-->

Android 11มีอะไรใหม่บ้าง?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Android 11มีอะไรใหม่บ้าง?



หลังจากที่ Google ได้ทำการเปิดตัว Android 11 Beta ตัวแรกในเดือน  มิถุนายน 2020ที่ผ่านมานั้นวันนี้ทาง Google ก็ได้ทำการปล่อยตัว Android 11 Version Beta 2 สำหรับอุปกรณ์ Pixel 2,3,3 a&4  ให้ทดลองใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดย Android เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็ยังเป็นเวอร์ชั่น Beta อยู่ซึ่งอาจจะมาพร้อมกับบักจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขหรือว่าพบข้อผิดพลาดต่างๆที่ต้องในการรายงานและแก้ไขไปยังนักพัฒนาเพื่อทำการแก้ไขในส่วนที่เกิดปัญหาให้เรียบร้อย



โดยการคาดการณ์การเปิดตัว Android เวอร์ชั่น 11 นั้นมีการคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวให้ใช้งานเต็มรูปแบบในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ซึ่งจะทำให้อุปกรณ์บางส่วนที่รองรับการใช้งาน Android เวอร์ชั่นล่าสุดนี้จะสามารถเริ่มทำการอัพเกรดไปใช้ Android เวอร์ชั่นล่าสุดได้ทันที

ในส่วนของพี่เจอใหม่ที่คาดว่าจะมีมาใน Android 11 เวอร์ชั่นล่าสุดนี้โดยหลังจากที่ได้มีการปล่อยตัวเบต้าออกมาในวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้นมีฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นมาหลายปีเตอร์ซึ่งล้วนแต่เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจทั้งนั้นสำหรับฟีเจอร์ทั้งหมดที่ เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่คุณจะสามารถพบได้ใน Android Version 11 นั้นก็ได้แก่


Android 11มีอะไรใหม่บ้าง? 


1. Native Screen recording

 โดยทาง Google ได้ทำการเพิ่มตัวซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการบันทึกวีดีโอบนหน้าจอเข้ามาใช้ใน Android โดยตรงซึ่งจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ในการบันทึกเสียงจากอุปกรณ์ได้อีกด้วยซึ่งในการบันทึกวีดีโอหน้าจอนั้นคุณจะสามารถทำการการบันทึกภาพวีดีโอหน้าจอแล้วทำการบันทึกต่อได้โดยทันทีและจะมีฟีเจอร์ start Now ซึ่งจะทำการจับภาพหน้าจอในทันทีโดยที่ไม่มีการนับถอยหลังได้ด้วยและมีการออกแบบ ui ใหม่ให้มีการใช้งานที่ง่ายมากยิ่งขึ้น

2. การปิดการแจ้งเตือนเมื่อถ่ายวีดีโอ

 Android 11 ได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์ที่จะทำการปิดเสียงเตือนทุกอย่างเมื่อคุณทำการถ่ายวีดีโอให้คุณเพื่อที่จะไม่ให้เป็นการรบกวนการถ่ายวิดีโอของคุณซึ่งเสียงที่เกิดจากการแจ้งเตือนนั้นอาจจะหลุดเข้าไปในวีดีโอของคุณและทำให้ขัดจังหวะในการถ่ายวีดีโอที่สำคัญของคุณนั่นเอง

3.เพิ่มความไวในการสัมผัสหน้าจอมากขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำการติดฟิล์มกันรอยต่างๆบนหน้าจอซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการทัชหน้าจอลดลงทาง Android 11 จึงได้เพิ่มความไวในการสัมผัสหน้าจอให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นและคุณยังสามารถที่จะทำการตั้งความไวในการสัมผัสหน้าจอได้เองอีกด้วย

4.ประวัติการแจ้งเตือน

การแจ้งเตือนที่มีอยู่ใน Android 10 นั้นก็มีใช้งานอยู่แล้วแต่ว่าค่าเริ่มต้นสำหรับผู้ใช้งานนั้นจะเป็นการปิดไม่ให้ผู้ใช้งานเห็นแต่ใน Android Version 11 นั้นได้มีการเปิดประวัติการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้สามารถที่จะเข้าถึงได้อย่างง่ายดายซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะเข้าไปตรวจสอบได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

5. การถอนการอนุญาตของ Application อัตโนมัติ

 Android 11ได้ทำการเพิ่มออฟชั่นใหม่ที่จะทำการถอนการอนุญาตการเข้าถึง ของแอพพลิเคชั่นต่างๆที่ต้องการการขออนุญาตอย่างเช่น การเข้าถึงกล้อง โลเคชั่นและอื่นๆ ซึ่งใน Application ที่คุณไม่ได้ใช้งานในระยะหนึ่งนั้นตัว Android 11 จะทำการถอนการอนุญาตต่างๆออกให้คุณโดยอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัยและในกรณีนี้คุณจะกลับมาใช้งานได้ไปแฟชั่นนั้นอีกครั้งคุณจำเป็นที่จะต้องทำการอนุญาตให้ Application ใช้งานหรือเข้าถึงคุณสมบัติต่างๆใหม่อีกครั้งหนึ่ง

6. ออกแบบเมนูการเข้าถึงการตั้งค่าพลังงานใหม่

 Android 11 ได้ทำการออกแบบเมนูที่จะเข้าถึงระบบจัดการกับพลังงานใหม่ทั้งหมดด้วยจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเข้าถึงการควบคุมอุปกรณ์ Smart Home ต่างๆควบคุม Google wallet Card ของคุณและการตั้งค่าเกี่ยวกับพลังงานต่างๆที่อยู่ในโทรศัพท์ของคุณได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

7.มีการออกแบบ overview เมนู screenshot Shortcut ใหม่

ได้มีการออกแบบเมนูการเข้าถึงการใช้งานต่างๆของเมนู screen Shot ต่างๆใหม่ซึ่งจะช่วยให้คุณใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นและได้มีการนำเอาคุณสมบัติ App Drawer ออกจาก overview เมนูด้วย.

8. เครื่องมือที่ใช้ในการเลือกข้อความ

 Android 11 ได้มีการเพิ่มเมนูที่เรียกว่า “Select” เข้าไปยัง overview เมนูเมื่อคุณทำการแท็บที่ตัวอักษรที่คุณต้องการที่จะ Copy จาก Application หนึ่งไปยัง Application อื่นได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น.

9.โปรแกรมเล่นเพลงได้ถูกเพิ่มเข้าไปในส่วนของ Quick settings เรียบร้อยแล้ว

ถ้าคุณกำลังเล่นเพลงอยู่คุณสามารถที่จะเข้าถึง Application Media Player ได้จากทาง Notification บาร์ได้อย่างรวดเร็วซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะควบคุมการเล่นเพลงต่างๆของคุณได้มากยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้

10.การยกเลิกการแจ้งเตือนจาก Application ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ใน Android Version 11 นี้จะมี feature คำสั่ง Clear all notifications ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการยกเลิกการแจ้งเตือนจาก Application ได้อย่างรวดเร็วมายิ่งขึ้นด้วยการปัดเพียงครั้งเดียว

11.การเลื่อนกลับที่ดีมากยิ่งขึ้น

ในการปัดหน้าจอกลับใน android 11 นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะควบคุมความไว้ในการปฏิบัติกลับไปยังหน้าที่แล้วได้ดีมากยิ่งขึ้นซึ่งจะช่วยให้คุณใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

12.ไม่ปิดบลูทูธในขณะที่อยู่ใน  airplane mode

 โดยในเวอร์ชั่นที่ผ่านมานั้นเมื่อเราเปิดแอร์เพลนโหมดตัวสัญญาณบลูทูธจะถูกปิดลงไปด้วยแต่ว่าใน Android Version 11 นี้จะสามารถทำการเปิดใช้งานสัญญาณบลูทูธได้เพราะว่ามีผู้ใช้งานบางคนนั้นใช้งานสัญญาณ Bluetooth ในการต่อกับหูฟังทำให้ขณะใช้งานแอบเห็นโหมดไม่สามารถที่จะใช้หูฟังได้นั่นเอง

13. Chat Bubbles

ได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานฟีเจอร์ Chat bubbles บนระบบ Android เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นโดยจะรองรับการแชทแบบมัลติวินโดว์ซึ่งจะช่วยให้สามารถทำการแชทได้หลายๆคนพร้อมกันและยังทำงานร่วมกับแอปอื่นได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม feature ที่มีการเผยออกมาให้ทดลองใช้ในเวอร์ชั่น Beta นั้นยังเป็นฟีเจอร์ที่ไม่สมบูรณ์อาจจะมีการตัดออกหรือจะอาจจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาอีกหลายฟีเจอร์ก็เป็นได้ดังนั้นต้องรอดูในวันเปิดตัวจริงว่าฟีเจอร์ไหนจะมีการเพิ่มเข้ามาหรือจะมีการตัดฟีเจอร์ไหนออกไปบ้าง