-->

เครื่องกลึงขนาดเล็ก หรือ Mini-Lathe Machine รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องกลึงขนาดเล็ก หรือ Mini-Lathe Machine รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



เครื่องกลึงขนาดเล็ก หรือ  Lathe Machine เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการกลึงโลหะให้มีขนาดตามที่ต้องการโดยเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับงานช่างหรืองาน DIY ไม่ว่าจะเป็นงานเพื่อเชิงพาณิชย์หรือว่างานบ้านงานช่างทั่วๆไป โดยเครื่องกลึงขนาดเล็กนั้นมีข้อดีตรงที่พวกมันนั้นสามารถที่จะใช้วางในพื้นที่ที่จำกัดและใช้ในการทำงานสำหรับพวกเช็คๆได้อย่างดีเยี่ยม และนอกจากนั้นยังสามารถที่จะใช้ไฟบ้านได้ทันทีโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องไปใช้ไฟ 3 เฟสเหมือนเครื่องกลึงขนาดใหญ่แต่อย่างใด

ด้วยการใช้งานเครื่องกลึงขนาดเล็กนั้นนิยมใช้งานในการกลึงชิ้นส่วนหรืองานชิ้นเล็กๆจำนวนไม่มากเพื่อที่จะใช้ใน project ต่างๆที่ต้องการขนาดและรูปแบบที่เป็นลักษณะเฉพาะที่คุณต้องการ  โดยการมีเครื่องกลึงขนาดเล็กไว้ในบ้านนั้นจะช่วยให้คุณสะดวกในการทำงานโปรเจคต่างๆได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องไปจ้างร้านหรือ Shop ในการกลึงชิ้นส่วนเล็กๆน้อยๆซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการออกแบบของคุณให้มีมากขึ้น

การขึ้นชิ้นงานหรือกลึงชิ้นงานทุกเมื่อที่คุณต้องการไม่ว่าจะดึกดื่นเที่ยงคืนขนาดไหนคุณก็สามารถที่จะทำงานโปรเจคของคุณได้โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในช่วงตอนกลางวันที่ติดงานประจำหรือสำหรับ maker หรือนักประดิษฐ์ที่ต้องการที่จะทำงานอดิเรกของตนเองหลังจากช่วงเวลางานแล้ว

สำหรับเครื่องกลึงขนาดเล็กนั้นมีวางขายอยู่มากมายหลายแบบหลายรุ่นให้คุณได้เลือกซื้อเลือกใช้ซึ่งอาจจะทำให้คุณเริ่มสับสนว่าควรที่จะเลือกเครื่องกลึงขนาดเล็กแบบไหนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องกลึงขนาดเล็กมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องกลึงขนาดเล็กที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

ส่วนประกอบของเครื่องกลึงขนาดเล็ก


เครื่องกลึงขนาดเล็กนั้นมีส่วนประกอบที่คล้ายกันกับพื้นที่มีขนาดใหญ่โดยจะมีชิ้นส่วนต่างๆและลักษณะการใช้งานที่คล้ายกันไม่มีชื่อเรียกที่คล้ายกันโดยเครื่องกลึงขนาดเล็กนั้นจะมีขณะที่ย่อลงกว่าเครื่องกลึงขนาดใหญ่โดยจะมี หัวจับ, ป้อมมีด, เพลากลึงต่างๆเหมือนกันโดยดูจากภาพด้านล่าง



สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องกลึงขนาดเล็ก


1. พื้นที่ workshop ของคุณ

คุณต้องจัดเตรียมพื้นที่ workshop ของคุณให้มีขนาดที่เหมาะสมสามารถที่จะติดตั้งเครื่องกลึงขนาดเล็กได้ซึ่งขนาดของเครื่องกลึงนั้นก็ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานของคุณ

2.ขนาดของชิ้นงาน

ขนาดของชิ้นงานนั้นก็ขึ้นอยู่กับความต้องการการใช้งานของคุณโดยทั่วไปแล้วเครื่องกลึงขนาดเล็กนั้นจะใช้ในการกลึงโลหะและขึ้นรูปโลหะที่มีขนาดเล็กเท่านั้นไม่เหมาะสมสำหรับการใช้งานขึ้นรูปโลหะขนาดใหญ่ซึ่งกำลังเครื่องนั้นไม่สามารถที่จะทำได้อย่างเพียงพออยู่แล้วถ้าคุณต้องการที่จะใช้งานชิ้นงานขนาดใหญ่แนะนำให้มองข้ามเครื่องกลึงขนาดเล็กไปได้เลย

3.ใช้งานง่าย 

เครื่องกลึงขนาดเล็กที่คุณจะเลือกมาใช้งานนั้นจะต้องเป็นเครื่องกลึงที่มีการใช้งานที่ง่ายดายอุปกรณ์มาครบครันพร้อมกับเครื่องมือในการเพื่อที่จะช่วยอำนวยความสะดวกต่างๆมาอย่างครบถ้วนซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำงานหรือขึ้นชิ้นงานต่างๆได้อย่างง่ายดาย

หรือมีระบบการแสดงผลต่างๆที่เป็นดิจิตอลเพื่อที่จะใช้ในการเป็นข้อมูลและช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานให้มีความแม่นยำและเที่ยงตรงมากยิ่งขึ้นโดยอาจจะเป็นระบบแสดงผลที่เป็นระบบดิจิตอลเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะปรับตั้งค่าต่างๆได้อย่างเหมาะสมและเครื่องใช้งานได้อย่างรวดเร็วง่ายดาย

4. โครงสร้างที่แข็งแรง

เครื่องกลึงขนาดเล็กนั้นควรที่จะทำจากโครงสร้างโลหะที่มีความแข็งแรงและทนทานต่อเนื่องจากว่าต้องทำงานกับชิ้นงานที่เป็นโลหะที่มีความแข็งและเหนียวโดยชิ้นส่วนหลักที่สำคัญนั้นจะต้องทำจากโลหะที่มีความแข็งแรงให้มีขนาดใหญ่เหมาะสมสำหรับการใช้งาน ในส่วนของเฟืองก็เช่นกันควรที่จะเลือกรุ่นที่มีเฟืองที่มีความแข็งแรงทนทานผ่านการชุบแข็งมาอย่างดี

5.กำลังมอเตอร์

มอเตอร์ไฟฟ้านั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำให้เครื่องกลึงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยควรเลือกเครื่องกลึงขนาดเล็กที่มีมอเตอร์กำลังสูงเพียงพอที่จะทำการกลึงวัสดุต่างๆได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่ทำให้เกิดปัญหามอเตอร์ร้อนหรือ overload หรือทำงานหนักจนเกินไปซึ่งจะทำให้เครื่องและตัวมอเตอร์นั้นมีอายุการใช้งานที่สั้นลง



การใช้งานเครื่องกลึงขนาดเล็กให้มีความปลอดภัย 


1.ก่อนที่จะทำการใช้งานนั้นควรที่จะศึกษาคู่มือผู้ใช้งานและรายละเอียดการใช้งานต่างๆของเครื่องกลึงขนาดเล็กให้มีความครบถ้วนเพื่อความปลอดภัย
2.คุณต้องระลึกไว้เสมอว่าขึ้นเครื่องขนาดเล็กนั้นตามชื่อของมันนั้นมีขนาดเล็กซึ่งจะใช้ในการทำกับชิ้นงานขนาดเล็ก ไม่ควรที่จะใช้ในการทำงานที่เกินตัวของพวกมัน
3. ตรวจสอบชิ้นงานให้ดีก่อนที่จะเริ่มทำงานมาอยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัยหรือเหมาะสมหรือไม่ไม่ควรทำงานกับชิ้นงานที่ไม่ได้มีการยึดอย่างแข็งแรงและเหมาะสม
4.ไม่ควรที่จะใส่เสื้อผ้าที่มีความหลวงเกินไปหรือใส่เครื่องประดับขณะที่ใช้งานเครื่องกลึงขนาดเล็ก

แนะนำเครื่องกลึงขนาดเล็กสำหรับใช้งาน DIY รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


เครื่องกลึง ขนาดเล็ก Lathe Machine DIY0538

เป็นเครื่องกลึงขนาดเล็กเหมาะสำหรับงาน DIY สามารถเดินเกลียวและสามารถทำเกลียวน๊อตได้เหมาะสำหรับงานกลึงทั่วไปมีดกลึงเป็นมีดกลึงแบบปรับความเร็วแบบ semi Auto ได้มาพร้อมกับหัวจับชิ้นงานขนาด 5 นิ้วสามารถจับในได้ 2 ขนาดและจับนอกได้ 5 นิ้ว ตัวเครื่องมาพร้อมกับเขาทะลุขนาด 32 มิลลิเมตรมีขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นอื่นที่มีขนาดเดียวกันป้อมมีดมีขนาด 16 mm ระยะกลึง 40 mm มอเตอร์เป็นแบบไฟฟ้ากระแสสลับใช้ไฟ 220 โวลท์ด้วยกำลัง 1 แรงม้าเฟืองของเครื่องกลึงขนาดเล็กรุ่นนี้เป็นเฟืองเหล็กมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลระบบความเร็วแบบดิจิตอล การทำงานของเครื่องนั้นมีความเงียบมากเหมาะสำหรับใช้งานที่บ้านหรือในช็อปขนาดเล็ก

ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทานเหมาะสำหรับการใช้งานโดยตัวเครื่องมีขนาดยาว 80 cm สามารถที่จะจับชิ้นงานได้ถึง 30 เซนติเมตร



รายละเอียดเพิ่มเติม


เครื่องกลึงเหล็ก MEGA MINI DIY0714 ST-CODE : H01-0032


เป็นเครื่องกลึงเหล็กขนาด 350 mm สามารถเดินเกลียวและสามารถทำเกลียวน๊อตได้เหมาะสำหรับงานกลึงสิ่งเล็กๆป้อมมีดกลึงเป็นแบบ semi Auto หัวจะเป็นแบบฟันอิสระสามารถจับได้ทั้งในและนอกชิ้นงานจับได้  ตั้งแต่ขนาด 1.1 จนถึง 3 นิ้วสามารถที่จะปรับความเร็วรอบของหัวจับได้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทานเหมาะสำหรับการใช้งานและใช้งานง่ายดายมาก



รายละเอียดเพิ่มเติม



เครื่องกลึงเล็ก Mini Lathe


เป็นเครื่องกลึงขนาดเล็กสามารถกินได้ทั้งโลหะและไม้มาพร้อมกับมอเตอร์กำลังถึง 550 วัตต์เขาทะลุขนาด 32 mm สามารถปรับความเร็วรอบได้ถึงตั้งแต่ 0 ถึง 2500 รอบมาพร้อมกับจอ LCD ช่วยบอกความเร็วตัวเครื่องสามารถจับชิ้นงานได้ถึงขนาด 10 cm มีระยะห่างศูนย์หน้าและศูนย์หลัง 35 เซนติเมตรสามารถหมุนได้ทั้งสองทิศทางช่วยให้คุณกลึงเกลียวได้หลายขนาดพร้อมเฟืองปรับและมาพร้อมกับมีดกลึงหลายรูปแบบเหมาะสำหรับงาน DIY งานสำหรับอุตสาหกรรมขนาดเล็กต่างๆและงานไม้

ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัดสามารถใช้งานไฟบ้านได้เลยและมีความแข็งแรงทนทานเหมาะสำหรับการใช้งานในระยะยาว



รายละเอียดเพิ่มเติม