-->

อย่าซื้อมือถือ Huawei มาติดตั้ง GMS เด็ดขาด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





อย่าซื้อมือถือ Huawei มาติดตั้ง GMS เด็ดขาด



มือถือสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ยี่ห้อ Huawei ที่ไม่มี Google mobile service หรือ GMS นั้นน่า นั้นน่า ซื้อมาใช้งานหรือไม่ ? หลังจากที่ปัญหาเกี่ยวกับ Trade War กับสหรัฐอเมริกานั้นจึงทำให้บริษัท Huawei ได้ถูกแบนจากสหรัฐอเมริการายละเอียดอย่างรวมถึงการเข้าถึงเทคโนโลยีและบริการต่างๆที่ใช้เทคโนโลยีของอเมริกาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Google mobile service GMS  ที่ถูกห้ามมาให้ติดตั้งและใช้งานในแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆที่  Huawei ได้ทำการผลิตออกมาซึ่ง ส่งผลกระทบอย่างมากต่อทาง Huawei เองที่ผู้ใช้งานเริ่มที่จะไม่กล้าซื้อสมาร์ทโฟน Huawei มาใช้งานเพราะว่าไม่มีบริการของ Google นั่นเอง



 ถึงแม้ว่าทาง Huawei จะบอกว่าการแบนจาก GMS ดังกล่าวนั้นไม่ได้รับผลกระทบกับมือถือ Huawei ก็ตาม ก็ตามแต่ แต่ผู้ใช้งานที่ได้ทำการซื้ออุปกรณ์ของ Huawei ที่ไม่มี gps มาใช้งานนั้นจะเริ่มรู้สึกว่ามันไม่โอเคถ้าอุปกรณ์ที่พวกเขากำลังใช้งานอยู่ไม่สามารถที่จะติดตั้งแอปพลิเคชั่นจาก Google Play Store ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Application ที่เป็นแอปพลิเคชันยอดนิยมต่างๆที่ไม่มีอยู่บน Huawei แอปแกลลอรี่ โดย Application เหล่านี้มีความจำเป็นสำหรับการใช้งานของผู้ใช้งาน Android ทั้งโลกรวมถึงเกมที่ดังต่างๆที่ไม่มีใน Huawei App แกลอรี่นั่นก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้ผู้ที่คิดจะซื้ออุปกรณ์จากทาง Huawei นั้นจะต้องพิจารณาให้ดี

บางคนอาจจะคิดว่าจะซื้ออุปกรณ์ยี่ห้อ Huawei มาใช้งานแล้วทำการติดตั้ง Google mobile service ทีหลังก็สามารถทำได้โดยการผ่านการติดตั้งที่มีขั้นตอนยุ่งยากเพียงเล็กน้อยเท่านี้ก็สามารถที่จะใช้งานได้แล้วถ้าคุณกำลังคิดอย่างนี้อยู่คุณคิดผิดมหันต์  เราขอย้ำว่าความคิดนี้เป็นความคิดที่ผิดมหันต์คุณไม่สามารถที่จะทำการใช้งาน GMS  ที่ได้ทำการติดตั้งด้วยการแฮกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแน่นอนอันนี้เราขอยืนยันจากประสบการณ์ใช้งานจริงโดยปัญหาหลักๆของการ hack เพื่อที่จะติดตั้ง Google mobile service กับอุปกรณ์ Huawei ที่ถูกแบนออกจากการติดตั้งบริการของ Google นั้นคือความปลอดภัยซึ่ง Application ต่างๆรวมถึง service ต่างๆที่คุณได้ทำการติดตั้งลงไปในตอนต้นนั้นเป็นตัวปัญหาหลักที่ทำให้การติดตั้ง GMS ลงบนสมาร์ทโฟน Huawei นั้นเป็นสิ่งที่ผิดมหันต์



โดยปัญหาข้อแรกก็คือเมื่อ Google ทำการ Update service ต่างๆของตัวเองขึ้นมา  service ต่างๆที่คุณได้ติดตั้งลงบนอุปกรณ์ Huawei ที่ไม่มี GMS จำเป็นที่จะต้องทำการอัพเดทด้วยจึงจะสามารถเข้าไปใช้งาน Google Play Store หรือบริการต่างๆของ Google ได้เมื่อทำการอัพเดทปุ๊บถ้าคุณเผลอทำการอัพเดท Google mobile service จาก Google มาเมื่อไหร่แล้วก็ระบบจะตรวจจับได้ว่าอุปกรณ์ของคุณนั้นไม่ได้ถูกอนุญาตให้ติดตั้ง GMS  และจะทำการแจ้งเตือนว่าอุปกรณ์ของคุณไม่ได้รองรับการใช้งานบริการของ Google แบบรัวๆซึ่งมันทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานของคุณคุณจำเป็นที่จะต้องไปหาไฟล์ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดมาติดตั้งใหม่ซึ่งนั่นเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากพอสมควรและไม่ค่อยจะปลอดภัยกับสมาร์ทโฟนของคุณ

 แบบรัวๆซึ่งมันทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานของคุณคุณจำเป็นที่จะต้องไปหาไฟล์ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดมาติดตั้งใหม่ซึ่งนั่นเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากพอสมควรและไม่ค่อยจะปลอดภัยกับสมาร์ทโฟนของคุณโดย แบบรัวๆซึ่งมันทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานของคุณคุณจำเป็นที่จะต้องไปหาไฟล์ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดมาติดตั้งใหม่ซึ่งนั่นเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากพอสมควรและไม่ค่อยจะปลอดภัยกับสมาร์ทโฟนของคุณ

โดย Application ต่างๆที่คุณได้ทำการดาวน์โหลดมาเพื่อจะติดตั้ง บริการของ Googleให้กับ แท็บเล็ต แท็บเล็ตหรือ ของคุณนั้นมาจาก แหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือโดยคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าวนั้นได้ทำการถูกแก้ไขอะไรมาบ้างและมีการเก็บข้อมูลหรือนำเอาข้อมูลสำคัญของคุณอะไรออกไปบ้างขณะที่คุณใช้งานโดยที่คุณไม่รู้ตัวนั่นจึงเป็นข้อเสียอันตรายร้ายแรงกับอุปกรณ์ของคุณและบัญชี Google ของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบัญชี Google ใน Google Play Store ที่มีการเพิ่มบัตรเครดิตเข้าไปโดยทางแอพพลิเคชั่นอาจจะทำการดักเก็บข้อมูลเลขบัตรเครดิตของคุณรวมถึงการติดตั้งหินล็อคเกอร์ที่ใช้ในการบันทึกการพิมพ์รหัสต่างๆของคุณและส่งไปเก็บยังไม่สายของแฮกเกอร์เองเพื่อที่จะทำการแฮกเข้าสู่บัญชีการใช้งานต่างๆของคุณไม่ว่าจะเป็นบัญชี Google บัญชี PayPal รวมถึงบัญชีธนาคารของคุณได้อีกด้วยถ้าคุณคิดว่ามันคุ้มกันกับการซื้อสมาร์ทโฟนของ Huawei มาเพื่อที่จะมาติดตั้ง Software ที่ทำการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของคุณให้เป็นอุปกรณ์สอดแนม กิจกรรมการใช้งานต่างๆของสมาร์ทโฟนของคุณและเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการแฮกและเก็บข้อมูลที่สำคัญต่างๆของคนละก็ตามสบายคุณจำเป็นที่ต้องรับความเสี่ยงนั้นเอง

โดยไฟล์ Application ต่างๆที่คุณ ได้ทำการติดตั้งลงบนสมาร์ทโฟน Huawei นั้นเป็นไฟล์ที่ไม่ได้มาจากบริษัท Huawei หรือทีมงานที่ทำการแก้ไขให้ติดตั้งเช็ค EMS ได้แต่ว่ามาจากผู้ที่มีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ขั้นสูงที่ทำการโมดิฟายหรือทำการดัดแปลงให้ Application สามารถที่จะทำการติดตั้งลงบนสมาร์ทโฟนได้หรือเรานิยมเรียกบุคคลกลุ่มนี้ว่าแฮกเกอร์นั่นเอง และนั่นหมายถึงว่าพวกเขาสามารถที่จะยัดอะไรก็ได้เข้ามาในเครื่องของคุณโดยที่คุณเต็มใจที่จะติดตั้งทั้งที่คุณจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตามว่าพวกมันนั้นอาจจะแฝงมาด้วยอันตรายร้ายแรงที่คุณคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน

แต่สำหรับคนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าการติดตั้ง GMS ดังกล่าวนั้นไม่มีความปลอดภัยและทำให้บัญชี Google และข้อมูลสำคัญต่างๆของคุณอยู่ในความเสี่ยงที่จะโดนล้วงข้อมูลสำคัญโดยที่คุณไม่รู้ตัวคุณสามารถที่จะทำการแก้ไขหรือหยุดใช้งานซอฟต์แวร์ที่เสี่ยงดังกล่าวได้ด้วยการรีเซ็ตเครื่องหรืออุปกรณ์ Huawei ที่ได้ทำการติดตั้ง GMS ไปแล้วให้คืนค่าโรงงานให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วให้รีบทำการเปลี่ยนรหัสผ่านของบริการและบัญชีการใช้งานต่างๆของคุณไม่ว่าจะเป็นบัญชี Google ที่คุณได้ใช้ในการ login เข้าไปยังสมาร์ทโฟน Huawei บัญชีธนาคารบัญชี PayPal และธุรกรรมทางการเงินหรือธุรกรรมต่างๆที่มีความสำคัญกับคุณในทันที

สำหรับการใช้งานสมาร์ทโฟน Huawei ที่ปลอดภัยนั้นเราแนะนำให้คุณใช้งานและติดตั้งแอปพลิเคชั่นที่มีอยู่ใน Huawei แอปแกลลอรี่เท่านั้นซึ่งเป็นที่ๆคุณจะสามารถไว้ใจได้ว่า Application ดังกล่าวนั้นมีความปลอดภัยเพียงพอสำหรับการใช้งานของคุณเพราะว่าพวกมันนั้นได้ถูกตรวจสอบการใช้งานจากพนักงานของ Huawei เองก่อนที่จะทำการ เปิดให้ดาวน์โหลดและติดตั้งลงบน Huawei App Gallery ซึ่งก็มีความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับหนึ่งสำหรับแอปพลิเคชันที่คุณต้องการใช้แต่ไม่มีอยู่ในแอปแกลลอรี่นั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานได้จนกว่าจะมีการนำแอปพลิเคชั่นดังกล่าวมาลงไว้ในหวยแอปแกลลอรี่ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นมากพร้อมที่จะนำ Application มาลงให้คุณได้ใช้งานหรือไม่

สรุปก็คือการติดตั้ง GMS ลงบนสมาร์ทโฟนของ Huawei นั้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่งเพราะว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้งานสมาร์ทโฟนของคุณที่ได้ทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆที่ได้ทำการแก้ไขมาแล้วลงบนสมาร์ทโฟนของคุณซึ่งคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่า Application ดังกล่าวนั้นมีการเก็บข้อมูลหรือเข้าถึงข้อมูลอะไรของคุณไปแล้วบ้าง ในการที่จะติดตั้งแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมนั้นให้คุณใช้งาน Application ที่มีอยู่ใน Huawei แอปแกลลอรี่เท่านั้นถึงจะมีความปลอดภัย