ้าน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





พบกล้องรักษาความปลอดภัยช่วยให้โจรรู้ว่าเวลาไหนไม่มีคนอยู่บ้าน



พบกล้องรักษาความปลอดภัยช่วยให้โจรรู้ว่าเวลาไหนไม่มีคนอยู่บ้านหรือคุณออกนอกบ้านโดยจากการศึกษาของหน่วยงานเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยนั้นได้ออกมาเผยแพร่บทความว่าปัจจุบันนี้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถที่จะทำการแกะรอยข้อมูลการใช้งานของกล้องรักษาความปลอดภัยของเราได้โดยจะดูข้อมูลจากการอัพโหลดโดยกล้องขึ้นไปสู่ ระบบ Cloud โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องดูภาพในวีดีโอนั้นด้วยซ้ำ



 โดยเป็นงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยควีนแมรี่แห่งประเทศลอนดอนหรือ QMULl และหน่วยงานการศึกษาในประเทศจีนโดยใช้ข้อมูลที่ให้ได้จากบริษัทผู้ผลิตในประเทศจีนที่ทำการผลิตกล้อง ip Camera  ซึ่งทางผลการวิจัยได้เปิดเผยว่ากล้อง ip Camera นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะสอดส่องบ้านของตัวเองจากระยะไกลผ่านทางวีดีโอที่ได้ถูกอัพโหลดขึ้นไปบนระบบ Cloud ของผู้ผลิตกล้อง โดยกิจกรรมในการอัพโหลดไฟล์ของกล้องขึ้นไปยังบน ระบบ Cloud นั้นจะช่วยให้ผู้ไม่หวังดีที่ต้องการเข้าไปงานบ้านของเรานั้นสามารถที่จะรู้ได้ว่าเราอยู่บ้านหรือไม่ได้ง่ายๆ

ด้วยการดูกิจกรรมการอัพโหลดของกล้อง ดูมวยเมื่อมีคนอยู่บ้านตัวกล้องเองจะมีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวและจะทำการอัพโหลดคลิปสั้นๆขึ้นไปบนระบบ Cloud ทุกครั้งเมื่อตรวจเจอนั่นจึงทำให้ผู้ร้ายสามารถที่จะตรวจจับกราฟิกที่ได้จากตัวกล้องไปยังระบบอินเทอร์เน็ตภายในตัวบ้านได้นั่นก็จะเป็นสัญญาณบอกให้ผู้ร้ายรู้ได้ว่าในตอนนั้นยังมีคนอยู่ในบ้านอยู่แต่ถ้าครับอิกจากกล้องที่เกิดจากการอัพโหลดไฟล์เมื่อมีการตรวจจับความเคลื่อนไหวของกล้องนั้นมีการทำงานลดลงหรือ ลดความถี่ในการอัพโหลดลงเนื่องจากว่าไม่มีคนอยู่บ้านทางโจรนั้นก็จะรู้ว่าในตอนนั้นที่บ้านไม่มีคนอยู่ซึ่งโจรจะใช้กล้อง ip ดังกล่าวในการเป็นเครื่องที่ใช้ในการสอดส่องกิจกรรมภายในบ้านของเราได้อย่างสบายใจเปรียบเหมือนได้กับการติดสัญญาณกันขโมยให้โจรภายในบ้านของเรานั่นเอง



โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้องที่ทำการอัพโหลดขึ้นไปบนระบบ Cloud โดยที่ไม่ทำการเข้ารหัสก่อนที่จะทำการอัพโหลดนั้นก็ยิ่งทำให้เกิดปัญหาการรั่วไหลของข้อมูลมากยิ่งขึ้นเหมือนกับการที่เราได้ข่าวว่ามีแฮกเกอร์ได้ทำการแฮกเข้าระบบกล้องวงจรปิดภายในบ้านของหญิงคนหนึ่งแล้วทำการคุยกับลูกสาวของเธอที่อยู่ภายในคลิปที่ได้ถูกเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตนั้นยิ่งทำให้ข่าวนี้น่าเชื่อถือมากขึ้นไปอีกดังนั้นในการใช้งานหรือการที่จะเลือกกล้อง ip Camera หรือกล้องรักษาความปลอดภัยมาใช้งานและก็คนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาให้ดีว่ากล้องตัวนั้นได้ทำการเข้ารหัสหรือมีระบบ Cloud ในการเก็บข้อมูลที่มีความปลอดภัยเพียงพอต่อการเข้าถึงข้อมูลต่างๆหรือไม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้อง ip Camera ราคาถูกที่จะมีการใช้งานระบบคลาวด์ร่วมกันกับผู้ใช้งานอื่นๆที่ไม่มีการบริหารจัดการและระบบรักษาความปลอดภัยของระบบคลาวด์ของตัวเองได้ดีมากพอซึ่งจะเป็นเหมือนกับแหล่งที่โจรหรือแฮกเกอร์ สามารถที่จะใช้ข้อมูลดังกล่าวของคุณได้อย่างง่ายดาย

ในปัจจุบันนี้ได้มีข้อมูลว่าอุปกรณ์ที่ใช้งานลักษณะดังกล่าวนั้นซึ่งเป็นกล้อง ip Camera ที่มีการใช้งานอยู่ทั่วโลกนั้นได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและมีมูลค่าสูงถึง 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐโดยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นไปจนถึงปี 2023 โดยยี่ห้อที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันนี้ได้แก่เสียวหมี่และเนสซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่เป็นเจ้าของโดยบริษัท Google เองถึงแม้ว่าทางผู้วิจัยจะไม่ได้วิเคราะห์ข้อมูลจากทั้งสองผู้ผลิตก็ตามแปลว่าทางผู้ผลิตเองก็ได้เผยว่าทั้ง 2 ยี่ห้อดังกล่าวนั้นก็อยู่ในความเสี่ยงเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน

ดังนั้นในการใช้งานกล้อง ip Camera ในปัจจุบันนี้คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาให้ดีว่าอุปกรณ์ที่คุณจะซื้อนั้นมีความปลอดภัยเพียงพอหรือไม่ไม่ใช่ว่าซื้อเพราะว่าพวกมันมีราคาที่ถูกและใช้การเข้าถึงกล้องหรือมีการปล่อยให้ตัวกล้องนั้นทำการอัพโหลดข้อมูลขึ้นบนระบบ Cloud ที่ไม่น่าไว้ใจจนจะช่วยให้กล้องที่คุณซื้อมานั้นกลายเป็นเครื่องมือซึ่งผู้ร้ายใช้ในการสอดส่องชีวิตประจำวันและล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวของคุณด้วยการใช้งานกล้อง ip Camera นั้นควรติดในสถานที่ที่ไม่จำเป็นที่จะต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยอย่างเช่นบริเวณริมรั้วที่อาจจะมีคนบุกรุกเข้ามาแทนที่การจะติดกล้องดังกล่าวภายในห้องนอนหรือภายในบ้านของคุณซึ่งนั่นเป็นความคิดที่ไม่ดีอย่างแน่นอนและควรเลือกซื้อกล้อง ip camera ที่มีระบบความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือจากยี่ห้อที่น่าเชื่อถือในเรื่องของการจัดเก็บข้อมูลและการเข้าถึงข้อมูลบนระบบ Cloud ไม่ใช่ว่าซื้อเพราะว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาถูกเท่านั้นเนื่องจากว่าอุปกรณ์ราคาถูกนั้นก็จะใช้ระบบ Cloud ประสิทธิภาพต่ำและการเข้ารหัสข้อมูลที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะช่วยป้องกันข้อมูลสำคัญต่างๆของคุณที่ถูกอัพโหลดขึ้นไปบนระบบ Cloud โดยระบบ Cloud ราคาถูกนั้นจะเน้นที่ปริมาณมากกว่าคุณภาพและจะเน้นที่การขายอุปกรณ์ราคาถูกที่ช่วยให้ผู้ขายสามารถขายได้ไวให้กับผู้ใช้งานที่ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยอะไรเลย

ถึงตอนนี้คุณควรที่จะรู้แล้วว่าควรที่จะติดกล้อง ip Camera ไว้ตรงไหนการถอนการติดตั้งออกในตอนนี้นั้นหรือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นที่จะต้องทำอย่างเร่งด่วนโดยคุณอาจจะนำไปติดตั้งในพื้นที่ที่ไม่ได้มีการถ่ายภาพหรือวิดีโอที่มีความสุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดความเป็นส่วนตัวของคุณ เล่นบริเวณริมรั้วหรือหน้าประตูหน้าบ้านซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะป้องกันความเป็นส่วนตัวของคุณได้มากขึ้นนั่นเอง

ถ้าหากคุณกำลังมองหาแหล่งอ้างอิงของงานวิจัยนี้งานวิจัยนี้ได้ถูกเผยแพร่ใน IEEE International Conference on Computer Communications. ซึ่งเป็น สถาบันวิชาชีพวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์