-->

การกู้ข้อมูล รายชื่อติดต่อจาก มือถือด้วย Google Contacts site





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การกู้ข้อมูล รายชื่อติดต่อจาก มือถือด้วย Google Contacts site



Google Contacts site ช่วยเก็บข้อมูลรายชื่อติดต่อของคุณในกรณีที่คุณลบรายชื่อติดต่อโดยที่ไม่ได้ตั้งใจซึ่งอาจจะมีบางครั้งที่คุณได้ทำการลบรายชื่อติดต่อหรือเบอร์ที่ใช้ในการติดต่อออกจากโทรศัพท์มือถือของคุณโดยที่คุณไม่ได้ตั้งใจนั้นคุณจะยังสามารถที่จะทำการกู้ข้อมูลติดต่อดังกล่าวกลับมาได้ด้วยการเข้าไปยังเว็บไซต์ https://contacts.google.com/ โดยคุณจำเป็นที่จะต้องทำการ Login อยู่บนบราวเซอร์ดังกล่าวด้วยบัญชีของ Google ที่คุณต้องการจะกู้ข้อมูลรายชื่อติดต่อที่ได้ถูกลบไปโดยที่ไม่ตั้งใจ



โดยข้อมูลดังกล่าวนั้นจะถูกเก็บภายในเว็บไซต์ของกูเกิลเป็นเวลาถึง 30 วันซึ่งเป็นระยะเวลาที่เพียงพอที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการกู้รายชื่อติดต่อที่คุณได้ทำการลบออกไปได้อย่างง่ายดายโดยหลังจากที่คุณได้ทำการลบรายชื่อติดต่อจากมือถือของคุณนั้นรายชื่อติดต่อดังกล่าวจะถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ที่ชื่อว่าโฟลเดอร์หรือถังขยะซึ่งใช้ในการเก็บข้อมูลเพื่อที่จะเตรียมทำลายทิ้งเหมือนกับถังขยะที่เราใช้งานอยู่ในปัจจุบัน

โดยคุณยังสามารถที่จะทำการกู้รายชื่อติดต่อดังกล่าวกลับคืนมาได้เหมือนเดิมโดยคุณจะสามารถทำการกู้รายชื่อติดต่อดังกล่าวผ่านทาง Web Browser ด้วยการไปยังเว็บไซต์ดังกล่าวหรือคุณจะทำการกู้รายชื่อติดต่อผ่านทางการใช้งาน Application ได้ด้วยเช่นกัน



นอกจากใช้ในการกู้รายชื่อติดต่อที่โดนลบไปโดยไม่ตั้งใจแล้ว Google contacts ยังสามารถใช้ในการจัดการเกี่ยวกับรายชื่อผู้ติดต่อต่างๆของคุณซึ่งคุณสามารถที่จะจัดการข้อมูลต่างๆได้อย่างง่ายดายผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าวเพียงคุณทำการ login เข้าสู่บัญชี Google ซึ่งเป็นบัญชีเดียวกันที่เชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนของคุณ คุณสามารถที่จะทำการเพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อหรือลบรายชื่อผู้ติดต่อออกอย่างถาวรได้ รวมถึงสามารถที่จะทำการสำรองข้อมูลและทำการ Import ข้อมูลหรือนำเข้าข้อมูลรายชื่อผู้ที่ติดต่อที่ได้ทำการสำรองข้อมูลไว้ได้ด้วยเช่นกัน โดยการ Import มันจะทำการ Import ผ่านทาง Fire Format .csv ซึ่งเป็นไฟล์แบบข้อความที่มีการคั่นด้วยตัวคอมม่าโดยคุณจะสามารถ Export ไฟล์ประเภทนี้ได้จากโปรแกรม Microsoft Excel ให้เป็นไฟล์ดอท csv ได้ยังง่ายดาย

และคุณยังสามารถที่จะทำการสั่งปริ้นรายชื่อบัญชีผู้ติดต่อที่อยู่ในบัญชีของคุณออกทางกระดาษผ่านทางเครื่องปริ้นเตอร์เพื่อที่จะใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆหรือแชร์ข้อมูลกับทางบริษัทได้อย่างง่ายดายด้วยเช่นกัน Google Contact site นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการจัดหมวดหมู่รายชื่อของผู้ติดต่อให้เป็นกลุ่มๆโดยการกำหนด Level ให้กับเบอร์ติดต่อแต่ละเบอร์เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะค้นหาข้อมูลและจัดการกับลิสต์รายชื่อติดต่อได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วเพื่อให้งานของคุณนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

 สำหรับ google Contact App งั้นคุณสามารถที่จะทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนี้ได้จาก Google Play Store ผ่านทางลิงค์นี้  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.contacts  หรือค้นหาข้อมูลภายใน Google Play Store ด้วย keyword คำว่า Contact ก็จะปรากฏ Application ดังกล่าวขึ้นมาให้คุณทำการติดตั้งได้เลยทันที

โดยฟีเจอร์ทั้งหมดนี้ของ Google  contact นั้นเป็นบริการที่ได้ทำการ Update และมีการประกาศว่ามีการเปิดให้ใช้งานแล้วบางส่วนและกำลังจะทยอยเปิดให้ใช้งานความสามารถต่างๆที่อยู่ใน Google Contact ได้ทั่วโลกถ้าหากคุณสงสัยว่าคุณสมบัติดังกล่าวนั้นสามารถที่จะใช้งานกับบัญชี Google ของคุณได้หรือยังคุณสามารถเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดหรือเข้าไปตรวจสอบได้ที่ https://contacts.google.com/ ได้เลยทันที

จะเห็นได้ว่าแม้จะเป็นเครื่องมือที่บางคนคิดว่ามีประโยชน์เพียงน้อยนิดแต่พอถึงเวลาที่เราจำเป็นที่จะต้องใช้งานมันจริงๆนั้นกลับเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์อย่างมากมายใหญ่หลวงโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มักจะนิ้วลั่นทำการลบรายชื่อติดต่อโดยไม่ได้ตั้งใจอยู่บ่อยๆซึ่งรายชื่อติดต่อนั้นๆอาจจะมีความสำคัญมากกับคุณหรือใครบางคนก็ได้ดังนั้นการมีฟีเจอร์นี้อยู่จึงสามารถที่จะช่วยในการอำนวยความสะดวกในการใช้งานของคุณให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง