-->

Xiaomi Redmi 9 สเปค ราคาเท่าไหร่? ดีไหม? เล่นเกมได้หรือเปล่า ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Xiaomi Redmi 9 สเปค ราคาเท่าไหร่? ดีไหม? เล่นเกมได้หรือเปล่า ?



Xiaomi ประเทศไทยได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Redmi 9 ซึ่งเป็นรุ่นราคาถูกในแบรนด์ Redmi ในราคาถูกเพียง 3,899 บาทในรุ่น Ram 3 กิกะไบต์ พื้นที่เก็บข้อมูล 32 กิกะไบต์ และรุ่น Ram 4 Gigabyte พื้นที่ในการเก็บข้อมูล 64 กิกะไบต์ในราคาที่ 4,500 99 บาท



โดยที่มีหน้าจอขนาด 6.5 4 นิ้วความละเอียดแบบ FHD+1080 x 2340 Pixel โดยหน้าจอแสดงผลเป็นแบบ IPS LCD 24 bit 16 ล้านสีซึ่งเป็นหน้าจอแบบหยดน้ำหรือ Water drop Display โดยวัสดุที่ใช้ในการทำหน้าจอนั้นจะเป็นกระจกแข็ง Calling Gorilla Glass Version 3

Redmi 9 มาพร้อม มาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านเมกะพิกเซล และกล้องหลังทั้งหมด 4 ตัวโดยกล้องหลักมีความละเอียดถึง 13 ล้าน Mega Pixel กล้อง Wide Angle ที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซลกล้องมาโครสำหรับถ่ายภาพระยะใกล้มีความละเอียดที่ 5 เมกะพิกเซลและมาพร้อมกับกล้องวัดระยะที่มีความละเอียด 2 พิกเซล


โดยกล้องหลักนั้นมาพร้อมกับรูรับแสงขนาด F/2.2  รองรับระบบออโต้โฟกัสสามารถที่จะแตะเลือกจุดโฟกัสได้มาพร้อมกับระบบ Face detection หรือการค้นหาใบหน้าอัตโนมัติและรองรับการถ่ายภาพแบบพาโนรามาและนอกจากนั้นยังรองรับช่วงการรับแสงสูงหรือ HDR  อีกด้วยกล้องหน้านั้นมาพร้อมกับกล้องที่มีความละเอียดถึง 8 ล้านไม่กัดพิกเซลสามารถบันทึกวีดีโอระดับ HD ที่ 30 เฟรมต่อวินาทีมีรูรับแสงขนาด F /2.2

 รองรับ HDR และการถ่ายภาพแบบ Portrait  ในส่วนของการบันทึกวิดีโอนั้นรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ HD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

Xiaomi Redmi 9 นั้นมาพร้อมกับ CPU MediaTek Helio g80 ความเร็วที่ 2.0 GHz และ GPU เป็น Mali G52 MC2   โดย Helio G80 มาพร้อมกับเทคโนโลยี ขนาด 12 นาโนเมตร แบบ 8 คอร์ (Octa-Core) แบ่งเป็น Cortex-A75 จำนวน 2 คอร์ ความเร็ว 2.0GHz และ Cortex-A55 อีก 6 คอร์ ความเร็ว 1.8GHz โดยจะใช้ GPU รุ่น Mali-G52



ทั้งนี้ ยังรองรับเทคโนโลยี Hyper Engine Game ที่อยู่ในขุมพลังรุ่นเรือธงอีกด้วย เพื่อให้ใช้ในการเล่นเกมได้อย่างไหลลื่น ซึ่งจะสามารถสลับเครือข่าย LTE และ Wi-Fi ขณะเล่นเกมได้หากสัญญาณใดสัญญาณหนึ่งอ่อนแรงลง

การเชื่อมต่อของ Redmi 9 นั้นมาพร้อมกับการรองรับการหาตำแหน่งด้วย GPS การเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายด้วย Wi-Fi 802.11 a/b/g/ n/ac  รองรับการใช้งานจุดกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตแบบพกพาหรือ Wi-Fi Hotspot และสามารถเชื่อมต่อไร้สายกับอุปกรณ์ได้โดยตรงหรือที่เรียกว่า Wi-Fi Direct    มาพร้อมกับ Bluetooth Version 5.0 และรองรับการใช้งาน NFC (Near Field Communication) และนอกจากนั้นยังมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรมาให้อีกด้วย

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับระบบเซ็นเซอร์นั้น Redmi 9 นั้นมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ต่างๆที่ครบครันสำหรับการใช้งานไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือหรือ Finger Print scan Sensor, ระบบจดจำใบหน้า Face detection, ระบบหมุนภาพอัตโนมัติ Accelerometer, เซ็นเซอร์ในการตรวจแสงปรับความสว่างอัตโนมัติหรือ Ambient light sensor , ระบบเปิดปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาหรือ (Proximity เซ็นเซอร์) และเซนเซอร์หมุนภาพอัตโนมัติหรือ (Gyroscope)  อีกด้วย



 ในส่วนของแบตเตอรี่นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบลิเธียมโพลิเมอร์ ความจุขนาด 5023  มิลลิแอมป์รองรับการชาร์จเร็ว 18 วัตต์โดยจะแถมมาพร้อมกับมาพร้อมกับที่ชาร์จ 10 วัตต์ภายในกล่องตัวเครื่องรองรับการใช้งาน 2 ซิมแบบ 4G dual standby และสามารถที่จะรองรับการใช้งาน MicroSD ที่มีความจุสูงสุดถึง 512 Gigabyte.



ระบบปฏิบัติการนั้นใช้ระบบปฏิบัติการ Android 10 แล้วครอบด้วย MIUI 11 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการ Android รุ่นล่าสุดที่มีการใช้งานอยู่ในปัจจุบันนี้

โดย Redmi 9 นั้นคาดว่าจะมาแทนที่ Redmi 8 ซึ่งปัจจุบันนี้กำลังมีการลดราคาช่วงกลางปีอย่างหนักซึ่งราคาในปัจจุบันของ Redmi 8 นั้นอยู่ที่ 3,250 บาทซึ่งถือว่ามีราคาถูกลงไม่มากสำหรับสมาร์ทโฟนในรุ่นราคาถูกของค่ายRedmi ที่มีวางขายอยู่





สำหรับ Redmi 9 นั้นมาพร้อมกับสีที่ให้เลือกถึง 3 สีได้แก่ Carbon Grey, Ocean Green, Sunset Purple โดยจะมีการเริ่มวางขายในวันที่ 25 มิถุนายน 2020 ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ของ Lazada ที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนที่พรีออเดอร์กับ Lazada นั้นจะมีการลดราคาให้โดยในรุ่น 3 กิกะไบต์จะลดราคาเหลือเพียง  3,699 บาทเท่านั้นโดยคุณสามารถที่จะทำการสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 24 มิถุนายน 2563. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

คำถามที่มักพบได้บ่อยเกี่ยวกับ  Redmi 9


คำถาม : 3,899 บาทในรุ่น Ram 3 กิกะไบต์ พื้นที่เก็บข้อมูล 32 กิกะไบต์ และรุ่น Ram 4 Gigabyte พื้นที่ในการเก็บข้อมูล 64 กิกะไบต์ในราคาที่ 4,500 99 บาทราคาเท่าไหร่
คำตอบ :  Redmi 9 3,899 บาทในรุ่น Ram 3 กิกะไบต์ พื้นที่เก็บข้อมูล 32 กิกะไบต์ และรุ่น Ram 4 Gigabyte พื้นที่ในการเก็บข้อมูล 64 กิกะไบต์ในราคาที่ 4,500 99 บาท

คำถาม : Redmi 9 ดีไหม ?
คำตอบ : ถ้าเทียบประสิทธิภาพกับราคานั้นตัวสมาร์ทโฟน redmi 9 ถือว่าเหมาะสมกับราคาในรุ่นระดับราคาไม่เกิน 4000 นั้นสมาร์ทโฟน redmi 9 นั้นถือได้ว่ามีประสิทธิภาพที่สูงพอสมควรโดยจุดเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นั่นก็คือตัวกล้องที่มาพร้อมกับกล้อง 4 ตัวและให้เซนเซอร์มาอย่างครบครัน

คำถาม : Redmi 9 เล่นเกมได้ไหม ?
คำตอบ : จากสเปคที่เห็นและให้มาจะเห็นได้ว่าเว็บมี 9 นั้นสามารถเล่นเกมได้ดีในระดับหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมที่ไม่กินทรัพยากรมากด้วยหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ถึง 6.5 4 นิ้วจะทำให้คุณสามารถที่จะเห็นรายละเอียดต่างๆภายในเกมได้อย่างครบถ้วนและตัว CPU เองก็ได้ถูกออกแบบมาสำหรับเกมอยู่แล้วดังนั้นจึงเหมาะสำหรับเกมเริ่มต้นอย่าง Free Fire หรือ rov รวมถึงเกมพับจีโมบายที่ปรับระดับกราฟฟิกระดับกลางได้อย่างแน่นอน

คำถาม : Redmi 9 มีวางขายที่ไหน ?
คำตอบ : Redmi 9 จะมีวางขายที่ร้านค้า official Store ของ Xiaomi ที่ลาซาด้าซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปชมได้ที่ลิงค์นี้โดยข้อดีของการซื้อจากร้าน official จาก Lazada ก็คือคุณจะได้ของแท้และของที่มีราคาถูกกว่าซื้อร้านอื่นนั่นเอง

คำถาม : Redmi 9 กันน้ำได้ไหม ?
คำตอบ : Redmi 9 ไม่ได้มาพร้อมกับ IP เรทใดๆนั่นแสดงว่า  redmi 9 นั้นไม่สามารถที่จะกันน้ำได้นั่นเอง.