-->

ขาตั้งกล้องแบบโมโนพอด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ขาตั้งกล้องแบบโมโนพอด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



Monopod คืออะไร? โมโนพอดนั้นเป็นขาตั้งกล้องแบบขาเดียวที่มีความนิยมใช้งานในการถ่ายรูปเพื่อที่จะช่วยให้การถ่ายรูปนั้นมีความคมชัดและสะดวกมากยิ่งขึ้นโดยแตกต่างจากการใช้งานไตรพอดหรือขาตั้งกล้องแบบ 3 ขาตรงที่พวกมันนั้นมีขนาดที่กะทัดรัดกว่า น้ำหนักที่เบากว่าสามารถที่จะเคลื่อนย้ายหรือใช้งานได้สะดวกสบายมากกว่านั้นเอง ซึ่งการใช้งานโมโนพอดนั้นจะช่วยทำให้การถ่ายภาพนิ่งหรือวีดีโอนั้นสามารถทำได้อย่างเสถียรมากกว่าการยกถือด้วยมือ โดยโมโนพอดนั้นจะรองรับการใช้งานกับกล้องดิจิตอลต่างๆไม่ว่าจะเป็นกล้องแบบ DSLR Mirrorless Action Camera หรือแม้กระทั่งกล้องวีดีโอ




ขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดนั้นยังเหมาะสำหรับการใช้งานในสถานการณ์ที่มีพื้นที่ในการวังน้อยซึ่งเจ้าตั๋วขาตั้งแบบไตรพอดหรือขาตั้งสามขานั้นไม่สามารถใช้งานได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานสัมภาษณ์ที่มีผู้คนคับคั่งคือการถ่ายภาพในสถานที่ที่จำเป็นจะต้องเคลื่อนย้ายอยู่ตลอดเวลารายการใช้งานโมโนพอดนั้นจะช่วยให้การถ่ายภาพที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วอย่างเช่นภาพถ่ายกีฬานั้นสามารถที่จะทำให้ภาพถ่ายออกมาได้ดีมากกว่าและติดตามวัตถุได้อย่างรวดเร็วมากกว่าการใช้งานขาตั้งสามขาหรือ tripod


ถ้าหากคุณกำลังมองหาขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดเพื่อที่จะนำมาใช้งานแต่อาจจะสับสนว่าควรที่จะเลือกขาตั้งกล้องโมโนพอดแบบไหนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดเพื่อที่จะช่วยให้คนนั้นนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด


สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อขาตั้งกล้องแบบโมโนพอด


1.การรับน้ำหนัก

กระสอบปริมาณน้ำหนักสูงสุดที่ขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดสามารถรับได้โดยดูข้อมูลจากผู้ผลิต เพื่อที่จะให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกขาตั้งกล้องที่สามารถรองรับน้ำหนักอุปกรณ์ในการถ่ายภาพของคุณได้ทั้งตัวกล้องและตัวเลนส์ในกรณีที่คุณใช้เลนส์เทเลโฟโต้ที่มีขนาดใหญ่น้ำหนักมากนั้นคุณจะต้องมั่นใจว่าขาตั้งกล้องนั้นสามารถที่จะรองรับน้ำหนักของตัวเลนส์และตัวกล้องได้อย่างไม่มีปัญหา

2. ความสูงของขาตั้งกล้องแบบ Monopod

ขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดนั้นเป็นขาตั้งกล้องแบบชนิดที่สามารถที่จะทำการยืดหรือหดได้ด้วยกลไกการยืดและหดที่เหมือนกันกับที่อยู่ในกล้องแบบไตรพอดซึ่งในการเลือกซื้อนั้นคุณจำเป็นที่ต้องเลือกซื้อขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดที่มีความสูงที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากความสูงของคนเป็นหลักโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีความสูงมากๆนั้นจำเป็นที่จะต้องพิจารณาถึงความสูงสูงสุดที่ขาตั้งกล้องแบบ โมโนพอด สามารถที่จะยืดขึ้นมาเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

3.น้ำหนักของขาตั้งกล้องแบบโมโนพอด

ขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดนั้นโดยวัตถุประสงค์ของมันคือพวกมันจำเป็นที่จะต้องมีขนาดที่เล็กและกะทัดรัดรวมถึงน้ำหนักที่เบาแต่ยังคงความแข็งแรงเอาไว้ได้อย่างดีดังนั้นการเลือกซื้อนั้นจำเป็นที่จะต้องเดินขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดที่มีน้ำหนักเบามากที่สุดเท่าที่จะหาได้แน่นอกจากนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความแข็งแรงด้วยซึ่งจะช่วยลดภาระในการแบกหรือพกพา  Monopod ของคุณ

4. วัสดุที่ใช้ทำขาตั้งกล้องแบบ Monopod

ควรเลือกซื้อขาตั้งกล้องที่ทำจากวัสดุที่มีคุณภาพดีน้ำหนักเบาโดยส่วนมากแล้วขาตั้งกล้องแบบ  Monopod นั้นจะทำจากอลูมิเนียมอัลลอยซึ่งเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงและมีน้ำหนักเบารวมถึงมีราคาที่ไม่แพงสามารถที่จะจับต้องได้แต่ในกรณีที่คุณต้องการขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดที่มีน้ำหนักเบามากๆและยังมีความแข็งแรงโดยที่ คุณมีงบประมาณไม่จำกัดนั้นขาตั้งกล้องที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์นั้นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกโดยพวกมันมีน้ำหนักเบากว่าและความแข็งแรงมากกว่าขาตั้งกล้องแบบอลูมิเนียม

5. ฐานของขาตั้งกล้องแบบโมโนพอด

ขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดบางรุ่นนั้นจะสามารถที่จะใส่ฐานขาตั้งกล้องซึ่งจะเป็นขากางแบบ 3 ขาที่จะช่วยให้ขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดนั้นมีความเสถียรมากยิ่งขึ้นคุณควรเลือกขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดที่สามารถใส่อุปกรณ์เสริมได้ และสามารถถอนออกได้ในกรณีที่คุณต้องการความคล่องตัวในการใช้งาน

6. ข้อต่อและระบบล็อคข้อต่อ

ข้อต่อนั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะพับขาตั้งกล้องให้มีขนาดที่กะทัดรัดซึ่งถ้าคุณจำเป็นที่จะต้องใช้ขาตั้งกล้องที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดและแล้วก็ควรเลือกซื้อขาตั้งกล้องที่มีข้อต่อจำนวน 3-4 ข้อต่อเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะพักพวกมันให้สั้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และหมุนรอบข้อต่อก็เช่นกันตัวเลือกระบบล็อคข้อต่อที่มีความแข็งแรงทนทานและสามารถปรับตั้งค่าต่างๆได้อย่างรวดเร็วโดยระบบลบข้อต่อนั้นจะมีอยู่หลายแบบหลายชนิดและแต่ละแบบแต่ละประเภทนั้นก็มีข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันไปคุณควรเลือกระบบข้อต่อที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณ

แนะนำ ขาตั้งกล้องแบบโมโนพอด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


YUNTENG ขาตั้งโมโนพอด รุ่น VCT-288

เป็นขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดที่มีความยาวเมื่อพับเก็บเพียง 55 เซนติเมตรสามารถยืดได้สูงสุดถึง 145 cm รองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 3 กิโลกรัมตัวขาตั้งกล้องน้ำแข็งแรงทนทานโทรหาช่างทำจากวัสดุอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาและมีความแข็งแรงสูง ตัวการ์ตูนกล้องงั้นช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นส่วนกลไกการพระนั้นเป็นการค้าแบบระบบล็อคครับซึ่งทำให้ขาตั้งกล้องนั้นสามารถที่จะรองรับน้ำหนักได้อย่างดีมาพร้อมกับเมาท์หัวกล้องที่สามารถปรับระดับก้มเงยได้ และนอกจากนั้นยังมีขาตั้งแบบ 3 ขาที่ใช้ในการวางกับพื้นมาให้ด้วยซึ่งจะช่วยเพิ่มความเสถียรในการตั้งกล้องและทำให้ภาพของคุณนั้นมีความคมชัดมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


รายละเอียดเพิ่มเติม


ขาตั้งกล้อง Manfrotto MVMXPRO500US XPRO Aluminum Video Monopod

เป็นขาตั้งกล้องแบบ 4 ส่วน ทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบาคุณภาพสูงมีความแข็งแรงทนทานสามารถรับน้ำหนักได้สูงถึง 5 กิโลกรัม สามารถยืดสูงสุดได้ถึง 2 เมตร และสามารถที่จะพับได้สั้นที่สุดเพียง  70 เซนติเมตรเท่านั้นเหมาะสำหรับการใช้งานในการถ่ายวีดีโอโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ่ายวีดีโอในมุมสูงบริการถ่ายภาพหัวฝูงชน โดยขาตั้งกล้องมาพร้อมกับสามขาที่ใช้ในการยึดกับพื้นให้มีความเสถียรมากยิ่งขึ้นรวมถึงสามารถที่จะวิ่งไปมาได้อย่างลื่นไหล  เป็นขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดที่มีประสิทธิภาพสูงช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะถ่ายวีดีโอได้อย่างชัดเจน



รายละเอียดเพิ่มเติม

ขาตั้งกล้อง Monopod iFootage รุ่น COBRA 2 STRIKE A150S

เป็นขาตั้งกล้องแบบโมโนพอดที่สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 8 กิโลกรัมโดยตัวขาตั้งกล้องนั้นมีน้ำหนักเบาเพียง 1.3 กิโลกรัมกางสูงสุดได้ถึง 150 เซนติเมตรพัดลมสั้นสุดได้ถึง 81 เซนติเมตรตัวขาตั้งกล้องนั้นทำจากวัสดุอลูมิเนียมอัลลอยคุณภาพสูงที่มีน้ำหนักเบาความแข็งแรงทนทานสูงตัวมรกตรุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับข้อต่อถึง 4 ข้อและมีระบบพักที่แข็งแรงทนทานสามารถใช้งานด้วยมือเดียวได้อย่างง่ายดายด้วยระบบล็อคนั้นเป็นระบบบิดที่ช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วและสามารถที่จะรับน้ำหนักได้สูง  และมาพร้อมกับขาตั้งแบบ 3 ขา ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทานเหมาะสำหรับการใช้งานในทุกสภาพภูมิอากาศ



รายละเอียดเพิ่มเติม