-->

แนะนำ พัดลมโซล่าเซลล์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แนะนำ พัดลมโซล่าเซลล์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด ?



พัดลมโซลาร์เซลล์ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานทางเลือกอย่างแสงอาทิตย์ในการทำงานด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับแผงโซล่าเซลล์เพื่อที่จะช่วยให้ตัวพัดลมนั้นสามารถที่จะทำงานได้โดยจะเป็นพัดลมที่มีแบตเตอรี่อยู่ภายในตัวของพัดลมและใช้กระแสไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์ขนาดเล็กในการชาร์จไฟฟ้าในช่วงที่มีแดด



โดยพัดลมโซล่าเซลล์นั้นจะใช้มอเตอร์กระแสตรงขนาดเล็กในการขับใบพัดให้หมุนซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามอเตอร์กระแสตรงนั้นมีอัตราการบริโภคพลังงานที่น้อยกว่ามอเตอร์กระแสไฟฟ้ากระแสสลับและมีประสิทธิภาพสูงกว่ามอเตอร์กระแสสลับนั่นเองนั่นจึงทำให้มีความนิยมนำมอเตอร์กระแสตรงมาใช้ในงานต่างๆอย่างเช่นพัดลมโซล่าเซลล์เป็นต้น

แนะนำพัดลมโซล่าเซลล์รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่สุด


พัดลมโซลาร์เซลล์ ตั้งแคมป์ เฝ้าสวน นอนนา ขนาด 12-16 นิ้ว


เป็นพัดลมโซล่าเซลล์ขนาด 16 นิ้วสามารถปรับความแรงได้ถึง 9 ระดับมาพร้อมกับไฟแอลอีดีในตัวที่สามารถปรับความสว่างได้ 2 ระดับโดยมาพร้อมกับช่องชาร์จ USB ขนาด 5 โวลท์สามารถใช้ในการชาร์จไฟแบตเตอรี่มือถือได้รองรับการตั้งเวลาเปิดปิดอัตโนมัติได้ครั้งละครึ่งชั่วโมงมีระบบสายแบบดิจิตอลใช้ปุ่มสามารถชาร์จไฟกับแผงโซล่าเซลล์ขนาด 9 โวลท์ 10 วัตต์มาพร้อมกับสายไฟขนาด 3-5 เมตรแบตเตอรี่ ขนาด 6 โวลต์ความความจุ 7Ah  รองรับการใช้งานไฟได้ถึง 150 ชั่วโมงใช้พัดลมได้ถึง 5 ถึง 25 ชั่วโมงสามารถที่จะรองรับการใช้งานข้ามคืนได้อย่างสบาย ตัวเครื่องรองรับการชาร์จกระแสไฟฟ้าผ่านไฟบ้านได้ด้วยซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้น


รายละเอียดเพิ่มเติม


พัดลมโซลาร์เซลล์ใช้ไฟ dc12v. ขนาด16 นิ้ว


เป็นพัดลมที่ใช้งานกระแสไฟฟ้ากระแสตรงโดยใช้ไฟ DC 12 โวลต์เป็นพัดลมขนาด 16 นิ้วมาพร้อมกับคีมปากคีบพร้อมใช้งานตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาแข็งแรงทนทานสามารถที่จะเคลื่อนย้ายได้สะดวกสามารถตั้งเวลาเปิดปิดได้ช่วยให้ประหยัดไฟ ตัวพัดลมมาพร้อมกับใบพัด 5 แฉกให้แรงลมที่แรงเหมาะสำหรับการใช้งานรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับแผงโซล่าเซลล์และแบตเตอรี่ขนาด 12 โวลต์ได้ทันทีรุ่นนี้จะไม่ได้มาพร้อมกับแบตเตอรี่แต่สามารถที่จะเชื่อมต่อเข้ากับระบบแผงโซล่าเซลล์ที่มีอยู่แล้ว และใช้งานได้ทันที



รายละเอียดเพิ่มเติม

SOLAR FAN พัดลมโซลาร์เซลล์ใช้ไฟ dc12v


พัดลมโซล่าเซลล์ใช้ไฟกระแสตรง DC 12 โวลท์ขนาดใบพัด 16 นิ้วโดยใช้ไฟฟ้าเพียง 15 บาทขณะทำงานโดยพัดลมมีความเร็วรอบสูงสุดถึง 1200 รอบต่อนาที สามารถที่จะเลือกแรงลมได้ถึง 3 ระดับรองรับการใช้งานร่วมกับระบบโซล่าเซลล์แบบ 12 โวลต์ได้เลยทันทีมาพร้อมกับสายที่ใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับพัดลมและแหล่งจ่ายไฟรองรับการเชื่อมต่อกับไฟบ้านได้ด้วยการผ่านการใช้งานร่วมกับ adapter หรือตัวแปลงไฟขนาด 12 โวลต์ได้ทันทีตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทานมีขนาดเล็กกระทัดรัดสามารถที่จะทำการเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว



รายละเอียดเพิ่มเติม



แหล่งพลังงานหลักของพัดลมโซล่าเซลล์นั้นจะเป็นแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในตัวพัดลมซึ่งในปัจจุบันนั้นจะนิยมใช้แบตเตอรี่ที่เป็นแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนหรือแบตเตอรี่แบบลิเทียมฟอสเฟตเพื่อใช้ในการจ่ายไฟและการเก็บกระแสไฟฟ้าเพื่อที่จะจ่ายไฟให้กับตัวพัดลม

พัดลมโซล่าเซลล์เหมาะกับใคร ? พัดลมโซล่าเซลล์เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่มีกระแสไฟฟ้าหรือกระแสไฟฟ้าเข้าไม่ถึงซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพัดลมได้ในตอนกลางคืนและผู้ที่ออกตั้งแคมป์ตามป่าเขาต่างๆหรือผู้ที่ทำงานนอกสถานที่ที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าหรือกำลังเดินทางอยู่บนรถย่นที่ไม่มีระบบทำความเย็นโดยพัดลมโซล่าเซลล์นะสามารถที่จะใช้งานได้อย่างหลากหลายและประยุกต์ในการใช้งานได้อย่างมากมายตามความเหมาะสมและความต้องการของผู้ใช้งาน

พัดลมโซล่าเซลล์มีทั้งข้อดีและข้อด้อยหลายประการสำหรับการใช้งานโดยข้อดีของพัดลมโซล่าเซลล์นั้นได้แก่

1.เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยจะใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ในการมาชาร์จแบตเตอรี่
2.ใช้งานในพื้นที่ที่กระแสไฟฟ้าเข้าไปได้ไม่ถึงได้อย่างเช่นชุดนอนนาหรือตามพื้นที่ในป่าเขาบริเวณตั้งแคมป์เที่ยวป่าต่างๆ
3.พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบายเพราะมีขนาดเล็กกะทัดรัด
4.มีความปลอดภัยสูงเพราะว่ากระแสไฟฟ้าแรงดันต่ำและเป็นแบบ DC หรือไฟฟ้ากระแสตรงไม่มีการช็อต
5.เหมาะสำหรับใช้งานในเวลาฉุกเฉินโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่กระแสไฟฟ้าหลักดับหรือมีการซ่อมบำรุงสายส่งไฟฟ้าในบริเวณใกล้ๆซึ่งจะทำให้กระแสไฟฟ้าในบ้านของคุณนั้นเกิดการดับได้
6.ใช้ได้ดีแม้ในช่วงที่มีอากาศร้อนจัดเพราะยิ่งร้อนพัดลมก็ยิ่งทำงานได้มีประสิทธิภาพดีมากขึ้น
7.ช่วยลดค่ากระแสไฟฟ้าจากบิลซึ่งพัดลมโซล่าเซลล์นั้นจะใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์เป็นหลัก
ข้อด้อยของการใช้งานพัดลมโซล่าเซลล์
1.มีอายุการใช้งานค่อนข้างจำกัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนกลางคืนที่ไม่มีแสงแดด
2.มีอุปกรณ์หลายส่วนโดยจะมีตัวพัดลมและแผงโซล่าเซลล์
3.ยังมีราคาแพงอยู่เมื่อเทียบกับพัดลมปกติ
4.แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่จำกัดโดยแบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งาน 2-3 ปีขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา

ถ้าหากคุณกำลังมองหาพัดลมโซล่าเซลล์เพื่อที่จะนำมาใช้งานอยู่แล้วก็แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มที่ส่วนไหนดีเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถจะเลือกซื้อพัดลมโซล่าเซลล์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อพัดลมโซล่าเซลล์มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อพัดลมโซล่าเซลล์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อพัดลมโซล่าเซลล์


1.พื้นที่ในการจัดวางพัดลมโซล่าเซลล์

เนื่องจากพัดลมโซล่าเซลล์นั้นจำเป็นที่จะต้องมีการเชื่อมต่อเข้ากับแผงโซล่าเซลล์ดังนั้นคุณควรที่จะติดตั้งพัดลมโซล่าเซลล์ในบริเวณพื้นที่ที่สามารถทำการเดินสายไฟจากแผงโซล่าเซลล์เข้าไปยังตัวพัดลมได้อย่างง่ายดายและสะดวกซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถใช้งานพัดลมโซล่าเซลล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่

2.พื้นที่ในการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์

พัดลมโซล่าเซลล์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้แผงนั้นโดนแดดอย่างน้อยวันละ 4-5 ชั่วโมงเพื่อใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ดังนั้นในบ้านของคุณนั้นควรจะมีพื้นที่สำหรับติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เพื่อใช้ในการชาร์จพัดลมโซล่าเซลล์ให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการติดตั้งให้ถูกหลักจึงจะทำให้ประสิทธิภาพในการชาร์จแบตเตอรี่นั้นเพียงพอสำหรับการใช้งาน

3.ขนาดของใบพัดของพัดลมโซล่าเซลล์

ขนาดของใบพัดของพัดลมโซล่าเซลล์นั้นในปัจจุบันที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดจะมีขนาดใบพัดตั้งแต่ขนาด 10 นิ้วจนถึงขนาด 16 นิ้วโดยประสิทธิภาพที่ได้ก็จะขึ้นอยู่กับขนาดของใบพัดโดยใบพัดที่มีขนาดใหญ่จะมีประสิทธิภาพในการทำให้เกิดแรงลมสูงมากกว่าใบพัดที่มีขนาดเล็ก

4.ความดังของพัดลมโซล่าเซลล์

ควรเลือกซื้อพัดลมโซล่าเซลล์ที่มีระดับเสียงขณะทำงานไม่รบกวนการใช้ชีวิตของคุณโดยทั่วไปแล้วระดับเสียงที่ไม่เป็นการรบกวนกับการใช้ชีวิตนั้นจะอยู่ที่ระดับ 60 ถึง 75 เดซิเบลซึ่งการเลือกซื้อพัดลมที่มีระดับเสียงขณะทำงานต่ำกว่าระดับมาตรฐานนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานพัดลมโซล่าเซลล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยหลักๆแล้วเสียงของพัดลมโซล่าเซลล์นั้นจะมาจากใบพัดซึ่งใช้ในการตัดลมควรเลือกพัดลมโซล่าเซลล์ที่มีการออกแบบที่ดีจะช่วยให้เสียงที่ได้จากพัดลมโซล่าเซลล์นั้นมีเสียงที่เบาไม่รบกวนการใช้งานของคุณ