-->

เครื่องไล่หนูไล่แมลงที่ใช้คลื่นอัลตร้าโซนิค ใช้งานได้จริงไหม ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องไล่หนูไล่แมลงที่ใช้คลื่นอัลตร้าโซนิค ใช้งานได้จริงไหม ?



เครื่องไล่หนูไล่แมลงที่ใช้คลื่นอัลตร้าโซนิคนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ส่งสัญญาณคลื่นความถี่สูงในย่านอัลตร้าโซนิค ออกมาไล่ทั้งหนูและแมลงแตกต่างที่อยู่ภายในบ้านให้ออกไปจากบ้านนะหลังจากที่ได้รับการตรวจสอบและประเมินการทำงานของหน่วยงาน คณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลาง ของประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยการนำเอาอุปกรณ์พวกนี้ไปทดสอบภายในห้องแลปเพื่อที่จะประเมินความสามารถของอุปกรณ์ว่าสามารถทำงานได้จริงตามที่ได้โฆษณาไว้หรือไม่

เป็นที่ทราบกันดีว่าทั้งหนูและแมลงนั้นเป็นพาหะนำโรคต่างๆไม่ว่าจะเป็นโรคฉี่หนูเชื้อ salmonella เชื้อฮันด้าไวรัสและโรคอื่นๆซึ่งหนูและแมลงสาบสามารถเป็นพาหะในการนำเชื้อโรคมาสู่เราได้ และนอกจากนั้นตัวหนูเองยังเป็น สัตว์ฟันแทะที่ชอบทำลายข้าวของให้เสียหายอยู่เป็นประจำโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่เป็นส่วนที่เราใช้ในการเก็บอาหาร ที่ล้างจานและตามซอกรูต่างๆภายในบ้าน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งแมลงสาบที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสัตว์ที่กำจัดยากมากชนิดหนึ่งสำหรับบ้านและโรงงานอุตสาหกรรมรวมถึงภายในครัวซึ่งพวกมันนั้นสามารถที่จะแทรกอยู่ตามซอกหลืบเล็กๆต่างๆได้ยังแนบเนียนและจะหาตัวพวกมันได้ยากมาก ดูอุปกรณ์เครื่องไล่หนูและแมลงด้วยคลื่น Ultrasonic นั้นได้อ้างว่าพวกมันสามารถกำจัดทั้งหนูและแมลงให้ออกไปจากบ้านได้เพียงติดตั้งอุปกรณ์ไว้ในบ้านและห้องครัวเพื่อนจะทำการส่งสัญญาณคลื่นอุลตร้าโซนิคที่ทำให้สัตว์นั้นรำคาญให้ย้ายไปอยู่ที่อื่น

การทำงานของเครื่องไล่หนูและแมลงที่ใช้คลื่น Ultrasonic

 สำหรับการทำงานของเครื่องไล่หนูที่ใช้คลื่นอัลตร้าโซนิคนั้นเป็นเทคนิคในการกำจัดหนูและแมลงในสมัยโบราณโดยการใช้อุปกรณ์เชิงกลในการสร้างเสียงรบกวนและทำให้หนูและแมลงนั้นตกใจเพื่อใช้ในการป้องกันผลผลิตทางการเกษตรโดยมีการค้นพบที่ประเทศจีน แต่อุปกรณ์สมัยใหม่นั้นอ้างว่าจะใช้คลื่นเสียง Ultrasonic ซึ่งสร้างขึ้นจากแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ในการ เสียงอัลตร้าโซนิคออกมาจากอุปกรณ์ด้วยการต่อเครื่องเข้ากับระบบไฟฟ้าภายในบ้านและเปิดให้เครื่องทำงาน โดยมีการอ้างว่าเครื่องจะทำการปล่อยคลื่นสัญญาณอัลตร้าโซนิคในคลื่นความถี่จำเพาะคลื่นหนึ่งซึ่งทำให้สัตว์นั้นรู้สึกไม่สบายตัวและย้ายออกจากบ้านของคุณไป



ซึ่งจะเห็นได้ว่าเครื่องไล่หนูและแมลงที่ใช้เสียง Ultrasonic นั้นได้รับความนิยมในระดับหนึ่งเพราะว่าพวกมันนั้นง่ายต่อการใช้งานและคนที่ใช้ก็เชื่อว่าพวกมันนั้นสามารถทำงานได้จริง และนอกจากคลื่นเสียงความถี่สูงอัลตร้าโซนิคแล้วทางผู้ผลิตอย่างอ้างว่าเครื่องจะทำการปล่อยสัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาตามสายไฟฟ้าที่เดินอยู่ภายในบ้านซึ่งจะทำให้สัตว์นั้นกลัว และย้ายหนีออกไป

เครื่องไล่หนูและแมลง ด้วยคลื่นอัลตร้าโซนิคนั้นได้ผลจริงหรือไม่ ?


จากการอ่านรายงานที่ได้มีการศึกษาการทำงานและประสิทธิภาพของเครื่องไล่หนูและแมลงด้วยคลื่นอัลตร้าโซนิคนั้นจากหลายแหล่งทดลองอย่างเช่นผลการทดลองจากมหาวิทยาลัยแคนซัส state University ในปี 2002 นั้นพบว่าอุปกรณ์นั้นสามารถที่จะไล่สัตว์ได้เพียงบางชนิดเท่านั้นอย่างเช่นจิ้งหรีดแต่ว่าอุปกรณ์พวกนี้นั้นจะไม่มีผลต่อแมลงสาบและแมลงอื่นๆที่อยู่ภายในบ้านของคุณ รวมถึงมดและแมงมุมซึ่งไม่ได้มีผลใดๆต่อสัตว์เหล่านี้เลย


โดยอุปกรณ์เหล่านี้จะทำงานได้ในแค่ช่วงตอนแรกไม่กี่วันเท่านั้นหลังจากที่สัตว์ได้เคยชินกับเสียงของอุปกรณ์และรับรู้ได้ว่าเสียงนั้นไม่ได้มีอันตรายต่อการใช้ชีวิตของพวกมันพวกมันก็เลือกที่จะเพิกเฉยต่อเสียงอัลตร้าโซนิคดังกล่าวและใช้ชีวิตตามปกติ

นอกจากนั้นการแผ่คลื่นเสียงอัลตร้าโซนิคให้กระจายไปตามห้องต่างๆนั้นก็ไม่สามารถที่จะกระจายคลื่นออกไปได้ครอบคลุมทั่วทั้งห้องโดยคลื่นอัลตราโซนิกนั้นจะถูกดูดทรัพย์และสลายไปในรัศมีไม่กี่เมตรจากอุปกรณ์ซึ่งทำให้อุปกรณ์นี้มีประสิทธิภาพต่ำและมีระยะพื้นที่ในการทำงานที่แคบ

และจากการศึกษานั้นยังพบว่าอุปกรณ์พวกนี้นั้นจะมีผลต่ออุปกรณ์ที่ใช้ในการช่วยฟังของคนที่มีอาการหูตึงหรือหูหนวกซึ่งจะทำให้เกิดการแทรกแซงของคลื่นเสียงจนทำให้อุปกรณ์พวกนั้นไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและนอกจากนั้นยังพบว่าพวกมันยังทำให้เสียงที่ได้จากการคุยโทรศัพท์นั้นมีความเบาลงอีกด้วย

โดยทางผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องไล่หนูและแมลงนั้นได้อ้างว่าอุปกรณ์ของพวกเขาเหล่านั้นไม่สามารถที่จะตรวจสอบได้ด้วยกระบวนการวิทยาศาสตร์และ 60 บริษัทที่ได้ผลิตอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นได้รับคำเตือนจากหน่วยงาน  FTC หรือ คณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลาง ของประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าอุปกรณ์ของพวกเขานั้นไม่สามารถใช้งานได้จริง และก็มีรายงานจากผู้ที่ซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวไปใช้งานก็พบว่าพวกมันนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานในการไล่ทั้งหนูและแมลงได้จริง

ดังนั้นอุปกรณ์ไล่หนูและแมลงที่ขายอยู่ตามท้องตลาดนั้นเราไม่แนะนำให้คุณซื้อมาใช้งานเพราะว่าเสียทั้งเงินในการซื้อและเสียทั้งค่ากระแสไฟฟ้าในการเปิดใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวทั้ง ๆที่พวกมันไม่สามารถที่จะทำงานได้จริงเราแนะนำให้คุณเลือกวิธีการกำจัดหนูและแมลงด้วยวิธีการอื่นจะดีกว่า

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม https://en.wikipedia.org/wiki/Electronic_pest_control