-->

Google Earth Update บ่อยแค่ไหน?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Google Earth Update บ่อยแค่ไหน?



Google Earth Update บ่อยแค่ไหน?  Google Earth นั้นเป็น Software หรือเครื่องมือที่ใช้ในการดูภูมิศาสตร์ของโลกในรูปแบบ 3 มิติซึ่งคุณสามารถที่จะทำการค้นหาสถานที่ต่างๆภายในโลกของเราแล้วเข้าไปเยี่ยมชมภาพถ่ายทางอากาศที่ถ่ายโดยดาวเทียมได้อย่างสะดวกและง่ายดาย




ไม่เพียงแค่คุณสามารถที่จะมองโลกได้จากมุมมองด้านบนแต่คุณยังสามารถที่จะเห็นถนนต่างๆได้อีกด้วยคุณอาจจะเริ่มสงสัยว่าทาง Google Earth เองทำการเก็บข้อมูลเหล่านี้อย่างไรและสงสัยว่า Google Earth นั้นมีการอัพเดทข้อมูลที่อยู่บน Google Earth บ่อยเพียงไหน ?

โดยการใช้งาน Google Earth นั้นจะมีความแตกต่างกันกับการใช้งาน Google Maps ตรงที่ Google Map จะนิยมใช้ในการนำทางหรือค้นหาสถานที่ที่คุณต้องการจะเดินทางไปแต่ว่า Google Earth นั้นจะมีไว้ใช้สำหรับในการค้นหาสถานที่ที่น่าสนใจต่างๆบนโลกนี้ผ่านทางลูกโลก 3 มิติโดย Google Earth ได้ทำการรวมเอาเครื่องมือต่างๆที่ทรงพลังในการจัดการเกี่ยวกับแผนที่คุณสามารถที่จะเห็นชื่อของสถานที่ถนนต่างๆข้อมูลเกี่ยวกับภูมิอากาศและอื่นๆผ่านทางเครื่องมือเหล่านี้

นอกเหนือจากการเห็นภาพถ่าย ทางอากาศโดยดาวเทียมคุณยังสามารถที่จะทำการหมุนกล้องเพื่อที่จะให้เห็นมุมมอง 3 มิติภายในสถานที่ที่คุณกำลังดูอยู่ได้ด้วยเช่นกันซึ่งนั่นเป็นการเพิ่มประสบการณ์ในการท่องโลกของคุณให้น่าสนุกมากยิ่งขึ้นโดย Google Earth นั้น จะมีให้บริการผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์และซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์โดยแบบที่ติดตั้งลงบนคอมพิวเตอร์นั้นจะให้ฟีเจอร์ในการใช้งานต่างๆมากกว่าแบบที่อยู่บนเว็บบราวเซอร์ดังนั้นถ้าคุณต้องการที่จะสัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่เต็มรูปแบบแล้วก็เราแนะนำให้คุณทำการติดตั้ง Software Google Earth ผ่านทางโปรแกรมคอมพิวเตอร์



ประวัติของ Google Earth  เทคโนโลยีของGoogle Earthได้ทำการพัฒนาเป็นครั้งแรกโดย intrinsic Graphics ในช่วงก่อนปี 2000 ซึ่งเป็นบริษัทที่มึงจะทำเกี่ยวกับไลบรารี่ สำหรับเกม 3 มิติ ที่ได้มีการออกแบบเมนูของลูกโลกที่มีความสามารถในการหมุนได้และสามารถที่จะทำการซูมเข้าไปภายในโดยบริษัท intrinsic Graphics ได้ทำการแตกเป็นบริษัทย่อยที่ชื่อว่าบริษัท Keyhole ซึ่งทำการขายซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการทำแผนที่ให้กับบริษัทอย่างเช่นบริษัทวางผังเมือง หรือหน่วยงานทางด้านความมั่นคง และหลังจากนั้นไม่นานทาง Google ได้พบว่าผลการค้นหาที่เกี่ยวกับแผนที่และสถานที่ตั้งต่างๆนั้นมีอัตราการเพิ่มขึ้นสูงถึง 25% นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ Google เข้าทำการซื้อกิจการของบริษัท Keyhole จึงได้มีการสร้าง Software Google Earth ขึ้นนับตั้งแต่นั้นมา

โดย Google Earth ได้ทำการเก็บข้อมูลภาพถ่ายต่างๆด้วยหลากหลายวิธีอย่างเช่นการใช้งานดาวเทียมการใช้งานภาพถ่ายทางอากาศ และ ภาพ Street View  โดยภาพถ่ายจากดาวเทียมนั้นจะช่วยให้คุณเห็นรายละเอียดของพื้นผิวของโลกเป็นรูป 2 มิติโดยภาพเหล่านี้นั้นได้ทำการรวบรวมมาจากผู้ให้บริการหลากหลายบริษัทโดยเมื่อคุณเข้าไปใช้งาน Google Earth คุณจะเห็นข้อมูลเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ของข้อมูลของบริษัทที่ทำการให้บริการในส่วนนี้



สำหรับการถ่ายภาพแบบ 3 มิตินั้น Google ได้ทำการบินเพื่อที่จะเก็บข้อมูลภาพของพื้นผิวของโลกด้วยการติดกล้องเข้ากับเครื่องบินแล้วทำการเก็บรวบรวมเอาข้อมูลตรงบริเวณพื้นที่ที่บินผ่านซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับอนุญาตให้เครื่องบินสามารถที่จะบินผ่านได้นั่นเอง

ภาพ Street View นั้นจะเป็นภาพที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันกับภาพที่คุณไม่เห็นจาก google map ซึ่งได้ทำการถ่ายภาพโดยการติดตั้งกล้องเข้ากับรถยนต์ที่มีการขับวนไปรอบเมืองเพื่อที่จะทำการเก็บเอาภาพบริเวณสองข้างทาง

แล้ว Google Earth นั้นจะมีการอัพเดทแผนที่บ่อยขนาดไหน ? โดย Google Earth นั้นไม่ได้ทำการแสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์ในขณะที่คุณทำการซูมเข้าไปยังบริเวณที่คุณอยู่ในปัจจุบันคุณจะไม่สามารถมองเห็นตัวคุณโบกมือให้กับกล้องในขณะที่ใช้งานกู มันได้โดยภาพที่เห็นนั้นจะเป็นภาพนิ่งที่ทำการแสดงรายละเอียดของภาพในอดีตซึ่งเป็นข้อมูลครั้งล่าสุดที่ Google ได้ทำการเก็บข้อมูลในพื้นที่บริเวณนั้นนั่นเองโดยข้อมูลที่ได้จากผู้ให้บริการเจ้าอื่นนั้นก็จะช่วยให้ทาง Google Earth สามารถที่จะอัพเดทในพื้นที่ดังกล่าวเป็นข้อมูลใหม่ได้เสมอ

โดยการอัพเดทข้อมูลบนแผนที่ใน Google Earth นั้นไม่ได้มีตารางในการอัพเดทที่แน่นอนแต่การอัพเดทนั้นจะมีขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆหลากหลายอย่างได้แก่

1.Location

พื้นที่ที่มีความน่าสนใจสูงและมีความหนาแน่นของผู้คนที่ต้องการที่จะเห็นข้อมูลโดยจะมีการอัพเดทมากกว่าในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่มีคนสนใจเพราะว่าในพื้นที่เหล่านั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างบ่อยไม่มีการรับชมจากผู้ชมค่อนข้างบ่อยซึ่งจะทำให้ทางภูเขาเองต้องเข้าไปทำการอัพเดทพื้นที่บริเวณดังกล่าวอยู่ตลอดเวลาอย่างเช่นพื้นที่บริเวณนิวยอร์กนั้นจะมีการอัพเดทที่มีข้อมูลภาพบ่อยกว่าพื้นที่อื่นเพราะว่าสามารถที่จะนำเครื่องบินบินไปเก็บข้อมูลได้

2.พื้นที่ที่มีปัญหาในด้านความปลอดภัย

พื้นที่ที่มักมีปัญหาเกี่ยวกับการอัพเดทน้อยอาจจะเป็นพื้นที่ที่อยู่ในเขตที่มีการป้องกันรักษาความปลอดภัยอย่างสูงหรือเป็นเขตห้ามบินซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้ามที่ทางรัฐบาลได้ทำการร้องขอไว้ไม่ให้มีการถ่ายภาพถ้าอากาศหรือถ่ายภาพดาวเทียมในพื้นที่บริเวณนั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ทางการทหารที่ทางหน่วยงานความมั่นคงนั้นได้ทำการตั้งให้เป็นพื้นที่ควบคุมไม่ให้มีการอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ในบริเวณนั้น

3. ข้อจำกัดในด้านเวลาและงบประมาณ

เวลาและงบประมาณก็ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การอัพเดตรายละเอียดต่างๆที่เกิดขึ้นบน Google นั้นถูกจำกัดไว้ในการสำรวจ โดยการใช้ภาพถ่ายดาวเทียมแต่ละครั้งนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้ทั้งชาติพยากรณ์และเวลาจำนวนมากเพื่อที่จะทำการในการเก็บข้อมูลต่างๆให้ได้อย่างครบถ้วนมากที่สุดดังนั้นยิ่งมีการอัพเดทข้อมูลในพื้นที่บ่อยก็จะเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณที่จะใช้ในการอัพเดทข้อมูลมากนั่นเองและนอกจากปัญหาในด้านงบประมาณแล้วปัญหาเกี่ยวกับเวลานั้นก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกันเนื่องจากว่าการนำข้อมูลที่ได้จากดาวเทียมมาทำการแปลงข้อมูลเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นต้องใช้เวลาค่อนข้างมากดังนั้นในส่วนนี้จึงเป็นปัญหาที่ทำให้การอัพเดทข้อมูลการที่บนนั้นทำได้อย่าง
นั่นเอง

4. สภาพภูมิอากาศ

สภาพภูมิอากาศโดยรวมนั้นก็เป็นปัญหาในการที่จะอัพเดทฐานข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมที่เกิดขึ้นเนื่องจากว่าถ้าท้องฟ้าไม่เปิดและมีเมฆมากนะการถ่ายภาพถ่ายทางดาวเทียมอาจจะทำให้เกิดปัญหาเมฆบดบังทัศนวิสัยซึ่งจะทำให้ภาพถ่ายที่ได้ทำการถ่ายขึ้นมานั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้ดังนั้นมีการจำเป็นที่ต้องรอเวลาที่เหมาะสมสำหรับที่จะทำการถ่ายภาพถ่ายดาวเทียมหรือภาพถ่ายทางอากาศเพื่อที่จะนำข้อมูลไปอัพเดทบน Google Earth อีกทีหนึ่ง

 การร้องขอให้ มีการอัพเดทข้อมูล Google Earth ในพื้นที่ของคุณนั้นสามารถที่จะทำได้หรือไม่   การร้องขอให้มีการอัพเดทข้อมูลของพื้นที่ที่คุณต้องการนั้นสามารถที่จะทำได้เช่นเดียวกันโดยคุณสามารถที่จะทำการร้องขอผ่านทางการส่งแบบฟอร์มที่อยู่บนตัว Software Google Earth โดยให้ไปที่ help with Black และทำการส่งรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่ที่คุณต้องการที่จะอัพเดทลงไปเพื่อที่จะขอให้ทางทีมงานได้ทำการอัพเดทในพื้นที่ที่คุณต้องการซึ่งการตอบสนองหรือทำการอัพเดทในพื้นที่ดังกล่าวนั้นอาจจะใช้เวลาพอสมควรดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ไม่สามารถที่จะการันตีได้ว่าทางทีมงานจะทำการ Update ให้ได้เมื่อไหร่นั่นเอง

เราสามารถที่จะทำการดูภาพย้อนหลังของสถานที่ต่างๆบน Google Earth ได้หรือไม่ การที่จะดูภาพย้อนหลังของพื้นที่ที่เราต้องการนั้นสามารถทำได้ด้วยเช่นกันโดยคุณจะสามารถทำได้ผ่านทาง Google Earth เวอร์ชั่นสำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปที่คุณสามารถจะทำการย้อนกลับไปดูภัสสรหลังของสถานที่ต่างๆโดยการไปยังสถานที่นั้นแล้วคลิกที่ไอคอนรูปนาฬิกาที่อยู่บริเวณครูบาที่อยู่เหนือสุดของโปรแกรม Google Earth แล้วทำการเลือกช่วงเวลาที่คุณต้องการที่จะดูซึ่งจะมี Option ให้คุณเลือกดูได้หลายช่วงเวลาโดยขณะที่คุณทำการดูข้อมูลสถานที่ต่างๆบน Google Earth นั้นถ้าคุณทำการเลื่อนเม้าส์ไปชี้ยังคำสั่ง  imagery  Date นั้นจะมีการแสดงข้อมูลด้านล่างของหน้าจอซึ่งเป็นข้อมูลวันเวลาล่าสุดที่พื้นที่ดังกล่าวได้ทำการอัพเดทข้อมูลไปนั่นเองจะช่วยให้คุณนั้นทราบว่ามีการอัพเดทข้อมูลในพื้นที่ดังกล่าวครั้งล่าสุดเมื่อไหร่


Google Earth Update บ่อยแค่ไหน?