-->

Sony PlayStation 5 ราคาเท่าไหร่ สเปคอย่างไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Sony PlayStation 5 ราคาเท่าไหร่ สเปคอย่างไร ?



Sony PlayStation 5 หรือ PS5 คาดว่าจะมีการวางขายในช่วงปลายปีนี้แต่ว่าข้อมูลเกี่ยวกับเจ้า playstation รุ่นล่าสุด นี้ยังไม่ได้มีการเปิดตัวที่แน่ชัดโดยตารางการเปิดตัวนั้นจะเกิดขึ้นในวันที่ 4 มิถุนายน 2020 ผ่านช่องทางไลฟ์สตรีมบนอินเตอร์เน็ตเท่านั้น



โดยมีการคาดการณ์ว่า ps5 นั้นจะสามารถวางขายได้ทันช่วงวันหยุดปลายปี 2020 หรือเทศกาล thanksgiving อย่างแน่นอน โดยเจ้าตัวคอนโซลรุ่นล่าสุดจาก Sony นั้นจะมาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับเจ้า Xbox CPX ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดจากไมโครซอฟท์

โดยการยืนยันจาก CEO ของ PlayStation Jim Ryan ว่าได้มีการใช้โปรเซสเซอร์และ GPU ประสิทธิภาพสูงใหม่ทั้งหมดและนอกจากนั้นยังมีความเป็นตัวตนของ PlayStation อยู่อย่างครบคัน และได้มีการยืนยันว่าเครื่องเล่นเกม PS5 นั้นจะสามารถเล่นเกม PlayStation 4 ได้ทุกเกม โดยหลังจากที่ได้ทำการวางแผนในการผลิตมาถึง 4 Play นั้น ตัวเกม PlayStation 5 นั้นจะมาพร้อมกับรองรับความละเอียด graphic ระดับ  8K  และรองรับ ray tracing  หน่วยภายในเครื่องนั้นจะใช้ CPU และ GPU จาก AMD โดยจะใช้เช็คไปรษณีย์สั้นที่ 3 ของ AMD Ryzen ที่มาพร้อมกับ CPU จำนวน 8 Core ทำมาเฉพาะสำหรับ Sony ด้วยเทคโนโลยีขนาด 7 นาโนเมตรเป็น 2 Micro Architecture  ที่รองรับเรยเทรย์ซิ่ง ซึ่งได้มีการใช้แล้วใน PC ระดับสูงจำพวก Nvidia RTX gaming line.



ในส่วนของซีพียูนั้นเธอสามารถรองรับความละเอียด 8k และ ray tracing ซึ่งเป็นระบบที่จะทำให้การเรนเดอร์ในตัวเกมนั้นมีความสวยงามมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นผิวที่เป็นน้ำกระจกและทำให้ภาพที่ได้นั้นมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นนอกจากประสิทธิภาพในด้านของกราฟิกแล้วยังรวมถึงประสิทธิภาพของเสียงที่ได้อีกด้วย ซึ่งการทำงานของ ray tracing นั้น จะทำให้เกิดระบบเสียงที่ช่วยให้ผู้เล่นนั้นสามารถที่จะรับรู้ถึงเสียงในระยะที่แตกต่างกันภายในเกมได้ซึ่งจะทำให้อรรถรสในการเล่นเกมนั้นมีเพิ่มมากขึ้น โดยการกระทำดังกล่าวนั้นทางจำเป็นที่จะต้องเพิ่มระบบเสียง 3 มิติให้กับ PlayStation 5 อีกด้วย ซึ่งการพัฒนานี้ได้มีมาเพื่อที่จะทำการชดเชยกับ PlayStation รุ่น 3 และ PlayStation รุ่น 4 ที่ไม่มีฟีเจอร์นี้

และสิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาที่ทำให้เครื่อง PlayStation 5 นั้นมีความน่าสนใจก็คือได้มีการลดระยะเวลาในการโหลดเกมลง ทำให้คุณสามารถที่จะเล่นเกมได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงจากการใช้งาน Hard Drive แบบธรรมดาไปสู่การใช้งานฮาร์ดไดรฟ์แบบ SSD หรือ solid State  ซึ่งจะช่วยให้ประสิทธิภาพในการโหลดเกมนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากมายโดยคุณสามารถที่จะเลือกมากแค่ไหนควรที่จะเก็บอยู่ในเครื่องเพื่อช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลภายในเกมนั้นทำได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สำหรับสเปคคร่าวๆที่ได้ทำการคาดเดากันของเจ้า PS5 นั้นได้แก่

CPU: 8x Zen 2 Cores at 3.5GHz (variable frequency)
GPU: 10.28TFLOPs, 36 CUs at 2.23GHz (variable frequency)
GPU Architecture: Custom RDNA 2
Memory/Interface: 16GB GDDR6 / 256=bit
Memory Bandwidth: 448GB/s
Internal Storage: Custom 825GB SSD
IO Throughput: 5.5GB/s (Raw), Typical 8-9GB/s (compressed)
Expandable Storage: NVMe SSD Slot
External Storage: USB HDD Support
Optical Drive: 4K UHD Blu-Ray Drive
ซึ่งเท่าที่ดูสเปคมาคร่าวๆด้านหมดแล้วถือว่าเป็นเรื่องที่มีความแรงมากสามารถที่จะรันเกมใหม่ๆพี่จะออกมาพร้อมกับเครื่อง PlayStation 5 ได้อย่างเลื่อนไหลแน่นอนและยังมีการยืนยันแล้วว่าเครื่องเล่นเกมส์ PS4 นั้นจะไม่สามารถเล่นเกมสำหรับเครื่อง PlayStation 5 ได้อย่างแน่นอนแล้ว

ในส่วน Controller ของ PS5 นั้นจะรู้จักกันในชื่อ Dual Sense ซึ่งเป็นตัวล่าสุดจากสายการผลิตของ dual Shock ที่ทาง Sony นั้นได้ทำการเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา  โดยคอนโทรล DualSense จะมีลักษณะที่คล้ายกันกลับ DualShock โดยได้มีการออกแบบมาจากหลักการเดียวกันที่มีรูปทรงที่โค้งมนสีสันที่เน้นโทนสีดำและขาว และมีรูปแบบการวางปุ่มควบคุมที่คล้ายกันอีกด้วย

โดยความแตกต่างและความเหนือชั้นนั้นสามารถที่จะพบเห็นได้ภายในคอนโทรลเลอร์ DualSense ได้แก่

Haptic feedback ที่มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นมาจากคอนโทรลเลอร์แบบ DualShock 4 ที่สามารถส่งการตอบกลับได้อย่างหลากหลายมากกว่า
Adaptive triggers ปุ่ม L2 และ R2 บน DualSense สามารถจับคู่ความตึงเครียดของการกระทำในเกมได้
Create button จะช่วยให้ผู้เล่นนั้นสามารถที่จะสร้างวีดีโอการเล่นเกมของตัวเองแล้วทำการแชร์กับบุคคลอื่นบนโลกอินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย
DualSense รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับไมโครโฟนที่ฝังอยู่ภายในจอยสติ๊กเลยนั่นจะทำให้การคุยกันกับเพื่อนภายในเกมนั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วมากกว่าเดิม
เครื่อง PlayStation 5 นั้นจะมีราคาเท่าไหร่
ยังไม่มีการเปิดตัวเครื่อง cs5 แต่อย่างใดแต่ได้มีการสร้างการจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์  PlayStation บนโลกออนไลน์ได้คาดการณ์ถึงราคาของเครื่อง PS5 ว่าน่าจะมีราคาอยู่ที่ $499 หรือ 15,000 บาทไทย  และมีการเปิดตัวหรือวางขายในเดือนพฤศจิกายนนี้

เกมสำหรับเครื่อง PlayStation 5

 ในส่วนของเกมสำหรับเครื่อง PlayStation 5 นั้นทางผู้ผลิตอย่าง Ubisoft นั้นได้ยืนยันถึงเกมที่จะเปิดตัวพร้อมกับเครื่อง PlayStation 5 ได้แก่เกม Watch Dogs Legion, Gods and Monsters, Rainbow Six Quarantine และ Assassin's Creed Valhalla  ส่วนเกมส์อื่นๆนั้น ก็อย่างเช่นฟอร์ดไนท์, Assassin's Creed Valhalla และ  the inevitable, FIFA 21 ที่คาดว่าจะมีในเครื่อง PS5 อย่างแน่นอน