-->

แนะนำ พัดลมไอเย็น รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แนะนำ พัดลมไอเย็น รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



พัดลมไอเย็น หรือภาษาอังกฤษ Evaporative Swamp Cooler เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความเย็นที่เป็นอุปกรณ์ทางเลือกแทนที่การใช้งานเครื่องปรับอากาศโดยจะมีราคาที่ถูกกว่าและมีอัตราการบริโภคพลังงานที่ต่ำกว่าเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่โดยพัดลมไอเย็นนั้นจะสามารถที่จะทำการลดอุณหภูมิของอากาศได้ตั้งแต่  5-10 องศาเซลเซียสจากอุณหภูมิปกติ




พัดลมไอเย็นทำงานอย่างไร ? พัดลมไอเย็นนั้นเหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ที่มีอากาศร้อนและแห้งซึ่งจะให้ความรู้สึกขณะใช้งานเหมือนกับการอาบน้ำเสร็จใหม่ๆแล้วไปเป่าพัดลมซึ่งจะทำให้น้ำที่เกาะอยู่บนผิวหนังของเรานั้นระเหยไปโดยกระบวนการดังกล่าวนั้นจะดูดความร้อนเข้าไปจึงทำให้เรานั้นรู้สึกเย็น นั่นเองดังนั้นพัดลมไอเย็นจึงอาศัยหลักการของการระเหยของน้ำและการหมุนเวียนของอากาศจนทำให้ปล่อยลมเย็นออกมาทางด้านหน้าของเครื่อง

แนะนำ พัดลมไอเย็น รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


พัดลมไอเย็น MASTERKOOL MIK-06EX


พัดลมไอเย็นมาสเตอร์คูลรุ่น MIK-06EX ดีไซน์ทันสมัย กะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ ปรับระดับแรงลมได้ 3 ระดับมีใบพัดพิเศษช่วยส่งลมได้ไกล ให้ปริมาณลมสูง ใช้งานง่ายด้วยระบบสัมผัส ครอบคลุมพื้นที่ 6 ตร.ม. พร้อมฟังก์ชั่นพิเศษช่วยกำจัดฝุ่น เชื้อราในอากาศ รวมถึงฆ่าเชื้อโรค และแบคทีเรีย บางชนิดได้อีกด้วย มาพร้อมรีโมทเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน


ความจุถังน้ำ 4.8 ลิตร ใช้งานต่อเนื่อง 10 - 12 ชม. อัตราการใช้น้ำ 0.35 - 0.4 ชม. ระดับแรงลมได้ 3 ระดับ สามารถควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรลได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น Anion ปล่อยประจุลบ ช่วยกำจัดฝุ่น เชื้อราในอากาศ และฆ่าเชื้อโรค และแบคทีเรีย บางชนิดได้ ตั้งเวลาปิดเครื่องได้สูงสุด 7 ชม. กำลังไฟ 50 วัตต์ มาพร้อมช่องเติมน้ำด้านบนใช้งานได้สะะดวก แผ่นทำความเย็นชนิดพิเศษ ปริมาตรแผ่นทำความเย็น 2,612 ลบ.ซม. ช่วยลดอุณหภูมิในห้องให้เย็นลงได้สูงสุด 15 องศาเซลเซียส เพิ่มความสะดวกได้มากกว่าปลั๊กสามารถถอดเก็บได้



รายละเอียดเพิ่มเติม

HATARI พัดลมไอเย็น 12 ลิตร รุ่น AC PRO


เป็นพัดลมไอเย็นที่มาพร้อมกับความสามารถในการปรับแรงลมได้ถึง 5 ระดับสามารถปรับส่ายซ้ายขวาและหยุดส่ายได้ตามต้องการสามารถที่จะตั้งเวลาเปิดปิดได้อัตโนมัตินานสูงสุดถึง 8 ชั่วโมงพร้อมกับหน้าจอแสดงอุณหภูมิโดยรอบเครื่องพลังลมเย็นด้วยระบบคู่มีไฟแจ้งเตือนเมื่อไหร่น้ำในถังต่ำกว่ากำหนดและมากอล์ฟกับแผ่นกระจายน้ำขนาดใหญ่ผลิตจากเยื่อไม้คุณภาพสูงเคลือบสารเทฟลอนช่วยให้ทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว ในส่วนของปลั๊กหลอดไฟนั้นมาพร้อมกับระบบตัดไฟฟ้าอัตโนมัติเมื่อมีกระแสไฟฟ้ารั่วและระบบเทอร์โมฟิวส์หรือตัดไฟอัตโนมัติเมื่อมอเตอร์มีความร้อนเกินมาพร้อมกับมอเตอร์พัดลมคุณภาพสูงสามารถที่จะทำงานได้อย่างทนทานและประหยัดไฟมากยิ่งขึ้น




รายละเอียดเพิ่มเติม

ACONATIC พัดลมไอเย็น 40 ลิตร รุ่น AN-ACC1320


เป็นพัดลมไอเย็นที่มาพร้อมกับถังบรรจุน้ำขนาด 40 ลิตรสามารถปรับความเร็วลมได้ถึง 3 ระดับมาพร้อมกับระบบปรับส่ายซ้ายขวาอัตโนมัติหน้าจอเป็นแบบสัมผัสสามารถช่วยลดอุณหภูมิภายในห้องได้ตั้งแต่ 2-5 องศาเซลเซียสตัวเครื่องมาพร้อมกับช่องบอกระดับน้ำและสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 12 ชั่วโมงเหมาะสำหรับใช้ภายในบ้านและพื้นที่ที่มีความโล่ง มีอากาศถ่ายเทที่ดีอยู่ตลอดเวลาว่าเพื่อนนั้นมีกำลังไปถึง 200 วัตต์ มาพร้อมกับเจลทำความเย็นและตัวเครื่องมีล้อเลื่อนสามารถเคลื่อนย้ายสถานที่ได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว



รายละเอียดเพิ่มเติม


โดยการใช้งานพัดลมไอเย็นนั้นจะนิยมใช้งานในพื้นที่เปิดซึ่งแตกต่างกันกับพื้นที่ใช้งานเครื่องปรับอากาศซึ่งจำเป็นที่จะต้องใช้ในพื้นที่ปิดทึบโดยพัดลมไอเย็นจะฮ้ายระบบทำความเย็นที่เป็นการปล่อยน้ำลงบนแผ่น Cooling Pad เพื่อที่จะให้ไอน้ำนั้นนะเหอๆออกสู่อากาศแล้ววิ่งผ่านแผ่น Cooling Pad ออกไปเพิ่มแผ่น Cooling Pad น้ำจัดเป็นวัสดุที่ทำมาจากเส้นใยเซลลูโลสที่มีการรวมเข้าด้วยกันหรือยึดเข้ากันด้วยกาวนอนวัสดุดังกล่าวจะมีความสามารถในการดูดซึมน้ำได้พอประมาณเมื่อลมทำการเป่าอากาศออกทางด้านหน้าของพัดลมก็จะทำการดูดอากาศเข้าทางด้านหลังของตัวพัดลมแล้วนำพาเอาอากาศร้อนที่อยู่ด้านหลังของเครื่องเป่าผ่านแผ่น Cooling แผ่นดังกล่าวซึ่งจะทำให้น้ำที่ถูกหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลาบนแผ่น Cooling Pad นั้นเกิดการระเหยในบริเวณดังกล่าวจนทำให้อุณหภูมิภายในนั้นลดลงกว่าอุณหภูมิของอากาศที่เข้าไป


ทำงานของพัดลมไอเย็นนั้นจะมีอัตราการบริโภคพลังงานเทียบเท่ากับพัดลมขนาดใบพัดเท่ากันเพิ่มขึ้นนิดหน่อยเท่านั้นเองซึ่งมีราคาค่าพลังงานที่ถูกมากกว่าเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ที่ต้องใช้กระแสไฟฟ้าจำนวนมากและบริโภคพลังงานไฟฟ้ามากด้วย

โดยข้อดีของการใช้งานพัดลมไอเย็นนั้นได้แก่


1.ช่วยประหยัดค่ากระแสไฟฟ้า

พัดลมไอเย็นนั้นการทำงานจะมีเพียงตัวใบพัดและตัวปั๊มน้ำเท่านั้นที่ทำงานร่วมกันซึ่งอุปกรณ์มอเตอร์ทั้ง 2 ตัวที่อยู่ในพัดลมไอเย็นนั้นกินกระแสค่อนข้างน้อยและเป็นตัวมอเตอร์ที่มีกำลังวัตต์ต่ำกว่าแอร์คอนดิชั่นเนอร์ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นประหยัดค่ากระแสไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น

2.การติดตั้งที่แสนง่ายดาย

พัดลมไอเย็นนั้นเป็นอุปกรณ์ที่สามารถที่จะเคลื่อนที่ได้ไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆภายในบ้านได้อย่างสะดวกสบายซึ่งแตกต่างกันกับเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใช้ช่างผู้ชำนาญงานในการติดตั้งซึ่งจะต้องจ่ายค่าติดตั้งเพิ่มด้วยในกรณีที่คุณจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศและการดูแลรักษาเครื่องปรับอากาศนั้นก็มีค่าบำรุงรักษาซึ่งคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความสะอาดแอร์หรือการล้างแอร์อย่างน้อยปีละ 2 ครั้งซึ่งแต่ละครั้งนั้นก็จะใช้เงินในการล้างแอร์จำนวน 350 ถึง 500 บาทซึ่งเป็นการเพิ่มต้นทุนและภาระในการใช้งานของคุณอีกด้วย

3. คุณภาพของอากาศภายในห้อง

เนื่องจากพัดลมไอเย็นจะมีการเป่าลมซึ่งจะทำให้การไหลเวียนของอากาศภายในห้องนั้นสามารถที่จะหมุนเวียนได้ดีขึ้นซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นรู้สึกสดชื่นได้ตลอดทั้งวันเพราะว่าอากาศนั้นมีการระบายอยู่ตลอดเวลาขณะใช้พัดลมไอเย็น
4.ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ
พัดลมไอเย็นนั้นช่วยเพิ่มความชื้นภายในอากาศในบ้านของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณที่มีอากาศแห้งจะทำให้ความชื้นนั้นอยู่ในระดับที่เหมาะสมสำหรับการพักอาศัยของคุณมากที่สุด

ถ้าหากคุณกำลังมองหาพัดลมไอเย็นเพื่อที่จะนำมาใช้งานอยู่ละก็แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงส่วนไหนดีเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อพัดลมไอเย็นที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อพัดลมไอเย็นที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อพัดลมไอเย็นที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อพัดลมไอเย็น 


1.การกระจายอากาศ

คุณควรเลือกพัดลมไอเย็นที่มีความสามารถในการกระจายอากาศได้เพียงพอในบ้านของคนหรือในพื้นที่การใช้งานของคนซึ่งจะช่วยให้การระบายอากาศและอุณหภูมิในพื้นที่การใช้งานของคุณนั้นอยู่ในระดับที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด  โดยจะพิจารณาได้จากขนาดของใบพัดของพัดลมไอเย็นที่อยู่ภายในเครื่องซึ่งใบพัดของพัดลมและตัวมอเตอร์ที่อยู่ในเครื่องนั้นจะเป็นตัวบ่งบอกถึงกำลังลมสูงสุดที่สามารถหมุนเวียนได้

2.ขนาดความจุของแทงค์น้ำที่อยู่ในพัดลมไอเย็น

คุณควรเลือกขนาดของแทงค์น้ำของพัดลมไอเย็นที่มีขนาดที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานโดยทั่วไปแล้วในท้องตลาดนั้นความจุของแทงค์น้ำของพัดลมไอเย็นนั้นจะอยู่มีความสุขอยู่ที่ประมาณตั้งแต่ 3 ไปจนถึง 10 ลิตรขึ้นอยู่กับขนาดของพัดลมไอเย็นโดยการใช้งานพัดลมไอเย็นนั้นระดับน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะว่าพัดลมไอเย็นนั้นจะใช้น้ำในการไปเลี้ยงแผ่น Cooling Pad เพื่อที่จะช่วยในการทำความเย็นให้กับอากาศที่ถูกดูดเข้าพัดลมไอเย็น เส้นน้ำนั้นจะมีการระเหยออกไปตลอดเวลาในขณะที่เราใช้งานพัดลมไอเย็นอยู่ ดังนั้นไม่ควรปล่อยให้แท้งน้ำของพัดลมไอเย็นน้ำแห้งบ่อยๆ เพราะว่าถ้าน้ำที่อยู่ในถังนั้นหมดบ่อยๆนั้นจะเป็นภาระของคุณนายการเติมน้ำบ่อยๆซึ่งนั่นไม่ดีแน่ๆการเลือกขนาดของแทงค์น้ำที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพัดลมไอเย็นได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นโดยไม่ควรปล่อยให้น้ำในอ่างหรือในถังพัดลมไอเย็นแห้งขณะใช้งานบ่อยๆก็จะทำให้มอเตอร์ของปั๊มน้ำนั้นทำงานหนักและเกิดการลัดวงจรจนทำให้มอเตอร์เกิดความเสียหายได้นั่นเอง

3.กำลังไฟของพัดลมไอเย็น

ควรเลือกซื้อขนาดของพัดลมไอเย็นที่มีขนาดกำลังไฟที่เหมาะสมรวมถึงขนาดของพัดลมไอเย็นที่มีขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ในการใช้งานของคุณ โดยทั่วไปแล้วพัดลมไอเย็นที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีกำลังไฟอยู่ที่ตั้งแต่ 50 วัตต์จนถึง 500 วัตต์ขึ้นอยู่กับขนาดของพัดลมไอเย็น โดยส่วนที่เป็นตัวที่กินกระแสไฟฟ้าสูงสุดที่อยู่ภายในพัดลมไอเย็นนั้นก็คือตัวมอเตอร์ที่ใช้ในการหมุนใบพัดของพัดลมไอเย็นซึ่งถ้ามีกำลังวัตต์มากก็จะสามารถให้ลมแรงมากและทำความเย็นได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกันแต่ก็ต้องแลกมากับการกินกระแสไฟฟ้าที่มากขึ้นด้วยนั่นเอง


4.ความสามารถในการปรับตั้งค่าต่างๆ

พัดลมไอเย็นนั้นจะต้องมีความสามารถในการปรับตั้งค่าต่างๆได้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นความเร็วลมการกระจายอากาศรวมถึงระบบเสริมต่างๆอย่างเช่นระบบไอออนไนเซอร์ซึ่งจะช่วยในการเพิ่มความสดชื่นให้กับอากาศที่ออกมาจากตัวพัดลมไอเย็น

รวมถึงการควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรลซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะควบคุมการทำงานของพัดลมไอเย็นได้จากระยะไกลเพื่อที่จะไม่ให้เดินบ่อยๆเพื่อไปตั้งค่าต่างๆของพัดลมนั่นเอง

5.ระบบความปลอดภัยต่างๆของพัดลมไอเย็น

ควรเลือกพัดลมไอเย็นที่มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยต่างๆเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นใช้พัดลมไอเย็นได้อย่างปลอดภัยโดยตัวมอเตอร์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีระบบ thermal fuse ซึ่งจะช่วยตัดการทำงานของมอเตอร์ของพัดลมไอเย็นทันทีที่มีอุณหภูมิเกินและระบบป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรในกรณีที่มีการลัดวงจรของไฟฟ้าเกิดขึ้นจะมีการตัดไฟฟ้าออกจากระบบทันทีเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นปลอดภัยมากที่สุด

6.การรับประกันสินค้าของพัดลมไอเย็น

ควรเลือกซื้อพัดลมไอเย็นที่มีการรับประกันอย่างน้อย 6 เดือนเพราะว่าจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อหรือตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้งานได้อย่างมั่นใจในกรณีที่เครื่องมีปัญหาระหว่างที่อยู่ในการรับประกันนั้นทางผู้ขายหรือผู้ผลิตจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรับผิดชอบในกรณีที่ปัญหานั้นเกิดขึ้นจากการประกอบชิ้นส่วนของพัดลมไอเย็นไม่ได้มาตรฐาน