-->

กบไสไม้ไฟฟ้า รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





กบไสไม้ไฟฟ้า รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



กบไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ที่ช่างไม้ควรที่จะมีโดยพวกมันนั้นมีหน้าที่ในการไสหน้าไม้ให้ราบเรียบและสวยงามก่อนที่จะไปทำการประกอบต่างๆซึ่งกบไสไม้นั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกและช่วยให้ช่างไม้นั้นสามารถที่จะทำงานได้รวดเร็วและง่ายดายมากยิ่งขึ้น



ซึ่งการทำงานของกบไสไม้นั้นจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่อยู่ด้านในเครื่องทำการหมุนใบมีดที่ใช้ในการใส่ไม้ให้กินเนื้อไม้เข้าไปทีละนิดทีละนิดจนเนื้อไม้นั้นมีความเรียบสม่ำเสมอกันทั่วทั้งแผ่นซึ่งจะเหมาะสำหรับการใช้งานกับแผ่นไม้ที่มีขนาดใหญ่มีพื้นที่มาก

โดยกบไสไม้ไฟฟ้านั้นมีวางขายมากมายหลากหลายรุ่นหลากหลายยี่ห้อในท้องตลาดซึ่งคุณอาจจะสับสนว่าควรที่จะเลือกกบไสไม้รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อกบไสไม้ที่มีประสิทธิภาพและการทำงานที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณวันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อกบไสไม้มาใช้งานเพื่อที่จะให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อกบไสไม้ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณ

แนะนำ กบไสไม้ไฟฟ้า รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


MAKITA กบไฟฟ้า 5-3/8" รุ่น 1804N

ใบไม้ขนาด 5 นิ้วยี่ห้อ Makita รุ่น 1804 n มาพร้อมกับกำลังไฟ 900 60 วัตต์กบสามารถกินเนื้อไม้ได้ลึกสูงสุด 3 mm สามารถใส่ไม้หน้ากว้างได้สูงสุด 136 มิลลิเมตรตัวมอเตอร์มีความเร็วรอบถึง 10,000 รอบต่อนาทีระบบกำจัดฝุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงตัวเครื่องนั้นทำจากวัสดุที่เป็นโลหะอลูมิเนียมทนต่อการใช้งานสามารถปรับความลึกได้อย่างง่ายดายมาพร้อมกับฐานอลูมิเนียมช่วยให้การใส่ไม้แม่นยำมากยิ่งขึ้นตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทานและเป็นยี่ห้อที่เป็นที่รู้จักกันดีถึงประสิทธิภาพและคุณภาพของสินค้า




รายละเอียดเพิ่มเติม


MAKITA กบไฟฟ้า กบไสไม้ ขนาด 3 รุ่น 1100

เป็นกบไสไม้ไฟฟ้าที่เหมาะสำหรับงานหนักตัวเครื่องมีประสิทธิภาพสูงสามารถใช้ใส่ไม้ได้ตามขนาดที่ต้องการช่วยใช้ลบคมเหลี่ยมไม้ได้อย่างง่ายดายตัวมอเตอร์นั้นมีกำลังไฟฟ้า 750 วัตต์ความเร็วรอบสูงสุดที่ 1600 รอบต่อนาที สามารถที่จะกินเนื้อไม้ได้สูงสุดถึง 3 มิลลิเมตรมาพร้อมกับความกว้างในการไสไม้ 82 mm ตัวเครื่องทำจากวัสดุอลูมิเนียมทำให้มีความแข็งแรงทนทานมีอายุการใช้งานที่ยาวนานฐานด้านหลังที่ยาวช่วยให้จับถนัดมือและควบคุมการทำงานได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นมาพร้อมกับไม้บังใบขนาด 3 นิ้วและอุปกรณ์เสริมต่างๆอย่างครบครันเหมาะสำหรับการใช้งาน



รายละเอียดเพิ่มเติม





กบไฟฟ้า PUMPKIN 42223/J-P1820

เป็นกบไฟฟ้าที่มีกำลังมอเตอร์ถึง 710 วัตต์ เป็นเครื่องไสไม้ขนาด 82 mm มาพร้อมกับใบมีดแบบ HSS (High Speed Steel) คุณภาพสูง และสายพานที่มีความคงทนสูงไม่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่าประกับยึดใบผลิตจากอลูมิเนียมฐานะสามารถที่จะปรับขึ้นลงในแนวทแยงมุมได้มาพร้อมกับทางด้านหน้าที่มีร่องสำหรับลบมุม 3 ขนาดตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมคุณภาพสูงมีความแข็งแรงทนทานมีอายุการใช้งานที่ยาวนานในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปเหมาะสำหรับงานไม้งาน DIY ต่างๆ



รายละเอียดเพิ่มเติม



การเลือกซื้อกบไสไม้ไฟฟ้า 


ก่อนอื่นคุณจะต้องพิจารณาก่อนว่าคุณจะใช้งานกบไสไม้ในงานประเภทใดงานขนาดไหนก่อนซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อขนาดของกบไสไม้ที่มีขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณในกรณีที่คุณทำงานกับงานไม้ที่มีขนาดใหญ่นั้นการเลือกซื้อกบไสไม้ที่มีขนาดใหญ่เพียงพอจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างรวดเร็วมากกว่าการใช้กบไสไม้ที่มีขนาดเล็กแต่ว่าถ้าเป็นงานขนาดเล็กนะกบไสไม้ขนาดเล็กจะทำได้ดีกว่าเพราะว่าพวกมันนั้นจะมีขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่และชิ้นงานมากกว่านั้นเอง

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อกบไสไม้ไฟฟ้า 


1.กำลังของเครื่อง


ในส่วนของความเร็วและกำลังนั้นคิดกันง่ายๆโดยที่ไม่ต้องมีอะไรลึกซึ้งเลยก็คือกบไสไม้ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงนั้นจะสามารถที่จะทำการไสไม้ได้อย่างรวดเร็วเรียบเนียนกว่าและสวยงามกว่าขายไม้ที่มีกำลังต่ำจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นและเนื่องจากว่ามันเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงนั่นก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้ยังยาวนานมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

การใช้งานทั่วๆไปนั้นกบไสไม้ยี่ห้อต่างๆอาจจะไม่เห็นถึงความแตกต่างของการใช้งานแต่เมื่อคุณได้ลองใช้งานกับไม้ที่มีความแข็งเป็นพิเศษนั้นคุณจะพบเห็นได้ถึงความแตกต่างของประสิทธิภาพของเครื่องกบไสไม้ไฟฟ้าแต่ละเครื่องว่าเพื่อนไหนสามารถที่จะทำงานได้ดีและรวดเร็วกว่าอย่างเห็นได้ชัด

โดยสิ่งที่จะบ่งบอกถึงกำลังและความสามารถของกบไสไม้ไฟฟ้าแต่ละตัวนั้นก็อยู่ที่องค์ประกอบต่างๆที่นำมาประกอบเป็นกบไสไม้ไฟฟ้าซึ่งจะต้องเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพสูงและเป็นกบไสไม้ที่มีคุณภาพสูงด้วยซึ่งจะมีการใช้มอเตอร์กำลังสูงกำลังวัตต์เต็มสามารถที่จะทำงานได้ตามที่ทางผู้ผลิตได้ระบุไว้  รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆที่อยู่ในเครื่องร้านจะเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถที่จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

2.จำนวนรอบของใบมีด

กบไสไม้ไฟฟ้านั่นใช้ใบมีดที่อยู่ด้านล่างในการหมุนเพื่อที่จะทำการใส่เนื้อไม้ออกให้เป็นชิ้นๆซึ่งจะหมุนด้วยความเร็วสูงการเลือกกบไสไม้ที่มีความเร็วสูงนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใส่ไม้ให้มีความเรียบเนียนได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากยิ่งขึ้นโดยทั่วไปแล้วในการเลือกซื้อกบไสไม้นั้นยิ่งมีกำลังสูงก็จะช่วยให้กบไสไม้ยังสามารถที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยทั่วไปแล้วในท้องขนาดนั้นสงสัยไม้จะมีความเร็วรอบในการหมุนตั้งแต่ 10000-15000 รอบขึ้นไปถึงจะเหมาะสมสำหรับการใช้งาน

3.ความลึกสูงสุดที่สามารถไสได้

ความลึกสูงสุดที่สามารถใส่ได้ต่อการไส 1 ครั้งนั้นจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงประสิทธิภาพและความเร็วในการทำงานของการใส่ไม้แต่ละครั้งซึ่งถ้ากบไสไม้ของคุณนั้นสามารถที่จะทำการกินเนื้อไม้ได้เยอะก็จะทำให้คุณสามารถที่จะทำงานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นนั่นเองการเลือกซื้อกบไสไม้ที่มีประสิทธิภาพสูงจะมีความสามารถในการกินเนื้อไม้ที่ค่อนข้างเยอะจึงทำให้คุณสามารถที่จะทำการใส่ไม่ได้อย่างรวดเร็ว

4.ความกว้างของหน้ากบไสไม้

กบไสไม้ที่มีหน้ากว้างนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการไสไม้ได้อย่างรวดเร็วมากกว่ากบที่มีหน้าแคบซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาในการทำงานของคุณในการใส่หน้าไม้ให้รวดเร็วมากกว่ากบไสไม้ที่มีหน้าแคบด้วยเช่นกันกบไสไม้หน้ากว้างนั้นสามารถที่จะทำการใส่ไม้ได้แค่ได้แต่ว่ากบไฟฟ้าที่มีหน้าแคบนั้นจะทำการใส่ไม้ที่มีหน้ากว้างได้ช้ากว่านั้นเองดังนั้นถ้าคุณทำงานกับไม้ที่มีขนาดหลากหลายเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อกบไสไม้ไฟฟ้าที่มีขนาดความกว้าง กบไสไม้มากไว้จะดีกว่า

5.ใบมีดของกบไสไม้ไฟฟ้า

ใบมีดของกบไสไม้ไฟฟ้านั้นจะใช้ใบมีดคู่ในการใสเนื้อไม้ด้วยความเร็วที่สูงมากประมาณ 10,000 ถึง 15,000 รอบต่อนาทีนั่นหมายถึงว่าใบมีดนั้นจะทำการสัมผัสกับเนื้อไม้ 10000-15,000 ครั้งภายใน 1 นาทีนั่นจึงทำให้คุณนั้นจำเป็นที่จะต้องเลือกใบมีดสำหรับกบไสไม้ไฟฟ้าที่ทำจากโลหะที่มีความแข็งเป็นพิเศษโดยจะเป็นโลหะจำพวก high-strength steel (HSS) จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำงานในการใส่ไม้ได้อย่างยาวนานแต่ถ้าคุณต้องการใบมีดที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถที่จะใช้ได้นานกว่าทั่วไปนั้นคุณควรเลือกใบมีดที่เป็นใบมีดแบบคาร์ไบด์ซึ่งจะช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าท่านเอก

6.ระบบการควบคุมความลึกของการกินเนื้อไม้

ปุ่มที่ใช้ในการปรับควบคุมความลึกของการกินเนื้อไม้นั้นก็มีความสำคัญเพราะว่าจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการปรับปริมาณการกินเนื้อไม้ให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานได้อย่างสะดวกสบายโดยคุณควรที่จะเลือกกบไสไม้ที่มีระบบการควบคุมความลึกของการกินเนื้อไม้ที่มีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานและสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็วซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

7.ความยาวของสายไฟ

กบไสไม้ไฟฟ้านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความยาวของสายไฟอย่างน้อย 5 เมตรซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างสะดวกสบายโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องต่อเข้ากับสายเพิ่มความยาวหรือปลั๊กพ่วงซึ่งจะทำให้คุณนั้นทำงานได้ไม่สะดวกนั่นเอง

8.อุปกรณ์เสริมต่างๆ

อุปกรณ์เสริมต่างๆที่สามารถติดตั้งเข้ากับกบไสไม้ไฟฟ้าจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นโดยจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเป็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับตัวกบไสไม้เลยซึ่งจะอุปกรณ์ที่มีความตรงรุ่นและไม่ต้องมีการดัดแปลงเพิ่มเติมอุปกรณ์เหล่านี้จะเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ทางผู้ผลิตนั้นจำเป็นที่จะต้องใส่มาให้ด้วยถ้ากบไสไม้รุ่นไหนไม่มีอุปกรณ์ประเภทนี้แถมมาให้นั้นคุณควรที่จะมองข้ามไปซื้อยี่ห้อหรือรุ่นที่มีจะดีกว่า



ข้อควรปฏิบัติขณะใช้งานกบไสไม้ไฟฟ้า


1.ไม่ควรปรับให้ตัวกบไฟฟ้านั้นกินเนื้อไม้มากเกินไปเพื่อที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานของใบมีดและตัวมอเตอร์ภายในเครื่อง
2.ก่อนใช้งานนั้นควรที่จะทำการตรวจเช็คความคมของใบมีดและล็อคใบมีดให้แน่นอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน
3.ระมัดระวังในการใช้งานไม่ควรให้เด็กหรือบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องอยู่ในพื้นที่ในการปฏิบัติงานเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นระหว่างการใช้งาน

เทคนิคในการบำรุงรักษากบไสไม้ไฟฟ้า

1.หลังการใช้งานเสร็จควรถอดปลั๊กออกจากเต้ารับทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย
2.ทำความสะอาดเป็นประจำด้วยการเป่าลมและผลไม้ออกจากตัวเครื่องเพื่อให้เครื่องมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
3. ทำการหล่อลื่นและเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาอเนกประสงค์
4.เก็บในที่แห้งและห่างจากมือเด็กเพื่อความปลอดภัย