-->

การเลือกซื้อสมาร์ทโฟน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือกซื้อสมาร์ทโฟน



การเลือกซื้อสมาร์ทโฟน สมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการใช้งานเพื่อที่จะใช้ในการติดต่อสื่อสารต่างๆรวมถึงการทำงานกับแอพพลิเคชั่นและใช้งานเพื่อความบันเทิงก็ถูกรวมอยู่ในสมาร์ทโฟนด้วยซึ่ง Smartphone ในปัจจุบันนี้สามารถที่จะทำงานได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นใช้ในการเล่นเกมเล่น Social Media ยัง Facebook Twitter หรือ Instagram ใช้ในการถ่ายภาพใช้ในการถ่ายวีดีโอต่างๆซึ่ง Smartphone ในปัจจุบันนี้ถือว่าสามารถทำได้อย่างครบถ้วนแทบจะเรียกได้ว่าเข้ามาแทนที่อุปกรณ์หลายๆอย่างที่เคยมีในอดีต 



ซึ่งในปัจจุบันนี้สมาร์ทโฟนมีวางขายอยู่มากมายหลากหลายแบรนด์หลากหลายยี่ห้อและหลากหลายรุ่นซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเริ่มที่จะเกิดความสับสนว่าควรที่จะเลือกสมาร์ทโฟนรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด  วันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนมาใช้งานว่าควรที่จะพิจารณาในส่วนไหนเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องต่อไปเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนมาใช้งาน


1. ประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟน

สมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูงนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำงานต่างๆได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายสามารถที่จะทำงานหลายๆอย่างหรือรองรับการใช้งานหลากหลายประเภทได้ครบถ้วนกับการใช้งานของคุณและแน่นอนสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพสูงนั้นก็จะมาพร้อมกับราคาที่สูงมากด้วยเช่นกันดังนั้นการที่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนนั้นคุณควรที่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนตามงบประมาณของคุณว่าคุณสามารถที่จะจ่ายได้ที่ระดับราคาเท่าไหร่แต่ในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูงครั้งเดียวถึงแม้ว่าพวกมันนั้นจะมีราคาแพงขึ้นมากว่าสมาร์ทโฟนปกติแต่ว่าพวกมันนั้นสามารถที่จะทำงานได้หลากหลายและรองรับการใช้งานที่หลากหลายมากกว่าสมาร์ทโฟนที่มีราคาต่ำและมีประสิทธิภาพต่ำ

2. CPU หรือตัวประมวลผล

ส่วนที่สำคัญที่สุดของสมาร์ทโฟนคือตัวประมวลผลหรือ CPU ที่เปรียบเสมือนสมองของสมาร์ทโฟนซึ่งจะใช้ในการช่วยให้ Application ต่างๆสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัวโดยจะพิจารณาได้จากจำนวนคอร์ ของ CPU  โดยยิ่ง CPU มีจำนวน คอร์ มากก็จะสามารถที่จะทำการประมวลผลได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นโดยทั่วไปแล้วสมาร์ทโฟนที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีจำนวนคอร์ ที่ใช้ในการประมวลผลตั้งแต่ 1  จนถึงจน  8 คอร์ ซึ่งยิ่งมีจำนวนคอร์มากก็จะสามารถประมวลผลได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น

ส่วนถัดไปก็จะเป็นความเร็วของ CPU หรือ Clock Speed ของ CPU ซึ่งมีหน่วยเป็นกิ๊กกะเฮิร์ทโดยทั่วไปแล้ว CPU ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีความเร็วของ CPU อยู่ตั้งแต่ 1.4 จนถึง 4.0 กิ๊กกะเฮิร์ทยิ่งค่า Clock Speed หรือความเร็วของซีพียูมีค่ามากนั่นก็หมายถึงว่า CPU ภายในสมาร์ทโฟนตัวนั้นก็จะมีความสามารถในการประมวลผลที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกันและก็จะทำให้ CPU ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนตัวนั้นทำให้ตัวสมาร์ทโฟนนั้นมีราคาที่แพงขึ้นด้วย

โดย CPU ของสมาร์ทโฟนที่มีความนิยมในการใช้งานในปัจจุบันนี้จะมีมากมายหลายยี่ห้อโดยยี่ห้อที่เป็นที่รู้จักกันอย่างนี้ว่าเป็นซีพียูสำหรับสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพสูงนั้นก็ได้แก่ CPU ของแบรนด์ Qualcomm Snapdragon  รุ่นต่างๆที่เป็นที่ทราบกันดีว่ามีประสิทธิภาพสูงและชิปประมวลผลประสิทธิภาพสูงจากอีก 1 ไข้ที่เป็นที่รู้จักกันดีได้แก่ คลิปของ Apple  ซึ่งจะเป็นกลุ่ม CPU ที่ใช้ในอุปกรณ์จำพวก iPhone iPad ที่ใช้ในการรันระบบปฏิบัติการ iOS โดย CPU ในปัจจุบันนี้จะมีชื่อเรียกว่าแอปเปิ้ลไบโอนิค 13 ซึ่งเป็นชิปประสิทธิภาพสูงที่สุดที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาด

ดังนั้นถ้าคุณกำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่มี CPU ที่แรงที่สุดและก็เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อสมาร์ทโฟนจากค่าย Apple ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นซีพียูที่สามารถที่จะทำงานได้อย่างรวดเร็ว และรองรับการใช้งาน  ทุกอย่างที่สมาร์ทโฟนในปัจจุบันนั้นทำได้

3. Ram

 แรมนั้นเป็นหน่วยความจำชั่วคราวที่ใช้ในการเก็บข้อมูลของแอพพลิเคชั่นขณะที่ทำการใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้พวกมันนั้นสามารถที่จะประมวลผลได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นโดยทั่วไปแล้วในท้องตลาดนั้น อุปกรณ์ที่มีวางขายอยู่บนท้องตลาดนั้นจะมีแรงตั้งแต่ขนาด 1 กิกะไบต์จนถึง 12 กิกะไบต์ซึ่งจำนวนยิ่งมากนั่นหมายถึงว่าจะช่วยให้อุปกรณ์นั้นสามารถที่จะทำงานและรองรับการเปิดแอปพลิเคชันได้มากยิ่งขึ้นและจะช่วยให้สมาร์ทโฟนนั้นสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกันโดยการที่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนนั้นควรที่จะพิจารณาถึงดำด้วยเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งาน Application ต่างๆได้อย่างครบถ้วนโดยทั่วไปแล้วควรที่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่มีแรมตั้งแต่ 4 กิกะไบต์ขึ้นไปถึงจะเพียงพอกับการใช้งานฟังก์ชันต่างๆได้อย่างครบถ้วนทุกฟังชั่น

 และการที่สมาร์ทโฟนนั้นมีแรมเพิ่มมากขึ้นก็แสดงว่าตัวเครื่องนั้นจำเป็นที่จะต้องมีราคาที่เพิ่มมากขึ้นด้วยคุณควรที่จะเลือกขนาดแรมที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณในระดับราคาและระดับงบประมาณที่คุณได้ตั้งเอาไว้

4.พื้นที่ในการเก็บข้อมูล

พื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้นจะใช้ในการเก็บข้อมูลต่างๆที่อยู่ในสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็นตัวภาพถ่ายที่ได้จากกล้องสมาร์ทโฟนวีดีโอแอพพลิเคชั่นต่างๆรวมถึงเกมที่คุณดาวน์โหลดเข้ามาติดตั้งภายในเครื่องซึ่งจะมีหน่วยในการจัดเก็บเป็นกิ๊กกะไบต์โดยในท้องตลาดนั้นพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของสมาร์ทโฟนจะมีขนาดเริ่มต้นที่ 8 กิกะไบต์ไปจนถึงขนาดสูงสุดที่ 512 Gigabyte ซึ่งพื้นที่ในการเก็บข้อมูลยิ่งมีมากก็จะสามารถใช้ในการ เช็คข้อมูลหรือเก็บข้อมูลต่างๆอย่างเช่นไฟล์วีดีโอไฟล์ภาพถ่ายได้มากยิ่งขึ้นแต่ก็ต้องแลกมากับราคาที่สูงขึ้นตามความจุของพื้นที่ในการเก็บข้อมูลด้วยการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะซื้อสมาร์ทโฟนที่มีราคาที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

โดยความจุของพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของสมาร์ทโฟนแต่ละความจุนั้นก็จะเหมาะสมสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันอย่างเช่นพื้นที่ความจุขนาด 32 กิกะไบต์นั้นจะเหมาะสมสำหรับการใช้งานทั่วไปการใช้งาน Social Media และเกมธรรมดาทั่วไปแต่สำหรับพื้นที่ที่มีความจุ 64 กิกะไบต์นั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในการเก็บข้อมูลภาพถ่ายความละเอียดปกติทั่วๆไปได้สำหรับพื้นที่ที่มีความจุขนาด 128 กิกะไบต์ซึ่งมีความจุมากเป็น 2 เท่าของความจุขนาด 64 กิกะไบต์นั้นจะเหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานในการถ่ายวีดีโอหรือการเล่นเกมความละเอียดสูงเป็นหลัก  สำหรับสมาร์ทโฟนที่ใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลมากกว่า 256 กิกะไบต์นั้นจะเหมาะสมสำหรับการใช้งานทุกประเภทโดยสามารถที่จะใช้ในการเก็บข้อมูลภาพถ่ายวิดีโอและเกมต่างๆได้อย่างครบถ้วนและเพียงพอสำหรับการใช้งาน


5.ขนาดของหน้าจอ

ขนาดของหน้าจอของสมาร์ทโฟนนั้นก็เป็นสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญมากต่อการใช้งาน Smartphone โดยจะเป็นส่วนที่ใช้ในการปฏิสัมพันธ์หรือใช้ในการควบคุมการทำงานหรือการป้อนข้อมูลระหว่างที่ใช้สมาร์ทโฟนโดยขนาดของหน้าจอของสมาร์ทโฟนที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีขนาดตั้งแต่ 4.5 จนถึง 7.6 นิ้วซื่อยิ่งหน้าจอยิ่งมีขนาดเยอะก็จะมีราคาที่สูงขึ้นด้วยและก็จะมีความคมชัดมากกว่าหน้าจอที่มีขนาดเล็กแต่ก็ข้อด้อยของสมาร์ทโฟนที่มีจอขนาดใหญ่นั้นก็คือการพกพาที่ค่อนข้างจะดูเทอะทะเกะกะสำหรับการพกพาพอสมควรแต่ถ้าพูดถึงข้อดีของความใหญ่ของหน้าจอของสมาร์ทโฟนนั้นก็คือพวกมันนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเห็นรายละเอียดต่างๆของการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Application ต่างๆการดูวีดีโอการถ่ายภาพหรือการเล่นโซเชียลมีเดียนั้นสามารถที่จะเห็นรายละเอียดผ่านทางหน้าจอได้อย่างครบถ้วนนั่นเอง

โดยสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดเท่าไหร่ดีนั้นให้คุณพิจารณาหลายๆสิ่งดังนี้

5.1.ขนาดหน้าจอ
ขนาดของหน้าจอที่มีขนาดใหญ่นั้นจะให้มุมมองที่กว้างและชัดเจนมากกว่าหน้าจอที่มีขนาดเล็กและการที่สมาร์ทโฟนที่คุณจะเลือกซื้อนั้นมีหน้าจอที่ขนาดใหญ่ก็จะทำให้สมาร์ทโฟนของคุณมีขนาดใหญ่ด้วยซึ่งถ้าคุณต้องการสมาร์ทโฟนที่มีขนาดเล็กกระทัดรัดไม่ดูเกะกะขณะใช้งานการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอลดหลั่นลงมาก็จะช่วยให้พวกมันมีขนาดที่เล็กลงและสามารถที่จะทำการพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่ง

โดยขนาดหน้าจอต่างๆนั้นจะเหมาะสมสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันได้แก่

5.1.1 สมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอ 5.5 ถึง 6 นิ้วนั้นเหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานทั่วไปโดยพวกมันสามารถที่จะใส่ได้พอดีกับกระเป๋ากางเกงหรือเหมาะสำหรับการใช้งานในการพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบายโดยที่ไม่ดูเกะกะจนเกินไป

5.1.2 สมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอกว้าง 6 ถึง 6.5 นิ้วนั้นเหมาะสำหรับการใช้งาน Application ที่เกี่ยวกับการทำงานในออฟฟิศการเล่นเกมการดูวิดีโอและอื่นๆที่เป็นเพื่อความบันเทิงโดยเป็นระดับหน้าจอที่มีความกว้างเหมาะสมสำหรับการใช้งานมัลติมีเดียต่างๆ

5.1.3 สมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอมากกว่า 6.5 นิ้ว จะเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการดูภาพยนตร์ออนไลน์อย่าง netflix เพราะว่าพวกมันนั้นมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่และช่วยให้คุณสามารถที่จะเห็นรายละเอียดต่างๆของภาพยนตร์ได้อย่างครบถ้วนชัดเจน

5.2.ชนิดของหน้าจอ
ในปัจจุบันนี้หน้าจอที่ใช้ในการทำสมาร์ทโฟนนั้นมีมากมายหลากหลายชนิดโดยหน้าจอแต่ละประเภทแต่ละชนิดนั้นก็มีประสิทธิภาพและคุณภาพที่แตกต่างกันโดยในท้องตลาดปัจจุบันนี้เทคโนโลยีที่ใช้ในการทำหน้าจอนั้นก็มีมากมายอย่างเช่นหน้าจอแบบ IPS LCD , หน้าจอแบบ oled ,  หน้าจอแบบ amoled  และหน้าจอแบบ Super amoled  โดยหน้าจอแต่ละแบบนั้นก็จะมีข้อดีข้อด้อยที่แตกต่างกันสำหรับผู้ที่ต้องการภาพที่มีความคมชัดสูงงั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแบบ oled หรือแบบ Super amoled ขึ้นไปเพราะว่าจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะมองเห็นรายละเอียดต่างๆที่อยู่ในสมาร์ทโฟนได้อย่างชัดเจนมากที่สุด

5.3 ความละเอียดของหน้าจอ
ละเอียดของหน้าจอนั้นจะทำให้ภาพที่คุณเห็นมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นโดยในปัจจุบันนี้มาตรฐานความละเอียดของหน้าจอนั้นจะมีตั้งแต่ความละเอียดแบบ HDFull HD และ QHD  ซึ่งความละเอียดแต่ละแบบนั้นก็มีความแตกต่างกันโดยหน้าจอที่มีความละเอียดแบบ QHD นั้นจะเป็นหน้าจอที่มีความละเอียดมากที่สุด ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดและหน้าจอแบบ FHD นั้นเป็นความละเอียดหน้าจอต่ำสุดที่คุณควรจะเลือกซื้อเพราะว่าถ้าหน้าจอที่มีความละเอียดต่ำกว่านี้แล้วภาพที่ได้จะไม่มีความคมชัดเท่าที่ควรนั่นเอง


5.4 วัสดุที่ใช้ทำหน้าจอ
วัสดุที่ใช้ในการทำหน้าจอนั้นจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความแข็งแรงของหน้าจอในกรณีที่หน้าจอมีการใช้งานนั้นจะมีการขีดข่วนเกิดขึ้นขณะใช้งานไปนานๆซึ่งจะทำให้หน้าจอของคุณดูไม่ดีก็เลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่ใช้วัสดุที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถที่จะป้องกันรอยขีดข่วนขณะใช้งานได้นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งาน Smart Phone ได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ตลอดเวลาโดยวัสดุที่ใช้ในการทำหน้าจอของสมาร์ทโฟนที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นได้แก่วัสดุจำพวกกระจกอย่างเช่นกระจกแซฟไฟร์ซึ่งเป็นกระจกที่มีความแข็งแรงมากที่สุดเท่าที่จะหาได้ในท้องตลาด รองลงมาก็จะเป็น อาซาฮี Dragon Trail  ซึ่งเป็นกระจกที่อยู่ใน smartphone ราคาระดับล่างและระดับกลางทั่วไป   ราคาระดับล่างและระดับกลางทั่วไปส่วนต่อมาก็จะเป็นกระจกที่มีความทนทานสูงที่มีการใช้งานในสมาร์ทโฟนระดับกลางและระดับสูงอย่างเช่น กอลิล่า  Glass  ซึ่งพวกมัน มีคุณสมบัติในการป้องกันหน้าจอจากรอยขีดข่วนและการแตกจากการตกกระทบจากที่สูงได้ดีพอสมควร

6.การออกแบบ Smartphone

สมาร์ทโฟนที่มีการออกแบบดีจะช่วยให้ความรู้สึกขณะใช้งานนั้นทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่าใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและเหมาะสมสำหรับการใช้งาน โดยการเลือกใช้วัสดุต่างๆของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนนั้นจะช่วยให้สมาร์ทโฟนเครื่องนั้นหรือรุ่นนั้นมีการใช้งานหรือให้ความรู้สึกที่มีความแตกต่างกันอย่างเช่นตัว Smart Phone ที่ทำจากพลาสติกนั้นจะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความแข็งแรงระดับหนึ่งสามารถที่จะใช้ในการป้องกันการขีดข่วนได้ดีระดับหนึ่ง   แต่ก็จะน้อยกวาดตัวสมาร์ทโฟนที่ตัวเครื่องทำจากโลหะอย่างเช่นอะลูมิเนียมซึ่งจะทำให้พวกมันนั้นมีความแข็งแรงทนทานดูน่าใช้งานมากกว่าซึ่งเราจะพบเห็นในสมาร์ทโฟนรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงนั่นเอง   ส่วนต่อมานั้นจะเป็นสมาร์ทโฟนที่ตัวบอดี้นั้นทางจากแก้วความแข็งแรงสูงซึ่งจะทำให้พวกมันนั้นมีความแวววาวดูสวยงามน่าใช้งานแต่ก็อย่าลืมว่าพวกมันนั้นทำจากกระจกและสามารถที่จะแตกหรือถูกทำลายได้อย่างง่ายดายด้วยเช่นกัน

7.กล้องสำหรับ Smartphone

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้สำหรับกล้องใน smartphone ซึ่งจะเป็นตัวเลือกที่สำคัญสำคัญที่คุณควรพิจารณาในเบื้องต้นก่อนที่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพเซลฟี่และถ่ายวีดีโอต่างๆโดยคุณจำเป็นที่จะต้องพิจารณาว่ากล้องที่อยู่ในสมาร์ทโฟนนั้นมีคุณสมบัติต่างๆเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณหรือไม่โดยพิจารณาได้จาก



7.1 ความละเอียดของกล้อง
ความละเอียดของกล้องหมายถึงจำนวนพิกเซลที่อยู่ในกล้องของคุณยิ่งต้องมีจำนวนพิกเซลมากมีความละเอียดมากก็จะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการถ่ายภาพได้มีความละเอียดมากยิ่งขึ้นด้วยโดยค่าความละเอียดของกล้องนั้นจะมีหน่วยเป็นเมกะพิกเซลยิ่งค่าของเมกะพิกเซลยิ่งมากนั่นก็หมายถึงว่ากล้องจะมีความละเอียดมากขึ้นด้วยเช่นกันโดยทั่วไปแล้วในท้องตลาดนั้น Smartphone จะมีความละเอียดของกล้องตั้งแต่ 2 Mega Pixel ไปจนถึง 180 เมกะพิกเซลขึ้นอยู่กับรุ่นและขนาดของเซ็นเซอร์ที่ผู้ผลิตเลือกใช้

โดยการเลือกซื้อความละเอียดที่เหมาะสมนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานสมาร์ทโฟนในการถ่ายรูปได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

7.2.ชนิดของเลนส์ 
วัสดุที่ใช้ทำเลนส์นั้นจะช่วยในการรวบรวมแสงเพื่อที่จะช่วยให้กล้องนั้นมีความละเอียดเพิ่มมากยิ่งขึ้นซึ่งสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับเลนส์ที่ทำจากพลาสติกนั้นจะให้คุณภาพไงการถ่ายภาพด้อยกว่าสมาร์ทโฟนที่ใช้เลนส์ที่ทำมาจากแก้วหรือกระจกคุณภาพสูงดังนั้นในกรณีที่คุณจำเป็นที่จะต้องใช้สมาร์ทโฟนในการถ่ายภาพความละเอียดสูงเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่มีการใช้งานเลนส์ที่ทำจากแก้วจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

7.3จำนวนของกล้อง
กล้องที่อยู่ในสมาร์ทโฟนนั้นแต่ละตัวจะมีหน้าที่ในการทำงานที่แตกต่างกันโดยกล้องแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นกล้องสำหรับถ่ายภาพระยะไกลหรือกล้องเทเลโฟโต้กล้องสำหรับถ่ายภาพระยะใกล้หรือกล้องมาโคร หรือกล้องที่ใช้ในการถ่ายภาพมุมกว้างอย่างกล้อง Wide-Angle ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกใช้กล้องที่เหมาะสมสำหรับการถ่ายภาพแต่ละแบบมากที่สุด

โดยการเลือกซื้อกล้องที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้สมาร์ทโฟนในการถ่ายภาพได้อย่างหลากหลายและ สวยงามสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันโดยจำนวนกล้องที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานนั้นก็ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการใช้งานของคุณและงบประมาณของคุณว่าควรที่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่มีกล้องแบบไหนดี


7.4 การบันทึกวีดีโอ
สมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้สามารถที่จะใช้ในการบันทึกวีดีโอคุณภาพสูงได้ดีพอสมควรโดยในปัจจุบันนี้สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดนั้นสามารถที่จะใช้ในการถ่ายวิดีโอความคมชัดระดับ 8k ได้ซึ่งเป็นวีดีโอที่มีความละเอียดสูงมากขึ้นยิ่ง Video มีความละเอียดสูงมากยิ่งขึ้นก็จะช่วยให้วีดีโอนั้นมีความคมชัดมากยิ่งขึ้นแต่ก็จะต้องแลกมาพร้อมกับขนาดของไฟล์วีดีโอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นรวมถึงใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลไฟล์วีดีโอดังกล่าวมากยิ่งขึ้นด้วยดังนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่มีกล้องบันทึกวีดีโอที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณในกรณีที่คุณเป็นคนรักในการถ่ายวีดีโอเป็นหลักนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อกล้องในสมาร์ทโฟนที่สามารถที่จะทำการถ่ายวีดีโอได้อย่างน้อยความละเอียด 4k ขึ้นไป

8.ความจุของแบตเตอรี่ที่อยู่ในสมาร์ทโฟน 

สมาร์ทโฟนนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้าในการทำงานซึ่งจะเป็นไฟฟ้าที่ได้จากแบตเตอรี่การเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่มีความจุสูงก็จะสามารถใช้ได้นานมากยิ่งขึ้นเช่นกันโดยหน่วยที่ใช้วัดความจุของแบตเตอรี่ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนนั้นจะมีหน่วยเป็น mAH ซึ่งค่ามิลลิแอมป์นี้ยิ่งมีมากก็จะหมายถึงแบตเตอรี่ที่มีความจุมากด้วยโดยทั่วไปแล้วในท้องตลาดนั้นสมาร์ทโฟนที่มีวางขายอยู่ทั่วไปนั้นจะมีความจุแบตเตอรี่อยู่ตั้งแต่ 1500 จนถึง 6,000 มิลลิแอมป์  โดยการใช้งานนั้นคุณจะต้องพิจารณาว่าคุณใช้งานในลักษณะใดเป็นหลักอย่างเช่นการใช้งานในการโทรเข้ารับสายอย่างเดียวนั้นความจุแบตเตอรี่ขนาด 1,500 มิลลิแอมป์จนถึง 2000 มิลลิแอมป์นั้นก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแต่ถ้าคุณเป็นคนที่ใช้งาน Smart Phone ตลอดเวลาหรือใช้งานในการเล่นโซเชียลมีเดียต่างๆนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่ความจุสูงที่สุดเท่าที่คุณจะเลือกซื้อได้นั่นเอง

สิ่งที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีแบตเตอรี่และก็คือเทคโนโลยีในการชาร์จแบตเตอรี่ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น  เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกสบายโดยในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีที่ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่นั้นมีมากมายหลากหลายแบบหลากหลายเทคโนโลยีได้แก่การชาร์จแบตเตอรี่แบบปกติซึ่งจะเป็นการชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ด้วยความเร็วที่ปกติซึ่งจะใช้เวลาในการชาร์จมากพอสมควรต่อไปเป็นเทคโนโลยี Fast Charging คือเทคโนโลยีการชาร์จเร็วขึ้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะชาร์จไฟให้กับสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นมากกว่าการชาร์จแบบธรรมดา 1 ถึง 2 เท่าซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งาน Smart Phone ได้นานขึ้นและลดเวลาในการชาร์จแบตลงสำหรับเทคโนโลยีต่อไปนั้นเป็นเทคโนโลยี Wireless Charging ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในการ สมาร์ทโฟนแบบที่ไม่จำเป็นที่จะต้องต่อสายชาร์จเข้ากับสมาร์ทโฟนเพียงวางสมาร์ทโฟนลงบนแผ่นชาร์จแบบไร้สาย Smart Phone ก็จะเริ่มทำการชาร์จตัวเองซึ่งสะดวกเหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการเสียบสายเข้าสายออกบ่อยๆ

9.ระบบปฏิบัติการ

ในปัจจุบันนี้สมาร์ทโฟนที่มีความนิยมในการใช้งานนั้นจะมีการใช้งานระบบปฏิบัติการอยู่ 2 ประเภทได้แก่ระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งสามารถพบได้ในสมาร์ทโฟนราคาระดับล่างถึงระดับสูงทั่วไปซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่มีแอพพลิเคชั่นให้ใช้งานหลากหลายมากมาย และระบบปฏิบัติการแบบ iOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟนอยาก iPhone เท่านั้นซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพสูง โดยระบบปฏิบัติการทั้ง 2 แบบนั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับความต้องการและความถนัดในการใช้งานของแต่ละบุคคลถ้าจะถามว่าควรที่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการอะไรดีในส่วนนี้ตอบได้ยากมากขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลก็แล้วกัน

10.ระบบรักษาความปลอดภัย

ระบบรักษาความปลอดภัยบนสมาร์ทโฟนนี้เป็นปราการด่านแรกที่จะช่วยให้การใช้งานสมาร์ทโฟนของคุณนั้นเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นโดยสมาร์ทโฟนที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดทั่วไปนั้นจะมีระบบที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัยก่อนที่จะเข้าไปใช้งาน Smart Phone โดยจะมีระบบในการ login เข้าไปใช้งานหลากหลายประเภทได้แก่



ระบบการใส่รหัสผ่านและพินซึ่ง ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยพื้นฐานที่ทำให้คุณจำเป็นที่จะต้องใส่รหัสผ่านหรือรูปแบบของการลากพิมพ์เพื่อที่จะเข้าไปใช้งานสมาร์ทโฟนของคุณโดยการใช้งานระบบนี้นั้นค่อนข้างที่จะไม่มีความปลอดภัยเพียงพอในกรณีที่ผู้ใช้งานนั้นตั้งรหัสผ่านหรือรูปแบบของการปลดล็อคที่ง่ายจนเกินไป

ระบบการรักษาความปลอดภัยด้วยการใช้เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือเป็นวิธีการในการรักษาความปลอดภัยที่สะดวกและง่ายดายที่จะใช้งานในการเข้าไปใช้งานสมาร์ทโฟนของคุณและมีความปลอดภัยสูงเพราะว่าลายนิ้วมือของแต่ละคนนั้น มีความแตกต่างกันมากพอสมควรและไม่สามารถที่จะทำการเจาะเข้าระบบได้อย่างง่ายดาย

ระบบการรักษาความปลอดภัยด้วยการสแกนใบหน้าซึ่งเป็นระบบการรักษาความปลอดภัยที่ได้รับความนิยมแต่ก็ไม่ได้มีความปลอดภัยมากกว่าการสแกนลายนิ้วมือแต่อย่างใดเพราะว่าอาจจะเกิดความผิดพลาดขณะใช้งานได้เช่นกัน

11.การเชื่อมต่อ

การเชื่อมต่อต่างๆนั้นก็มีความสำคัญในปัจจุบันนี้เพราะว่าการเข้ามาของระบบ 5g นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานระบบเครือข่ายของโทรศัพท์มือถือได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่สามารถที่จะรองรับการเชื่อมต่อระบบเครือข่าย 5g งั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานเครือข่ายที่จะมาในอนาคตในอีกไม่กี่ปีได้ทันทีโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่และนอกจากนั้นการเชื่อมต่อระบบอื่นๆอย่างเช่นการเชื่อมต่อ WiFi การเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วยสัญญาณ Bluetooth หรือการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ทีวีหรือหูฟังอื่นๆนั้นจำเป็นที่จะต้องรองรับการใช้งานการเชื่อมต่อที่ครบถ้วนซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้งานอุปกรณ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด


และที่ขาดไม่ได้นั่นก็คืองบประมาณของคุณคุณควรเลือกซื้อสมาร์ทโฟนในระดับราคาที่คุณสามารถที่จะจ่ายได้โดยที่ไม่ เดือดร้อนคำแนะนำของเราถ้าคุณสามารถที่จะเพิ่มเงินอีกสักนิดเพื่อที่จะจ่ายให้กับสมาร์ทโฟนในรุ่นเรือธงนั้นก็เป็นทางเลือกที่เหมาะสมเพราะว่าสมาร์ทโฟนประเภทนี้จะมีประสิทธิภาพสูงและสามารถที่จะใช้งานได้อย่างครบถ้วนรวมถึงพวกมันจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและคุ้มค่ากับการลงทุนของคุณอย่างแน่นอน