-->

Quick Charge 5 คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Quick Charge 5 คืออะไร?



Quick Charge 5 คืออะไร? Qualcomm Quick Charge 5 นั้นเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในการชาร์จของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของทางบริษัท Qualcomm ที่ได้ทำการเปิดตัว ไปเมื่อเร็วๆนี้โดยใน Quick Charge เวอร์ชั่นใหม่นี้เป็นการพัฒนามากขึ้นจากเวอร์ชั่นเก่าโดยมีความสามารถในการรองรับการชาร์จที่ 100 วัตต์สามารถลดอุณหภูมิที่เกิดขึ้นจากการชาร์จได้ถึง 10 องศาและมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าการชาร์จแบบเดิมถึง 70 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งผลการทดลองจากแลปของ Qualcomm ที่ได้ทำการทดลองในการชาร์จแบตเตอรี่ที่มีความจุ 4,500 mAh ให้มีระดับแบตเตอรี่จาก 0 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ได้ภายใน 5 นาทีเท่านั้นและการชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-100 ได้ในเวลาเพียง 15 นาทีซึ่งถือว่ามีความรวดเร็วมาก



โดยฟีเจอร์หลักๆที่ทาง Qualcomm ได้ทำการให้รายละเอียดไว้ที่เว็บไซต์ของ Qualcomm เองนั้นได้แก่

1.  Speed
ความเร็วในการชาร์จโดยจะสามารถทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้มีความจุตั้งแต่ 0 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ได้ในระยะเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้นโดยใช้เทคโนโลยีในการชาร์จ 100 วัตต์บวกกับ Dual ชาร์จเทคโนโลยี

2. ประสิทธิภาพสูง
ระบบการชาร์จ Smartphone โดยเครื่องชาร์จและอุปกรณ์นั้นจะมีอุณหภูมิขณะที่ทำการชาร์จต่ำกว่าระบบชาร์จแบตเดิมถึง 10 องศาเซลเซียสและสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วกว่าแบบเดิมถึง 4 เท่าและมีประสิทธิภาพสูงกว่าระบบ Fast Charge แบบเดิมถึง 70 เปอร์เซ็นต์

3. มีความอเนกประสงค์
สามารถที่จะทำการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี  Quick Charge แบบเดิมได้โดยไม่เกิดปัญหาและมาพร้อมกับความสามารถในการรองรับโรคการชาร์จอุปกรณ์ Android ในอนาคตด้วย

4.ใช้งานร่วมกันได้กับอุปกรณ์อื่น
ด้วยการใช้งานเครื่องชาร์จที่เป็น Quick Charge นั้นจะสามารถที่จะทำการใช้ในการชาร์จอุปกรณ์มือถือต่างๆที่รองรับอุปกรณ์ได้ถึง 250 รุ่นและอุปกรณ์เสริมที่มากถึง 1,000 ชนิด

5.มีความปลอดภัยสูง
ระบบ Quick Charge นั้นเป็นระบบที่มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยถึง 8 ชั้นที่ใช้ในการควบคุมแรงดันไฟในการชาร์จและความปลอดภัย 3 ระดับสำหรับการควบคุมกระแสชาร์จและ 3 ระดับสำหรับการควบคุมอุณหภูมิซึ่งเมื่อใช้งานร่วมกันนั้นจะทำให้มีความปลอดภัยสูงสุดและมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่สูงสุด



Quick Charge 5 นั้นจะมาพร้อมกับชิปที่ใช้ในการจัดการเกี่ยวกับพลังงานรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่าความQualcomm SMB1396 and Qualcomm SMB1398 ซึ่งเป็นคลิปที่ใช้ในการจัดการเกี่ยวกับพลังงานที่รองรับการชาร์จแบบมีสายและแบบไร้สายโดยจะรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ที่รับแรงดันไฟฟ้ามากกว่า 20 โวลต์ขึ้นไปโดยการชาร์จแบต Quick Charge 5 นั้นจะรองรับการเชื่อมต่อแบบ USB type-c และ USB PD ด้วย

โดย Qualcomm  ยังบอกอีกว่าการชาร์จเร็วแบบ Quick Charge 5 นี้ยังรองรับการใช้งานร่วมกับชิป Snapdragon 865 และสแนปดรากอน 865+ Snapdragon 865  ซึ่งเป็นชิปประสิทธิภาพสูงของบริษัทเองที่ได้มีการเปิดตัวและมีการใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดไปแล้วหลายรุ่น

โดยบริษัทเสียวหมี่นั้นได้รับการยืนยันว่าจะเป็นบริษัทแรกที่ได้ทำการใช้สมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยี Quick Charge 5 ในอนาคตโดยเวอร์ชั่นแรกของเทคโนโลยี Quick Charge ได้ถูกเปิดตัวในปี 2013 ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้มีอุปกรณ์ที่รองรับระบบ Quick Charge แล้วถึง 250 รุ่นและมีอุปกรณ์ที่รองรับซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ใช้ในการชาร์จแล้วถึง 1,000 อุปกรณ์หน่วยอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นก็ได้แก่หัวชาร์จและ Adapter ที่ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่จากรถยนต์ด้วย

จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีที่ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ในปัจจุบันนี้มีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานสมาร์ทโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสะดวกสบายในการใช้งานมากที่สุดซึ่งเทคโนโลยี Quick Charge 5 นั้นก็เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ช่วยให้การใช้งานสมาร์ทโฟนของเรานั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนั่นเองไม่แน่ว่าภายในอนาคตไม่กี่ปีข้างหน้านี้เราอาจจะใช้เวลาในการชาร์จสมาร์ทโฟนน้อยลงเรื่อยๆ เรายังเห็นเทคโนโลยีในการชาร์จที่มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดเช่นนี้

แหล่งข้อมูล https://www.qualcomm.com/products/features/quick-charge