-->

พัดลมดูดระบายอากาศ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





พัดลมดูดระบายอากาศ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



พัดลมระบายอากาศ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้ในการระบายอากาศภายในพื้นที่ที่คุณอยู่อาศัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งตามพื้นที่ต่างๆที่มีกิจกรรมเกิดขึ้นอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นห้องครัวซึ่งเป็นสถานที่ที่มีทั้งฝุ่นและควันที่เกิดขึ้นจากการปรุงอาหารต่างๆอยากมากมายการสะสมของสิ่งเหล่านั้นอาจจะทำให้สุขภาพของคุณนะไม่ดีได้ดังนั้นคุณจึงจำเป็นที่ต้องหาพัดลมเพื่อที่จะมาดูดอากาศที่ไม่ดีออกไปแล้วทำการเดินท่ออากาศที่มีคุณภาพดีเข้ามาทดแทนเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ



โดยพัดลมดูดอากาศนั้นเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการหมุนใบพัดให้ทั้งดูดและเป่าอากาศให้ไหลเวียนผ่านตัวพัดลมซึ่งจะมาพร้อมกับตัวกรอบพัดลมและช่องระบายลมที่สามารถที่จะเปิดปิดได้เองอัตโนมัติตามแรงลมเมื่อเครื่องทำงาน โดยมอเตอร์ไฟฟ้าของพัดลมดูดอากาศนั้นมีทั้งแบบที่สามารถปรับความเร็วได้และไม่สามารถปรับความเร็วได้ซึ่งจะทำงานที่ความเร็วคงที่สม่ำเสมอตลอดเวลาที่ เราเปิดใช้งาน

ตัวมอเตอร์ของพัดลมดูดอากาศนะจะเป็นมอเตอร์ที่ได้ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษโดยที่จะแตกต่างจากพัดลมทั่วไปตรงที่มอเตอร์ที่อยู่ในพัดลมระบายอากาศนั้นจะมีการหุ้มหรือป้องกันตัวมอเตอร์จากความชื้นและฝุ่นผงอย่างดีด้วยนั่นจึงทำให้มอเตอร์ในพัดลมดูดอากาศนั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น

ข้อดีของการใช้งานพัดลมดูดระบายอากาศ


1.ให้อากาศที่สดชื่นอยู่ตลอดเวลาภายในบ้านของคุณซึ่งจะทำให้สุขภาพของคุณนั้นดีขึ้นด้วยและคุณภาพของชีวิตของคุณนั้นมีขึ้น
2.ช่วยลดความร้อนภายในห้อง โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าภายในห้องที่ไม่มีการระบายอากาศนั้นจะมีอุณหภูมิที่สูงมากกว่าห้องที่มีการระบายอากาศที่ดีซึ่งการติดตั้งพัดลมระบายอากาศนั้นจะช่วยให้ห้องของคุณนั้นมี อุณหภูมิที่ใกล้เคียงกับอุณหภูมิภายนอก
3. ลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจเนื่องจากอากาศที่ไม่ดีถูกสะสมภายในห้องหรือพื้นที่การทำงานของคุณ


ถ้าหากคุณกำลังมองหาพัดลมดูดอากาศอยู่แล้วก็แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไรดีควรที่จะเลือกซื้อรุ่นไหนยี่ห้อไหนเพื่อที่จะช่วยให้คุณนะสามารถที่จะใช้งานได้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อพัดลมดูดอากาศมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อพัดลมดูดอากาศที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานขอบคุณมากที่สุด



แนะนำ พัดลมดูดระบายอากาศ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



#1.MITSUBISHI พัดลมดูดอากาศออก ติดกระจก รุ่น V-20SL6T


เซ็นทรัลลมดูดอากาศแบบที่ใช้ติดกระจกโดยเป็นพัดลมดูดอากาศออกสามารถควบคุมม่านเปิดปิดได้ด้วยเชือกมาพร้อมกับใบพัดแบบ Extra ซึ่งได้ออกแบบมาเป็นพิเศษโดยการยึดหลักแอโรไดนามิกตัวมอเตอร์แบบปิดป้องกันฝุ่นละอองและสิ่งแปลกปลอมที่จะเข้าไปยังตัวมอเตอร์มาพร้อมกับมาตรฐานความปลอดภัยแบบ Premium Safety ใช้ชิ้นส่วนที่ไม่ลุกลามไปและอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยต่างๆตัวอุปกรณ์นั้นผ่านการรับรองคุณภาพและความปลอดภัยจากหน่วยงานของรัฐตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมหรือ มอก. ตัวมอเตอร์มีการรับประกันถึง 5 ปีและอะไหล่ภายในเครื่อง 1 ปี






#2.Hatari พัดลมดูดอากาศ 12นิ้ว ฮาตาริ HF-VW30M4(N)


เป็นพัดลมระบายอากาศแบบติดผนังขนาดใบพัด 12 นิ้วทำงานด้วยระบบสวิตช์อัตโนมัติมาพร้อมกับมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงเสริมด้วยระบบหล่อลื่นแบบแบริ่งเพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบตัดไฟอัตโนมัติแบบ thermal fuse ตัวมอเตอร์นัดมาพร้อมกับกำลังไฟฟ้าถึง 30 วัตต์ใช้แรงดันไฟฟ้า 220 240 โวลต์ที่ 50 กินกระแสไฟที่ 0.14 แอมป์โดยพัดลมมีความเร็วรอบที่ 1180 รอบต่อนาทีและค่าประสิทธิภาพในการระบายรวมที่ 1, 100 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมงอุปกรณ์นั้นมีน้ำหนักเพียง 3.8 กิโลกรัมโดยตัวเครื่องนั้นสามารถที่จะถอดทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายและในส่วนของการติดตั้งนั้นมาพร้อมกับตัววงกบพลาสติกที่ได้มาตรฐานป้องกันเชื้อราไม่ผุกร่อนและทนทานต่อการใช้งาน






Hatari พัดลมดูดอากาศติดผนัง 10 นิ้ว (มีหน้ากาก) รุ่น VW25M6(G) (สีขาว)


เป็นพัดลมดูดอากาศแบบติดผนังขนาดใบพัด 10 นิ้วมาพร้อมกับหน้ากากป้องกันใบพัดป้องกันฝนสาดฝุ่นผงสัตว์และแมลง โดยพัดลมทำงานด้วยสวิตช์อัตโนมัติ มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยด้วยระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อมอเตอร์มีอุณหภูมิเกินหรือเทอร์โมฟิวส์มาพร้อมกับมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงและระบบการหล่อลื่นแบบลูกปืน มีการบริโภคพลังงานที่ต่ำมาพร้อมกับมาตรฐานการประหยัดไฟเบอร์ 5 จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยตัวมอเตอร์นั้นมีการรับประกันถึง 3 ปีและรับประกันอะไหล่ไฟฟ้าถึง 1 ปีทำให้คุณมั่นใจในการใช้งาน








สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อพัดลมดูดอากาศมาใช้งาน



1. ขนาดของห้องหรือพื้นที่ของห้อง


ขนาดของห้องที่แตกต่างกันนั้นจะวิธีการใช้พัดลมที่มีขนาดที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับปริมาณพื้นที่ที่อยู่ภายในห้องโดยการเลือกซื้อพัดลมดูดอากาศเพื่อที่จะมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องเลือกขนาดของพัดลมที่มีความสามารถเพียงพอในการดูดอากาศออกจากห้องซึ่งจะช่วยให้การไหลเวียนของอากาศภายในห้องนั้นสามารถที่จะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพในกรณีที่ห้องของคุณนั้นมีขนาดเล็กการเลือกซื้อพัดลมดูดอากาศที่มีขนาดกะทัดรัดนั้นก็น่าจะเพียงพอสำหรับการใช้งาน

แต่ถ้าห้องของคุณนั้นมีพื้นที่ที่ใหญ่มากนั้นคุณจำเป็นที่จะจะต้องเลือกขนาดของพัดลมที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีขนาดที่เหมาะสมกับขนาดของกล้องเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะดูดอากาศออกได้อย่างเพียงพอ


2.ใบพัดของพัดลมดูดอากาศ


คุณควรที่จะเลือกซื้อพัดลมดูดอากาศที่มีใบพัดที่ทำจากวัสดุที่มีคุณภาพสูงมีความทนทานและสามารถที่จะใช้งานได้อย่างยาวนานโดยพัดลมดูดอากาศของคุณนั้นจะมีการสัมผัสกับความชื้นและฝุ่นควันต่างๆอย่างมากมายซึ่งคุณจำเป็นที่จะต้องเลือกซื้อพัดลมดูดอากาศที่มีใบพัดที่มีความสามารถในการป้องกันการกัดกร่อนที่อาจจะเกิดขึ้นจากทั้งฝุ่นและควันซึ่งเป็นไอระเหยของสิ่งต่างๆที่อยู่ในห้องของคุณ


3. ความเร็วในการดูดอากาศ


ความเร็วในการดูดอากาศของพัดลมดูดระบายอากาศของคุณนั้นจะมีหน่วยเป็นลูกบาศก์เมตรต่อนาทีซึ่งเป็นปริมาณที่พัดลมดูดระบายอากาศที่สามารถดูได้ภายใน 1 นาทีซึ่งค่าความเร็วในการดูดอากาศนี้คุณควรเลือกให้เหมาะสมสำหรับขนาดของพื้นที่ห้องของคุณการเลือกซื้อพัดลมดูดระบายอากาศที่มีความสามารถในการดูดอากาศได้เกินค่าความต้องการนั้นถือว่ารับได้แต่ถ้าคุณเลือกซื้อพัดลมดูดอากาศที่มีความเร็วต่ำกว่าหรือความสามารถในการดูดอากาศต่ำกว่าความต้องการของคุณนั้นคงจะไม่เหมาะสมสำหรับการใช้งานเท่าไหร่


4.การติดตั้ง


ในกรณีที่เป็นการซื้อพัดลมดูดอากาศเพื่อที่จะไปเปลี่ยนตัวเก่านั้นคุณจำเป็นที่จะต้องพิจารณาถึงช่องหรือขนาดของช่องที่พัดลมดูดอากาศตัวเก่านั้นทำการติดตั้งอยู่ว่ามีขนาดเท่าไหร่โดยคุณจำเป็นที่จะต้องเลือกซื้อขนาดของพัดลมดูดอากาศให้มีขนาดเท่ากับพัดลมดูดอากาศเครื่องเดิมซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะติดตั้งได้เลยทันทีอย่างง่ายดาย หรือในกรณีที่คุณก่อสร้างบ้านใหม่นั้นการคำนวณพื้นที่ภายในห้องและเลือกขนาดของพัดลมดูดอากาศที่เหมาะสมในตอนแรกตั้งแต่ตอนสร้างบ้านนั้นจะให้คุณนั้นสามารถที่จะประหยัดเวลาและงบประมาณในการติดตั้งลงได้เยอะพอสมควร


5. ระดับความดังของพัดลมดูดอากาศ


ในเรื่องของเสียงของพัดลมดูดอากาศนั้นก็มีความสำคัญเพราะว่าถ้าคุณเลือกซื้อพัดลมดูดอากาศที่มีการทำงานที่เสียงดังจนเกินไปอาจจะทำให้คุณนั้นเกิดความรำคาญได้ขณะใช้งานคุณควรเลือกพัดลมดูดอากาศที่มีการทำงานเบาไม่ดังมากพอที่จะรบกวนการใช้ชีวิตประจำวันของคน



6. ประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน


พัดลมดูดอากาศบางรุ่นนั้นอาจจะทำให้บิลค่าไฟของคุณนั้นมีราคาพุ่งสูงขึ้นถ้าหากพวกมันนั้นมีกำลังมากจนเกินความต้องการของคุณดังนั้นคุณควรเลือกพัดลมดูดอากาศที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานที่ดีและมีขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ



การทำความสะอาดพัดลมดูดอากาศ



พัดลมดูดอากาศนั้นนะเป็นอุปกรณ์ที่ คุณจะต้องทำการดูแลอยากเป็นประจำเพื่อช่วยให้อายุการใช้งานของพัดลมอยู่นั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้นและสามารถที่จะทำการดูดระบายอากาศได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นซึ่งการทำความสะอาดพัดลมดูดอากาศนั้นก็ง่ายดายมากและใช้เวลาในการทำความสะอาดไม่นานโดยหลักการและพื้นฐานของการทำความสะอาดพัดลมระบายอากาศนั้นจะมีหลักการที่คล้ายกันทุกรุ่นทุกยี่ห้อซึ่งการทำความสะอาดพัดลมดูดอากาศนั้นส่วนมากจะเป็นการทำความสะอาดตัวใบพัดซึ่งจะเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นและสิ่งสกปรกต่างๆที่ปนอยู่กับอากาศซึ่งพัดลมดูดอากาศนั้นได้ทำการดูดออกไปโดยการเข้าถึงใบพัดของพัดลมดูดอากาศนั้นตัวพัดลมดูดอากาศจะมีฝาครอบใบพัดอยู่ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการถอดออกได้อย่างง่ายดายโดยดูได้จากคู่มือการใช้งานที่ทางผู้ผลิตแถมมาให้ภายในกล่องโดยบางรุ่นอาจจะจำเป็นที่จะต้องใช้ไขควงในการถอดประกอบหรือบางรุ่นอาจจะสามารถที่จะถอดออกได้ด้วยมือเปล่าแล้วให้คุณทำการเช็ดถูบริเวณใบพัดด้วยผ้าสะอาดให้ใบพัดนั้นสะอาดมากที่สุดเท่าที่จะทำได้รวมถึงตัวกรอบของพัดลมดูดอากาศนั้นให้มีความสะอาดด้วยเพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้พัดลมดูดอากาศของคุณนั้นทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้นแล้ว