-->

สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนที่คุณจะซื้อ Huawei P40 Series





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนที่คุณจะซื้อ Huawei P40 Series



 Huawei P40 Series นั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้มีการเริ่มวางขายบ้างแล้วในประเทศไทยโดยในตระกูลนี้จะมาพร้อมกับ P40 P40pro และ P40 Pro Plus ซึ่งทาง Huawei นั้นมีความคาดหวังว่าพวกมันนะจะสามารถที่จะต่อกรกับสมาร์ทโฟนจากยี่ห้ออื่นๆไม่ว่าจะเป็น iPhone 11 Pro Galaxy s20 หรือ One Plus 8 ก็ตาม โดยราคาเปิดตัวของ Huawei P40pro นั้น มาพร้อมกับราคาที่ประมาณ 3 หมื่นกว่าบาทซึ่ง เป็นระดับราคาที่ใกล้เคียงกันกับสมาร์ทโฟนในรุ่นอื่นๆที่มีระดับราคาอยู่ในช่วง 25000 ถึง 30000 กว่าบาทนั้น



Huawei P40 Series นั้นไม่มี Google mobile service หรือ gms โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าในตอนนี้สมาร์ทโฟนจาก Huawei ที่ได้ทำการผลิตออกมานั้นส่วนมากนั้นจะไม่มีมาพร้อมกับตัว gms หรือ Google mobile service ซึ่งเป็นบริการของ Google ที่ห้ามมีการติดตั้งมาจากโรงงานของทาง Huawei เองและสมาร์ทโฟนยี่ห้อของ Huawei นั้นได้ถูกห้ามในการใช้งานบริการทั้งหมดของ Google โดยเด็ดขาดซึ่งนั่นจะทำให้สมาร์ทโฟนจากบริษัทนี้จะไม่สามารถที่จะทำการติดตั้ง application จาก Google Play Store ได้เนื่องจากว่า Google Play Store นั้นเป็นหนึ่งในบริการของ Google mobile Service นั่นเองซึ่งทำให้ผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนจาก Huawei นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องทราบในจุดนี้ด้วยว่าคุณจะไม่สามารถที่จะทำการติดตั้งแอปพลิเคชั่นจาก Play Store ได้



ถึงแม้ว่าจะมีความสามารถในการลง gms ให้กับ Huawei P40 Series ในทุกรุ่นได้แล้วในปัจจุบันนี้แต่ว่าไฟล์ที่ใช้ในการติดตั้งและดาวน์โหลดมาจากอินเทอร์เน็ตนั้นเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าพวกมันนั้นถูกปล่อยออกมาจากแหล่งไหนและมีความน่าเชื่อถือเพียงไหนโดยในการใช้งานนั้นคุณอาจจะตกอยู่ในความเสี่ยงของการที่จะใช้ซอฟต์แวร์ที่มีมัลแวหรือซอฟต์แวร์ที่เก็บข้อมูลส่วนตัวของคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัวได้โดย Google Play Store ที่ได้ทำการติดตั้งจากการใช้งานตัวติดตั้งที่ได้จากการแฮกของแฮกเกอร์นั้นจะไม่มีความสามารถในการใช้งาน Google Play protect ของ Google Play Store นั่นจึงทำให้คุณกำลังตกอยู่ในความเสี่ยงในการใช้งานซอฟต์แวร์และ Application ต่างๆที่มีความเสี่ยงต่อการถูกล้วงข้อมูลส่วนตัวของคุณโดยที่คุณอาจจะไม่รู้ตัวก็ได้

ซึ่งถึงแม้ว่าคุณจะสามารถที่จะลง แอปพลิเคชั่น ดังกล่าวมาจากร้านหรือศูนย์ที่ขายอุปกรณ์ของ Huawei P40 Series มาก็ตามแต่ว่าหลังจากที่คุณใช้งานนั้นตัว GMS หรือ Google mobile service ที่ได้ทำการติดตั้งมานั้นเป็นการใช้งานที่ไม่มีความเสถียรแต่อย่างใดซึ่งอาจจะพบกันเด้งออกของ Google Play Store และบริการของ Google เดือนๆหลายครั้งจนอาจจะทำให้คุณเกิดความรำคาญในการที่จะใช้งานซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้นั่นเองดังนั้นถ้าคุณอยากใช้ Application ที่อยู่ใน Google Play Store เป็นหลักและใช้งานระบบที่เสถียรแล้วก็เราแนะนำให้คุณมองข้ามการใช้งานหรือเลือกซื้อ Huawei P40 Series ไปได้เลย

 Huawei P40 Series นั้นปัจจุบันนี้จะมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นหรือการติดตั้งแอพพลิเคชั่นของถ้า Huawei เองซึ่งมีชื่อว่า Huawei App Gallery ซึ่งเป็นบริการที่คล้ายกันกับ Google Play Store ของ Google แต่ว่าจำนวนและปริมาณ App ที่มีอยู่ข้างในนั้นเรียกได้ว่ามีอย่างจำกัดจำเขี่ยและยังมีไม่มากมายเพียงพอโดย Application ดังๆบางอย่างนั้นจะไม่มีอยู่ใน Huawei แอปแกลลอรี่ซึ่งในการใช้งานนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องรอจนกว่าทางผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่คุณต้องการใช้ได้นำเอาซอฟต์แวร์ไปลงที่ Huawei แอปแกลลอรี่ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะลงเมื่อไหร่  และ Application ต่างๆที่อยู่ใน Huawei App Gallery นั้นในปัจจุบันนี้ยังเต็มไปด้วย Application คุณภาพต่ำที่ Application บางอย่างนั้นเพลงได้ว่าอาจจะเคยเป็นแอปที่ถูกแบนจาก Google Play Store  หลาย Application ดังนั้นคุณควรที่จะระมัดระวังในการติดตั้ง  Application จาก Huawei App Gallery ให้ดี

และแน่นอน  Application Facebook นั้นเป็น Application ที่คุณสามารถที่จะทำการดาวน์โหลดและติดตั้งได้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของ Facebook ได้อีกทางหนึ่งซึ่ง ดูเหมือนว่า Facebook นั้นจะไม่มีปัญหากับการใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่น P40 Series นี้

กล้องของ P40 Series นั้นดีแต่ยังต้องมีการปรับปรุงในด้านของซอฟต์แวร์
เป็นที่ทราบกันดีว่ากล้องของ Huawei P40 Series นั้นเป็นกล้องที่มีคุณภาพดีโดยใน Smartphone Series นี้นั้นจะมาพร้อมกับกล้องที่มาพร้อมกับเลนส์ถึง 4 ตัวซึ่งเป็นกล้องที่มาพร้อมกับระบบการซูมธรรมดากล้อง super wide Angle Lens กล้องที่รองรับการ Zoomถึง 5เท่าด้วย Optical Zoom  และเซ็นเซอร์ที่ใช้ในการวัดระยะที่มีคุณภาพสูงก็ตามแต่ว่าหลังจากที่สมาร์ทโฟนได้ออกมาวางขายไปสักพักแล้วทางตัวกล้องเองก็จำเป็นที่จะต้องมีการปรับปรุงในเรื่องของคุณภาพของกล้องผ่านทางการอัพเดทซอฟต์แวร์ซึ่งในปัจจุบันนี้งั้นมีหลายฟีเจอร์ในการใช้งานที่ยังเป็นข้อด้อยอยู่และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการปรับปรุงและพัฒนากล้องรุ่นนี้ให้ดีมากยิ่งขึ้นจากทางผู้ผลิตเองในด้านของซอฟต์แวร์การจัดการกล้อง

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในคุณภาพของกล้องสมาร์ทโฟนนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อสมาร์ทโฟน Huawei P40 Series เพราะว่าทาง Huawei เองได้เป็นผู้นำในเรื่องของกล้องที่อยู่ในสมาร์ทโฟนว่าเป็นกล้องที่มีคุณภาพดีเหมาะสมสำหรับการใช้งานและให้คุณภาพของภาพถ่ายที่สูงเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในยี่ห้ออื่นๆ ถ้าผู้ใช้งานตัดเอาปัญหาเกี่ยวกับ GMS ไปได้นั้นสมาร์ทโฟน Huawei P40 Series นั้นถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่น่าใช้รุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้